Fashionista là gì? Như thế nào thì được coi là một fashionista? Đây chính là thắc mắc của các bạn trẻ hiện nay. Là một trong những thuật ngữ thường dùng trong giới thời trang, nó khiến không ít cô nàng và chàng trai đau đầu mỗi khi nhắc đến.

Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này. Bên cạnh đó còn bật mí cho các bạn những bí quyết để trở thành một fashionista chính hiệu.

Fashionista là gì

Cùng Cardina tìm hiểu về Fashionista 

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Fashionista là gì?

Fashionista tiếng việt là gì hay fashionista nghĩa là gì?  Fashionisto dùng để chỉ nam giới. Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản thì fashionista là những người có gu ăn mặc. Họ biết cách đón đầu các xu hướng thời trang, thậm chí là tạo ra xu hướng thời trang. Khả năng phối đồ đẹp, phong cách có thể biến đổi không ngừng.

Fashionista là gì

Fashionista là gì?

Những fashionista có con mắt nghệ thuật cùng với khả năng thẩm mỹ cực tốt. Để có thể trở thành một fashionista đúng cách, bạn cần có một số yếu tố nhất định. Không phải ai cũng có thể trở thành fashionista nhưng cũng không phải là bạn hoàn toàn không có cơ hội. Chỉ cần nắm bắt những phương pháp sau, đảm bảo nàng sẽ trở thành một fashionista "đỉnh" nhất.

Fashionista là gì

Không có giới hạn về độ tuổi và giới tính

Hiện nay, fashionista phát triển như một nghề nghiệp. Fashionista là nghề gì mà khiến nhiều bạn trẻ mơ ước như vậy? Với việc tạo ra xu hướng thời trang, khiến mọi người ngưỡng mộ, có thu nhập lớn,... Tất nhiên fashionista  là một "job" nhận được nhiều JD nhất.

Fashionista là gì

Fashionista là nghề gì?

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành 2024 nàng không nên bỏ qua

7 Điều giúp bạn trở thành fashionista đầy phong cách

Chẳng hề khó để biết rằng thị trường gần đây đang thịnh hành mẫu thời trang nào. Tuy nhiên, việc của một fashionista không phải là biết xu hướng và mặc theo xu hướng mà cần phải đón đầu và khiến xu hướng thời trang này phổ biến và lan rộng hơn. Cùng Cardina điểm qua ngay những điều cần có để trở thành một fashionista chính hiệu nàng nha.Hiểu biết và có tìm hiểu về thời trang thông qua các trang mạng xã hội

Điều đầu tiên bạn cần biết được và cũng là điều quan trọng nhất đối với một fashionista là khả năng hiểu biết cũng như tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu và tìm tòi về thời trang. Không chỉ dừng lại trên sách báo bằng giấy như ngày xưa, hiện nay các fashionista sẽ tìm hiểu xu hướng thời trang thông qua cả các mạng xã hội.

Fashionista là gì

Hiểu biết và có tìm hiểu về thời trang thông qua các trang mạng xã hội

Vậy khi một xu hướng thời trang chuẩn bị "đổ bộ", bạn làm thế nào để biết được mốt hay item đó sẽ "nổi"? Thứ nhất, các bạn phải biết được điều này dựa trên các mạng xã hội, độ phủ sóng của chúng tren instargram, facebook hay các trang mạng xã hội khác. Thứ hai, các bạn có thể theo dõi những bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang lớn như Chanel hay Dior,...

Fashionista là gì

Các trang mạng xã hội như Facebook,..

Còn một cách khác, các bạn còn có thể biết được xu hướng thời trang sắp tới thông qua chính những fashionista khác. Những bức hình của họ trên bài báo, facebook hay thậm chí là trên sàn diễn thời trang,..

Bật mí cho các bạn một mạng xã hội cực đỉnh để tìm hiểu về thời trang cùng hàng ngàn những lĩnh vực khác là Pinterest. Ở đây, các bạn sẽ được mở rộng tầm mắt và sẽ có những ánh nhìn khác, những góc nhìn mới mẻ về thời trang.

Fashionista là gì

Cực chất phải không nào?

Xem ngayNgười gầy nên mặc màu gì

Tìm tòi phong cách thời trang mới ở khắp mọi nơi

Thế giới thời trang thú vị và đày hấp dẫn. Nếu bạn vẫn không tin thì điều này chỉ có thể khẳng định rằng bạn chưa thực sự tìm tòi phong cách thời trang mới ở những nơi khác ngoài báo chí. Một shop bán đồ second-hand hay thậm chí là ngoài chợ cũng có thể là một địa điểm tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm ý tưởng mới.Muốn một sân khấu để thể hiện mình thì bạn cần phải tìm kiếm phải không nào? Điều thú vị ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Chỉ cần để ý một chút thôi là bạn sẽ cảm nhận được điều tuyệt vời này.

