Nàng là người nhẹ nhàng, ưa chuộng những chiếc đầm hoạ tiết hoa nhí. Hay là một cô gái trẻ trung với chiếc váy kẻ sọc năng động? Thu đông này, nàng có biết một hoạ tiết cực chảnh khiến các cô nàng mê mệt chẳng thể rời mắt là hoạ tiết nào không?

Đúng vậy, hoạ tiết nanh sói hay tiếng anh là Houndstooth cứ mỗi khi bước sang mùa thu đông lại khiến thị trường thời trang phải dậy sóng. Vậy hoạ tiết nanh sói là gì? Vì sao chúng được các tín đồ thời trang yêu thích đến vậy? Diện trang phục hoạ tiết nanh sói thế nào để phong cách thêm sang chảnh và lôi cuốn? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết ngày hôm nay nhé.

Hoạ tiết nanh sói

Bạn có biết hoạ tiết nanh sói được yêu thích đến mức nào không?

Xem thêm: 10 Dáng váy mùa đông ấm áp nhưng vẫn thời trang cho chị em

Hoạ tiết nanh sói là gì?

Với khái niệm cho hoa tiết nanh sói thì các bạn có thể xem hình ảnh minh hoạ sẽ thấy rõ nhất vì sao nó lại có tên gọi như vậy. Đây là một hoạ tiết độc đáo, là biểu tượng cho những outfit phong thái, xuất thần và sang chảnh. Diên set đồ có hoạ tiết Houndstooth trong những năm 1800 ở Scotland hay ở Pháp còn có thể khẳng định địa vị của bạn nữa đó.

Hoạ tiết nanh sói

Hoạ tiết nanh sói là gì?

Rất nhiều người cho rằng mặc đồ hoạ tiết nanh sói thì sẽ làm cho mình già đi. Tuy nhiên, đây là một nhận xét cực phiến diện. Hoạ tiết nanh sói quả thật có thể giúp cho bạn nhìn trưởng thành, thuần thục hơn trong những thiết kế ôm sát. Làm nổi lên đường nét thon thả của cơ thể. 

Có thể kể đến một ví dụ chính là nữ hàng bolero Lệ Quyên tại show thời trang của SIXDO. Nhưng bên cạnh đó chúng cũng có thể khiến cho các cô nàng trẻ trung khi diện các thiết kế chân váy ngắn dạ tweed, áo khoác croptop hay áo quây ngực,... Minh chứng không thể không nhắc đến chính là cô nàng Châu Bùi hay Khánh Linh cô em Trendy,...

Hoạ tiết nanh sói

Cô nàng Châu Bùi rất thích hoạ tiết này

Hoặc nếu như bạn không thích mặc quá nhiều hoạ tiết này trong outfit của mình thì cũng hoàn toàn có thể chọn lựa hoạ tiết cho những món phụ kiện của mình. Một đôi giày, khăn quàng cổ, mũ hay những chiếc túi xách,... sẽ là gợi ý rất tuyệt đó nàng.

Hoạ tiết nanh sói

Ca sĩ Lệ Quyên trong chiếc váy body hoạ tiết Houndstooth

Lịch sử ra đời của hoạ tiết nanh sói

Có rất nhiều thông tin xung quanh việc ra đời của hoạ tiết Houndstooth này. Khác với hoạ tiết tartan có thể đại diện cho cả một gia tộc lớn mạnh thì Houndstooth hay hoạ tiết nanh sói lại có đôi chút tính trung lập. Chúng được cho là ra đời vào những năm 1800 tại vùng đất Scotland. Bên cạnh cái tên nanh sói, răng sói hay Houndstooth thì chúng còn được biết đến với những tên gọi khác khi du nhập đến các nước khác nhau.

Hoạ tiết nanh sói

Lịch sử ra đời của hoạ tiết nanh sói

Tại Pháp, hoạ tiết Houndstooth được gọi là Pied de poule hay Pied de coq. Sự khác nhau của hai tên gọi này là do độ to nhỏ và khoảng cách thưa và mau của hình in. Với hai gam màu trắng đen cơ bản nhưng chúng lại có thể làm cho các cô nàng tín đồ thời trang mê mệt. Thiết kế hiệu ứng 3D rất độc đáo, không những vậy, chúng còn có khả năng cải thiện vóc dáng của người mặc. Bạn có tò mò về cách dệt của vải hoạ tiết này không?

Hoạ tiết nanh sói

Thiết kế hiệu ứng 3D rất độc đáo

Với cách dệt chéo 2:2, đan xen 4 sợ len màu sẫm và 4 sợi len màu sáng. Ngày xưa, chúng được dệt chủ yếu ở trên chất liệu len hoặc lông cừu. Ngày nay với công nghệ dệt hiện đại hơn, người ta còn có các chất liệu khác như dệt kim, dạ tweed,...

Cũng chính vì sức ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực thời trang mà hoạ tiết này cực được lòng các nhà tạo mốt. Christian Dior trong BST xuân hè năm 1948 đã là cái tên đầu tiên đưa hoạ tiết này vào các thiết kế của mình.

