Có vô số phong cách thời trang, cùng với đó là vô số những thiết kế, chuẩn mực,... Từ những bộ trang phục rườm rà, đắt đỏ cho đến những phong cách tinh tế, lãng mạn,... Mỗi một style lại đem đến cho người mặc những trải nghiệm khác nhau. 

Phong cách minimalism cũng là một trong những style được nhiều người yêu thích. Đơn giản, ít nhưng lại chất. Hãy cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn về phong cách thời trang này nhé.

minimalism

Phong cách tối giản khiến nhiều chị em mê mẩn có gì hot??

Xem thêm: Fashionista là gì? Làm thế nào để trở thành một fashionista chính hiệu?

Phong cách minimalism là gì?

Khái niệm của minimalism không khó nhưng có vẻ nhiều người vẫn còn xa lạ với thuật ngữ này. Đơn giản hơn, minimalism hay thời trang tối giản chính là những outfit basic, những bộ trang phục thiết kế kiểu dáng bình thường, các đường cắt may hoặc chi tiết đơn giản. Không có những chi tiết cutout rườm rà hay màu sắc bắt mắt.

minimalism

Phong cách minimalism là gì?

Thời trang minimalism chuộng những gam màu nhẹ, nhạt hoặc các gam màu trung tính. Tuy đơn giản là vậy nhưng đừng lầm tưởng thời trang minimalism sẽ nhàm chán nàng ơi. Mix match minimalism vẫn có thể đem đến cho nàng những set đồ xinh xắn và sành điệu. Vì đơn giản, simple is the best.

minimalism

Gam màu trung tính được yêu thích hơn cả

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Đặc điểm của phong cách minimalism

Những item thường thấy nhất của phong cách thời trang này là áo sơ mi hay những chiếc áo thun. Hoạ tiết đơn giản hoặc màu trơn sẽ càng phù hợp hơn. Chị em cũng nên nhớ khi chọn đồ phong cách minimalism cần lưu ý phụ kiện. Không chọn những món phụ kiện quá màu mè và sặc sỡ, chúng sẽ làm cho set đồ của bạn bị lạc quẻ, không đẹp chút nào.

minimalism

Phụ kiện đơn giản

Ngoài ra, chất liệu vải cũng là điều được quan tâm khi mix đồ phong cách minimalism. Các nhà thiết kế sẽ chọn những loại chất liệu mềm, có độ rủ hoặc không bị nhăn. Như vậy trang phục của bạn sẽ tinh tế, sang trọng mà vẫn tôn dáng.

minimalism

Chất vải mềm, cao cấp

minimalism

Phối màu basic

Nguồn gốc của minimalism style

Sau khi thế chiến thứ II kết thúc, những outfit phong cách minimalism dần xuất hiện. Ban đầu là ở Mỹ sau đó lan rộng ra các nước khác. Năm 1970, phong cách thời trang này đạt được đánh giá cao từ nhiều người.

Những năm 1990, phong cách thời trang tối giản bùng nổ và được nhiều nhà tạo mốt nổi tiếng chọn lựa cho bộ sưu tập của mình như Tom Ford, Gucci hay Louis Vuitton.

minimalism

Nguồn gốc của minimalism style

Xem thêm: Preppy style là gì? Các items đặc trưng của phong cách preppy nàng cần biết

Ứng dụng của minimalism style

Cách phối đồ theo minimalism style cũng rất đa dạng chứ không phải chỉ là những chiếc áo phông hay quần jean. Tuỳ theo nhu cầu của bạn mà sẽ có những sự kết hợp khác nhau. Ví dụ mix đồ đi làm phong cách minimalism sẽ khác với mix đồ đi chơi hay đi cafe.

minimalism

Ứng dụng của minimalism style

Khi cần sự chỉn chu, thanh lịch, các nàng có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi trắng cổ đức kết hợp cùng quần tây ống rộng. Còn nếu như muốn mặc thoải mái, nhẹ nhàng thì áo thun mix quần short hay jean skinny và giày thể thao chính là gợi ý không tồi.

minimalism

Mỗi hoàn cảnh sẽ phù hợp với một phong cách khác nhau

Nàng cũng có thể chọn cho mình những chiếc đầm tinh tế, thướt tha cho những buổi dạ hội hay tiệc đứng.

minimalism

Mix đồ sexy cho những buổi tiệc

minimalism

Phong cách tối giản còn được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ phong cách retro cực cuốn hút

Các minh tinh đam mê phong cách tối giản

Audrey Hepburn 

Nhắc đến thời trang tối giản thì không thể không nhắc đến Audrey Hepburn. Là một diễn viên tài năng, phong cách thời trang của bà cũng rất tuyệt. Những hình ảnh đen trắng kinh điển trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s dường như trở thành biểu tượng cho sự thanh lịch và quý phái.