Fashionista là gì

Tìm tòi phong cách thời trang mới ở khắp mọi nơi

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thêm các phong cách thời trang khác thông qua những thiết kế của thập niên trước. Những món đồ vintage, retro hay thậm chí là từ tranh ảnh, những bài thơ ca, âm nhạc,... Thời trang chính là một môn nghệ thuật tinh tế và đầy biến đổi.

Fashionista là gì

Những outfit cá tính và thời trang

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ phong cách retro cực cuốn hút

Cần phải bắt kịp xu hướng thời trang

Tất nhiên, ngoài việc phải tìm kiếm ý tưởng thời trang mới thì các bạn cũng cần phải bắt kịp xu hướng thời trang hiện tại. Những người nổi tiếng hiện này đang mặc và phối đồ như thế nào? Các fashionista hot hit hiện nay có ra thêm những bài viết gì mới mẻ hay không?... Khi đi dạo trên phố đông, bạn thấy giới trẻ hiện nay mặc thế nào? 

Đừng ngại việc nhìn ngắm mọi thứ xung quanh bạn nhé. Hoặc các bạn cũng có thể theo dõi trên các tạp trí thời trang: Elle hay Vogue,... Sẽ là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn đó.

Fashionista là gì

Cần phải bắt kịp xu hướng thời trang

Những chương trình truyền hình hay những phỏng vấn của người nổi tiếng, những buổi trình diễn thời trang,... Đều là những điều cần phải có khi bạn muốn trở thành một fashionista. Những thông tin hữu ích về giới thời trang sẽ chẳng bao giờ là thừa. Nghe nhiều và biết nhiều, càng giúp cho con đường thành fashionista của bạn vững vàng hơn mà thôi.

Fashionista là gì

Nên quan sát nhiều thứ xung quanh

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2024

Nên F5 tủ đồ của bạn một cách thông minh

Khi bạn biết cách F5 tủ đồ của mình một cách thông minh và hợp lý thì bạn đã bước gần hơn đến giới thời trang, trở thành fashionista đã gần hơn rồi đó. Những món trang phuc hiện có trong tủ đồ của bạn có thật sự phù hợp hay không? Bạn đã có những món đồ cơ bản ngoài những items độc đáo phá cách hay chưa? Áo phông, chân váy xoè đen, những đôi giày cao gót hay những chiếc sneaker,... Chính là những món đồ bắt buộc phải có trong tủ đồ của bạn.

Fashionista là gì

Nên F5 tủ đồ của bạn một cách thông minh

Tuy nhiên, các bạn cũng không cần phải quá chạy theo xu hướng bởi việc của một fashionista là tạo ra xu hướng. Tại sao bạn không biết chiếc chân váy nhún bèo của mình thành một item hót hít nóng bỏng mà lại đi chạy theo thị trường mua một chiếc chân váy hoa? Điều này đã đi ngược lại với nguyên tắc của fashionista rồi đó nhé.

Fashionista là gì

Người mẫu Minh Tú cũng là một fashionista cực nổi

Xem thêm: High fashion là gì? Cách để bạn trở thành người chơi thời trang thực thụ

Biết cách sử dụng những phụ kiện hợp lý

Những món phụ kiện nhỏ bé nhưng lại có hiệu quả cực lớn cho bộ đồ của bạn đó. Không còn nhạt nhoà hay đơn điệu, nàng chỉ cần thêm một chiếc thắt lưng hay một chiếc vòng cổ,.. Là có thể thay đổi ngay set đồ của mình. Tuy nhiên việc không biết cách mix phụ kiện một cách hợp lý cũng có thể là con dao hai lưỡi khiến cho outfit của bạn thành "thảm hoạ thời trang".

Fashionista là gì

Dùng phụ kiện thông minh

Chính vì thế, việc chọn lọc phụ kiện, sử dụng chúng một cách hợp lý, tinh tế sẽ rất cần thiết. Không phải là món đồ càng đắt đỏ sẽ càng đẹp, chẳng cần những chiếc vòng cổ cả ngàn đô. Chỉ với chiếc vòng bình thường và một gu thẩm mỹ tốt cũng có thể giúp bạn F5 phong cách ngay lập tức.Bên cạnh việc mua mới những phụ kiện, các bạn cũng có thể thử sức ngay tong việc tạo ra nó. Những chiếc vòng handmade hay những chiếc băng đô, kẹp tóc,... Thậm chí là một chiếc túi tự tay may cũng sẽ giúp cho set đồ của bạn độc đáo và phong cách. Hơn thế còn có thể tiết kiệm chi phí. Quá tuyệt phải không nào?

