Bohemian là gì? Phong cách Bohemian vì sao khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Diện outfit Bohemian không những giúp nàng nổi bật và cuốn hút hơn giữa đám đông mà còn đem đến sự lãng mạn, tự do đầy hoang dã.

Nhiều bạn cho rằng Bohemian rất khó để mix đồ. Trong bài viết này, Cardina sẽ giúp bạn hiểu thêm về phong cách thời trang Bohemian. Biết cách phối đồ cùng các item Boho chic, biết chọn phụ kiện đi kèm cũng như hiểu thêm về nguồn gốc, ứng dụng của phong cách này.

Phong cách Bohemian

Phong cách nào đang làm mưa làm gió thị trường thời trang?

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Phong cách bohemian là gì?

Được lấy cảm hứng từ những bộ đồ của dân du mục trên những cánh đồng cỏ hay những sa mạc,... Bohemian là phong cách thời trang đặc trưng và có sự độc đáo riêng biệt mà những phong cách khác không có được.

Phong cách Bohemian

Phối màu khác lạ của phong cách Boho

Bohemian hay Boho, là một từ tiếng Pháp, ý chỉ thời trang của nhóm người có khát khao tự do, muốn phá vỡ những quy chuẩn của xã hội cũ và đạp đổ những định kiến xấu về thời trang du mục. Từ những năm 1830, kiểu cách ăn mặc này đã được không ít người hưởng ứng. Cho đến tận ngày nay, chúng cũng khiến không ít tín đồ thời trang phải mê mẩn.

Phong cách Bohemian

Phong cách bohemian là gì?

Đặc điểm chung của thời trang phong cách Bohemian là những bộ đồ thiết kế mỏng, có nhiều loại họa tiết từ thiên nhiên như lá hoa, cây cỏ, con vật. Thiết kế phóng khoáng, chẳng hề gò bó theo bất cứ quy luật nào cả. Màu sắc, chất liệu hay thậm chí là các họa tiết đều có sự ngẫu hứng.

Phong cách Bohemian

Phong cách có nét đặc trưng riêng

Layering chính là cách phối đồ thường thấy trong phong cách Bohemian. Gam màu đỏ, nâu hay màu xanh đậm,... có ấn tượng của Mexico hay Đông Á là gam màu thường thấy nhất khi chọn mua đồ theo phong cách này.

Phong cách Bohemian

Được nhiều cô nàng yêu thích

Xem ngayNgười gầy nên mặc màu gì

Lịch sử phong cách bohemian

Ra đời từ thế kỷ 19:

Bohemian được cho rằng đã xuất hiện từ những năm 1848. Vào thời kì này, những người có lối sống giản dị, bài trừ lối sống đầy xa hoa, lãng phí của người thuộc tầng lớp tư bản mới,... sẽ được gọi là Bohemian.

Phong cách Bohemian

Lịch sử phong cách bohemian

Họ phóng túng bản thân, yêu thích sự tự do trong thời trang, cách ăn mặc. Những chiếc váy thiết kế dáng dài chấm đất thướt tha được nhuộm màu thủ công là item thường thấy nhất. Họ thích sự thoải mái mà những chiếc váy này đem đến cho mình. 

Từ nẹp gọng cho đến những chiếc corset ôm bó sát vào ngực chẳng còn là thứ mà họ quan tâm nữa. Nếu hỏi người điển hình cho phong cách Bohemian này là ai trong thời điểm đó thì cái tên Jane Morris chắc chắn sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Phong cách Bohemian

Họ thích sự thoải mái mà những chiếc váy này đem đến

Xem thêm: Áo corset là gì? Top 15 cách phối đồ với áo corset vừa quyến rũ vừa cá tính

Vào thế kỷ 20: Phong cách Bohemian kết hợp cùng Hippie

Văn hóa Hippie là gì? trong những năm thuộc thế kỷ 20, boho-chic dần xuất hiện và có chỗ đứng không nhỏ trong cộng đồng người Bohemian. Nhánh này xuất hiện để cổ vũ cho hòa bình, họ ủng hộ những cuộc cách mạng giới tính hay thậm chí là ủng hộ cả việc dùng năng lượng sạch.

Phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian kết hợp cùng Hippie

Nữ hoàng Rock'n'roll Steve Nick chính là biểu tượng khiến không ít trái tim của người hâm mộ "rung rinh" vì phong cách thời trang của mình. Mái tóc xoăn tự nhiên, váy dài hay một chiếc khăn choàng họa tiết thêu, đính lông vũ chính là hình tượng của cô nàng này.

Phong cách Bohemian

Nữ hoàng Rock'n'roll Steve Nick

Phong cách Bohemian

Biểu tượng của phong cách Boho

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Phong cách Bohemian ngày nay:

Việc mặc những chiếc váy maxi quá dài dường như không phù hợp với cuộc sống nhanh ngày nay. Nhưng không vì thế mà thời trang Bohemian bị mai một và mất đi. Chúng được cải tiến hiện đại hơn, phù hợp hơn với những cô nàng văn phòng hay những cuộc chơi bằng quần short mix cùng áo kiểu hoặc một chiếc chân váy cạp cao.

Phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian ngày nay đơn giản hơn

Vừa có chút vintage, vừa có chút Hippie, phong cách thời trang này khiến không ít nhà thiết kế thời trang và các hãng nổi tiếng như Yves Saint Laurent, Versace, Ralph Lauren... yêu thích. Đương nhiên chúng cũng khiến cho cánh nhà báo tốn không ít giấy mực để nói về mình.

Phong cách Bohemian

Vô cùng thời trang

Phong cách Bohemian

Được nhiều NTK ưa chuộng

Phong cách Bohemian

Mix match cực "chất"

Bohemian và những ứng dụng trong đời sống

Trang phục 

Tất nhiên rồi phải không nào! Những bộ trang phục, quần áo được thiết kế theo phong cách Bohemian đang là xu hướng khiến đông đảo giới trẻ "mất kiểm soát". Màu sắc khá sặc sỡ cùng những phụ kiện như vòng đeo tay, khuyên tai hay những chiếc khăn turban,.... giúp bạn có nhiều khả năng biến tấu và kết hợp hơn.

Phong cách Bohemian

Trang phục

Kiểu tóc

Thứ hai, phong cách Bohemian cũng có ảnh hưởng đến kiểu tóc của chị em. Mái tóc dài, xoăn tự nhiên hay mix cùng phụ kiện như khăn, vòng đội đầu hoa, kẹp băng đô,... là những kiểu tóc thường thấy nhất.

Phong cách Bohemian

Kiểu tóc cũng có ảnh hưởng từ phong cách này

Trang điểm

Lối trang điểm cũng ảnh hưởng không nhỏ nếu bạn theo đuổi phong cách Bohemian đó nha.

Phong cách Bohemian

Cách makeup Bohemian

Nội thất

Ngoài thời trang, nội thất cũng có không ít món đồ phong cách Bohemian. Thiết kế nội thất cũng như cách bài trí ghế, giường, bàn làm việc, thảm lót,... cũng cần cân nhắc khi chọn lựa. Chất liệu gỗ, da hay vải canvas,... sẽ phù hợp nhất.

Phong cách Bohemian

Nội thất phong cách Bohemian

Chụp ảnh

Ngày nay các bạn trẻ còn thích chụp ảnh theo phong cách Bohemian. Chụp Bohemian kỷ yếu với gam màu cổ, có nét "hoang dại" hay chụp ảnh cưới cũng là lựa chọn không tồi.

Phong cách Bohemian

Chụp ảnh cưới phong cách Bohemian

Những món đồ đặc trưng của phong cách bohemian

Váy áo

Váy áo đàm maxi họa tiết cùng thiết kế dài thướt tha chính là món đồ đặc trưng của tín đồ phong cách Bohemian. Áo choàng boho tua rua, áo tunic hay đơn giản là kết hợp cùng vòng tay, vòng cổ, quần jean, áo croptop,... sẽ giúp bạn thêm cá tính, xinh đẹp.

