Xu hướng thời trang nào đang "chiếm lĩnh" thị trường thời trang Xuân Hè 2024? Các sàn diễn hay các thương hiệu thời trang trên thế giới đang trình diễn những mốt nào? Nếu bạn cũng muốn biết thì cùng xem ngay trong bài chia sẻ ngày hôm nay của Cardina.vn nhé.

xu hướng thời trang Xuân Hè 2024

Các thiết kế cực năng lượng đến từ thương hiệu Versace 

Họa tiết hoa hồng (Roses) 

Năm 2024 này các thiết kế lấy cảm hứng từ hoa hồng xuất hiện trên mọi sàn diễn thời trang. Những bông hoa hồng nổi thêu trên vải hay sử dụng diện tích lớn họa tiết hoa hồng đỏ, Hoặc cũng có không ít nhà mốt dùng hoa hồng nổi 3D, vòng cổ, thắt lưng có loài hoa này. 

Các thiết kế này thể hiện được xu hướng mới trong thời trang Xuân hè, người ta bắt đầu thích những thứ lãng mạn, điệu đà... 

họa tiết hoa hồng

họa tiết hoa hồng

họa tiết hoa hồng

họa tiết hoa hồng

London Fashion Week với các thiết kế sử dụng hoa hồng của nhà mốt Simone Rocha, Tanner Fletcher và Palomo Spain

Xem thêm: Phối đồ White on white là gì? Xu hướng thời trang sành điệu cho nàng cháy phố

Họa tiết Matchy Matchy Florals

Bên cạnh hoa hồng thì những set đồ Matchy Matchy sử dụng họa tiết hoa nhí, hoa loang... cũng được yêu thích. Trong khi năm 2023 các thiết kế quiet luxury thanh lịch, nhẹ nhàng được sử dụng nhiều thì đến năm nay, các gam màu trung tính đã được thay thế bằng những tone màu nổi bật và "cháy" hơn như tím, vàng, hồng....

Matchy Matchy Florals

Họa tiết Matchy Matchy Florals

270,000₫
  • 4.9
  • 367 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Super Mini Short

Xu hướng thời trang 2024 còn được các nhà thiết kế làm mới bằng những mẫu đồ siêu ngắn. Cụ thể là quần short siêu ngắn. Đây cũng là thiết kế gây nhiều tranh cãi về sự "nhạy cảm". Những mẫu chân váy ngắn cũn cỡn bị nhiều người chỉ trích, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận chúng cực năng động, giúp khoe trọn đôi chân dài miên man của người mặc. Chi em có thể tự tin sải bước dưới phố đông.

Super Mini

Super Mini Short - Quần short nữ siêu ngắn

Xem thêm: Gợi ý 30 Cách mix đồ với quần short cạp cao ĐẸP tôn dáng cho chị em

Phong cách giấu quần 

No Pants No Problem cũng quay trở lại cùng với những mốt quần short siêu ngắn. Kết hợp cùng với những chiếc áo blazer rộng, sơ mi dáng oversize. Ngay cả ccs IT Girl cũng cực mê style này để diện xuống phố. Đương nhiên các bạn cũng có thể "cải tiến" nó một chút để hợp với vóc dáng của mình hơn. Gợi ý của Cardina là chọn quần short mix cùng sơ mi dáng rộng và thêm một chiếc thắt lưng to bản để nhìn vóc dáng của nàng cân đối hơn.

Giấu quần

No Pants No Problem

Items của thập niên 60

Năm nay cũng là năm trở lại của những item của thập niên 60. Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc đầm mini, những họa tiết chấm bi hay những chiếc đầm có nơ to bản....

Phong cách thập niên 60

Họa tiết chấm bi

Thập niên 1960 là thời điểm kinh tế phát triển sau chiến tranh thế giới thứ 2. 10 năm sau chiến tranh lạnh và khủng hoảng dầu mỏ nổ ra. Điều này cũng khiến cho những năm đầu thập niên 60 trở thành thời điểm đáng để ghi nhớ, Giai đoạn tràn trề hi vọng và lên ngôi với những bản nhạc Rock ‘n’ Roll và Jazz....

Phong cách thập niên 60

Phong cách thập niên 60

Váy mini dáng A của thương hiệu Nº21 trong BST SS2024

Đầm quả bí (Bubble Hem)

Trong xu hướng Xuân Hè 2024, những chiếc đầm quả bí cũng nhận được nhiều lời khen. Thiết kế gấu váy bồng bềnh của bubble hem cũng tạo nên nhiều cơn sốt thời gian gần đây. 

Không chỉ dừng lại ở đầm quả bí, bạn còn có thể tìm kiếm thiết kế này trong những chiếc chân váy, quần ống rộng hay những chiếc đầm dài....

Phong cách thập niên 60

Mẫu đầm quả bí của Altuzarra

Phong cách thập niên 60

Chân váy đến từ thương hiệu Staud

Phong cách thập niên 60

Các mẫu gấu váy độc đáo

Cutout ngực, xẻ sâu (Strategic Cut Out)

Sexy, cuốn hút, các thiết kế Strategic Cut Out không chỉ được ứng dụng trong các mẫu đầm đi tiệc mà còn được ứng dụng trong rất nhiều mẫu đồ bộ công sở hay đồ đi chơi.... Gợi ý của nhà mốt MM6 by Maison Margiela là dáng áo bodysuit cổ xẻ cùng áo sơ-mi thả nút đóng thùng.