Hoạ tiết nanh sói

Christian Dior chính là một trong những cái tên không thể bỏ qua cùng các thiết kế có hoạ tiết nanh sói

Hoạ tiết nanh sói

Thương hiệu Gucci

Hoạ tiết nanh sói

Cardi-B cũng không cưỡng lại sức hút của hoạ tiết này trong thiết kế của Chanel

Xem thêm: Dạ tweed là gì? Top 20 mẫu váy đầm dạ tweed, set dạ tweed sang chảnh

Những tips diện trang phục hoạ tiết nanh sói cực chảnh nàng không nên bỏ lỡ

Nàng sợ không dám mặc đồ có hoạ tiết bắt mắt như nanh sói? Không dám mặc vì ngại? Không biết kết hợp chúng với phụ kiện thế nào??? Đừng lo lắng nhé, đọc ngay 3 mẹo giúp nàng tự tin khi gặp trang phục hoạ tiết nanh sói nhé.

Mặc cả set hoạ tiết cũng đừng quên thêm điểm nhấn bằng thắt lưng hay mảng màu trơn

Với những cô nàng công sở, có chức vị trong công ty hay đơn giản là đã có tuổi và muốn những set đồ nghiêm túc, quyền lực mà vẫn không bị mất đi vẻ nữ tính thì diện cả set hoạ tiết nanh sói chính là gợi ý cực tuyệt. Tuy nhiên, chị em nên nhớ phối thêm cho set đồ của mình một chút phụ kiện để tạo điểm nhấn, có thể là một chiếc thắt lưng đính đá, đai lưng trơn màu hoặc đơn giản hơn, nàng có thể mix cùng khăn turban lụa màu trắng bên hông. 

Hoạ tiết nanh sói

Ca sĩ Lệ Quyên cũng tinh tế khi chọn túi xách Hermès màu đen

Các tone màu đen - bạc - trắng cũng là bộ ba cực chảnh giúp nàng tạo sức hút với phong cách này. Hãy xem ngay cô nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng tinh tế khi chọn túi xách Hermès, trang sức cùng tone để làm ấn tượng hơn tổng thể set đồ. Vừa chững chạc, có nét cổ điển những vẫn phong cách.

Tất nhiên, bạn cũng có thể thấy được cô nàng này có tinh tế khi chọn đồ. Không phải là chiếc váy toàn hoạ tiết nanh sói mà chiếc váy của nữ ca sĩ còn có một đường viền màu đen. Chi tiết này được ví như một "khoảng lặng" cực tuyệt vời, giúp cho cô nàng cân bằng tổng thể outfit. 

Hoạ tiết nanh sói

Kính mát, mũ rộng vành hay một đôi cao gót mũi nhọn màu đen basic

Chọn 1 và chỉ một item hoạ tiết nanh sói cho một outfit

Tuy ấn tượng là vậy nhưng vẫn có không ít cô nàng chẳng dám diện đồ hoạ tiết nanh sói vì sợ...nổi quá!!!! Đơn giản thôi, chúng ta sẽ làm quen từ từ với hoạ tiết này. Chị em có thể bắt đầu với một món phụ kiện nhỏ. Mix một đôi giày hoạ tiết nanh sói cùng set đồ đen full của mình. Túi xách cũng là item đáng để nhắc đến.

Hoạ tiết nanh sói

Chân váy hoạ tiết nanh sói màu vàng

Cái tên có thể đưa ra cho nàng học tập chính là cô nàng fashionista Châu Bùi. Cô nàng Hà Thành này dường như rất yêu thích Houndstooth và diện chúng trong mỗi outfit thu đông của mình. Một chiếc áo khoác dạ hoạ tiết Houndstooth, mix cùng áo tone đen trắng basic. Nhẹ nhàng, phong cách nhưng vẫn siêu lôi cuốn.

Hoạ tiết nanh sói

Tinh tế trong việc chọn lựa trang phục

Một mẹo nhỏ cho các cô nàng của Cardina đây! Không chỉ là hai gam màu đen trắng, các bạn còn có thể lựa nhiều sắc màu hơn với hoạ tiết này. 

Cô nàng Tú Hảo xinh xắn trong outfit áo khoác Houndstooth màu nâu và quần short da cá tính. Hay như Tăng Thanh Hà, cô nàng khéo léo khi chọn cho mình một chiếc quần tây với hoạ tiết nanh sói dày dặn. Chất liệu không chỉ giúp cho em quần đứng dáng, mà còn cực match với chiếc áo sơ mi mềm mại, mỏng manh của cô nàng. 

Hoạ tiết nanh sói

Cô nàng Tú Hảo xinh xắn trong outfit áo khoác Houndstooth màu nâu

"Hở" một cách tinh tế

Đừng sợ mặc đồ hoạ tiết nanh sói sẽ làm cho bạn nhìn "nhừ" hơn nhé! Nếu muốn outfit của mình trẻ trung và quyến rũ hơn, bạn có thể chọn những chiếc váy có cutout tinh tế. Một set chân váy và áo cup ngực hay áo khoác croptop cũng là cách phối đồ rất hay. 

