Áo flannel nam là gì? Những trang phục được làm từ vải flannel không những khiến cho các chàng trai mê mẩn mà đến các chị em cũng yêu thích không thôi. Vậy loại vải flannel là gì? Có những mẫu áo flannel nam nào đẹp và đang bán chạy? Làm thế nào để phối đồ đẹp cùng áo flannel? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết ngày hôm nay của Cardina.

áo flannel

Cùng Cardina tìm hiểu về Flannels

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Flannel là gì? Flannel là vải gì?

Flannel là gì

Flannels thường được nhầm lẫn thành áo kẻ caro. Tuy nhiên đây hoàn toàn không phải như các bạn vẫn nghĩ. Flannels là một loại vải chứ không phải là tên của một loại trang phục. Những chiếc áo sơ mi flannels thường được biết đến là những chiếc áo sơ mi có họa tiết kẻ caro nhưng chưa hẳn là mọi chiếc áo kẻ caro sẽ là áo flannels. 

áo flannel

Flannel là gì?

Xem thêm: Gợi ý 30+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Vải Flannel là gì?

Vải flannel được biết đến là một trong những loại vải nổi tiếng của xứ Wales. Người ta còn gọi loại vải này là dạ hoặc vải nỉ mỏng. Áo flannel được may từ vải đặc biệt này đem đến sự thoải mái, mềm mại cùng với đó là sự ấm áp dù không quá dày.

Vải flannel được dệt sợi chéo cho nên có khá nhiều khoảng trống. Chính điều này khiến cho flannels tạo được ấn tượng và khiến nhiều người yêu thích. Không chỉ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang mà flannels còn được ứng dụng trong thiết kế đồ nội thất như sofa, các loại rèm cửa, khăn trải bàn hay những đồ thảm dệt khác. 

áo flannel

Vải Flannel là gì?

Đặc điểm của vải:

  • Flannel mềm mại, có khả năng giữ nhiệt cực tốt cùng với đó là có khá nhiều họa tiết trẻ trung
  • Không hề phân biệt tuổi tác và giới tính, ai cũng có thể sử dụng nó
  • Loại vải này có hầu hết các ưu điểm của len

áo flannel

Vải Flannel mềm mại và ấm áp

Xem ngayNgười gầy nên mặc màu gì

Nguồn gốc của flannels

Vậy vải Flannels được tạo ra như thế nào? Những chiếc áo flannel nam vì sao lại được yêu thích đến vậy? “Flannel” hay “Gwlanen” có xuất xứ từ vùng Welsh của nước Anh. Chúng được sử dụng tương tự như len. vải flannel sẽ được chải cho mềm và phẳng, sao cho không còn rối nữa để có thể may những chiếc áo giữ ấm. Đặc biệt với vùng lạnh và ẩm như Wales thì loại vải này vô cùng phù hợp. 

Thêm vào đó là giá thành rẻ hơn so với những loại vải khác nên những nhà buôn của Pháp và Anh đã không ngần ngại đưa những loại vải này về đất nước của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, loại vải này còn được sử dụng nhiều trong quân đội Mỹ như là những chiếc áo giữ nhiệt.

áo flannel

Nguồn gốc của flannels

Áo flannel dần dần được sử dụng nhiều hơn nên các nhà thiết kế và nhà sản xuất cũng không ngừng cải tiến nó. Đầu tiên là may thêm túi phụ để có thể đựng được nhiều đồ hơn, sau dần là những chi tiết khác để phục vụ tầng lớp người lao động,...

Xem thêmBộ sưu tập áo gió nam cao cấp Cardina

Họa tiết và màu sắc áo flannels phổ biến

Những chiếc áo flannel không chỉ có nhiều họa tiết mà màu sắc cũng cực đa dạng. Cũng chính vì lý do này mà chúng khiến cho không ít chàng trai khó khăn khi chọn lựa đồ để mix match. Tuy nhiên, các bạn nam cũng có thể chọn lựa những gam màu basic để dễ dàng phối đồ hơn. Một số dáng áo dưới đây sẽ là gợi ý không tồi cho bạn.

White Flannel Shirt

Tất nhiên rồi phải không nào! Gam màu trắng đơn giản, thanh lịch và khi mix match đồ lại siêu thời trang. Các bạn nam diện áo sơ mi flannel màu trắng cùng quần âu đen đơn giản thôi cũng có thể đem đến cho bạn outfit thời thượng.