Các bạn thấy đấy, chỉ với một chi tiết nhỏ bé nhưng nó lại có thể giúp cho một set đồ bình thường trở nên cuốn hút, ấn tượng hơn trong mắt mọi người.

Strategic Cut Out

MM6 Maison Margiela

Strategic Cut Out

Thiết kế thướt tha của Roberto Cavalli

đường cut out có chủ đích

đường cut out có chủ đích

Điểm nhấn ở phần ngực giúp cho chiếc váy thêm nóng bỏng

Đầm Empire Elegant

Thiết kế điểm nhấn ngay chân ngực của phong cách này thịnh hành từ thế kỷ 19 và vẫn tạo ra nhiều cơn sốt trên thị trường thời trang. Bên dưới là tùng xòe rộng, giúp các cô nàng khoe vòng một quyến rũ cũng như che được khuyết điểm vòng 2 và vòng 3. 

Đây cũng là form dáng được yêu thích nhất tại nhiều sàn diễn thời trang.

Elegant Empire

Thiết kế váy đầm của nhà mốt Adeam

Elegant Empire

Elegant Empire

Gam màu xanh nhẹ nhàng của thương hiệu Cinq A Sept trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024

Foldover Top

Thiết kế gấp nếp phần ngực áo cũng là xu hướng thời trang xuân hè 2024. Foldover Top hay cutout, empire... thì đều là những thiết kế giúp tôn vòng một. Bạn có thích kiểu dáng này không? Để lại ý kiến của mình bên dưới bài viết nhé.

foldover top

Áo trong bộ sưu tập Spring Summer của thương hiệu Emporio Armani năm 2024

foldover top

Phần ngực áo cách điệu

220,000₫
  • 4.9
  • 297 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Deconstructed Distress

Một trong những kết cấu hấp dẫn thị giác trong xu hướng thời trang Xuân Hè 2024 chính là Deconstructed Distress hay chính là các thiết kế rách rưới, thủng hay cào xước... Bên cạnh đó các thiết kế áo váy không được may viền gấu cũng được Dior và Miu Miu cho ra mắt.

Deconstructed Distress

Deconstructed Distress

Mẫu đầm của nhà mốt  Jason Wu

Deconstructed Distress

Dior (trái)

Open Weave

Trong khi làn sóng thời trang xuyên thấu của 2023 còn chưa kịp hạ nhiệt thì Xuân Hè 2024 vẫn tiếp tục gây sốt với những mẫu váy đầm đan móc sexy. 

Các thiết kế cực kỳ công, kỹ thuật open weave còn đem đến nhiều mẫu đồ trên nền chất liệu ren hay cườm...

Open Weave

Thương hiệu Diesel

Open Weave

Valentino cũng có nhiều mẫu sử dụng xu hướng này

Xem thêm: Bespoke là gì? Sự đẳng cấp đến từ những sản phẩm độc nhất

Các mẫu áo top độc đáo

Các thiết kế áo của thời trang Xuân Hè 2024 độc đáo hơn với những kết cấu độc lạ như gấm thêu nổi, dệt kim 3D, kết sequin hay pha lê, cườm....

Embellished Tops

Gấm nổi của Jason Wu

Embellished Tops

Chet Lo với kiểu áo dệt kim 3D

Tua rua (Frilly Fringe)

Các thiết kế tua rua vẫn giữ nhiệt trong làng mốt 2024. Không chỉ dừng lại ở chân váy tua rua hay ống tay áo, trong năm nay các nhà tạo mốt còn cho ra mắt cả những chiếc đầm kết từ những dải tua rua dài, nhìn nàng sẽ uyển chuyển, duyên dáng trong từng bước đi.

Frilly Fringe

Đầm xanh từ thương hiệu Bronx & Banco

Frilly Fringe

Dior cũng có mặt

Xem thêm: Váy tua rua HOTTREND - Item "phá đảo" làng mốt Việt

Phụ kiện size XXL (Oversized Hardware)

Các nhà mốt trong thời gian gần đây cũng đang lăng xê cho những mẫu phụ kiện size XXL hay tiếng Anh là Oversized Hardware. Những món trang sức kim loại, dáng to, nóng chảy hay các loại trang sức bạc trơn rất được yêu thích.

phụ kiện Oversized

Phụ kiện size XXL (Oversized Hardware)

Phụ kiện size XXL (Oversized Hardware)

Vòng tay 

Thắt lưng to đeo thấp (Low Slung Belt)

Cuối cùng chính là những chiếc thắt lưng loại to bản. Kết hợp cùng quần cạp thấp hay đeo trễ cùng những chiếc váy đầm hạ eo... Item không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang phải không nào?

Low Slung Belt

Low Slung Belt

Low Slung Belt

Low Slung Belt

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về xu hướng thời trang Xuân Hè 2024. Nhìn chung thì xu hướng thời trang Xuân hè 2024 vẫn là sự phá cách, thể hiện cái tôi, cá tính của bản thân. Muốn xem thêm nhiều kiến thức thời trang đừng quên theo dõi blog của Cardina để cập nhật nhanh nhất nhé.