Aesthetics nào đang đứng đầu bảng xếp hạng trong mùa hè này? Phong cách thời trang nào đang khiến cho chị em mê mẩn? Có phải là phong cách preppy không? Với sự duyên dáng, thời trang và giúp cho phái đẹp thêm tươi tắn. Những outfit phong cách preppy đang dần quay trở lại thị trường thời trang. Nếu như bạn đang tìm kiếm một cách phối đồ vừa có nét nữ tính, cuốn hút mà vẫn có chút cổ điển, thanh lịch thì đây chính là gợi ý cực tuyệt nàng không nên bỏ qua.

Preppy style

Preppy style và hành trình trên thị trường thời trang

Preppy style là gì? Điều gì khiến cho preppy style quay trở lại "đường đua thời trang"? Nguồn gốc lịch sử của phong cách thời trang này là gì? Những trang phục nào là nét đặc trưng của preppy style? Hãy cùng Cardina theo dõi ngay bạn nhé.

Preppy style

Điều gì khiến cho preppy style quay trở lại "đường đua thời trang"?

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Phong cách preppy style là gì?

Các bạn cũng có thể gọi phong cách preppy style với những cái tên viết tắt như preppie hay prep. Đây chính là một thuật ngữ chỉ về phong cách ăn mặc của một lớp người tại Mỹ trong những năm đầu thế kỷ 20. Phong cách thời trang này có thể coi như là một sự hiện điện độc đáo và đặc biệt trong thị trường thời trang của đất nước nữ thần Tự Do. 

Từ những lối sống, phong cách makeup trang điểm, làm tóc cho đến các lối ứng xử,... đều có liên quan đến những sinh viên. Đặc biệt là sinh viên dự bị của các trường đại học tư nhân của Bắc Mỹ.

Preppy style

Phong cách preppy style là gì?

Xem thêm: Punk rock là gì? Phong cách nổi loạn sinh ra từ thời đại khủng hoảng

Phong cách preppy style cũng được biến tấu đi khá nhiều để hợp hơn với thời trang hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, style này vẫn có một số thừa hưởng không thể bỏ qua như chân váy chữ A, áo blouse, hay những hoạ tiết caro,... 

Những bản phối đầy cá tính của chân váy xếp ly cùng sơ mi hay những outfit kết hợp áo blazer cùng chân váy bút chì,... Đây đều là những cách phối đồ đặc trưng của các sinh viên thời điểm bấy giờ. 

Họ ưa chuộng những đôi giày oxford, những chiếc tất dài, những chiếc áo gile hay áo cổ polo... Thậm chí cả những chiếc váy suông liền chẳng có hoạ tiết gì nổi bật cũng là item đặc trưng của phong cách này.

Preppy style

Phong cách preppy có gì hay?

Xem thêm: Cách phối đồ phong cách Balletcore đẹp như Jennie Blackpink

Đây cũng là cách để nhận biết được những học sinh "quý tộc" thời điểm bất giờ. Tuy phong cách này không thật sự "bùng nổ" ở các nước Châu Á nhưng cách mix match này lại siêu siêu được yêu thích ở những nước Châu Âu. 

Đến ngày nay, phong cách preppy style này vẫn được rất nhiều người theo đuổi. Các nhà tạo mốt và các fashionista cũng dự đoán style này sẽ sớm trở lại thời kỳ đỉnh cao trong không lâu tới đây.

Preppy style

Là xu hướng thời trang đang "dần sống lại"

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ phong cách retro cực cuốn hút

Nguồn gốc lịch sử độc đáo của preppy style

Vậy phong cách này bắt nguồn từ đâu? Trong thời điểm nào? Lý do gì khiến cho nó trở nên nổi tiếng? Thuật ngữ Preppy đã xuất hiện từ khá lâu. Ngay từ những năm đầu của thế kỷ 20 hay cụ thể là năm 1930, phong cách này dần được hình thành. Bắt nguồn từ những bộ đồng phục của các học sinh trong ngôi trường dự bị trước đại học của hội nhà giàu - Preparatory school chính thức được khẳng định.

Preppy style

Nguồn gốc lịch sử độc đáo của preppy style

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2023

Những đôi giày loafer, những chiếc áo sơ mi oxford hay những chiếc áo len gile, chân váy kẻ caro... Xuất hiện như một làn sóng. Sau năm 1930, thậm chí những món đồ này còn được bổ sung thêm những chiếc áo denim, quần jean...

Sau một thời gian, những bộ trang phục với thiết kế rộng rãi, quần thụng,... trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ. Điều này cũng khiến cho phong cách preppy trở nên có chỗ đứng hơn.

Preppy style

Áo len hoạ tiết kẻ trám

Cho đến năm 1980, một cuốn sách mang tên "Cẩm nang Preppy" phát hành với mục đích là mỉa mai những người theo đuổi văn hoá preppy. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra, cuốn sách này lại là một cuốn sách truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang muốn theo đuổi phong cách này. Chính xác từ thời điểm này, preppy chẳng còn đơn giản là thái độ hay lối sống. Nó trở thành một xu hướng thời trang và được nhiều người yêu thích.

