Phong cách đôn chề có thực sự "trẻ trâu" như lời đồn? Phong cách Đôn Chề là gì mà khiến giới trẻ mê mệt đến vậy? Nếu bạn cũng có thắc mắc tương tự thì cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Phong cách Đôn Chề là gì?

Đôn chề là cách phát âm của giới trẻ Việt Nam của từ Dolce trong Dolce & Gabbana. Đây được biết đến như một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Nhưng các bạn trẻ Việt gọi với cái tên Đôn Chề như một cách thể hiện sự chế giễu với những item fake của thương hiệu này.

Phong cách đôn chề là gì

Phong cách đôn chề là gì

Tại Việt Nam, rất nhiều bạn trẻ chọn Đôn chề làm style thời trang của mình nhưng gặp phải sự "kỳ thị" của nhiều người bởi những item nhái này.

Cụm từ đôn chề cũng từ đó dùng để chỉ nhưng bạn trẻ đua đòi, ăn mặc rất lạc quẻ, quê mùa. Phối cả outfit toàn đồ nhái. Đây cũng là nguyên nhân họ bị coi là "trẻ trâu".

Phong cách đôn chề là gì

Dolce nước ngoài và Dolce nước mình sao nó lạ 

Xem thêm: Chic style - Định nghĩa của những cô nàng sang trọng và thanh lịch

Vì sao phong cách Đôn Chề lại bị kỳ thị đến vậy?

Như đã chia sẻ bên trên, do những "thanh niên trẻ trâu" diện đồ nhái các thương hiệu lớn. Họ thậm chí cực tự tin với outfit toàn đồ nhái của mình, điều này cũng khiến sự kệch cỡm, lố lăng thể hiện càng rõ nét hơn.

Tại Việt Nam, khi nói một ai đó phong cách đôn chề, có thể không phải khen bạn có gu ăn mặc đâu. Rất có thể họ đang châm biếm bạn nhìn trẩu và quê đó nhé.

Dolce là gì trên Facebook?

Những thanh niên diện đồ nhái, sống màu mè và khá "tự tin" với outfit đó. Họ gây chú ý mỗi khi xuất hiện bằng những hành vi "thể hiện" nên bị mọi "giang cư mận" trên Facebook đặt cho biệt danh này.

Phong cách đôn chề

Dolce là gì trên Facebook?

Phong cách đôn chề

Bị mọi người chế nhạo, kỳ thị

Một số item đặc trưng của phong cách Đôn chề

Bạn có biết giới trẻ mặc gì sẽ bị gọi là đôn chề không? Cùng Cardina tìm hiểu nhé:

Áo khoác đại bàng

Sở hữu một chiếc áo khoác đại bàng sẽ giúp bạn nắm trọn "tinh túy" của một Đôn Chề nam. Phần cánh được đính kim tuyến lấp lánh, nhìn cực nổi.

Phong cách đôn chề

Chiếc áo khoác có in hình con đại bàng tung cánh sau lưng

Áo polo đôn chề Họa Tiết

Đương nhiên không thể thiếu những chiếc áo polo với họa tiết ở hai bên ngực, trên vai hoặc sau lưng. Một số mẫu được in hình toàn bộ chiếc áo nhìn cực độc.

Phong cách đôn chề

Áo phong cách Đôn chề

Áo sơ mi phong cách đôn chề

Item tiếp theo là áo sơ mi họa tiết đôn chề. Những chiếc áo in rồng, phượng, những chiếc sơ mi nhái thương hiệu nổi tiếng được những chàng trai đôn chề săn đón rất nhiệt tình.

Phong cách đôn chề

Nhất định phải mix cùng quần ống bó sát

Áo Phông dolce in hình

Những chiếc áo phông ngắn tay ôm sát vào cơ thể, kết hợp cùng quần jean cạp trễ, thắt lưng mặt to và đôi giày lười.... chính là set đồ tiêu chuẩn của Đôn chề boy

Phong cách đôn chề

Khá Bảnh luôn diện theo phong cách này

Mũ Gucci

Mũ lưỡi trai của Gucci cũng là một trong những item không thể thiếu trong outfit của một dân chơi Đôn chề thứ thiệt. 

Phong cách đôn chề

Chiếc mũ không thể thiếu trong outfit

Giày lười Gucci

Không phải giày thể thao, không phải sneaker mà những đôi giày lười mới là "chân ái" của những tín đồ Đôn chề.

Phong cách đôn chề

Nhất định phải là giày lười

Túi bao tử đôn chề

Tất nhiên không thể bỏ qua những chiếc túi xách đeo chéo Gucci hay những chiếc túi bao tử với logo khắp toàn bộ sản phẩm. 

Phong cách đôn chề

Túi bao tử đôn chề

Quần jean bó cạp trễ

Diện quần "tụt" dường như là điều những bạn theo đuổi phong cách đôn chề nhất định phải có. Bất cứ outfit nào, dù mặc cùng áo phông, áo sơ mi thì chiếc quần cũng phải là quần cạp trễ.

Phong cách đôn chề

Quần vừa bó vừa "sắp tụt" mới được gọi là "mốt"

Thắt lưng đôn chề

Cuối cùng không thể không nhắc đến chính là những chiếc thắt lưng với phần mặt "siêu to khổng lồ". 

Phong cách đôn chề

Thắt lưng có mặt siêu to

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu

Nhảy đôn chề trên Tiktok là gì?

