Màu nude là một trong những gam màu phổ biến và được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ được ứng dụng nhiều trong ngành nội thất mà ngay cả ngành thời trang cũng có rất nhiều trang phục màu này. Bạn có biết màu nude là màu gì không? Ưu điểm của màu nude là gì? Ứng dụng và phối đồ với màu nude ra sao? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Màu nude là gì?

Màu nude là gam màu có sắc thái gần giống với màu da người. Mỗi người sẽ có những nhận định khác nhau về màu nude bởi sắc da của mỗi người có sự đậm nhạt khác nhau. Màu nude cũng là gam màu basic, đơn giản và được nhiều người yêu thích. Những cô nàng mê phong cách thời trang nhẹ nhàng, thoải mái thì nhất định không nên bỏ qua tone màu nude này.

màu nude

Gam màu nude được nhiều người mê mẩn

499,000₫
  • 4.9
  • 782 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Ý nghĩa của màu nude

Màu nude đem đến cho người sử dụng cảm giác rất nhẹ nhàng, tinh tế cùng với sự sang trọng, thanh thoát. Các bạn có thể kết hợp gam màu này với bất cứ gam màu nào khác, nhận lại set đồ hài hòa, nhã nhặn. 

Không chỉ vậy, gam màu nude còn thể hiện gu thẩm mỹ đầy tinh tế và sang trọng của người sử dụng. Trong ngành trang điểm, nội thất thì việc sử dụng màu nude cũng thể hiện sự quyến rũ, bí ẩn.

Ngoài ra, màu nude còn thể hiện sự bình yên, đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái. Màu nude cũng mang ý nghĩa của sự trưởng thành và tự tin trong tính cách.

màu nude

Đừng quên chọn thêm phụ kiện cho outfit màu nude chị em nhé

Xem thêm: Màu be là màu gì? Mách bạn cách phối đồ be thời trang nhất cho cả nam và nữ

Ưu điểm của màu nude

Gam màu thanh thoát, tinh tế

Ưu điểm đầu tiên chính là tone màu này đem đến cho người sử dụng vẻ ngoài thanh thoát, nhẹ nhàng và cực tinh tế. Cách chọn màu trang phục này cũng khiến cho người xung quanh có ấn tượng tốt với bạn. Đảm bảo mọi người sẽ chẳng thể rời mắt.

màu nude

Màu hồng nude nhẹ nhàng

Gam màu cổ điển

Gam màu này cũng trở thành "chân ái" của những tín đồ thời trang. Chúng xuất hiện trong mọi outfit đi chơi, đi làm, đi dự tiệc hay bất cứ đâu. 

Gam màu ngọt ngào, gợi cảm

Đương nhiên các chị đẹp còn mê tone màu này bởi nó cực match với màu da của nàng, đem đến những outfit sexy, hoàn hảo và đầy ngọt ngào.

Dễ phối đồ

Như đã nhắc đến bên trên, ưu điểm không thể không nhắc đến của màu nude chính là dễ phối đồ. Các bạn có thể kết hợp tone màu này với bất cứ gam màu nào trong bảng màu. Diện đi dạo phố, hẹn hò hay đi học, đi làm đều xinh ngất ngây.

Hợp xu hướng thời trang

Màu nude không bao giờ sợ bị lỗi mốt cả. Các bạn có thể yên tâm chọn lựa mà lại có đủ cả sự hiện đại và cổ điển trong outfit của mình.

màu nude

Sức hút không thể cưỡng lại

Xem thêm: Tìm hiểu về vải cát hàn: Đặc điểm, ứng dụng và cách sử dụng

Ứng dụng của màu nude trong cuộc sống

Ngành thời trang

Đây là gam màu "làm mưa làm gió" trong ngành thời trang. Bạn có thể chọn mua váy đầm nữ màu nude, áo khoác, áo phông, chân váy... hay đồ bộ mặc nhà.... Các món trang phục này không những đa dạng mà còn cực thanh lịch, đem đến cho chị em sự nổi bật.

màu nude

Váy đầm màu nude siêu thanh lịch

Ngành nội thất

Gam màu nude cũng là tone màu được khách hàng ưu tiên khi chọn để sơn nhà hay trang trí đồ nội thất. Điều này vừa giúp ngôi nhà của bạn thoáng đãng, rộng rãi hơn mà còn đem đến cảm giác hiện đại, tối giản.

Tối giản nhưng không mất đi sự sang trọng

Ngành trang điểm, makeup

Cuối cùng, các makeup look tone nude hay những món mỹ phẩm màu nude như phấn mắt, son môi...được sử dụng rất nhiều để đem đến cho nàng vẻ ngoài tự nhiên, nhẹ nhàng mà vẫn đầy cuốn hút.

màu nude

màu nude

Tone make-up cực tươi tắn, xinh xắn. Bạn cũng có thể chọn những màu son khác như cam san hô ( màu coral

Màu nude hợp với nước da nào?

Da trắng

Những bạn sở hữu làn da trắng thì có thể thoải mái chọn tone màu mà mình yêu thích. Một số gợi ý của Cardina gồm màu be nude, hồng nude hay vàng nude...

Da trung bình

Nếu thuộc da vàng hoặc da trung bình thì các bạn nên chọn màu cam nude hoặc màu nâu nude.

Da đen, ngăm

Với những bạn da ngăm, đen thì cần lưu ý tránh những màu nude sáng, thay vào đó hãy chọn những gam màu như nâu chocolate hay caramel,...

màu nude

Chọn màu nude phù hợp với từng màu da

490,000₫
  • 4.9
  • 947 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Màu nude phối với màu gì? Gợi ý cách phối đồ với màu nude đẹp

Màu nude có thể mix cùng bất cứ gam màu nào để giúp nàng có set đồ xinh đẹp. Cùng xem ngay những gợi ý của Cardina nhé.

