Phong cách Hippie là gì? Phối đồ theo phong cách Hippie ra sao vừa thời trang mà không bị "dị hợm"? Nếu các bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé. Nội dung hôm nay chúng tôi chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về style độc đáo này. Từ đó tự tin hơn khi phối đồ hay chọn lựa phụ kiện mix match.

hippie style

Cùng Cardina học cách phối đồ Hippie style cực đỉnh

Xem thêm: Những mẫu áo đầm suông đẹp cho chị em "xúng xính" ngày hè

Phong cách Hippie là gì?

Nếu những phong cách thời trang khác trước dây thường được biết đến hay trở thành xu hướng do những người nổi tiếng, diễn viên "lăng xê" thì phong cách Hippie lại không giống như vậy. HIppie được bắt nguồn từ thời trang của những người "kỳ quặc". Mọi người lúc đầu không thích phong cách này, cho rằng chúng quá khác người và bất thường.

hippie style

Phong cách Hippie là gì?

Tuy nhiên, khi phong cách Art Deco ra đời thì Hippie như được nâng lên một tầm cao mới. Phong cách được lên ngôi và trở thành xu hướng phối đồ của mọi người trong xã hội. Hippie cũng đem đến vẻ ngoài tự do và đầy phóng khoáng. Nhưng cũng có đôi lúc chúng lại bí ẩn và đầy hoang dại.

Những nhóm người yêu thích và diện phong cách này nhiều nhất chắc chắn không thể không kể đến những ca sĩ nhạc rock, những người nhạc sĩ của giới underground,...

hippie style

Những outfit Hippie style cực độc đáo

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Lịch sử phát triển của phong cách Hippie

Những người theo đuổi phong cách Hippie thường ăn mặc đi ngược lại số đông hay đại bộ phận xu hướng thời trang của xã hội bấy giờ. Bắt nguồn từ một thuật ngữ chỉ những thanh niên có tính cách lập dị, quái đản. Họ sống không theo lối mòn của xã hội đó. Họ luôn mong muốn và có những niềm tin cực kỳ lớn vào tình yêu hay vào những giá trị tự do, hòa bình,...

Năm 1960, những sự phát triển đầu tiên của Hippie đã xuất hiện ở Mỹ. Chúng dần lớn lên và lan tỏa đến những vùng đất khác. Những cuộc cách mạng cực mạnh mẽ của thành phần nổi loạn ở San Francisco cũng chính là một trong những cú thúc gây ảnh hưởng lớn đến lịch sử phát triển của phong cách Hippie.

hippie style

Nguồn gốc của Hippie Style

Đặc điểm của những người mang Hippie style là họ thường sống thành một cộng đồng. Họ thích ăn chay và những loại thực phẩm chưa chế biến hay còn tươi. Họ cũng chẳng hề muốn tiếp xúc quá nhiều với xã hội bên ngoài, muốn sống đơn giản và thường không thích đi làm. Nét tự do và phóng khoáng của họ còn khiến cho những công việc liên quan đến thôi miên, chiêm tinh học phát triển.

hippie style

Những trang phục khác lạ

Những người có tầm ảnh hưởng đến chủ nghĩa Hippie có thể kể đến như George Carlin, Pink Floyd, Phish, The Grateful Dead,... cùng khá nhiều cái tên khác. 

Thậm chí Linda Gravenites còn có một bài phát biểu phỏng vấn cực nổi tiếng là: "Chúng tôi khinh miệt những mẫu thời trang hợp thời không xuất phát từ tâm hồn". Có thể thấy rằng những người đã từng theo đuổi phong cách Hippie họ "điên cuồng" đến thế nào.

hippie style

Linda Gravenites còn có một bài phát biểu phỏng vấn cực nổi tiếng 

Trong khoảng thời gian từ năm 1967 đến năm 1971, Hippie Style được biết đến nhiều hơn với vai trò là một phong cách thời trang đẳng cấp và có sự sang trọng. 

Tuy nhiên, năm 1970 thì Hippie có đôi chút xuống dốc. Những tín đồ của thời trang này không còn nhiều và cuồng nhiệt như trước. Cho đến cuối năm 1971 thì phong cách thời trang này gần như mất tích trong thị trường thời trang.

hippie style

Pink Floyd cùng những outfit Hippie

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2023

Dù chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng tầm ảnh hưởng và những giá trị mà Hippie đem lại cũng khiến không ít người ấn tượng. Một style đầy độc đáo, khác lạ, phóng khoáng và cực "kỳ dị".