Không chỉ là ăn mặc, đôn chề còn là một trend nhảy nhót trên Tiktok - Mạng xã hội đang cực hot hiện nay. Nhảy "Đốc cờ lê" cũng là xu hướng ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ Việt. Thường điệu nhảy này sẽ được chia ra làm 2 kiểu, gồm:

  • Nhảy Freestyle: Các bạn sẽ nhảy mùa tùy ý theo các bản nhạc sập sình của Bar sàn, Club...
  • Bản nhảy theo các Tiktoker: Trend này bạn sẽ nhảy theo những video mẫu trên tiktok mà những tiktoker đã đăng trước đó. Những điệu múa quạt rất là dẻo thường là động tác chính của trend này.

Phong cách đôn chề

Nhảy đôn chề trên Tiktok là gì?

Phong cách "Dolce XỊN" có những đặc trưng gì?

Từ khóa Đôn chề xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, điều này cũng làm cho nhiều người tò mò phong cách Dolce xịn thật sự là như thế nào? Bỏ qua những "trẩu tre" đôn chề kia thì Dolce có thực sự gây ấn tượng? Cùng xem thêm ngay bạn nhé.

Dolce kết hợp ấn tượng giữa chất cổ điển và đương đại của Ý

Thật khá lạ khi Dolce kết hợp rất hài hòa sự cổ điển và đương đại của thời trang Ý trong những thiết kế của mình. Thương hiệu này cũng giúp cho người mặc thể hiện được phong cách cá nhân hóa.

Họa tiết nổi bật trên ren, đá quý

Những họa tiết đặc trưng của Dolce chính là lá, hoa, những hình độc đáo hay chữ... Kết hợp thêm đá quý hay ren tạo sự sang trọng, quý phái cho những trang phục của mình.

Màu sắc nổi bật của Dolce Style

Cuối cùng, phong cách Dolce thường chọn những gam màu đậm, nổi và khá chói như xanh, đỏ hay vàng. Chúng khiến bạn nổi bần bật trong đám đông.

Những gam màu này cũng giúp trang phục tươi mới và cuốn hút hơn rất nhiều. Chúng còn thể hiện được cái tôi và cá tính, sở thích của chính người mặc.

Phong cách đôn chề

Dolce kết hợp ấn tượng giữa chất cổ điển và đương đại của Ý

Phong cách đôn chề

Màu sắc nổi bật của Dolce Style

5 cách mix&match phong cách Dolce CHUẨN XỊN cực sành điệu

Quần jean rách cá tính mix cùng dép sandals

Những chiếc dép thường không được các tín đồ thời trang chọn để mix&match trong các outfit xuống phố mà chỉ dùng để đi lại trong nhà. Tuy nhiên dép sandals lại mang đến sự khá lạ.

Chúng thoải mái, thiết kế trẻ trung, hiện đại. Có thể kết hợp cùng quần jean rách càng cuốn hút, phong cách và thời trang hơn. Các bạn nam diện set đồ này đơn giản nhưng lại rất ghi điểm đấy nhé.

Phong cách đôn chề

Cá tính và thoải mái

Diện áo khoác da và quần jean

Gợi ý thứ hai của Cardina.vn là kết hợp áo khoác da cùng những chiếc quần jean. Bạn hoàn toàn có thể chọn quần jean rách như outfit thứ nhất hoặc chọn những chiếc quần jean skinny hay jean ống đứng.

Thêm áo thun basic hay một chiếc mũ lưỡi trai để thêm sành điệu. Một số bạn còn có thể mix outfit này cùng giày thể thao hay sneaker để "chất" hơn nhé.

Phong cách đôn chề

Áo khoác da chất chơi

Áo vest Dolce cực thanh lịch

Những chàng tai yêu thích Dolce muốn một outfit lịch lãm thì hãy chọn những chiếc áo vest nhé. Thiết kế vest của thời trang D&G rất độc đáo với những họa tiết, cách cắt xẻ táo bạo.

Mix cùng quần tây, một đôi giày da hay giày moccasin đảm bảo ai cũng không thể rời mắt.

Phong cách đôn chề

Những bộ vest thanh lịch

Xem thêm: Top 13 phong cách thời trang nam thịnh hành nhất 2023, bạn chuộng style nào?

Áo phông mix quần ống rộng

Nếu bạn muốn xuống phố đơn giản nhưng vẫn phải thu hút và nổi bật thì có thể chọn outfit này. Những chiếc áo phông đơn giản, không có quá nhiều thiết kế rườm rà, phối cùng quần ống rộng Dolce thoải mái, năng động.

Set đồ này sẽ hợp với những buổi hẹn gặp bạn bè hay đi chơi, dạo phố...

Phong cách đôn chề

Áo phông mix quần ống rộng

Quần short jean rách mix cùng áo phông Dolce

Những chàng trai nổi loạn, thích mix&match cá tính, phong cách thì tất nhiên không nên bỏ qua outfit này. Thiết kế short jean rách đem đến vẻ ngoài bụi bặm, bùng nổ visual. Kết hợp thêm những phụ kiện như mũ lưỡi trai, đôi giày thể theo hay một chiếc kính râm là hoàn thiện outfit rồi đó.

Phong cách đôn chề

Quần short jean màu đen basic

Xem thêm: Phong cách Old Money: Sự sang trọng đến từ những điều đơn giản nhất

Hi vọng những chia sẻ về phong cách Đôn chề mà Cardina tổng hợp bên trên sẽ giúp ích cho bạn trong những giây phút mix&match thường ngày. Tự tin chọn cho mình một outfit phù hợp và xuống phố ngay bạn nhé. Cần tư vấn thêm các style thời trang khác, đừng quên theo dõi blog của Cardina.vn nha.