áo flannel

White Flannel Shirt

Red Flannel Shirt

Bên cạnh áo màu trắng thì những chiếc áo Flannel màu đỏ cũng được không ít người yêu thích. Tuy nhiên gam màu này khá khó mix đồ, các bạn khi mix match cùng em áo này cũng nên cân nhắc. Các bạn có thể chọn những chiếc áo phông màu trắng hoặc những chiếc áo len cao cổ màu đen để két hợp cùng Red Flannel Shirt nhé.

áo flannel

Red Flannel Shirt

Brown Flannel Shirt

Những chiếc áo flannel màu nâu cũng không thể không kể đến. Là một gam màu siêu phù hợp cho mùa thu, các bạn có thể mix cùng áo len màu trắng, đi với giày cùng tone. Đơn giản nhưng lại cực hack tuổi.

áo flannel

Brown Flannel Shirt

Red and Black Flannel Shirt

Sự kết hợp của màu đỏ và màu đen cũng đem đến cho bạn một item sơ mi siêu tuyệt. Phối đồ cùng chiếc áo này cũng không hề khó khăn. Chỉ cần một chút chi tiết màu trắng như áo phông nam trắng basic bên trong hay một chiếc quần jean đen đơn giản là có ngay outfit nam tính rồi đó các chàng trai.

áo flannel

Red and Black Flannel Shirt

Black Flannel Shirt

Tất nhiên cũng không thể bỏ qua những chiếc áo màu đen. Black Flannel Shirt cực kỳ hợp khi phối cùng áo phông trắng, quần jean thô, jean rách hay những đôi giày boot cá tính.

áo flannel

Black Flannel Shirt

Xem thêm: 4 kiểu thắt cà vạt đơn giản và lịch lãm cho các quý ông

Các flannel outfits cho bạn thêm năng động

Có những kiểu áo flannel nam nào đẹp và đang được nhiều chàng trai yêu thích? hãy cùng Cardina tìm hiểu ngay trong nội dung tiếp theo bạn nhé.

Flannel shirt

Flannel shirt hay áo sơ mi flannel là một trong những dáng áo được ưa chuộng bậc nhất trong làng thời trang. Không chỉ phái mạnh mê mẩn nó mà các cô nàng bánh bèo cũng không thể cưỡng lại sức hút của item này. Thiết kế độc đáo và năng động cùng họa tiết kẻ caro, chúng đem đến cho các chàng trai vẻ ngoài trẻ trung, cá tính. 

áo flannel

Được nhiều người nổi tiếng yêu thích

Kurt Cobain được biết đến như người đem chiếc áo này đến với nhiều người hơn. Các chàng trai của nhóm nhạc Nirvana có thể nói là những người diện em áo này nhiều nhất.

Xem thêm: 10 Cách mix đồ với áo sơ mi nam đơn giản mà vẫn cực điển trai

Flannel jacket

Không quá phổ biến như áo sơ mi flannel nhưng cũng không phải vì thế mà Flannel jacket không có chỗ đứng trên thị trường thời trang. Thanh lịch, đơn giản, dễ phối đồ, những chiếc Flannel jacket vừa có thể mix match theo phong cách sang trọng, formal vừa có thể phối theo phong cách casual mát mẻ, dễ chịu.

áo flannel

Flannel jacket cá tính

Áo flannel hoodies

Tất nhiên cũng không thể bỏ qua những chiếc áo flannel hoodies. Trẻ trung và cực năng động, đặc biệt là khả năng giữ ấm siêu đỉnh. Bạn có thể diện những chiếc flannel hoodie cũng quần jean để đón một mùa đông sang.

Áo flannel hoodies cũng không hề kén dáng người, ngược lại nó còn khá tôn dáng. Nếu bạn nữ muốn mặc em flannel hoodies này thì có thể phối cùng chân váy xếp ly tennis hoặc những chiếc chân váy jean,...

áo flannel

Áo flannel hoodies năng động

Xem thêm: Áo hoodie là gì? 7 Cách phối đồ siêu ngầu với áo hoodie

Flannel vintage

Phong cách vintage cũng được ứng dụng rất nhiều cho những chiếc áo flannel. Đây có thể nói là một sự kết hợp cực tuyệt khi mà nét trẻ trung của chiếc áo hòa quyện với gam màu nâu hoặc màu đỏ nâu cực retro. Nhẹ nhàng, không quá màu mè nhưng lại khiến cho không ít người mê mẩn.

