Thái Lan là đất nước có nền văn hóa vô cùng phong phú, nó được thể hiện qua rất nhiều khía cạnh, trong đó có cả thời trang. Nếu bạn đang thắc mắc về phong cách nữ thời trang Thái Lan và muốn học hỏi về cách họ xây dựng cá tính cá nhân. Thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cardina nhé. 

Đặc điểm phong cách nữ thời trang Thái Lan 

Không ngoa khi nói rằng thời trang Thái Lan là một trong những nét đặc biệt nổi trội trong trong dòng chảy thời trang Châu Á nói chung và tại khu vực Đông Nam Á nói riêng. Nếu như bạn theo dõi truyền thông Thái và thường xuyên theo dõi nghệ sĩ, những người nổi tiếng hay KOL thì sẽ thấy được đặc điểm chung trong phong cách của họ là: 

Thích mặc áo, váy ôm

Một điều không thể phủ nhận rằng dáng người của con gái Thái rất đẹp, họ ưa sự mảnh mai nhưng cũng cần phải “có da, có thịt”. Nhờ vào lợi thế thân hình mà họ vô cùng thích những items bó, áo bó, quần bó và váy ôm body. Mặc dù có những người dáng hình đầy đặn thì cũng biết khéo léo để mặc đồ bó sao cho không bị phản cảm. Một trong những chiếc áo ôm được gái Thái yêu thích là crop top ôm, áo baby tee và váy ngắn ôm. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Quần áo bó sát là những items được ác cô gái thái ưa thích 

Xem thêm: Cách phối đồ phong cách Balletcore đẹp như Jennie Blackpink

Ưa quần áo tông màu sáng 

Nhắc đến xứ sở Chùa Vàng là nhắc đến những hình ảnh tươi mới và đầy năng lượng. Nó cũng được thể hiện rất nhiều qua thời trang khi họ ưa chuộng các tông màu sắc sáng. Và thậm chí nhiều người còn rất “ố dề” khi mix&match rất nhiều tông màu sáng rực lại với nhau. Nó cũng làm nên một hình ảnh riêng biệt, thể hiện lối sống và cá tính rất đáng để học hỏi.

phong cách thời trang nữ thái lan

Ưa thích các tông màu sáng nổi bật 

Xem thêm: Phối đồ theo style Âu Mỹ cực chất, bạn đã thử?

Phong cách hở trên - hở dưới 

Style yêu thích của các cô nàng người Thái là hở cả trên lẫn dưới, nhưng vẫn phải tinh tế và không bị phản cảm. Họ ưa thích quần short, những chiếc áo hai dây, croptop, áo trễ vai, áo ba lỗ. Kiểu mặc đồ như thế này trông rất thoải mái và tự do, họ có thể khoe triệt để dáng người “siêu thực” của mình mà không hề gây “chói mắt”.

phong cách thời trang nữ thái lan

Sexy một cách tinh tế và hút mắt 

Quần cạp cao 

Những chiếc quần dài hay quần short cap cao luôn có khả năng hack dáng cực kỳ tốt. Ta có thể thấy rất nhiều qua các bộ phim của Thái Lan. Họ sẽ phối cùng với những chiếc áo ngắn, mặc sơ vin để cho người khác thấy rõ được thân hình mảnh khảnh. Đây cũng là một đặc điểm mà chúng ta có thể học hỏi để làm sao mặc đồ có dáng đẹp như các cô gái này. 

thời trang nữ thái lan

Quần cạp cao giúp hack dáng cực tốt 

Những phong cách thời trang thịnh hành tại Thái Lai

Phong cách truyền thống 

Người Thái rất coi trọng văn hóa truyền thống, vậy nên ta có thể thấy họ thường xuyên diện những bộ trang phục dân tộc. Một điểm hay là họ có rất nhiều kiểu đồ truyền thống để mặc vào các dịp khác nhau. Như: Ruean Ton - mặc trong các nghi lễ tôn giáo; Chakkri - có mặt trong các sự kiện, ngày lễ trọng đại; Siwalai, Chakkraphat - trang phục dành cho hoàng gia Thái Lan; Boromphiman - trang phục dành cho các dịp lễ nhỏ yêu cầu sự sang trọng; Chitlada - trang phục cho các nghi lễ thường ngày; Amarin - mang phong cách quý phải dùng cho các sự kiện vào ban đêm, thường thấy trên các bộ phim… Ngoài ra còn có: Chong Kben, Sinh, Sabai, Suea Phraratchathan…

trang phục truyền thống thái lan

Người Thái coi trọng văn hóa và thường xuyên mặc trang phục truyền thống 

Xem thêm: Phong cách Maillard là gì? Học cách phối đồ Maillard style 

Phong cách gợi cảm 

Nhắc đến phong cách thời trang Thái Lan thì không thể thiếu đi sự gợi cảm. Ở đây là họ ưa thích ăn mặc mát mẻ, thoải mái và có phần khoe da thịt. Điều này có thể đến từ điều kiện thời tiết và sự vui vẻ trong tính cách của người Thái. Gợi cảm mà không phản cảm là tiêu chí cho những bộ trang phục thường ngày hay trong các dịp quan trọng. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Ưa thích những trang phục bó sát gợi cảm 

