Nếu là một người quan tâm về thời trang chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua về Hipster hay Hipster style. Đây là một thuật ngữ khá độc đáo, nó chỉ về một xu hướng thời trang đã nở rộ từ thế kỷ XX. Vậy Hipster là gì? Đặc điểm và phong cách của nó được thể hiện ra sao? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hipster là gì? 

Hipster thường dùng để mô tả một nhóm người có xu hướng theo đuổi phong cách đi ngược lại so với quan điểm thẩm mỹ hiện tại. Nó được thể hiện qua rất nhiều khía cạnh như cách sống, tính cách, sở thích âm nhạc, ăn uống và gu thẩm mỹ thời trang. Điểm “đi ngược” ở đây độc đáo ở chỗ là họ ưa thích những thứ không được thông dụng, nhìn vào rất nghệ thuật và có gì đó rất chất chứ không phải là kỳ quặc hay quái đản. 

Khái niệm của Hipster cũng khá linh hoạt, nó tùy thuộc vào ngữ cảnh, văn hóa và địa lý để có một cái nhìn rõ hơn. Ví dụ như đó là một phong cách thể hiện cho sự độc lập, tự do. Cũng có một số quan điểm cho rằng nó thể hiện cho một xu hướng sáng tạo và thú vị. 

phong cách Hipster

Phong cách Hipster thể hiện thế giới quan của mỗi cá nhân

Phong cách Hipster ra đời vào đầu thế kỷ XX, đến những năm 40 nó trở nên phổ biến hơn nhờ sự phát triển của nhạc jazz và bebop. Hipster được xem là một tiểu văn hóa, ảnh hưởng thì ẩm nhạc nên nó có phần phóng khoáng và hướng đến những hình ảnh nghệ thuật. Ban đầu cũng có hơi điên cuồng, phá cách nên nhận lại không ít ý kiến trái chiều. Nhưng cho đến ngày này, nhờ vào sự phát triển của internet cũng như cái tôi trong thời trang ngày một được khẳng định. Hipster style trở thành một điểm nhấn không thể thiếu trong dòng chảy của văn hóa và thời trang. 

Hipster là gì

Hipster style hiện nay đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Xem thêm: Light Academia - Phong cách của sự tươi sáng, nhẹ nhàng và ấm áp

Phong cách thời trang Hipster có gì đặc biệt?

Hipster style thường chú trọng vào việc thể hiện bản sắc độc đáo của cá nhân theo hướng nghệ thuật. Đa phần là sự kết hợp giữa hình ảnh hiện đại và cổ điển. Nó cũng thể hiện qua nhiều khía cạnh cách ăn mặc, cách nói chuyện, kiểu tóc, cách lựa chọn ẩm thực… Nhưng trong bài viết này chúng ta sẽ nhấn mạnh hơn đến yếu tố thời trang. 

Cách lựa chọn quần áo 

Dễ dàng nhận thấy những người theo đuổi Hipster rất thích mặc đồ cổ điển, họ không thích chạy theo các xu hướng thời trang của hiện tại. Thích dùng đồ secondhand thay vì là dùng đồ thời trang nhanh. Đồ của họ không phải là hàng hiệu, nhưng lại rất thích các local brand hay hướng đến những sản phẩm được thiết kế riêng biệt. 

phong cách Hipster  là gì

Phong cách kết hợp giữa hình ảnh cổ điển và đương đại

Cách chọn phụ kiện 

Phụ kiện là một trong những thứ không thể thiếu đối với các Hipster. Họ ưa thích các loại như thắt lưng sáng màu, băng đô, kẹp tóc, dây chuyền to, dài, khuyên tai nổi bật, vòng tay và đặc biệt nhất là kính mắt và hình xăm. Kính mắt thường là có kích thước lớn, sử dụng những dấu hiệu đặc biệt và màu sắc mới lạ. Còn hình xăm thì cực kỳ nghệ thuật, phản ánh đúng tính cách và thế giới quan của họ, nhất là phải có ý nghĩa gì đó. 

