Đi biển về bị đen da phải làm sao là thắc mắc của nhiều cô nàng gửi về cho Cardina. Kỳ nghỉ hè sắp đến, chị em có nhiều dự định và chuyến đi nghỉ dưỡng tại các bãi biển. Điều này cũng làm tình trạng cháy nắng, đen da xảy ra nhiều hơn, khiến chị em hoang mang. Vậy cách đi bơi không bị đen da là gì? Có những cách đi biển không bị đen da nào hay không? Chữa đen da sau khi tắm biển như thế nào? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Vì sao da đen sau khi đi biển?

Ánh nắng gay gắt và hàm lượng muối cao

Để trả lời cho thắc mắc vì sao mỗi lần tắm biển xong về đều bị đen đi, các bạn cần biết được nước biển chính là một yếu tố không hề nhỏ. Trong nước biển có hàm lượng muối rất cao, điều này khiến da của bạn sẽ bị mỏng, bào mòn đi nếu tiếp xúc lâu. Khi này nếu bị chiếu nắng nhiều nữa sẽ khiến cho melanin sản sinh ra càng nhiều, dẫn đến da của bạn sẽ bi đen đi. Thậm chí nếu không bảo vệ da đúng cách bạn sẽ còn có thể bị cháy nắng hoặc lão hóa, thậm chí ung thư da nếu việc này diễn ra thường xuyên.

Vì sao da đen sau khi đi biển?

Vì sao da đen sau khi đi biển?

Xem  thêm: Ra nắng bao lâu thì bị đen? Da sau khi bị cháy nắng có trắng lại được không?

Biện pháp chống nắng chưa tốt

Khi tắm biển đa số chị em sẽ mặc đồ bơi, làn da không được che chắn lại tiếp xúc với ánh nắng ở biển cực gay gắt chiếu lên trên da trần càng nguy hiểm hơn. Bạn có thể chọn mặc thêm những mẫu áo bơi khoác ngoài hoặc đội thêm mũ cói rộng vành, đeo kính mắt...

Chỉ số kem chống nắng thấp

Một lý do nữa cũng khiến cho bạn bị đen đi khi đi tắm biển đó chính là sử dụng kem chống nắng với chỉ số thấp. Với các hoạt động ngoài trời như tắm biển, Cardina khuyên bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số UPF50+, PA+++ trở lên để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV một cách tốt nhất.

Chỉ số kem chống nắng thấp

Chỉ số kem chống nắng thấp

Thời gian thoa kem không phù hợp

Tất nhiên nếu bạn đã chọn kem chống nắng hợp rồi nhưng thời gian bôi kem không hợp lý thì vẫn có khả năng bị tổn thương da. Kem chống nắng có tác dụng sau khi bạn bôi từ 20 đến 30 phút, một số loại kem chống nắng không cần đợi thời gian nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ càng trước khi xuất phát.

Ngoài ra bôi kem chống nắng cần bôi lại sau khoảng 2 đến 3 giờ để lớp bảo vệ được tối ưu nhất. Chị em cũng không được quên bôi kem chống nắng những nơi dễ bắt nắng như gáy, tai... Một số vi trí cũng cần được bảo vệ nhưng lại dễ bị lãng quên như mắt, môi....

Các loại kem chống nắng dạng xịt cũng có thể dùng để "chống cháy" nếu bạn ngại bôi lại kem lần 2 ở bên ngoài.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Cách phục hồi da bằng kem dưỡng da

Xem thêm: 99+  Mẫu áo chống tia UV  Cao Cấp

13 Tips phục hồi da cháy nắng, đen sạm sau khi đi tắm biển

Dùng dầu oliu

Có rất nhiều cách để phục hồi làn da cháy nắng của chị em. Đầu tiên là dùng dầu oliu. Cách dùng cũng đơn giản thôi, bạn hãy thoa dầu oliu lên làn da bị cháy nắng sau đó mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Vitamin E và các chất chống oxy hóa trong đầu oliu sẽ giúp dưỡng da và tăng độ ẩm, giúp làn da của chị em mềm mại, khỏe mạnh trở lại.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Dầu oliu

Dùng bột trà xanh

Bột trà xanh là một trong những thứ có chất chống oxy hóa rất cao, điều này sẽ giúp cho làn da của bạn được cấp ẩm, giữ được "sức sống". Làn da bị cháy nắng cũng có thể sử dụng hỗn hợp bột trà xanh pha cùng nước để thoa lên da. Bạn cũng có thể cho thêm chút dầu dừa để tăng độ ẩm, giúp làn da hồi phục nhanh chóng hơn.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Bột trà xanh