Những người có ảnh hưởng trong giới thời trang Thái  

Không chỉ ảnh hưởng tại Thái Lan mà những người này đã góp phần trong việc đưa hình ảnh của xứ Chùa Vàng vươn tầm quốc tế, được nhiều người trên thế giới biết đến hơn. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Baifern - Bóng hồng Thái Lan, nữ hoàng giải trí hàng đầu xứ chùa Vàng chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Cô nổi tiếng từ rất trẻ với những bộ phim vườn trường thanh xuân cực kỳ ăn khác. Gu thời trang của cô cũng rất đời thường, đã không ít lần tạo nên xu hướng tại Thái và quốc tế (IG: @baifernbah)

phong cách thời trang nữ thái lan

Mai Davika - Nữ hoàng “Người tình duyên ma” đã gây nhớ thương cho không biết bao thế hệ, ở Việt Nam cũng vậy. Cô cũng là một tượng đài trong lĩnh vực thời trang, gu của cô rất gần gũi với giới trẻ. (IG: @davikah)

phong cách thời trang nữ thái lan

Chompoo Araya - Gương mặt lai tây của cô đã nổi tiếng trên rất nhiều bộ phim truyền hình Thái Lan. Được mệnh danh là “Nữ hoàng nội y” với vóc dáng vô cùng gợi cảm, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. (IG: @chomismaterialgirl)

phong cách thời trang nữ thái lan

Yaya Urassaya - Nữ diễn viên hàng đầu xứ Chùa Vàng cũng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với khán giả quốc tế. Cô cũng thể hiện gu ăn mặc cực chất của mình qua những bộ phim đình đám nổi khắp Châu Á. (ID:@urassayas)

Ngoài ra có rất nhiều cái tên khác mà bạn có thể theo dõi và tham khảo gu thời trang của họ như: Bella Ranee, Mookda Narinrak, Aum Patcharapa, Aom Sushar, Kao Supassara… 

Xem thêm: Thời trang 9X - Cả một thời hoài niệm và sự trở lại đầy mới mẻ

Cách phối đồ phong cách nữ thời trang Thái Lan 

Nếu bạn cảm thấy hứng thú và thích hình ảnh gợi cảm vô cùng tinh tế của các cô gái Thái Lan thì hãy tham khảo ngay những cách phối đồ cực sang - xịn - mịn dưới đây nhé! 

phong cách thời trang nữ thái lan

Phong cách đơn giản thường ngày hay thấy của các bạn gái Thái Lan chính là cáo hai dây, áo ba lỗ phối cùng với quần jean cạp cao, nhìn vô cùng năng lượng và hiện đại. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Chắc chắn là không thể thiếu đi những chiếc áo croptop cách điệu kết hợp bra, mặc với chân váy ngắn, bạn có thể khoác thêm ngoài với chiếc áo sơ mi nếu muốn kín đáo hơn. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc váy có màu sắc tươi sáng, họa tiết hoa nhí hay hoa lá cành rất được các cô nàng Thái Lan ưa thích, nhìn rất đáng yêu và nhí nhảnh. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Để làm nên vẻ sexy thì không thể thiếu chiếc váy lụa hai dây cổ đổ như thế này, đây chắc chắn là items quốc dân mà bất cứ cô gái Thái nào cũng có. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Thay vì áo sơ mi basic đơn giản thì các cô gái này sẽ lựa chọn sơ mi cộc tay, kiểu gile, phối cùng quần suông cạp cao để trông tươi trẻ và mới lạ hơn. 

Xem thêm: Indie Style là gì? Cách phối đồ cực chất theo phong cách Indie

phong cách thời trang nữ thái lan

Áo croptop ngắn phối cùng chân váy ngắn, chân váy tennis sẽ là outfit tuyệt vời để nàng ra ngoài dạo phố hay tham gia các các sự kiện âm nhạc, lễ hội vui chơi... 

phong cách thời trang nữ thái lan

Một chiếc áo ôm sát người, váy ngắn xòe và khoác bên ngoài áo sơ mi hoặc áo khoác thường vô cùng đơn giản nhưng vẫn tạo được chất riêng cho mình. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Ngoài những bộ bikini nóng bỏng thì áo bra phối với quần jean ngắn, cổ cao sẽ là outfit đi biển vừa kín vừa hở rất cuốn hút cho các nàng đấy. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Và tất nhiên không thể thiếu các items quen thuộc với áo hai dây/áo ba lỗ phối với quần jean short cạp cao. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Giá Thái rất thích mặc đồ theo set, đặc biệt là set gợi cảm, phải hơi phần cổ và quần short thì mới khoe được vóc dáng tuyệt vời của mình. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Áo croptop phối với quần cạp trễ cũng là cách để nàng khoe chiếc eo thon của mình xuống phố, outfit này cũng rất "cháy" để đi bar, club, các sự kiện âm nhạc, xuống phố dạo chơi, cafe hẹn hò... 

phong cách thời trang nữ thái lan

Với những cô nàng gợi cảm thì sao có thể thiếu đi chiếc áo cúp ngực croptop và chân váy dài cực kỳ khoe dáng như thế này đúng không. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Váy cúp ngực cũng là một lựa chọn lý tưởng cho các nàng khi tham gia các sự kiện hay có dịp quan trọng đấy nhé. 

phong cách thời trang nữ thái lan

Cuối cùng là hãy sắm cho mình chiếc váy hai dây ôm body để khoe sự gợi cảm một cách thật tinh tế. 

Xem thêm: Athleisure style: Cảm hứng thể thao trên sàn diễn thời trang

Trên là những thông tin về phong cách nữ thời trang Thái Lan mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tiếp tục theo dõi Website Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!