áo flannel

Flannel vintage

Flannel oversized

Những chiếc áo oversize cũng là item được chọn lựa nhiều cho outfit cùng flannel. Flannel oversized có thể chọn sơ mi, áo hoodie, áo jacket hay các bạn có thể chọn những chiếc áo phông dáng rộng,... Tùy theo sở thích của mình mà các bạn có thể chọn những trang phục mà mình yêu thích.

áo flannel

Flannel oversized

Áo flannel streetwear

Phong cách thời trang đường phố khiến không ít người điên đảo. Tuy nhiên không hề dễ dàng để phối những set đồ này nếu như bạn không biết cách chọn lựa. Áo flannel streetwear có thể kết hợp cùng quần jean thụng, quần rách hay những chiếc quần jogger,...

áo flannel

Áo flannel streetwear

Áo flannel caro

Thiết kế kẻ caro chắc hẳn không còn xa lạ gì nữa phải không nào? Ngoài việc mặc áo flannel caro như một chiếc áo sơ mi thông thường, cài cúc và sơ vin lịch lãm. Các bạn nam cũng có thể sử dụng flannel caro như một chiếc áo khoác mỏng. Phối cùng áo phông càng giúp bạn nhìn mạnh mẽ và nam tính hơn.

áo flannel

Áo flannel caro xanh

Flannel trơn

Đơn giản và cực tinh tế, những chiếc flannel đẹp thiết kế dáng áo trơn cũng là gợi ý không nên bỏ qua nếu bạn đang muốn F5 outfit của mình.

áo flannelflannel meaning

Xem thêm: 9 Cách phối màu quần áo nam giúp chàng thêm lịch lãm và phong cách

Áo flannel mặc với áo gì?

Áo flannels mặc với áo phông

Áo flannel phối đồ như thế nào đẹp? Thoải mái, hoàn toàn có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Các bạn có thể mix áo flannels cùng áo phông trơn hoặc áo in hình,...

áo flannel

Áo flannels mặc với áo phông

Áo flannels mặc với áo hoodie 

Hoặc các bạn cũng có thể kết hợp áo flannel oversize cùng áo hoodie. Có thể thấy ngay outfit này chắc chắn sẽ khiến các bạn trẻ không thể rời mắt. Đương nhiên, outfit này cũng có thể đem đến cho bạn vẻ ngoài bụi bặm mà những chiếc áo sơ mi khác không thể làm được.

áo flannel

Áo flannels mặc với áo hoodie

Áo flannels mặc với áo khoác jean

Nam tính và đầy cuốn hút, các bạn có thể kết hợp áo flannels cùng những chiếc áo khoác jean. Một bản phối đầy điểm nhấn, giúp bạn thêm cuốn hút trong mắt mọi người.

áo flannels

Áo flannels mặc với áo khoác jacket

Xem thêm: Học cách phối đồ với áo khoác jean cực ngầu và cá tính – Đúng chuẩn fashionista

Áo flannels mặc với áo len

Các bạn cũng có thể kết hợp chiếc áo flannels này để mix match layer đấy nhé. Không tốn quá nhiều thời gian, các bạn cũng có thể tạo cho mình một outfit cá tính và âm áp rồi phải không nào?

áo flannels

Áo flannels mặc với áo len

Flannel mặc với quần gì?

Phối áo flannel cùng quần jean

Có rất nhiều bạn hỏi Cardina áo flannels phối cùng quần nào thì đẹp và thời trang. Nếu bạn cũng có thắc mắc như vậy thì những chiếc quần jean basic sẽ là item đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Tổng thể outfit đem đến sự năng động, trẻ trung. Họa tiết caro cũng góp phần làm cho set đồ của bạn ấn tượng hơn trong mắt mọi người.

áo flannels

Phối áo flannel cùng quần jean

Xem Thêm: Các cách phối quần jean với áo thun nữ cho nàng năng động và cá tính

Phối áo flannel cùng quần short

Nếu bạn đang muốn tìm một set đồ đơn giản, mặc lên thoải mái mà vẫn hợp mốt cùng áo flannels thì kết hợp cùng những chiếc quần short cũng không tồi đâu nhé. Set đồ này rất hợp với những bạn đam mê thể thao, thích vận động,.. Với outfit này, các bạn có thể thỏa sức vui chơi, chạy nhảy mà chẳng hề thấy mệt mỏi hay khó chịu.