Phong cách Bohemian

Váy áo hiện đại

Phong cách Bohemian

Thiết kế của NTK nổi tiếng

Giày

Bên cạnh váy vóc thì những phụ kiện như giày, túi xách hay những chiếc mũ,...  Về giày dép, loại giày đặc trưng của phong cách Bohemian là những đôi giày chiến binh sandals, giày đế bánh mì. Ngoài ra mọi người cũng có thể chọn cho outfit của mình những đôi boots màu da bò, giày đục lỗ hay một đôi giày cao cổ.

Phong cách Bohemian

Sandals xỏ ngón

Phong cách Bohemian

Dép đế xuồng

Túi xách

Những chiếc túi thêu thủ công với thiết kế phần rìa tua rua, đục lỗ hoặc làm từ vải xô, vải canvas in hoa văn chính là item mà bạn không nên bỏ qua.

Phong cách Bohemian

Kiểu túi xách dệt họa tiết

Khác với phong cách Bohemian của thế kỷ trước, ngày nay mọi người dùng thời trang boho chỉ để đi du lịch hay chụp ảnh. Chính bởi vì thế mà mũ hay các phụ kiện đều chọn loại khá "cầu kỳ". Mũ cói rộng vành, mũ đan,... là sự kết hợp tuyệt nhất.

Phong cách Bohemian

Mũ rộng vành

Khăn turban

Nếu hỏi nhắc đến Bohemian nghĩ gì đầu tiên thì những chiếc khăn turban sẽ không thể bỏ qua được. Thiết kế họa tiết đặc trưng, gam màu nổi bật, giúp outfit của bạn thêm cuốn hút và thời trang.

Phong cách Bohemian

Khăn turban

Vòng hoa đội đầu

Phong cách Bohemian cũng không thể không nhắc đến những vòng hoa đội đầu. Chúng thường dùng để chụp ảnh, đi du lịch hay những sự kiện lớn.

Phong cách Bohemian

Vòng hoa đội đầu

Phong cách Bohemian

Gam màu nâu, be, trắng là chủ đạo

Trang sức phong cách bohe

Hầu hết trang sức theo phong cách Bohemian đều được thiết kế rất phức tạp. Từ vòng cổ, vòng đeo tay hay những chiếc nhẫn đều có nết đặc trưng riêng. Đính đá, hạt cườm hay nanh thú, lông chim,... khiến cho các món phụ kiện này không thể lẫn với phong cách khác.

Phong cách Bohemian

Trang sức phong cách bohe

Phong cách Bohemian

Vòng cổ đan dây độc đáo

Phong cách Bohemian

Trang trí phông rạp phong cách Bohemian

Xem thêm: Hướng dẫn chị em cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc

10 cách phối đồ theo phong cách bohemian xinh xắn

Áo hai dây trắng tua rua + quần short trắng + áo khoác kimono màu nâu + mũ rộng vành

Outfit đầu tiên là set ái hai dây quần short trắng tua rua phối với áo khoác kimono màu nâu. Kết hợp gam màu nổi bật, thời trang. Mái tóc thả nhẹ nhàng, mũ cói phong cách cùng trang sức bạc và ngọc xanh đặc trưng cho Boho-chic.

Phong cách Bohemian

Phối màu siêu xinh

Đơn giản cùng váy maxi họa tiết hoa lá trễ vai

Chẳng quá cầu kỳ nhưng thiết kế trễ vai cùng họa tiết của em váy này cũng có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Makeup tone màu đậm, tóc xoăn cá tính. Vừa bay bổng nhưng vẫn có nét cổ điển, xinh tươi.