Preppy style

Những chiếc áo blazer được dùng cực nhiều

Cho đến tận gần đây, Preppy vẫn được nhiều người đánh giá là style thời trang kịnh điển. Cảm hứng từ những bộ đồng phục của giới "thượng lưu" nên đương nhiên có sự sang trọng, thanh lịch và cuốn hút trong nó. Trào lưu này vẫn không hạ sốt khi bộ phim “Gossip Girl” được trình chiếu. Kênh CW đã phát sóng bộ phim này từ năm 2007 đến tận năm 2012 cũng chính là một trong những cái tên đã "lăng xe" phong cách này nhiệt tình nhất.

Xem thêm: Hipster là gì? Thời trang của nghệ thuật và cái tôi độc đáo

Những item không thể thiếu khi mix đồ phong cách preppy

Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách thời trang của mình mới mẻ và ấn tượng hơn thì Preppy sẽ là gợi ý cực hay đó. Vừa trẻ trung, cá tính lại vẫn hợp mốt mà chẳng lo lỗi thời. Nàng sẽ trở thành cô gái nổi bật nhất trong đám đông dù vẫn chỉ sử dụng những item basic, phổ biến hàng ngày.

Preppy style

Hoạ tiết kẻ răng sói cũng được nhiều cô nàng chọn lựa

Vậy một preppy style girl sẽ cần những trang phục gì? Item nào là đặc trưng cho preppy style? Bạn có phải cô gái đang theo đuổi một hình ảnh gọn gàng, xinh xắn và chỉn chu? Váy áo chọn ra sao? Cùng Cardina tiếp tục tìm hiểu ngay nhé.

  • Đầu tiên không thể bỏ qua những chiếc áo len cổ lọ, áo khoác vải tuýt hay những chiếc áo cài cúc,... Với thiết kế cổ điển và cách mix match đồng điệu. Những outfits đem đến sự thời thượng mà vẫn cực cuốn hút.
  • Những tone màu thường được chọn lựa cho phong cách preppy là gam màu xám, màu trắng, màu đỏ đậm, xanh denim hay màu xanh lá, ngay cả màu đen cũng được dùng rất nhiều.
  • Về hoạ tiết, những item chấm bi hay kẻ caro chính là nét đặc trưng cho prepyy style. Từ kẻ ô vuông to bản, kẻ caro 1 màu hay những hoạ tiết kẻ sọc... Đây cũng là cách hay để nàng nhận diện thời trang preppy.

Preppy style

Gam màu nâu và hoạ tiết kẻ

Xem thêm: Steampunk Style: Khi công nghệ và sự hoài cổ là cảm hứng thời trang

  • Những đôi giày Oxford, giày bệt loafer hay những đôi giày đế cao vừa phải sẽ đem đến sự thoải mái mà không mất đi sự thời trang của phong cách này.
  • Ngoài những item trên, tất cao cổ hay những đôi boot cũng là món đồ không thể không nhắc đến khi nói về phong cách preppy. Bên cạnh đó, những phụ kiện như khăn lụa, mũ, những chiếc kẹp tóc, thắt nơ... Cũng là điểm nhấn cho outfit của bạn.

Preppy style

Những đôi giày Oxford, giày bệt loafer, boots được yêu thích vô cùng

Xem thêm: Top 15 cách mix đồ với giày boot nữ cực sang chảnh và sành điệu

Gợi ý 8 cách phối đồ kinh điển cùng preppy styleÁo blouse hay áo sơ mi thắt nơ điệu đà

Những chiếc áo sơ mi thiết kế cổ nơ điệu đà hay một em áo blouse chính là món đồ yêu thích của những tín đồ phong cách preppy. Với vẻ ngoài sang trọng, có họa tiết hoặc sơ mi trơn đều rất ấn tượng. 

Preppy style

Sơ mi cài cúc basic

Đặc biệt hơn khi bạn kết hợp những chiếc áo này cùng chân váy xếp ly hoặc những chiếc chân váy dạ tweed. Một chiếc khăn quàng nhỏ nhắn cũng có thể giúp cho set đồ của bạn ấn tượng hơn. Đây sẽ là điểm nhấn cực tuyệt cho nàng.

Preppy style

Áo blouse hay áo sơ mi thắt nơ điệu đà

Xem thêm: Áo blouse là gì? Top 13 kiểu áo blouse được chọn mua nhiều nhất hè 2023

Kết hợp cùng chân váy kẻ caro trẻ trung 

Nếu bạn vẫn chưa biết diện gì để thể hiện mình là một tín đồ của preppy style thì những chiếc chân váy kẻ caro sẽ là gợi ý rất hay đó. Từ những hoạ tiết kẻ sọc caro, gingham hay glen... 

Preppy style

Chân váy xếp ly

Hoặc bạn có thể mix match linh hoạt hơn khi kết hợp cả một cây đồ caro. Cách phối đồ đơn giản nhưng lại giúp cho bạn toả sáng trong mắt mọi người đó nha.