Hipster style là gì

Những phụ kiện cũng phải cá tính và độc đáo

Kiểu tóc của các Hipster 

Ngoài việc phải có thêm băng đô, kẹp tóc thì những người theo trường phái Hipster thường thích để đầu tóc rối bời. Chỉ khi nào có các dịp đặc biệt mới thấy họ trau chuốt và tạo kiểu. Điều thú vị ở đây là họ rất thích nhuộm tóc, có thể nhiều màu mà không cần phải theo quy chuẩn nào. Cũng vì thế mà một số người sẽ xem đó là kỳ quặc. 

Xem thêm: Phong cách nữ thời trang Thái Lan: Bạn thích gợi cảm hay truyền thống?

Những items quen thuộc trong Hipster 

Để trở thành một Hipster thực thụ thì bạn phải biết lựa chọn những items được xem là “thương hiệu” của phong cách này.

Các kiểu áo, váy

Đầu tiên chắc chắn không thể thiếu đi những chiếc áo so mi cao bồi, vải cứng hay các họa tiết kẻ sọc. Ngoài ra là áo nỉ, áo thun, hoodie có in hình các ban nhạc hoặc nhiều họa tiết nghệ thuật, theo phong cách thể thao hay in những từ ngữ có ý nghĩa châm biếm. Họ cũng ưa thích áo được thiết kế riêng theo ý tưởng của mỗi người. 

Các kiểu quần

Quần skinny jeans hay quần bó legging là niềm yêu thích của các Hipster bởi họ thích sự mảnh khảnh. Quần cũng phải có màu sắc sáng, cách điệu hơn thì thêm hoa văn hay rách gối, đùi.

Hipster là gì

Áo kẻ sọc, quần denim hay những chiếc quần đũi 

Các kiểu giày

Giày theo phong cách Hipster thường là boot cao cổ hay kiểu boot chiến binh, giày cao bồi, giày đế bằng kiểu cổ điển. Còn hiện đại hơn sẽ lựa chọn Vans hoặc converse để trông năng động và phù hợp với thời thế hơn. 

Những xu hướng thời trang của một Hipster thực thụ

Nói về Hipster thì lại có rất nhiều cá tính ở trong đấy, có thể là ngọt ngào quyến rũ, dễ thương hay thậm chí là cá tính, rock chất lừ. Bạn sẽ theo đuổi những phong cách nào?

Thời trang Hipster dễ thương, ngọt ngào

Nhiều người cứ nghĩ Hipster là phải mạnh mẽ, cá tính. Nhưng thực chất bạn có thể hóa dễ thương, ngọt ngào theo cách riêng của mình. Họ sẽ kết hộ những chiếc áo váy có họa tiết hoa nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng ngọt ngào, thêm các phụ tiết như ren, tay bồng, dáng xòe. Ngoài ra sẽ kết hợp thêm các phụ kiện túi xách, giày, nơ nữ tính khác. 

Hipster là gì

Những chiếc váy với tông màu trầm và họa tiết hoa văn rất được các nàng ưa chuộng

Xem thêm: Genderfluid là gì? Thời trang liệu có còn bị giới hạn bởi quy tắc về giới tính

Phong cách Rock Chic

Chỉ đến hình ảnh của những chàng trai cô gái có tính cách mạnh, táo bạo và có phần hoang dã. Họ thường lựa chọn những trang phục tối màu, ngay cả cách trang điểm cũng thế. Chất liệu quen thuộc là áo da, jean, đồ thiết kế theo kiểu áo dáng áo, khoác biker hay mặc blazer. Họ ưa các kiểu giày boot cao và phụ kiện phải thật cá tính, không giống ai. 

Hipster là gì

Phong cách mang với cá tính cực kỳ mạnh

Skater Hipster cổ điển

Phong cách này mang hơi hướng của những năm 90, vừa có chút cổ điển vừa khá đương đại. Hình ảnh thường thấy là những chiếc áo thun oversize, áo hoodie, các kiểu áo jacket kiểu bụi bặm, áo jean hay da. Thường đi kèm với đó là đôi boots cổ cao hay giày cổ điển kiểu như Converse.

