Nếu bạn mua quần jean mà gặp trường hợp quần bị rộng eo thì có thể sửa bằng cách bóp phần này lại. Có rất nhiều cách để bóp eo quần jean đơn giản mà bạn làm được tại nhà. Sẽ tùy thuộc vào độ rộng của eo để chọn cách xử lý phù hợp. Cùng Cardina tham khảo những tips nhỏ dưới đây để có được chiếc quần ưng ý nhất nhé!

Các cách bóp eo quần jean 

Một số cách mà chúng tôi chỉ ra dưới đây bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Trước khi làm hãy đảm bảo rằng kỹ năng may vá của bạn cũng ở mức cơ bản nhé!

Dùng dây chun bóp eo quần jean 

Đây chỉ là một cách ‘chữa cháy’ nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện để bóp eo quần jean. Bạn sử dụng một đoạn dây chụp có độ dài bằng chu vi eo, luồn vào kim may và cố định đầu. Từ từ luồn dây chun vào cạp quần jean sau đó may cố định vào hai bên cạp quần. Bạn nên may đều hai bên để chiếc quần có tỉ lệ cân đối hơn nhé. 

cách bóp eo quần jean

Sử dụng dây chun để tạo độ đàn hồi cho chiếc lưng quần 

Xem thêm: Top 10 mẫu áo ngực mặc đầm hở lưng đẹp, không lo lộ hàng cho nàng

May thu hẹp cạp quần 

Đây là cách làm khá chuyên nghiệp, thường khi đưa ra các tiệm sửa chữa quần áo thì họ cũng sẽ làm cách này. 

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị kim, chỉ và kéo, nếu có máy may thì trông chiếc quần khi hoàn thiện sẽ đẹp hơn. Còn nếu may tay thì bạn nên làm từ từ, cẩn thận để có thành quả đẹp nhất nhé. 

Dùng kéo cắt chỉ ở phần cạp quần để tháo rời phần cạp này ra. Đo phần eo của mình rồi cắt cạp quần theo chiều dài mong muốn. Hoặc bạn chỉ cần thu hẹp bằng cách gấp đoạn cạp quần thừa lại là được. Sau khi đã có chiều dài ưng ý thì bạn chỉ cần cho cạp quần lại rồi may lại như bình thường. 

cách bóp eo quần jean

Thu hẹp cạp quần để quần ôm người hơn

Xem thêm: Lai áo là gì? Hướng dẫn tự lên lai áo thun tại nhà đơn giản

Bóp eo quần jean bằng cách chiết vải 

Cách này thì đòi hỏi bạn phải khéo tay và biết một chút về may vá, cũng là cách mà các nhà may thường dùng để sửa quần áo. 

Bạn chuẩn bị kim chỉ, máy khâu, phấn vẽ và kéo. Đầu tiên bạn nên đo phần eo của mình sau đó đo sang cạp quần để lượng được phần vải cần cắt bỏ. Bạn sẽ tiến hành cắt vải ở phía sau lưng quần chắp hình chữ V. 

Tiếp theo hãy xếp 2 mép vết cắt chồng lên nhau rồi khâu cố định lại. Bạn cần phải khâu thật chắc chắn và tỉ mỉ để tránh trường hợp quần bị rách từ vết cắt này nhé. 

cách bóp eo quần jean

Chiết vải cho lưng quần 

Xem thêm: 5+ cách treo áo thun không bị giãn giúp áo luôn như mới

Bóp eo quần jean bằng cúc 

Đây là một cách rất đơn giản để thu hẹp phần eo quần jean mà bạn không phải sử dụng đến máy may. Những người có kỹ năng may vá cơ bản cũng có thể làm được. 

Đầu tiên bạn chuẩn bị 2 chiếc cúc có kích thước phù hợp với quần jean, kim chỉ, kéo, thước và bút may. 

Bạn đo eo của mình rồi đo cạp quần và đánh dấu hai bên eo, dùng bút may để đánh dấu lại. Lộn trái quần jean, đặt cúc lên vị trí đã đánh dấu sao cho mặt phẳng của cúc úp xuống mặt vải và dùng kim may cố định. Trước mặt của quần jean, tại vị trí tương ứng với cúc đã đính. Bạn dùng kéo rạch một lỗ khuyết có kích thước vừa đủ để cúc luồn qua. Lưu ý trước khi rạch lỗ thì bạn nên ướm thử quần trước để xác định vị trí phù hợp nhất nhé. 

cách bóp eo quần jean

Nới chiếc cúc quần để bóp eo vừa với cơ thể 

Xem thêm: 45kg mặc quần size gì? Cách chọn size quần áo cho người 45kg

Sử dụng ghim cài lưng quần 

Thời gian gần đây mọi người rất thích sử dụng ghim cài lưng quần để bóp cho phần eo quần vừa với cơ thể mình. Nó không những giúp eo được bóp một cách hiệu quả, nhanh chóng mà còn tạo được điểm nhấn cho bộ trang phục. Các nhà sản xuất cũng tinh tế cho ra những sản phẩm có hình thù độc đáo. Hơn hết là giá cả rất rẻ, bạn có thể thay đổi thường xuyên nữa nhé. 

cách bóp eo quần jean

Chiếc "ghim cài thần thánh" bóp eo siêu đơn giản cho các nàng 

Xem thêm: Cách sửa đáy quần bị ngắn đơn giản không làm hỏng form quần

Một số mẹo nhỏ bạn nên biết 

Ngoài những cách làm trên thì một biết thêm một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp quá trình làm của bạn trở nên dễ dàng hơn đấy. 

Trước khi may, cắt, vá eo quần jean thì bạn nên sử dụng bàn là ủi hoặc máy sấy để làm nóng phần lưng quần. Điều này sẽ giúp vải co giãn và tạo điều kiện cho các đường may dễ dàng hơn. Bởi thực tế ai cũng biết vải jean rất là dày, những loại kim nhỏ và mỏng rất khó để đâm vào. 

Khi lửa lưng quần thì bạn nên ướm thử thường xuyên để đảm bảo rằng quần vừa vặn với cơ thể. Sử dụng loại kim chỉ phù hợp với chất liệu vải jean. 

399,000₫ 499,000₫
  • 4.9
  • 87 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách bóp eo quần jean

Trong quá trình bóp eo nên ướm thử nhiều lần để đảm bảo lưng quần đã vừa với cơ thể

Xem thêm: Lưu ngay kinh nghiệm mua đồ bộ sau sinh cho mẹ bỉm thoải mái chăm con

Nếu không có kỹ năng may vá thì bạn nên để thợ sửa, chi phí cũng không quá nhiều vì nếu sửa sai, đường may không chắc chắn sẽ làm quần bị hỏng form đấy nhé. 

Trên là những cách bóp eo quần jean đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn đã học được một số mẹo vặt thời trang dành cho mình. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm những món đồ cao cấp với giá cả bình dân nhé.