áo flannels

Phối áo flannel cùng quần short

Mix áo flannel cùng quần jogger

Kết hợp áo flannels cùng những chiếc quần jogger cũng là sự kết hợp tuyệt vời, được nhiều tín đồ thời trang mê mẩn. Không chỉ đem đến sự năng động và trẻ trung mà outfit này còn rất tôn dáng. Dù bạn có đùi to hay mông không được đẹp cũng chẳng hề gì với set đồ này.

áo flannels

Mix áo flannel cùng quần jogger

Xem thêm: 20 Tuyệt chiêu mix đồ cùng quần baggy nam cực chất

Kết hợp áo flannel nam với quần jean rách

Có thể nói rằng mix áo flannels cùng quần jean rách là sự kết hợp siêu kinh điển. Không những có thể mặc đi chơi mà các bạn hoàn toàn có thể mặc nó để đi học, đi nhảy,... Set đồ trẻ trung, phòng khoáng và cực nổi loạn.

Chẳng phải bất ngờ khi mà outfit này được Justin Bieber chnj lựa để mặc trong rất nhiều buổi trình diễn.

áo flannels

Kết hợp áo flannel nam với quần jean rách

Xem thêm: Gợi ý các cách chọn đồ cho người thấp giúp ăn gian chiều cao

Phối cùng quần legging

Cách phối đồ cùng Flannel tiếp theo các bạn có thể tham khảo là mix cùng quần legging. Đây là set đồ cực xinh xắn dành cho các bạn nữ. Những chiếc quần legging quá mỏng thì Flannel chắc chắn là lựa chọn đúng đắn. Chúng hoàn toàn có thể che chắn và giúp outfit của bạn gọn gàng, thời trang hơn.

áo flannels

Phối cùng quần legging

Phối cùng quần đùi dáng giấu quần

Diện Flannel cùng quần đùi theo phong cách giấu quần cũng được các chị em phụ nữ yêu thích không kém. Vừa sexy lại vẫn trẻ trung, cuốn hút vô cùng. Các bạn có thể chọn một đôi boot đùi hoặc mùa hè thì mix cùng giày thể thao đơn giản. 

áo flannels

Phối cùng quần đùi dáng giấu quần

Phối áo flannel nam với giày gì?

Giày thể thao mix áo flannel

Cách phối đầu tiên chắc chắn là một đôi giày thể thao rồi các bạn nhé. Giày màu trắng hoặc màu đen sẽ dễ mix nhất. Tuy nhiên nếu các bạn muốn set đồ của mình khác biệt hơn thì cũng hoàn toàn có thể chọn những đôi giày màu vàng, giày thể thao màu đỏ hoặc những đôi giày sneaker khác,...

áo flannels

Giày thể thao mix áo flannel

Mix cùng boot nam

Những đôi boot là item không thể thiếu nếu như bạn muốn kết hợp áo flannels. Sự kết hợp của hai items này đảm bảo sẽ khiến cho bạn mê mẩn và không thể rời mắt.

áo flannels

Mix cùng boot nam

Xem thêm: 10 Tips phối đồ với giày boot nam giúp chàng thêm lịch lãm và phong cách

Kết hợp cùng dép sandals

Các bạn cũng có thể mix áo flannels cùng sandals. Thoải mái, đơn giản, chẳng cần suy nghĩ gì nhiều cũng có thể tạo được outfit điển trai phải không nào?

áo flannels

Kết hợp cùng dép sandals

Phối áo flannel với giày tây

Cuối cùng, các bạn cũng có thể kết hợp chiếc áo này cùng những đôi giày tây để có outfit lịch sự, nam tính và đầy cuốn hút. Mặc đi làm hay mặc đến những nơi cần sự nghiêm túc là cực hợp.

áo flannels

Phối áo flannel với giày tây

Xem thêm: Tổng hợp các cách buộc dây giày thể thao sành điệu mà đơn giản

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về flannels như vải flannel, áo flannels,... Hi vọng những thông tin cùng cách phối đồ bên trên sẽ giúp ích cho bạn mỗi khi muốn mix match trang phục. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về chiếc áo này, các bạn có thể inbox hoặc liên hệ đến hotline của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm: 

25+ Cách phối quần jean ống rộng nam cá tính phải thử 2024

Boxer nam là gì? Những lưu ý khi lựa chọn quần lót boxers nam