Preppy style

Kết hợp cùng chân váy kẻ caro trẻ trung

Xem thêm: BST Các mẫu váy ngắn gợi cảm giúp nàng tự tin chào hè 2023

Các dáng chân váy khác: Chân váy bút chì, dáng xoè

Bên cạnh những chiếc chân váy xếp ly thì bạn cũng có thể chọn cho outfit của mình những item chân váy bút chì hoặc chân váy dáng xoè midi. Chọn lựa màu sắc cũng sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công cho outfit của bạn. Thậm chí độ dài ngắn của chiếc chân váy hay những phụ kiện đi kèm,... cũng cần lựa chọn một cách tinh tế và kỹ lưỡng.

Preppy style

Chân váy xoè cho cô nàng công sở

Với outfit này, các cô nàng công sở sẽ cực nổi bật. Nếu có một buổi họp hay đi gặp mặt khách hàng mà diện chân váy bút chì cùng áo blazer caro thì chắc chắn nàng sẽ gây ấn tượng cực mạnh cho xem.

Preppy style

Chân váy xếp ly trẻ trung

Phối layer cực chất với đầm liền hoặc gile

Bên cạnh những chiếc áo sơ mi hay chân váy. Bạn cũng có thể chọn cho mình những chiếc đầm dáng dài liền. Phối layer cùng áo gile kẻ trám hay màu xám nâu cũng rất xinh xắn.

Preppy style

Phối layer cực chất với đầm hoặc gile

Preppy style

Đầm suông dáng liền siêu xinh xắn

Áo blazer dáng ôm thanh lịch cho nàng công sở

Blazer là một trong những item đặc trưng của phong cách prepyy. Đặc biệt là những kiểu áo vải tuýt, vải flannel hay len. Nàng hãy chọn cho mình một chiếc áo blazer với thiết kế hai bên cầu vai độn và mặc nó một cách rộng rãi. Hoặc các bạn cũng có thể dùng thắt lưng dạng mắt xích để mix cùng set đồ này.

Preppy style

Áo blazer dáng ôm thanh lịch cho nàng công sở

Preppy style

Nhà tạo mốt Gucci cũng không nằm ngoài xu hướng thời trang này

Quần tây dáng rộng

Quần tây có thể nói là loại quần phổ biến nhất của những tín đồ phong cách preppy. Họ thường mặc chúng đi học, đi chơi, đi làm,... Bất cứ một hoàn cảnh nào đều có thể xuất hiện items này.  

Chất liệu Khaki cũng là một trong những loại vải phổ biến. Cho dù là loại xếp nếp, mỏng hay eo cao đều rất đẹp.. Những chiếc quần ống rộng bằng len và kẻ sọc đều cực tôn dáng. Cho dù bạn mặc hơi suông hay mặc ôm vừa vặn đều làm nổi bật vòng eo của mình.

Preppy style

Quần tây dáng rộng thanh lịch

Phụ kiện ngọc trai

Các bạn cũng không thể không nhắc đến ngọc trai khi nghĩ về preppy style. Những sợi dây chuyền ngọc trai cổ điển, hoa tai ngọc trai thanh lịch hay vòng tay nữ tính đều có thể giúp outfits của nàng gợi cảm và ấn tượng hơn.

Preppy style

Chọn cho mình những chiếc vòng cổ ngọc trai

Giày Oxford độc đáo

Giày lười được yêu thích trong nhiều phong cách thời trang. Những kiểu giày tinh xảo nhưng vẫn thoải mái chính là lựa chọn dành cho bạn: Giày Oxford. Các thiết kế kinh điển của Chanel, Gucci hay Hermès được nhiều người yêu thích. Từ những người theo xu hướng Preppy đến những người theo phong cách cổ điển.

Preppy style

Giày Oxford độc đáo là item không thể thiếu

Preppy style

Mùa đông có thể chọn những dáng giày lười khác

Trên đây là chia sẻ của Cardina về preppy style. Được biết đến như một trong những phong cách thời trang nổi bật trong giới và đang có xu hướng "quay lại" đường đua. Những outfit mix theo phong cách preppy style được lòng nhiều chị em. Từ những set đồ công sở đi làm, phối đồ đi chơi, đi dạo phố,... đều có thể chọn mix match theo style này.

Preppy style

Tự tin trải nghiệm phong cách thời trang khác biệt

Xem thêm: Phong cách Bohemian là gì? Cách phối đồ chuẩn Boho chic cho nàng

Nếu nàng muốn thay đổi bản thân trở thành một preppy girl thực thụ thì đừng ngại thử ngay những outfits chúng tôi chia sẻ bên trên nhé. Đảm bảo nàng sẽ có một mùa hè tuyệt vời.

Xem thêm: 

>>>  Phong cách đôn chề là gì? Vì sao gu thời trang này lại bị kỳ thị?

>>>  Hippie style là gì? Tip phối đồ xinh như tín đồ Hippie chính hiệu

>>>  Soft girl là gì? Cách phối đồ xinh cho những cô nàng ngọt ngào

>>> Hoạ tiết nanh sói là gì? Tips diện đồ hoạ tiết Houndstooth cực chảnh