Nổi loại, cá tính và phá cách là những gì được nói đến khi người ta nhắc về Punk rock. Nhưng thật sâu bên trong nó có ý nghĩa là gì, phong cách nó mang lại được thể hiện như thế nào, thật sự Punk rock là gì? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Phong cách Punk rock là gì? 

Punk rock không chỉ là một thể loại nhạc Rock mà nó còn là một phong cách thời trang thể hiện sự độc đáo, nêu bật tinh thần phá cách, cá tính và có phần nổi loạn. Phong cách này xuất hiện từ cuối năm 1970, rầm rộ ở các nước Anh, Mỹ sau đó lan rộng ở các nước phương Tây, nhanh chóng thu hút giới trẻ bởi sự khác biệt và đầy táo bạo. 

punk rock là gì

Phong cách nổi loạn và cá tính 

Có thể bạn quan tâm: BST Quần Jean nữ Cao cấp Cardina

Punk rock xuất hiện như một cách để con người ta phản ứng đối với một xã hội bảo thủ, thái độ thờ ơ vào thời điểm đó. Yếu tố để hình thành style này có thể là từ cuộc khủng hoảng kinh tế khiến thất nghiệp gia tăng, bất bình đẳng xã hội hay sự thất vọng của giới trẻ. Ở Hoa Kỳ, chiến tranh Việt Nam cũng là một yếu tố khiến cho một bộ phận giới trẻ có tư tưởng phản đối và chia rẽ. Và cũng vào thập niên 70, nhạc rock cực kỳ phải triển trong văn hóa đại chúng khiến cho người ta muốn thể hiện cá tính của mình nhiều hơn. 

phong cách punk rock là gì

Xuất hiện và phát triển vào thập niên 70 của thế kỷ XX

Để nói về Punk Rock thì phải nói đến phong cách âm nhạc trước rồi từ đó mới hình thành nên xu hướng thời trang riêng biệt này. Những nghệ sĩ hay các nhóm nhạc tiên phong cho style độc đáo này là The Ramones; Sex Pistols; The Clash… Họ bắt đầu truyền cảm hứng đến với khán giả và dần nổi tiếng ở nhiều quốc gia khác nhau. 

punk rock style là gì

Xuất phát từ phong cách của các nhóm nhạc rock

Xem thêm: Trench Coat là gì? 20+ mẫu Trench Coat đẹp nhất 2024 không nên bỏ qua

Thời trang Punk rock thể hiện điều gì? 

Thông qua những bộ trang phục Punk rock thể hiện sự phá cách và nổi loạn với hình ảnh rách rưới, xé rách, đính đinh tán, sử dụng nhiều phụ kiện kim loại, tóc tai màu sắc nổi bật và kiểu dựng đứng lên chẳng giống ai. 

Phong cách này khuyến khích sự tự do cá nhân và thể hiện suy nghĩ, quan điểm và cái nhìn của mình thông qua trang phục. Mọi người có thể sáng tạo và kết hợp các món đồ theo sở thích riêng của mình để tạo nên cái chất mà không phải ai cũng có. 

thời trang punk rock

"Mặc kệ những lời đàm tiêu, tôi sống với chính tôi"

Mỗi bộ đồ nó phản ánh quan điểm chính trị, xã hội của người mặc. Và đa số đó là sự phản đối đối với xã hội thời bấy giờ. Thái độ sống của họ chính là tự do các nhân không theo những quy tắc, chuẩn mực xã hội. Là phản kháng với những giá trị truyền thống, bất công và khuyến khích mọi người với tinh thần “Do It Yourself”. 

Đặc điểm của Punk rock

Với Punk rock không hề có nguyên tắc nào trong việc phối đồ, nhưng bạn sẽ nhận thấy được có một số bộ trang phục sẽ được ưu tiên sử dụng. 

