Bạn có để ý áo thun sau khi sử dụng một thời gian có hiện tượng bị giãn và mất form dáng cho dù việc giặt, phơi và sử dụng bạn là đúng với lưu ý của nhà sản xuất? Có thể trường hợp này tới từ việc bạn treo áo và cất giữ nó ở trong tủ đồ đấy. Nhiều người có thể không để ý tới điểm này nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến áo bị giãn. Hãy cùng Cardian tham khảo cách treo áo thun không bị giãn trong bài viết dưới đây để giúp áo có tuổi thọ lâu hơn nhé!

Cách treo áo thun không bị giãn

Những cách làm dưới đây khá đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen cũng như một vài vật dụng trong nhà là được nhé. 

Sử dụng móc treo áo thun đúng cách 

Móc áo chính là nguyên nhân chính khiến cho áo thun bị co giãn, đặc biệt là phần cổ và vai. Đặc biệt những loại móc kim loại nhưng yếu, không có tác dụng nâng đỡ áo, dễ bị biến dạng khi treo lâu ngày hay áo quá nặng. Thay vào đó bạn hãy: 

  • Sử dụng kẹp cố định áo, kẹp ở phần nách hoặc đường viền cổ giúp phân tán trọng lượng áo đều hơn. 
  • Khi phơi quần áo, bạn có thể phơi ngang áo ở trên dây rồi dùng kẹp cố định lại tránh quần áo bị rơi. Lúc áo ướt, sử dụng móc treo sẽ khiến cho áo dễ bị giãn hơn những lúc bình thường. 
  • Treo ngang áo ở trên móc thay thì treo luồn qua cổ áo và vai áo như bình thường. Bạn hãy gấp đôi áo lại sau đó vắt giữa thanh của móc treo nhé. Vẫn có thể sử dụng móc mà không làm cho áo bị co giãn. 

cách treo áo thun không bị giãn

Dùng kẹp cố định hoặc treo ngang quần áo lên dây 

Xem them: Tổng hợp 5 cách bóp eo quần jean đơn giản tại nhà không cần ra tiệm

Sử dụng móc treo phù hợp 

Áo phông bị giãn là do bạn sử dụng móc treo không phù hợp. Không nên dùng các kiểu móc treo thép mỏng, yếu dễ bị biến dạng. Thay vì vào đó hãy dùng móc nhựa và gỗ bản to, cứng cáp và có khả năng cân bằng được trọng lượng áo khi treo lên. Nếu bạn để ý thì trong các cửa hàng thời trang họ rất hay sử dụng móc gỗ, móc có bọc cao su hay móc nhựa, đều là loại chất lượng nên không có tình trạng giãn áo thun. 

cách treo áo thun không bị giãn

Sử dụng móc gỗ cứng cáp, giúp định hình form áo khi treo lâu dài 

Xem thêm: Cách xử lý tình trạng cổ áo bị giãn đơn giản không nên bỏ qua

Phơi quần áo đúng cách 

Nhiều người có thể không để ý đến việc này nhưng việc phơi quần áo đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng co giãn áo. 

  • Không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời khiến cho sợi vải bị hỏng, làm áo co giãn nhanh hơn. Nên phơi ở nơi thoáng mát, có gió lưu thông. 
  • Khi giặt xong thì nên vắt khô áo trước khi mang phơi. Nếu áo ướt, còn nhiều nước sẽ rất nặng, nó tạo một trọng lực ở phía dưới khi phơi lên dễ làm áo bị giãn căng. Kiểu áo nào vốn co giãn mạnh thì lại càng dễ mất form. 
  • Ưu tiên các loại móc cứng, móc nhựa, móc chất lượng để phơi áo như đã nói ở phần trên. 

cách treo áo thun không bị giãn

Không nên sử dụng các loại móc kém chất lượng như thế này để treo áo thun

Xem thêm: Hướng dẫn cách gấp áo vest cho vào vali không bị nhăn đơn giản

Giải pháp khi áo thun bị giãn 

Nếu áo thun của bạn đang bị giãn, mất form gây mất thẩm mỹ thì hãy tham khảo một số cách dưới đây nhé! 

Sử dụng nước nóng: Ngâm áo trong nước nóng khoảng 50 - 60°C trong khoảng 20 phút rồi mang áo đi phơi ở nơi có nắng nhẹ nhàng, thoáng mát. 

Cho áo vào ngăn đá: Bạn gấp gọn áo cho vào túi ni lông và đặt vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 2 - 3 giờ sau đó đưa áo ra để cho áo giãn nhiệt tự nhiên rồi mang đi phơi như bình thường. 

Dùng máy sấy tóc: Áo thun sau khi giặt xong thì bạn vắt hết nước, dùng máy sấy ở chế độ thấp sấy từ từ đều khắp áo, nhiệt ở máy sẽ làm áo co lại dần. 

cách treo áo thun không bị giãn

Sử dụng máy sấy tóc để khắc phục tình trạng áo thun bị giãn 

Xem thêm: Lai áo là gì? Hướng dẫn tự lên lai áo thun tại nhà đơn giản

Một số cách bảo quản áo thun tránh bị giãn

  • Gấp áo thun thay vì treo sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng áo chị co giãn, cách này cũng giúp tiết kiệm diện tích tủ quần áo. 
  • Giặt áo thun bằng nước lạnh, giặt bằng tay hoặc máy ở chế độ nhẹ nhàng sẽ giúp áo có tuổi thọ lâu hơn, tránh bị giãn. 
  • Không nên sấy áo ở nhiệt độ cao, để áo tiếp xúc quá lâu trực tiếp dưới ánh mặt trời. 
  • Bạn nên chọn chất liệu tốt, áo ít co giãn, độ co giãn vừa phải để hạn chế tình trạng áo bị giãn quá nhanh. 

Trên là một số cách treo áo thun không bị giãn đơn giản mà bạn có thể áp dụng để giúp chiếc áo của mình luôn đẹp như mới. Và đừng quên theo dõi Website Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều mẹo vặt thú vị khác nhé!