Ngày nay, những người theo đuổi phong cách Hippie vẫn còn nhưng không quá nhiều. Tín đồ của Hippie thường sẽ chọn lựa cách sửa hay tái chế lại quần áo, trang phục cũ hay may đồ để mặc. Những chiếc áo gile đạn móc sợi hay những chiếc đầm maxi cotton họa tiết hoa đậm chính là nết đặc trưng cho phong cách thời trang này.

hippie style

Một style đầy độc đáo

hippie style

Một chợ đồ Hippie điển hình

Những họa tiết op-art, những hình in đậm và sặc sỡ hay paisley cũng thường xuyên được sử dụng để trang trí và thiết kế đồ Hippie. Quần jean ống loe, những chiếc đầm nông dân hay những đồ denim, tua rua là những items tạo nên ấn tượng Hippie với mọi người.

hippie style

Quần jean ống loe được ưa chuộng

Phong cách Hippie thường bị nhầm lẫn với phong cách Bohemian hay phong cách Gypsy bởi nét tương đồng của mình. Không những có sự lãng mạn, hoang dại của Boho mà Hippie còn có cả sự huyền bí của Gyspy. 

Nếu dùng một câu để tổng kết và nhận xét về phong cách Hippie, thì có thể khẳng định Hippie chính là miền đất hứa của những trang phục tone màu ấm và màu trung tính. CỦa những loại vải thô sơ tự nhiên hay của những họa tiết cách điệu sặc sỡ...

hippie style

Thường bị nhầm lẫn với phong cách Boho

Xem thêm: Phong cách Bohemian là gì? Cách phối đồ chuẩn Boho chic cho nàng

Đặc điểm của thời trang phong cách Hippie

Vậy phong cách Hippie có những đặc điểm gì? Chúng có giống như các phong cách thời trang khác hay không? Cùng Cardina tiếp tục tìm hiểu bạn nhé.

Mái tóc

Những mái tóc dài, xoăn bù xù chính là nét đặc trưng trong kiểu tóc của các tín đồ Hippie. Cả nam và nữ đều để những kiểu đầu cực "cá tính" này.

hippie style

Mái tóc cùng lối makeup đặc trưng

Áo

Những thiết kế phong cách Hippie rất đặc biệt. Trước kia những tín đồ Hippie thường sẽ tự may áo từ những món đồ cũ. Nhưng hiện nay trang phục thường được chọn mua là những chiếc áo tua rua, những em áo Halter, áo màu loang hay thậm chí là những chiếc áo khoác denim rách.

hippie style

Chiếc áo xinh xắn mix cùng phụ kiện thời trang

hippie style

Áo đan thêu hoa Hippie

Quần

Những em quần jean rách, quần ống loe hay những chiếc quần gấu tua rua, có mảnh vá,... là loại quần thường thấy nhất trong phong cách Hippie.

hippie style

Quần cũng có nét cá tính riêng

Xem thêm: Bật mí 10 cách phối đồ với quần ống loe đẹp sang chảnh và cá tính

Giày

Bốt da cao cổ, sandals buộc dây hay những loại giày có đính tua rua được chọn nhiều nhất. Thậm chí phong cách Hippie còn để chân trần để hòa hợp với thiên nhiên hơn nữa đó bạn.

hippie style

Giày tua rua da lộn

Váy đầm

Minijup, những em váy maxi họa tiết, đầm nông dân hay những chiếc váy suông rộng rãi, tua rua là nét đặc trưng trang phục của phong cách thời trang này.

hippie style

Váy đầm maxi họa tiết

Hoa

Những trang phục được kết hợp từ hoa, vòng hoa đội đầu hay nhưng chiếc mũ đính hoa cũng là item không thể thiếu nếu bạn đang muốn mix match đồ theo phong cách này.

hippie style

Hoa đội đầu, vẽ tay Ấn Độ

Phụ kiện đi kèm: Khăn turban, chuỗi hạt bẹt, vòng dây da,...

Đương nhiên những phụ kiện nhỏ bé như vòng cổ, vòng tay hay những chiếc băng đô,... cũng làm nên nét đặc trưng cho một phong cách. Với Hippie, khăn turban họa tiết, băng đô lông chim, vòng dây da hay những chuỗi hạt bẹt chính là "linh hồn" của nó.

hippie style

Phụ kiện

hippie style

Vòng tay hạt bẹt

hippie style

Dây buộc trán lông chim

hippie style

Vòng cổ độc đáo

Xem thêm: Chỉ nàng mẹo chọn vòng cổ phù hợp với từng kiểu cổ áo thêm xinh

Cách phối đồ giúp nàng trở thành tín đồ phong cách Hippie

Phối đồ theo phong cách Hippie cũng đang là phong cách thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. Hãy cùng Cardina điểm qua 9 cách phối đồ theo Hippie Style nàng nha.