minimalism

Audrey Hepburn

Victoria Beckham

Người thứ hai là Victoria Beckham. Cô nàng này cực ưa chuộng những item đơn giản, ít chi tiết và có form dáng tinh tế. Đặc biệt là những chiếc đầm màu trơn, trắng hoặc màu đen. 

minimalism

Victoria Beckham trong set đồ sơ mi trắng, quần ống loe thanh lịch

Gwyneth Paltrow

Cuối cùng, Gwyneth Paltrow chính là cái tên không thể bỏ qua. Cô nàng diễn viên này có body đẹp, mảnh mai và cân đối, mặc phong cách minimalism càng hợp hơn. Những chiếc đầm slip trơn màu sáng suông là item được cô nàng yêu thích nhất.

minimalism

Cô nàng cực thích những chiếc đầm màu trắng

Cô nàng này cũng thiên về các thiết kế basic của nhà mốt Tom Ford, Calvin Klein hay Stella McCartney...

minimalism

Gwyneth Paltrow xinh đẹp trong chiếc đầm body trắng

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2023

Gợi ý các cách phối đồ phong cách minimalism trong thời trang nữ

Chị em mix match thế nào để được set đồ phong cách tối giản? Phong cách minimalism trong thời trang nữ 

Set 1: Áo măng tô + sơ mi basic

Với màu trắng ngà hoàn toàn khác biệt, chiếc áo khoác măng tô dài này sẽ giúp nàng gây ấn tượng với mọi người. Thiết kế độc đáo, có đường viền cùng phần trước cong nổi bật, để hở áo từ thắt lưng trở xuống.Quần len ống đứng có cạp cao với túi xéo ở hông. Không những có thể kéo dài đôi chân của bạn mà còn là một chi tiết thiết kế tinh tế, đầy thú vị.

minimalism

Áo măng tô màu nâu sang trọng

Set 2: Phong cách tối giản cùng quần jean

Áo len cardigan bên trong với chất liệu cashmere cao cấp, gam màu be nhẹ nhàng, siêu mềm. Thêm vào đó, nó có cổ chữ V sâu cùng các chi tiết gân nổi tinh tế xung quanh cổ tay áo và viền áo. Đảm bảo nàng sẽ vừa thoải mái mà vẫn ấn tượng với mọi người.

Chiếc quần jean basic, màu xanh cùng thiết kế ống đứng tôn dáng. Thêm một đôi boot cao gót càng giúp phong cách của nàng bùng nổ hơn.

minimalism

Quần jean và boot cao gót cá tính

Set 3: Mix váy suông cùng áo khoác blazer

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn vượt thời gian nhờ kiểu cắt và cách phối màu cổ điển của em áo blazer này. Với tông màu nâu hạnh nhân nhạt, dáng rộng với vai đệm và ve áo có khía. Nó sẽ thanh lịch hơn khi nàng kết hợp với quần phù hợp. Ví dụ như quần jean denim hay quần tây giản dị. Với set đồ này, cô nàng mẫu tinh tế chọn mix cùng váy suông chất lụa mềm mại. Đem đến sự tinh tế và thướt tha cho nàng.

minimalism

Váy suông và áo khoác blazer

Set 4: minimalist style cùng quần skinny và áo len cổ V

Chiếc áo len với phần cổ V thiết kế tinh tế, phối màu nâu đen cá tính. Em áo này có thể kết hợp hoàn hảo để tạo kiểu với váy lưng cao, quần tây hoặc quần jean skinny.

minimalism

Áo len cổ tim oversize

Xem thêm: Phong cách nữ thời trang Thái Lan: Bạn thích gợi cảm hay truyền thống?

Set 5: Outfit thanh lịch với vest trắng cho cô nàng công sở

Gam màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những set đồ minimalist style. Thiết kế thanh lịch, đơn giản không màu mè nhưng lại giúp bạn có được ánh nhìn ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh.

minimalism

Outfit cực thanh lịch cho cô nàng công sở

Xem thêm: Chỉ nàng mẹo chọn vòng cổ phù hợp với từng kiểu cổ áo thêm xinh

Set 6: Quyến rũ với áo cổ yếm và chân váy chữ A dài

Nếu bạn đang muốn tìm một set đồ mặc đi cafe cũng đẹp mà mặc đi hẹn hò cũng hợp thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Chân váy đan chéo với phần vạt xếp ly của thương hiệu Aaizél sẽ giúp tủ đồ tối giản của nàng hoàn hảo hơn.

Áo cổ yếm màu đen nữ tính, nách khoét sâu nhưng không hề phản cảm mà cực tôn dáng. Nàng đừng quên mix cùng một đôi giày cao gót màu đen đế mảnh để outfit ghi điểm hơn nàng nhé.

minimalism

Phong cách tối giản cho buổi hẹn hò

Set 7: Mix phong cách tối giản với áo măng tô kaki

Được mệnh danh là một món đồ sang trọng nhất trong trang phục cổ điển, những chiếc áo măng tô kaki gam màu nâu nhạt chính là gợi ý cực tuyệt cho những set đồ minimalist style.