Trang phục 

Áo khoác da là lựa chọn được nhiều người ưa thích nhất vì nó biểu trưng cho sự mạnh mẽ, áo có đính thêm đinh hay được xé rách càng thể hiện được cá tính độc đáo. Quần bò thì phải là kiểu quần rách rưới, bó sát hoặc ống rộng, quần có thêm vài miếng vá hay có đinh tán, có thêm màu sắc khác càng tốt. Váy sẽ kiểu mặc máy mini, có thêm tất lưới, xích hoặc kiểu váy xẻ tà không quy tắc. Thường đồ sẽ phối cùng với những đôi boots chiến binh, đi giày converse hoặc giày thể thao cói giày. 

style punk rock

Ưa thích những kiểu quần jean rách phối cùng với tất lưới 

Xem thêm: Phong cách rococo là gì? Từ trào lưu nghệ thuật đến cuộc xâm chiếm làng thời trang

Phụ kiện 

Họ thường đeo các kiểu dây chuyền, vòng tay, hoa tai, khuyên tai kim loại to bản, thường có hình dạng gai nhọn hoặc biểu tượng phản văn hóa.

Đi kèm với đó là một lớp trang điểm đậm với kẻ mắt đen dày cả trên lẫn dưới, đánh son tối màu, cạo lông mày và nhuộm các màu tóc nổi. Họ thích để kiểu tóc Mohican, punk pixie hoặc nhuộm nhiều màu.

punk rock là gì

Không thể thiếu đi các phụ kiện để làm điểm nhấn, cũng là một xu hướng thời trang Xuân Hè 2024 

Ngoài ra, những Punk rocker không thể thiếu đi chiếc khẩu trang, găng tay hay một số trang sức kỳ lạ có thêm đinh tán hay những phụ kiện trang trí độc lạ. 

Các phong cách Punk rock phổ biến 

Trong phong cách thời trang Punk rock cũng được chia ra nhiều loại khác nhau. Cùng xem đó là gì nhé! 

Ramones-core: Phong cách này lấy cảm hứng từ trang phục của ban nhạc The Ramones, với những chiếc áo thun đơn giản có in hình của ban nhạc hay quần jean rách, bó sát, ống rộng và áo khoác da đen phối cùng với giày boots hầm hố. 

Hardcore punk: Phong cách hardcore punk thường dữ dội và hầm hố hơn so với Ramones-core, với nhiều đinh tán, da và phụ kiện kim loại. Áo thun sẽ có nhiều hình ảnh phản động, quần rách rưới nhiều mảnh vá, thích mặc kiểu áo denim, có thêm dây chuyền, vòng tay cùng lớp trang điểm đậm. 

thời trang punk rock

Phong cách nổi loạn nhưng ẩn chứa nhiều suy tư

Xem thêm: Hipster là gì? Thời trang của nghệ thuật và cái tôi độc đáo

Anarcho-punk: Phong cách này đơn giản và thoải mái hơn so với các phong cách punk rock khác, với nhiều trang phục DIY và biểu tượng phản chủ nghĩa tư bản. Đồ mặc thường là áo thun đen hoặc trắng, quần jean hay kaki, mặc áo khoác da hoặc denim, hơn hết là lớp trang điểm đơn giản và ít trang điểm hơn. 

Post-punk: Style này tinh tế và hơn so với các phong cách punk rock khác, với nhiều trang phục lấy cảm hứng từ thời trang cao cấp. Họ thường mặc áo sơ mi, áo khoác, quần tây, trang sức tối giản, kiểu tóc ngắn và trang điểm nhẹ nhàng. 

Pop punk: Phong cách này lại vui tươi và dễ thương hơn so với các phong cách punk rock khác. Trang phục hay có các hình hoạt hình hay ban nhạc pop, kiểu tóc màu sắc và vô cùng đa dạng. 

punk rock là gì

Phong cách vẫn có sự tươi vui và mới mẻ

Xem thêm: Light Academia - Phong cách của sự tươi sáng, nhẹ nhàng và ấm áp

Một số cách phối đồ Punk Rock độc đáo 

Cùng "chiêm ngưỡng" qua những bộ trang phục độc đáo mang phong cách Punk Rock và hãy thử cảm nhận điều gì ẩn chứa đằng sau những outfit này nhé!

punk rock là gì

punk rock là gì

punk rock là gì

punk rock là gì

punk rock là gì

Xem thêm: Bespoke là gì? Sự đẳng cấp đến từ những sản phẩm độc nhất

punk rock là gì

punk rock là gì

phong cách punk rock

phong cách punk rock

Những phong cách Punk rock được hiện đại hóa 

Trên là câu trả lời cho câu hỏi Punk Rock là gì mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm được một số kiến thức thời trang thú vị. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác nhé.