Trang phục với họa tiết in hoa nhí hoặc hoa đậm

Là một phong cách thời trang có sự sặc sỡ và "điên rồ" nên những chiếc áo hay váy, quần mang họa tiết in hoa đậm, in họa tiết kẻ sọc ấn tượng là kiểu đồ mà các tín đồ Hippie Style không thể nào bỏ qua. Kết hợp thêm những món phụ kiện băng đô, túi xách hay thắt lưng để outfit cuốn hút và bắt mắt hơn nàng nhé.

hippie style

Trang phục với họa tiết in hoa nhí hoặc hoa đậm

Chọn quần jean ống loe

Chẳng riêng gì phong cách Hippie, những chiếc quần ống loe gây ấn tượng và khiến nhiều người yêu thích. Quần ống loe cạp cao mix cùng áo sơ mi hay áo thun đều đẹp. Bạn cũng đừng quên phối cùng giày cao gót để vóc dáng thêm thanh mảnh và quyến rũ nhé.

hippie style

Chọn quần jean ống loe

hippie style

Phối cùng áo sơ mi dáng rộng

Xem thêm: Giày cao gót là gì? Các cách mix đồ siêu xinh với giày cao gót

Những chiếc áo croptop

Phối hippie shirt hay hippie t shirts croptop cùng quần cạp cao hay những chiếc chân váy chữ A họa tiết độc đáo chính là outfit tiếp theo các bạn có thể tham khảo. Vừa khéo léo khoe được vóc dáng thon thả, vừa có thể đem đến sự thoải mái, mát mẻ.

hippie style

Phối đồ với áo croptop theo phong cách Hippie 

Đồ denim

Hippie style làm sao có thể bỏ qua những món đồ denim phải không nào? Áo khoác gile denim, sơ mi denim, hay những chiếc túi xách chất liệu vải denim không nhưng giúp set đồ của bạn cá tính hơn mà còn rất tôn dáng, che khuyết điểm cơ thể nữa đó nha.

hippie style

Đồ denim

hippie style

Outfit siêu cá tính

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Phong cách tua rua

Chi tiết gây thu hút và giúp outfit của bạn ghi điểm trong mắt mọi người không thể không nhắc đến mỗi khi nghĩ về Hippie chính là chi tiết tua rua. Quần áo tua ra, túi xách tua rua, giày dép cũng chẳng hề ngoại lệ. Thiết kế này khiến không ít các tín đồ phải mê mẩn.

hippie style

Phong cách tua rua

hippie style

Họa tiết độc đáo

hippie style

Set đồ ấn tượng cực mạnh

Kính mắt gọng tròn

Một trong những nét độc đáo của phong cách Hippie khiến chúng có điểm khác biệt với phong cách thời trang khác chính là những chiếc kính mắt gọng tròn. Những chiếc kính kim loại hoặc làm từ loại nhựa dẻo nhiều màu sắc sẽ giúp cho outfit của bạn cá tính, xinh xắn và cực thời thượng.

Xem Thêm: Top 10 shop bán áo sơ mi nữ đẹp và uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

hippie style

Kính mắt gọng tròn

hippie style

Thậm chí bạn cũng có thể phối cùng giày thể thao

Xem thêm: Tips phối đồ cực năng động cho cô nàng phong cách cá tính

Váy họa tiết kẻ cách điệu

Nếu bạn vẫn thắc mắc hippie là gì thì outfit có váy họa tiết cách điệu nhẹ nhàng, phóng khoáng này sẽ là câu trả lời tuyệt vời nhất. Không những đem đến cho nàng sự thoải mái, thư thái mà mặc chiếc váy này còn rất lãng mạn, phóng khoáng.

hippie style

Váy họa tiết kẻ cách điệu

hippie style

Mix cùng giày cao gót màu đỏ

hippie style

Váy chất voan nhẹ nhàng

Giày boot hoặc sandals da nâu

Nhiều bạn còn muốn mix match hippie beer nên những đôi giày boot hoặc những đôi sandal chất liệu da màu nâu sẽ là item không thể bỏ qua. Mix cùng quần jean rách hay những em quần short tua rua thì xinh xắn khỏi bàn.

hippie style

Giày boot hoặc sandals da nâu

hippie style

Boot đen mũi nhọn cực cool

Chân váy maxi voan

Cuối cùng là những chiếc chân váy maxi họa tiết vải voan. Phối hippie colors thì các bạn nên chọn những tone màu ấm hoặc gam màu trung tính như nâu hoặc màu vàng đậm, màu cam nàng nha. Mix cùng một chiếc áo phông đơn giản thôi cũng đem đến outfit đặc biệt rồi đó.

hippie style

Chân váy maxi voan

hippie style

Phong cách được nhiều người yêu thích

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về phong cách thời trang Hippie. Qua bài viết, các bạn sẽ biết được khái niệm Phong cách Hippie là gì? Phối đồ theo phong cách Hippie như thế nào hay những đặc điểm, phụ kiện để trở thành tín đồ Hippie chính hiệu.

Đừng quên chia sẻ với chúng tôi những hình ảnh phối đồ của bạn theo phong cách thời trang này nhé! Nếu còn ý kiến đóng góp hoặc có thắc mắc đừng ngại liên hệ ngay hotline của Cardina để được tư vấn nhanh nhất bạn nha.