Hipste style

Phong cách cổ điển nhưng vô cùng bắt mắt

Các trang phục thường ngày - Back To School

Với trang phục thường ngày thì các Hipster sẽ ưu tiên sự đơn giản và thoải mái nhất có thể. Outfit thường thấy là áo thun kết hợp quần jean ống côn, áo thun nghệ thuật với chân váy dài. Mặc áo sơ mi và quần bó, đặc biệt họ yêu thích áo denim có màu sắc sáng. Ngoài ra là những kiểu đồ dạng như secondhand hay vintage, phụ kiện thích tự tay mình tạo ra.  

Hipster là gì

Chiếc áo phông nghệ thuật kết hợp với chân váy kẻ sọc đơn giản nhưng vẫn có cái chất của Hipster

Xem thêm: Phong cách rococo là gì? Từ trào lưu nghệ thuật đến cuộc xâm chiếm làng thời trang

Phong cách trong các buổi tiệc

Điều đặc biệt mà chúng ta có thể nhận thấy là các Hipster không thích ăn mặc quá hở, luôn thích sự lịch sự. Vậy nên trong các bữa tiệc đa phần họ sẽ chọn những chiếc đầm dài, ôm body hoặc chỉ hở ở phần ngực hoặc eo. Sẽ thích tông màu tối ngay cả trong lối trang điểm, kiểu tóc không quá cầu kỳ nhưng phải phù hợp với cách make up. Một phần khác thì họ cũng rất thích ăn mặc thoải mái để thỏa sức quẩy cùng mọi người. 

Hipste style

Các Hipster ưa thích sự kín đáo

Xem thêm: Indie Style là gì? Cách phối đồ cực chất theo phong cách Indie

Cách phối đồ theo Hipster style hiện đại

Ngày nay, phong cách Hipster đã trở nên đa dạng và được hiện đại hóa trở thành một trường phái cực kỳ bắt mắt và nghệ thuật. Thậm chí không ít những Bộ sưu tập đã có mặt trên các sàn diễn thời trang tạo nên những cơn sốt trên toàn cầu. Dưới đây là một số những outfits để giúp bạn trở thành một Hipster hoàn hảo trong mắt mọi người. 

Hipster style

Một chiếc áo phông với hình ảnh nghệ thuật được in ở mặt trước, phối với chân váy dài tầng dáng xòe và đi boot cổ cao. Màu xanh rêu đậm là một ý tưởng khá thú vị để trông bạn cuốn hút và phóng khoáng hơn nhiều đấy. 

Hipster style

Áo cúp ngực ctoptop phối với quần suông trông rất hiện đại, nhưng chỉ cần kết hợp cùng với chiếc áo lưới cá tính cách điệu là trông bản thân đã khác đi rất nhiều rồi. 

Hipster là gì

Bạn hoàn toàn có thể mặc chiếc áo phông trắng bình thường nhưng khi kết hợp với chân váy sọc, mặc thêm lớp áo giữ nhiệt layer bên trong là đã ra ngay cái chất của Hipster rồi. 

Hipste là gì

Áo len cổ lọ kết hợp cùng với váy hai dây họa tiết da áo, đi với boots cao hầm hố trông vừa hiện đại vừa có chất đường phố.

Xem thêm: Grunge style: Một cú hích vào ngành thời trang đương đại

Hipste là gì

Áo len oversize họa tiết kẻ mặc theo style giấu quần, bên dưới phối cùng với tất lưỡi và đi giày cổ điển, trên kết hợp thêm mũ len và khăn quàng. Đây là phong cách của những thập niên trước nhưng nhìn hiện đại hơn rất nhiều. 

Hipste là gì

Chỉ cần một item là bạn đã có thể biến mình thành một Hipster đúng điệu chính là chiếc quần kẻ sọc theo kiểu cổ điển với những tông màu đậm. 

Hipste là gì

Áo blazer sọc cổ điển, phối quần âu xắn gối và đi giày Converse cổ cao vừa hiện đại vừa cổ điển

Trên là những thông tin về Hipster là gì, đặc điểm và cách phối đồ mà bạn có thể tham khảo. Hãy lựa chọn cho mình phong cách riêng biệt để xây dựng hình ảnh cá nhân thật nổi bật nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.