Dùng lòng trắng trứng

Cách dùng: Trộn lòng trắng trứng cùng 1 thìa mật ong và một thìa dầu dừa. Sau đó thoa hỗn hợp lên da và để 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Các chất khoáng, vitamin và protein trong lòng trắng trứng có khả năng phục hồi da cháy nắng rất tốt, ngoài ra còn có thể tăng độ đàn hồi cho da.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Dùng lòng trắng trứng

Dùng sữa chua

Axit lactic trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết và giúp làn da của chị em bớt đen sạm. Ngoài ra chất này cũng có thể cải thiện sự đàn hồi cho da, từ đó giúp da của nàng mềm mại, mịn màng hơn.

Bạn có thể kết hợp sữa chua cùng với bột trà xanh rồi mát xa nhẹ nhàng trên da. Dùng khoảng 2 lần 1 tuần sẽ có hiệu quả rõ rệt nhất.

Dùng giấm ăn

Có thể vẫn còn nhiều ý kiến xung quanh cách chữa này. Giấm ăn có chứa axit axetic sẽ làm dịu đi tình trạng cháy nắng hay sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng lâu. Tuy nhiên bạn không được bôi trực tiếp giấm lên vùng da bị tổn thương mà cần pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đắp lên da bằng bông tẩy trang. Sau 5 - 10 phút bạn rửa lại với nước ấm là được. Sử dụng từ 2 đến 3 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Cách phục hồi da sau khi đi biển

Dùng gel nha đam

Một biện pháp khác cũng được nhiều người chọn lựa để chữa da bị cháy nắng khi đi biển đó chính là gel nha đam. Thành phần nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp làm mát da, cấp ẩm và đặc biệt có thể giảm viêm nhiễm. 

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Bạn cũng có thể dùng các loại kem nha đam

Xem thêm: 99+ mẫu đồng phục đi biển đẹp, ấn tượng cho nhóm, tập thể 2024

Dùng yến mạch

Trong thành phần của yến mạch cũng có các chất chống viêm và chống oxy hóa nên sẽ có thể giúp làn da của bạn giảm sự kích ứng, phục hồi làn da nhanh hơn sau khi bị cháy nắng. 

Cách dùng đơn giản: Trộn bột yến mạch hoặc yến mạch tươi trộn với nước, sữa chua hoặc mật ong để thoa lên da. Mát xa 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Yến mạch

Dùng nước vo gạo

Tác dụng của nước vo gạo thì nhiều, trong đó có khả năng giúp phục hồi da sau khi bị tổn thương do cháy nắng, đen sạm. Khả năng làm sạch lỗ chân lông, giúp da sáng và mềm mại hơn. Bạn cũng có thể kết hợp cùng mật ong hay dầu dừa để có hiệu quả tốt hơn.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

phục hồi da sau khi đi biển 

Xem thêm: Da bị cháy nắng sạm đen phải làm thế nào để trắng lại?

Dùng mật ong

Gợi ý tiếp theo của Cardina là mật ong. Ngoài các công dụng làm đẹp, chữa bệnh thì các chất chống viêm và chống oxy hóa của mật ong cũng có thể giúp làn da của bạn được phục hồi sau khi cháy nắng. Mật ong bạn có thể trộn cùng sữa chua hay lòng trắng trứng cũng rất tốt. Dùng hàng ngày nếu có thời gian hoặc dùng 2 - 3 lần một tuần đều được.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Mật ong

Uống nhiều nước

Sau khi da bị cháy nắng và sạm đen khi đi biển, các bạn cần bổ sung nước, các vitamin cho cơ thể. Điều này sẽ giúp quá trình phục hồi của làn da được diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài nước lọc, các bạn cũng có thể bổ sung bằng nước ép hoa quả hay các loại rau xanh....

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Bổ sung nước đủ và thường xuyên

Sử dụng kem dưỡng phục hồi và làm trắng

Các bạn cũng có thể chọn các loại ke dưỡng phục hồi hay kem làm trắng để có thể "chữa lành" cho làn da của bạn sau những tổn thương của chuyến đi biển. 

Bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng như một bước chăm sóc da hàng ngày chứ không phải da bị tổn thương rồi mới sử dụng. Ngoài ra các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,... cần thực hiện thường xuyên để làn da luôn khỏe mạnh.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Cách tắm biển không bị đen da

690,000₫
  • 4.9
  • 239 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Các vitamin như vitamin C, vitamin E hay selen, kẽm và đồng chính là những thứ các bạn cần bổ sung cho làn da của mình sau khi bị cháy nắng hay sạm đen khi đi biển. Quá trình phục hồi bạn có thể chọn cách uống thuốc bổ sung hoặc ăn các loại thức ăn có chứa chúng như trái cây, rau xanh, các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng và đậu....

Đi biển về bị đen da phải làm sao

phục hồi da sau đi biển 

 

Thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học

Cuối cùng, các bạn còn cần thiết lập cho mình một chế độ sinh hoạt thật khoa học để chữa trị từ bên trong ngoài việc thực hiện các biện pháp bôi, mát xa bên ngoài. Việc cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh cũng sẽ giúp quá trình phục hồi da diễn ra nhanh chóng hơn.

  • Ăn đầy đủ và cân đối các thực phẩm có giàu Vitamin A, C, E, chất xơ, Omega 3 và cả nước.
  • Bổ sung khoáng chất sắt, kẽm, magie hay iodine...
  • Ngủ 8 tiếng 1 ngày
  • Tập thể dục

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Một giấc ngủ ngon có lợi hơn bất cứ thứ gì

Xem ngay: Cách chữa cháy nắng đơn giản ngay tại nhà - Hiệu quả.

Các bước chăm sóc da sau khi đi biển

Tắm nước mát

Sau khi di đi tắm biển về, các bạn cần tắm bằng nước sạch ngay lập tức để có thể làm sạch các chất bẩn, mồ hôi và muối trên cơ thể. Nếu bạn có sử dụng kem chống nắng thì cần dùng thêm sữa tắm có khả năng dưỡng ẩm để giúp làn da được làm sạch sâu và mềm mại hơn.

Rửa sạch da mặt

Tất nhiên các bạn cũng phải làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt bằng dầu tẩy trang, kem tẩy trang hoặc bất cứ chất làm sạch nào như sữa rửa mặt.... Nên để cho da phục hồi sau khi tiếp xúc với muối biển nên bạn không nên dùng tẩy da chết trong 2 đến 3 ngày tiếp theo.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Đừng quên rửa mặt

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là cách hay để giúp làn da của chị em được thư giãn sau chuyến đi. Bạn có thể chọn cách đắp mặt nạ thiên nhiên giống chúng tôi đã chia sẻ bên trên hoặc đắp mặt nạ giấy thông thường đều được.

Thoa kem dưỡng ẩm và phục hồi

Cuối cùng, các bạn cần sử dụng thêm cả kem phục hồi và kem dưỡng ẩm để giúp làn da được chăm sóc, tái tạo tốt nhất.

Các biện pháp hạn chế da cháy nắng, sạm đen khi đi biển

Có rất nhiều cách để giúp bạn tránh được tình trạng cháy nắng hay đen sạm khi đi biển. 

  • Trước chuyến đi, các bạn nên bổ sung thêm rau củ hoặc viên uống dinh dưỡng trong thực đơn của mình để tăng cường sức khỏe. Không nên tẩy da chết trước khi đi biển sẽ làm da bị mỏng, dễ bị tổn thương dưới tác động của tia UV. Uống đủ nước và ăn uống bổ sung vitamin trong rau củ....
  • Trong chuyến đi, các bạn cần bôi kem chống nắng thường xuyên, chọn các loại kem chống nắng có khả năng chống nước nếu bạn muốn tắm biển. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm những phụ kiện chống nắng như mũ cói, áo chống nắng hay kính râm....
  • Sau chuyến đi, nếu bạn bị cháy nắng thì cần thực hiện làm dịu da ngay lập tức bằng nước mát. Thực hiện các biện pháp để giúp làn da được phục hồi tốt nhất.

Đi biển về bị đen da phải làm sao

Cách để da không bị đen khi đi bơi

110,000₫
  • 4.9
  • 192 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Xem thêm: Các bước sử dụng kem chống nắng cho nàng mới tập tành makeup

Trên đây là những biện pháp phục hồi làn da sau đi biển bị cháy nắng, đen sạm mà Cardina tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Cần tư vấn thêm các mẹo làm đẹp khác như cách đi tắm biển không bị đen da, đừng quên theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật nhanh nhất nhé.