Vải gấm là gì? Vải gấm mặc mát không? Đây là những thắc mắc của nhiều chị em gửi về cho Cardina. Được biết đến như "bà hoàng" của các loại vải, gấm chính là một trong những nét đặc sắc của phương Đông mà không có loại vải nào thay thế được. Vẻ ngoài sang trọng, màu sắc tinh tế cùng những họa tiết cuốn hút, các trang phục được may từ vải gấm khiến không ít cô nàng mê mẩn.

vải gấm là gì

Vải gấm là gì mà được yêu thích như vậy?

Vậy có các kiểu đầm vải gấm nào đẹp? Chọn vải lụa gấm cần lưu ý điều gì? Tất cả sẽ được bật mí trong nội dung bài viết ngày hôm nay của Cardina chúng tôi. Các bạn cùng đón đọc nhé.
 

vải gấm là gì

Chọn mua váy vải gấm ở đâu đẹp?

Xem thêm: Vải chiffon là gì? Ưu và nhược điểm của vải chiffon (vải voan)

Vải gấm là gì? 

Là một loại vải thiên nhiên, nguồn gốc từ Trung Quốc cùng lịch sử hình thành hàng ngàn năm, vải gấm được coi là một loại chất liệu "thượng hạng". Dệt từ sợi tơ tằm cao cấp, cùng với kỹ thuật dệt phức tạp, đầy tinh xảo, cho ra đời những thước vải gấm đắt đỏ.

vải gấm là gì

Vải gấm là gì?

Với những hoa văn cùng họa tiết cầu kỳ, vừa đem đến vẻ ngoài bắt mắt mà còn có màu sắc cuốn hút. Bề mặt của vải mịn, mượt, có độ bóng và láng nhẹ, tự nhiên. Sờ lên mát tay và cực thoải mái. Vải gấm vì thế được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng chủ yếu phải nhắc đến là ngành may mặc và sử dụng cho chăn ga gối đệm.

vải gấm là gì

Hoa văn cầu kỳ

Xem thêm: Vải cashmere là gì? Cùng tìm hiểu về Cashmere - chất liệu của giới thượng lưu

Nguồn gốc lịch sử của vải gấm

Nhiều tài liệu lịch sử ghi lại rằng vải gấm có từ rất lâu trước kia, khoảng 5000 năm tại Trung Quốc. Sau đó dần dần được lan rộng ra các vùng khác như Hàn Quốc, Việt Nam hay những nước khác như Nhật Bản,...

vải gấm là gì

Nguồn gốc lịch sử của vải gấm

Cũng có một số tài liệu cho rằng vải gấm đã có ở nước ta từ đời vua Hùng thứ 6. Thiều Hoa công chúa chính là người đã nghĩ ra cách dệt loại vải đặc biệt này.

Tơ tằm chính là nguyên liệu chính để dệt gấm, vì thế mà loại vải này có giá trị cực đắt đỏ. Thời phong kiến, chỉ những người giàu có, quan chức hay vua chúa mới được sử dụng.

Hiện nay do công nghệ phát triển, có thêm nhiều cách dệt gấm công nghiệp hơn. Cũng giúp cho giá thành của dòng sản phẩm này giảm xuống, ví dụ như vải gấm cotton, gấm polyester,... 

vải gấm là gì

Ứng dụng nhiều hơn với loại vải gấm tổng hợp

Xem thêm: Tơ visco là gì? Tất tần tật về chất liệu vải viscose

Mặc vải gấm có mát không?

Rất nhiều chị em đặt câu hỏi mặc vải gấm có mát hay không. Với cách dệt truyền thống cùng với loại sợi tơ tằm cao cấp, giúp cho bề mặt của vải gấm mịn, có độ óng ả độc đáo. Chính vì vậy khi bạn sờ tay lên vải cũng cảm thấy được sự mát mẻ của loại vải này.

vải gấm là gì

Mặc vải gấm có mát không?