Hoạ tiết nanh sói

Cô em Trendy trong outfit hoạ tiết nanh sói cực chảnh

Hoặc chị em cũng có thể học tập cách phối đồ của cô nàng Khánh Linh với outfit áo khoác hoạ tiết Houndstooth màu đen trắng. Áo khoác cô nàng này chỉ khoác hờ, không nên cài kín hết cúc sẽ làm cho bạn nhìn khá "ngột ngạt" đó.

Hoạ tiết nanh sói

Cô nàng idol trong nhóm nhạc Hàn Quốc Twice cũng toả sáng với áo khoác hoạ tiết Houndstooth

Một số mẫu trang phục có hoạ tiết Houndstooth cực xinh cho giao mùa thu đông 2023

Dưới đây là một số mẫu trang phục có sử dụng hoạ tiết nanh sói Houndstooth đang gây sốt mùa Thu Đông năm 2023. Các bạn cùng Cardina điểm qua xem mẫu nào đang được yêu thích nhất nhé.

Hoạ tiết nanh sói

Mẫu trang phục đầu tiên chị em có thể chọn cho mùa Thu Đông năm nay là một set chân váy chữ A và áo ký giả cổ trụ. Gam màu cam pha trắng nữ tính, kết hợp cùng cúc ngọc tinh tế. Diện set đồ này đảm bảo nàng sẽ xinh xắn như một nàng công chúa.

Hoạ tiết nanh sói

Trẻ trung hơn, bạn có thể chọn váy yếm hoạ tiết Houndstooth cho mùa Thu Đông năm nay. Mix cùng áo sơ mi cổ sen màu trắng. Thiết kế tay bồng tiểu thư, phụ kiện chị em có thể mix cùng túi xách màu đen dây xích hay những đôi giày thể thao màu trắng.

Hoạ tiết nanh sói

Dior không thiếu các thiết kế có hoạ tiết răng sói. Gam màu pha nâu cam sang chảnh, dáng quần đùi trẻ trung, cá tính. Áo khoác ngắn tay cổ bẻ phong cách. Phụ kiện cho set đồ này sẽ là thắt lưng có logo của hãng.

Hoạ tiết nanh sói

Nếu bạn đang muốn tìm một set đồ sexy, tôn dáng thì đây sẽ là gợi ý rất tuyệt đó. Áo cúc trước dáng hở rốn, giúp nàng khoe trọn vòng eo thon thả. Quần ống loe hack chân cực đỉnh. Tất nhiên một đôi giày cao gót màu trắng mũi nhọn sẽ giúp set đồ của nàng hoàn hảo hơn.

Hoạ tiết nanh sói

Set chân váy chữ A và áo dạ tweed hoa tiết nanh sói chính là những item được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi giao mùa. Kết hợp cùng boot đùi cũng giúp nàng chảnh hơn.

Hoạ tiết nanh sói

Hoặc đơn giản, chị em cũng có thể sắm cho mình một em áo blazer hoạ tiết nanh sói mix cùng quần jean và áo sơ mi trắng.

Hoạ tiết nanh sói

Đầm suông thắt eo tay ngắn với hoạ tiết Houndstooth có phải là item bạn đang tìm kiếm?

Hoạ tiết nanh sói

Chiếc váy này có điểm độc đáo ở phần cổ chéo liền suống đến tận eo và vạt váy. Cúc đồng cực sang, mix cùng boot da lộn màu đen trẻ trung. Vòng cổ ngọc trai hay một chiếc túi xách màu đen sẽ hợp với outfit này của bạn.

Hoạ tiết nanh sói

Cô nàng diễn viên Hàn Quốc trên mình là outfit áo khoác dáng ngắn và chân váy xếp ly. Bên trong cô nàng nàng mix một chiếc áo sơ mi màu đen cố đức basic. Outfit rất hợp cho chị em công sở.

Hoạ tiết nanh sói

Sang chảnh, là một hoạ tiết cực chất giúp nàng hoàn thiện hơn những outfit của mình cho những ngày giao mùa. Đặc biệt hơn, trong mùa thu đông năm nay, khi thời tiết lạnh hơn, những chiếc áo khoác dạ tweed nanh sói hay những chiếc chân váy dạ đang dần soán ngôi áo hai dây hay trễ vai thì tại sao nàng không nhanh chóng chọn ngay cho mình một item nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với những gì mà set đồ này đem đến cho mình. 

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu đầm chữ A đẹp nhất 2023 cho nàng

Hi vọng chia sẻ về hoạ tiết nanh sói trong bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thể hiện cá tính và phong cách của bản thân. Nếu còn thắc mắc, nàng đừng ngại để lại bình luận bên dưới để Cardina chúng tôi được biết nhé.