Màu đen

Cách phối màu đầu tiên bạn có thể tham khảo đó chính là kết hợp cùng màu đen. Gam màu này không kén độ tuổi hay màu da, bạn có thể mix cùng áo khoác măng tô dáng dài hay đơn giản là một chiếc quần jean đen basic.

màu nude

màu nude

Kết hợp cùng màu đen đơn giản, thanh lịch

Màu trắng

Bên cạnh màu đen, chị em còn có thể chọn mix cùng màu trắng. Với outfit nhẹ nhàng, chị em mê sự tinh tế, tiểu thư sẽ không nên bỏ qua. Màu trắng cũng không bị sạm da, kết hợp cùng túi xách kẹp nách hay phối thêm một màu thứ ba là màu đen cũng là lựa chọn không tồi.

màu nude

màu nude

Đơn giản, casual khi kết hợp cùng màu trắng

Màu vàng

Các cô nàng bánh bèo có thể thử phối chân váy xòe maxi màu vàng cùng áo trễ vai tua rua màu nude. Set đồ này rất thích hợp để mặc đi biển, du lịch hay dạo phố. Phụ kiện khuyên tai và mũ rộng vành càng khiến cho set đồ ấn tượng, có điểm nhấn hơn.

màu nude

Mix cùng chân váy xòe màu vàng

Màu cam

Một sắc màu sáng cực chất chị em nên chọn để phối cùng đó chính là màu cam. Tươi tắn, năng động, bạn học cô nàng này phối cùng sơ mi dáng rộng màu cam cũng xinh. Nếu không thích, có thể chọn màu cam cho các trang phục khác như chân váy, áo 2 dây hay mặc đi làm thì áo blazer cũng ổn.

màu nude

Túi xách và giày thể thao match tone với nhau

Màu đỏ

Sắc đỏ nổi bật của em quần tây dáng ống rộng này chắc chắn sẽ giúp chị em thu hút ánh mắt của mọi người xung quanh. Phối cùng áo len cao cổ màu nude dáng ôm gọn gàng. Bên ngoài nàng thoải mái chọn trang phục mix cùng như áo vest, áo khoác phao nữ hay đơn giản là một chiếc áo cardigan len cổ tròn.

màu nude

Quần tây màu đỏ ống rộng nên mix cùng giày cao gót màu đen

Xem thêm: Chỉ nàng 10 cách phối đồ vừa đẹp vừa sang với màu đỏ đô

Màu hồng

Chị em bánh bèo đâu rồi! Màu nude phối cùng màu hồng siêu nhẹ nhàng, tinh tế, đặc biệt nếu bạn có nước da trắng thì còn ngọt ngào, duyên dáng hơn gấp nhiều lần. Đầm suông màu nude phối cùng áo khoác cape màu hồng sang chảnh bên ngoài. Chất liệu len cashmere xa xỉ càng khiến cho outfit của nàng cuốn hút hơn.

màu nude

màu nude

Chiếc đầm body ôm sát cực hack dáng với gam màu hồng nude

Màu xanh dương

Sơ mi cổ đức màu xanh dương với lối phối đò layering hiện đại, khoác bên ngoai vest nude thanh lịch giúp chị em vừa trẻ trung mà vẫn lịch sự. Bên dưới có thể chọn phối cùng quần tây hoặc quần culottes nữ màu tối đều đẹp.

màu nude

Sơ mi xanh dương nhẹ nhàng

Màu xanh lá

Chiếc đầm xanh lá duyên dáng phối bên ngoài áo blazer be nude sẽ rất hơp với những cô nàng công sở. Outfit này cũng có thể mặc đi cafe, hẹn hò cùng bạn bè, người yêu... Phụ kiện khuyên tai, vòng cổ đều chọn tone vàng rất sang. Nếu vẫn chưa biết màu nude mặc với màu gì đẹp thì có thể tham khảo ngay kiểu mix&match này.

màu nude

Phối cùng màu xanh lá cũng rất xinh

Màu tím

Nhắc đến màu tím thì các chị em thường sợ không dám mặc vì nghĩ màu tím già trước tuổi. Nhưng ngược lại, nếu biết cách phối đồ thì outfit màu tím và màu nude sẽ cực sang trọng, giúp set đồ của nàng có gu hơn. Bạn có thể chọn cho mình những trang phục màu tím nhạt nhìn sẽ trẻ trung hơn nhiều đó.

màu nude

màu nude

màu nude

Mang đến sự bí ẩn

Xem thêm: Mách nước 12+ cách phối đồ với màu tím siêu xinh

Màu nâu

Gợi ý cuối cùng của Cardina cho nàng về cách phối màu với màu nude đó chính là phối cùng màu nâu. Chúng khá tương đồng, chỉ khác nhau về sắc thái đậm nhạt nên tạo được hiệu ứng ombre cho outfit của nàng. Trên áo màu nude phối cùng chân váy màu nâu hoặc nàng có thể chọn màu nâu cho chiếc túi xách của mình.

màu nude

màu nude

Phối cùng màu nâu tây

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách phối đồ cùng màu nude cũng như ứng dụng và ý nghĩa của gam màu này. Nhẹ nhàng, dễ mix&match và hợp với nhiều phong cách khác nhau. Chị em đừng bỏ qua gam màu này để F5 style của mình nhé. Cần tư vấn thêm các cách phối đồ khác, đừng quên theo dõi Blog của chúng tôi để cập nhật nhanh nhất bạn nhé.