Mix cùng quần legging, boot cao cổ hay những chiếc áo len cổ lọ,... để hoàn thành set đồ một cách tinh tế và cuốn hút nhất nhé.

minimalism

Áo khoác kaki siêu sành điệu

Xem thêm: Phong cách Bohemian là gì? Cách phối đồ chuẩn Boho chic cho nàng

Set 8: Thời trang tối giản cùng quần tây ống loe

Cuối cùng, bạn cũng có thể chọn những em quần tây ống loe để mix phong cách tối giản cho mình. Không những hợp diện đi làm mà còn mặc đi gặp đối tác, mặc đi họp,...

minimalism

Outfit cực chất, diện đi đâu cũng đẹp

Mix match phong cách minimalism trong thời trang nam

Tất nhiên rồi, các chàng trai cũng rất thích phối đồ theo phong cách này. Những items thường được dùng nhất gồmÁo phông/ áo thun basic

Những item áo phông hay áo thun chính là món trang phục không thể bỏ qua khi mix phong cách tối giản với quần áo. Phong cách minimalism trong thời trang nam cũng không hề khó nhằn như bạn vẫn tưởng. Chỉ cần những món đồ basic là có thể yên tâm xuống phố.

minimalism

Mix cùng áo thun basic

Áo henley

Vào những ngày thời tiết lạnh giá mà một chiếc áo phông không đủ ấm, hãy chọn một chiếc henley nhẹ nhàng nhưng lại cho bạn sự thoải mái. Phong cách ăn mặc tối giản nhưng vẫn rất trẻ trung và sành điệu.

minimalism

Mẫu áo dành cho chàng trai minimalism

Áo măng tô

Thiết kế dáng dài, kiểu dáng phong cách, thường được mặc trong mùa thu đông. Chất liệu cũng khá đa dạng, bạn có thể chọn áo khoác măng tô dạ hoặc chất kaki,... Mix cùng quần tây hoặc những chiếc áo len cổ lọ là có ngay outfit hoàn hảo.

minimalism

Chiếc áo măng tô màu be sáng điển trai

Áo sweater

Đường may tối giản, tông màu trung tính và tính linh hoạt trong các mùa. Hãy chào mừng chiếc áo sweater cá tính này đến với bộ sưu tập của bạn.

minimalism

Sweater cho chàng trai năng động

Áo sơ mi

Đối với những ngày bạn muốn hướng phong cách thời trang của mình sang một phong cách trang trọng hơn hoặc mix đồ công sở thì bạn có thể chọn áo sơ mi. Item không bao giờ sai lầm khi mix match.

minimalism

Sơ mi lịch sự, mặc đi làm cực hợp

Xem thêm10 Cách mix đồ với áo sơ mi nam đơn giản mà vẫn cực điển trai

Quần jean 

Những chiếc quần jean tối màu sẽ linh hoạt hơn rất nhiều so với quần jean sáng màu khi phối đồ. Đây cũng là item không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn.

minimalism

Phối cùng quần jean cũng là gợi ý rất tuyệt

Giày thể thao

Những đôi giày thể thao cũng là item không thể thiếu cho các chàng trai. Gam màu trắng và đen hay màu be nâu sẽ phù hợp với mọi phong cách và hoàn cảnh. Đừng quên những chiếc túi xách đeo chéo hay những đôi tất cổ cao nhé bạn.

minimalism

Năng động cùng giày thể thao

Boot

Tất cả những gì bạn cần là sắm cho mình một đôi boot. Chúng phù hợp với mọi dịp, mặc đi chơi, đi làm đều điển trai. 

minimalism

Boot da điển trai

Trên đây là những thông tin về phong cách thời trang minimalism hay còn gọi là phong cách tối giản. Chắc hẳn đến đây các bạn đã có thể tự tin trả lời những thắc mắc như phong cách thời trang tối giản là gì? Minimalist lifestyle là gì?...

Để mua quần áo phong cách tối giản, các bạn có thể dạo quanh website của Cardina để có những outfit thanh lịch nhất. Từ thời trang mặc công sở đến đồ mặc nhà, đi du lịch, dã ngoại,.... Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, hơn 20 showroom trên khắp tỉnh thành. Cardina tự tin sẽ giúp nàng thêm xinh đẹp và toả sáng.

Xem thêm: 

>>>  Phong cách đôn chề là gì? Vì sao gu thời trang này lại bị kỳ thị?

>>>  Hippie style là gì? Tip phối đồ xinh như tín đồ Hippie chính hiệu

>>>  Soft girl là gì? Cách phối đồ xinh cho những cô nàng ngọt ngào

>>> Hoạ tiết nanh sói là gì? Tips diện đồ hoạ tiết Houndstooth cực chảnh