Fashionista là gì

Phối thắt lưng to bản cùng set ống loe jean cá tính

Biết mình hợp và không hợp với gì

Trang phục chọn thế nào? Chon theo mốt mà bất chấp việc nó không phù hợp với mình ư? Đừng làm thế nàng nhé. Sự tự tin của bạn không phải xuất phát từ bộ quần áo mà là sự thoải mái và phù hợp khi bạn mặc nó. Không phải fashionista nào cũng có cơ thể cân đối, ba vòng thon thả đâu nhé. Các bạn cũng hoàn toàn có thể là một fashionista mũm mĩm phải không nào?

Fashionista là gì

Biết cơ thể mình phù hợp với trang phục gì

Sau khi đã xác định được dáng người của mình. Bạn chỉ cần nghiêm túc chọn lựa những item phù hợp là hoàn toàn có thể trở thành những fashionista xinh đẹp. 

Ví dụ nếu bạn béo, chân to mà quần skinny đang hot thì bạn có bất chấp mà mặc chiếc quần chật ních này không? Hãy trả lời là không nàng nhé. Có quá nhiều lựa chọn ngoại trừ chiếc quần này, như quần caro ống rộng, quần ống loe cạp cao,...

Fashionista là gì

Áo croptop và quần cạp cao

Cần có thần thái tốt

Cuối cùng, để trở thành một fashionista chính hiệu, bạn phải có cả thần thái tốt nữa đó nha. Đừng đi lại, đứng ngồi lúc nào cũng gù lưng. Hãy mở rộng vai, ngực ưỡn về phía trước. Sải những bước đi tự tin và luôn nở nụ cười trên môi nàng nha.

Chẳng cần phải có chiếc túi xách hàng hiệu, chiếc váy nghìn đô hay trang sức đắt đỏ. Dù bạn có mặc những bộ trang phục đơn giản như quần đùi áo phông đi giày thể thao thì cũng có sức hút cực lớn với mọi người xung quanh. Cũng đừng quên lối makeup, tạo kiểu tóc hay biết cách phối màu để outfit của mình hoàn hảo nhất bạn nhé.

Fashionista là gì

Cần có thần thái tốt

Điểm mặt 3 fashionista cực hot hiện nay của Việt Nam

TP Hồ Chí Minh được biết đến như một "cái nôi" thời trang, showbiz của Việt Nam. Những sự phát triển này cũng kéo theo nhiều cái tên nổi tiếng đều làm việc tại đây vì cơ hội nổi tiếng đến dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Châu Bùi

Cô nàng Châu Bùi với khuôn mặt xinh đẹp, dáng người cân đối. Là một trong những gương mặt tiêu biểu cho ngành thời trang của Việt Nam. Cô nàng này có nhiều outfit thời trang xuất sắc, không những cực trendy mà còn góp mặt trong nhiều tuần lễ thời trang khác nhau.

Fashionista là gì

Cô nàng Châu Bùi

Hoàng Ku

Được đặt biệt danh rất đặc biệt - "tắc kè hoa" nên có thể thấy ngay chàng trai này có phong cách ăn mặc ra sao phải không nào? Tuy "tắc kè" nhưng lại không bị loè loẹt mà cực cá tính và độc đáo. Chàng trai này khiến không ít tín đồ thời trang hâm mộ.

Fashionista là gì

Người có tầm ảnh hưởng với thời trang

Tóc Tiên

Là một cô ca sĩ nhưng có gu ăn mặc thời trang. Tóc Tiên cũng dần thay đổi hình tượng của mình thành một ca sĩ kiêm Fashionista. Phong cách gợi cảm và quyến rũ chính là điểm nổi bật của cô nàng này.

Fashionista là gì

Cô ca sĩ phong cách Tóc Tiên

Xem thêmBật mí 101+ kiểu Đầm - Váy hè thời trang, hot nhất 2024

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Cardina đã giúp nàng hình dung ra được chân dung của một fashionista trong tâm trí. Từ đó tự tin mix match những outfit cho mình để xuống phố, thể hiện phong cách bản thân. Nếu còn thắc mắc, nàng đừng ngại để lại bình luận hoặc inbox ngay cho Cardina nhé.