Ưu nhược điểm của vải gấm

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên của chất liệu này là độ bền cực cao. Cách dệt gấm rất độc đáo, cùng với đó là công nghệ nhuộm vải tốt, giúp cho gấm có khả năng bền màu. Sau nhiều lần tẩy giặt cũng không bị phai màu hay bị sờn rách.

vải gấm là gì

Tinh tế trên từng đường kim mũi chỉ

Xem thêm: Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

  • Quá trình làm hoàn toàn thủ công cùng nguyên liệu tự nhiên giúp cho loại vải này cực kỳ thân thiện với môi trường. Không gây ra các hiện tượng ô nhiễm như một số loại vải nhân tạo hiện nay.
  • Đa dạng về màu sắc cùng với đó là họa tiết, hoa văn cực cầu kỳ. Những trang phục được làm từ vải gấm có tính thẩm mỹ cực cao.
  • Vải gấm giữ nhiệt tốt nên thường được sử dụng để may đồ mùa đông hoặc chăn ga.

vải gấm là gì

Cho giấc ngủ ngon

Xem thêm: Vải sợi hóa học được sản xuất từ gì? Ưu và khuyết điểm của vải hóa học

  • Bề mặt mịn, cực hợp để làm các loại chăn đệm.

vải gấm là gì

Đa dạng màu sắc, mẫu mã

Xem thêm: Vải Kate là vải gì?? Ưu nhược điểm của vải Kate

Nhược điểm

  • Bên cạnh các ưu điểm trên thì gấm cũng có một số nhược điểm như dễ bám bẩn và việc vệ sinh vải gấm rất khó. 
  • Vải dễ thấm nước, dày nên khá là lâu khô. Nếu khi bạn giặt đồ mà không được phơi ngay hoặc phơi ở những nơi không có ánh nắng thì rất hay để lại những mùi hôi khó chịu.
  • Đương nhiên, vải gấm cũng có mức giá thành khá cao, khoảng 100.000 - 200.000 cho 1 m2 vải, chưa có phí gia công hay các phí khác. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc váy gấm thì có thể chọn những loại vải gấm tổng hợp để có mức giá "dễ chịu" hơn.

vải gấm là gì

Khó vệ sinh, lâu khô

Xem thêm: Vải polyester là gì? Những điều cần biết về chất liệu polyester

Các kiểu đầm vải gấm đẹp, sang trọng và cuốn hút cho nàng

Chất liệu gấm mặc lên thoải mái còn đem đến cho nàng vẻ ngoài xinh đẹp và sang trọng. Hãy cùng Cardina xem ngay những mẫu đầm vải gấm đang được chị em yêu thích dưới đây nhé.

Váy midi hai dây vải gấm trắng tinh tế

Chiếc đầm vải gấm đầu tiên sẽ là một thiết kế hai dây midi nữ tính. Váy có thiết kế túi ở hông giúp cho ba vòng của nàng nhìn "hấp dẫn" hơn.

Không những vậy, gam màu của chiếc váy này cũng là một điểm cộng rất tuyệt. Mix cùng một đôi giày cao gót là nàng có thể tự tin xuống phố cùng bạn bè rồi đó.

vải gấm là gì

Dáng váy cực che khuyết điểm

Xem thêm: 16 Kiểu bờm tóc siêu xinh cho nàng thay đổi style từ bánh bèo đến cá tính

Đầm hai dây vải gấm tà lệch 

Thiết kế tà lệch độc đáo cùng phần eo thấp đặc trưng. Diện chiếc váy này xuống phố thì nàng sẽ là cô gái cuốn hút nhất.

Màu xanh cùng họa tiết truyền thống kết hợp với nhau không những không khiến cho chiếc váy của bạn bị lòe loẹt mà rất bắt mắt.

vải gấm là gì

Gam màu xanh lá độc đáo

Đầm cổ vuông tay bồng gấm đuôi cá

Mẫu váy vải gấm tiếp theo mà Cardina muốn chia sẻ đến các bạn là một thiết kế độc đáo với gam màu xanh dương mát mắt.

Cổ váy với những đường cắt mềm mại, kết hợp cùng tay áo phồng tiểu thư. Hai chi tiết này giúp cho cơ thể của bạn nhìn gọn gàng và cân đối hơn.

Ngoài ra, chiếc váy này còn được thiết kế phần đuôi cá thướt tha. Đảm bảo nàng mặc lên siêu siêu xinh luôn nhé.

vải gấm là gì

Mix cùng giày cao gót mũi nhọn

Xem thêm: Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

Váy gấm sườn xám cách điệu sang trọng

Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống được thể hiện cực rõ trong thiết kế này. Có cả sự sang trọng của sườn xám, cũng có cả nét trẻ trung, hiện đại của dáng váy chữ A.