Phong cách Bohemian

Chiếc váy họa tiết xinh xắn

Phong cách Bohemian

Băng đô cá tính

Áo choàng cổ lọ + boot buộc dây

Gam màu trắng đơn giản cùng thiết kế sang trọng. Các bạn có thể phối cùng tất da màu đen và đi boots đùi tone đen. Mix cùng kính mát cá tính, túi xách tua rua đơn giản là nàng có ngay outfit cuốn hút rồi.

Phong cách Bohemian

Mặc vừa ấm áp lại phong cách

Váy maxi họa tiết Boho chấm đất + băng đô + túi cói

Khi mặc thời trang Bohemian cũng là lúc bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình. Mix layer, mặc váy dài chấm đất hay những chiếc váy maxi,... là item đặc trưng cho outfit.

Nếu muốn chụp những bức ảnh ấn tượng thì đừng bỏ qua phong cách Bohemian nàng nha. 

Phong cách Bohemian

Chiếc váy không thể thiếu khi chụp ảnh phong cách Bohemian

Váy chữ A họa tiết Boho tay bồng + thắt lưng + mũ cói + túi xách

Gợi ý tiếp theo là một chiếc váy chữ A họa tiết Boho. Phần tay áo bồng cùng cổ đức thanh lịch, các bạn có thể mặc em nó đi làm.

Phối thêm mũ cói và túi xách để set đồ thời trang hơn nữa nàng nha.

Phong cách Bohemian

Chiếc váy thanh lịch có thể mặc đi làm

Xem thêm: 10 Kiểu váy xòe công sở thanh lịch nhất định phải có trong tủ đồ

Váy maxi hai dây nhún eo chấm bi + sandals + mũ rộng vành đi biển

Nếu bạn đang muốn chọn váy để mặc đi biển thì chắc chắn không được bỏ qua em váy này. Họa tiết chấm bi nữ tính, nhún bèo ngực thời trang. Mặc lên là xinh hết nấc.

Phong cách Bohemian

Mix cùng sandals thoải mái

Váy voan trễ vai maxi trắng + khăn đội đầu

Nhẹ nhàng nhưng vẫn cực cuốn hút. Các bạn có thể chọn chiếc váy này dể diện trong những bữa tiệc. Mặc trong tiệc cưới cũng là điều có thể. Đừng quên chút phụ kiện và trang sức để outfit có điểm nhấn hơn nhé.

Phong cách Bohemian

Thướt tha, duyên dáng

Váy cổ V wrapdress họa tiết xẻ tà phong cách Bohemian

Bạn sẽ như được hòa mình cùng thiên nhiên khi khoác kên mình chiếc váy này. Thiết kế wrapdress cuốn eo thông minh, cổ V không những có thể giúp cơ thể nàng thon gọn hơn mà còn rất phong cách.

Phong cách Bohemian

Thiết kế đơn giản, mặc đi chơi cũng đẹp

Quần culottes ống rộng + áo hai dây croptop + đôi boot da lộn

Một chiếc quần ống rộng hoặc ống loe họa tiết mix cùng áo croptop không chỉ giúp bạn khoe dáng mà còn thoải mái và mát mẻ khi mặc.

Phóng khoáng, tự du cùng băng đô, khăn bandana cá tính,... cũng giúp cho set đồ của bạn được thêm điểm.

Phong cách Bohemian

Gam màu nâu bắt mắt vô cùng

Váy suông trễ vai boho chic

Cardina đem đến cho bạn một outfit cực thời trang với váy trễ vai. Thiết kế tay loe cổ điển cùng với họa tiết boho độc đáo. Vừa lãng mạn, quyến rũ mà vẫn xinh xắn, cá tính.

Phong cách Bohemian

Outfit đơn giản nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút

Xem thêm: Cao 1m50 mặc gì cho đẹp mà lại hack chiều cao hiệu quả?

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về phong cách Bohemian cũng như các cách mix đồ boho-chic. Tự do, phòng khoáng và có sự khác biệt, bạn đừng bỏ qua phong cách này nhé. Nếu có thắc mắc về Bohemian, đừng ngại inbox cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.