Khi mặc chiếc váy này, bạn vừa thoải mái, không quá kén dáng như sườn xám mà nhìn vẫn cuốn hút, thời trang.

vải gấm là gì

Phối ren trắng độc đáo

Sườn xám gấm tay loe cổ đứng truyền thống

Nếu bạn là một cô nàng đam mê trang phục truyền thống thì chiếc sườn xám phong cách Trung Hoa này sẽ là một lựa chọn không tồi.

Màu trắng ngọc sang trọng. Kết hợp cùng tay áo loe tiểu thư. Mái tóc tạo kiểu độc đáo, cầm theo một chiếc quạt tròn nữa là nàng sẽ trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

vải gấm là gì

Chiếc váy sang trọng, thanh lịch cho nàng

Đầm vải gấm cổ yếm cách điệu trẻ trung

Một chiếc váy đơn giản, mặc thoải mái, mát mẻ. Items này cực phù hợp cho những cô nàng đang có ý định chọn đồ đi biển nghỉ mát.

Gam màu xanh cùng họa tiết cuốn hút, phần cổ yếm nữ tính. Viền bèo xếp ở ngực cũng giúp cho chiếc váy ghi điểm hơn trong mắt mọi người.

vải gấm là gì

Phối cùng sandals cao gót thoải mái

Xem  thêm: Top 100+ mẫu đầm suông, đầm chữ A cực "chảnh" cho nàng

Set chân váy gấm dáng bút chì gợi cảm

Các cô nàng công sở cũng có thể mix chiếc chân váy bút chì làm từ vải gấm này cùng áo sơ mi cổ đổ thanh lịch, quyến rũ để có được outfit đi làm xinh đẹp.

Hoa văn và màu sắc của chiếc chân váy kết hợp cùng gam màu xanh lá đặc trưng của vải nhung giúp cho set đồ của nàng có được sự sang trọng mà các mẫu váy khác không làm được.

vải gấm là gì

Chân váy bút chì xẻ tà điệu đà

Đầm công chúa vải gấm nữ tính

Nếu bạn đang đau đầu không biết chọn váy đi sự kiện hay đầm dự tiệc chọn mua kiểu nào thì có thể tham khảo ngay mẫu váy này.

Với phần tà bồng bềnh, giúp nàng như những cô công chúa Disney. Gam màu hồng vỏ đỗ cũng là chi tiết giúp outfit của bạn thêm cuốn hút và nổi bật.

vải gấm là gì

Gam màu hồng vỏ đỗ nữ tính, cuốn hút

Xem thêm: BST ảnh các mẫu váy công chúa cho người lớn đẹp nhất 2024

Đầm vải gấm chữ A cổ bẻ thanh lịch

Chị em công sở chắc chắn không được bỏ qua chiếc đầm này. Thiết kế thanh lịch, gam màu nhã nhặn, nền nã cùng họa tiết hoa nữ tính. 

Cổ bẻ lịch sự, phù hợp để mặc đi làm, đến những dịp cần sự nghiêm túc mà vẫn không mất đi nét xinh xắn, tiểu thư.

vải gấm là gì

Outfits xinh xắn cho cô nàng công sở

Xem thêm: Những mẫu áo đầm suông đẹp cho chị em "xúng xính" ngày hè

Đầm babydoll vải gấm tay bồng

Chiếc váy cuối cùng là một trong những items dễ thương nàng không nên bỏ qua. Thiết kế tay bồng điệu đà cùng gam màu tím pha be nhẹ nhàng. Không những tôn da, trẻ trung mà còn rất thời trang.

Phần cổ vuông cũng giúp cho bạn khoe được vóc dáng thon thả, váy babydoll che đi bụng mỡ hay bắp tay to cho nàng nữa đó nhé.

vải gấm là gì

Váy babydoll dễ thương cho nàng

Xem thêm: Tìm hiểu về vải phi lụa: Đặc điểm, ứng dụng, các dòng vải và giá cả

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về vải gấm cũng như những mẫu đầm vải gấm đẹp và chất lượng. Với mức giá thành không hề rẻ, vải gấm cũng mang lại những trải nghiệm tương xứng. Nếu chị em vẫn còn phân vân không biết chọn mua vải gấm hay váy đầm gấm ở đâu thì hãy để lại bình luận để nhận được tư vấn nhanh nhất nhé.