Màu coral có vẻ vẫn còn xa lạ với nhiều bạn. Đây là một gam màu đẹp mắt và mang ý nghĩa tích cực. Bạn có biết Màu coral là màu gì không? Phối đồ cùng Màu coral như thế nào đẹp, ấn tượng? Cùng xem ngay những chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Màu coral là màu gì?

Chúng ta sẽ thấy màu coral thường được yêu thích và lựa chọn trong các outfit mùa hè sôi động. Cụ thể nhất, màu coral là màu cam ánh hồng, tone cam và hồng sẽ có sự đậm nhạt và sắc thái khác nhau, cho ra đời nhiều gam màu coral khác nhau.

Mã màu coral:

  • RGB: 255, 127, 80
  • CMYK: 0, 50, 69, 0
  • HTML: #FF7F50

Đây là một gam màu trung tính và chị em có thể thoải mái kết hợp tone màu này với nhiều gam màu khác nhau. Mặc đi chơi cũng hợp mà mặc ở nhà hay mặc đi làm cần sự thanh lịch cũng siêu xinh.

Kết hợp giữa hai gam màu trẻ trung, tươi tắn là cam và màu hồng nên màu coral đem lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung nhưng không hề khiến người mặc thấy bực bội hay nóng bức trong mùa hè như màu đỏ hay cam đậm.

Các tín đồ thời trang rất mê gam màu này, họ chọn chúng trong các outfit hàng ngày của mình. Có thể là một chiếc áo sơ mi nữ màu coral, đầm xòe thướt tha hay những phụ kiện như túi xách hay giày dép....

coral là màu gì

Không chỉ vậy, màu coral cũng đem đến cảm giác nữ tính, quyến rũ và siêu gợi cảm. Chính vì thế mà bạn có thể thoải mái chọn lựa những sắc thái màu coral theo nhu cầu và gu thẩm mỹ của mình.

Xem thêm: Màu nóng và màu lạnh là gì? Nguyên tắc phối màu nóng lạnh trong thời trang

Phân loại màu coral

Phân loại

Không hề chói và ố dề quá nhưng màu coral lại vẫn giúp nàng trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn. Bạn có biết hiện màu coral được phân loại như thế nào không? Tùy theo từng đặc điểm, màu coral thường được chọn nhất là 3 gam màu sau:

  • Hồng san hô: Tỷ lệ màu hồng nhiều hơn màu cam, đem đến sự nữ tính, nhẹ nhàng và cuốn hút.
  • Đỏ san hô: Là màu coral chứa nhiều màu đỏ nhất. Nhìn bạn sẽ rất cuốn hút và quyến rũ khi mặc những outfit gam màu này.
  • Cam san hô: Thườn bạn sẽ nghe thấy tên gọi này nhiều trong lĩnh vực mỹ phẩm nhiều hơn với những loại son cam san hô hay phấn mắt, phấn má... Tỷ lệ màu cam nhiều hơn nên nó sẽ đem đến sự năng động, rực rỡ và cực trẻ trung.

coral là màu gì

Có rất nhiều kiểu màu coral khác nhau. Ngoài cách phân loại này, màu coral còn được phân loại thành màu coral nhạt, màu coral đậm

Màu coral hợp với màu da nào?

Mọi màu da đều có thể sử dụng màu coral, tuy nhiên bạn nên chọn sắc thái cho hợp nhất. Cụ thể:

  • Da trắng: Có thể chọn mọi tone màu coral
  • Da trung bình: Hồng san hô, cam san hô
  • Da đen: Đỏ san hô

coral là màu gì

Bạn thuộc tone da gì? Nếu da ngăm thì đừng nên chọn màu quá sáng nhé

Xem thêm: Da ngăm nên mặc màu gì? Lưu ý khi chọn quần áo cho người da đen

15 cách phối đồ siêu ấn tượng với màu coral cho nàng

Diện màu coral như thế nào vừa xinh xắn mà vẫn nổi bật, không quá mất thời gian? Cùng xem ngay những outfit mà Cardina tổng hợp trong nôi dung bên dưới chị em nhé.

Mặc áo phông màu coral với quần short jean

Những chiếc áo phông basic, đơn giản kết hợp cùng quần short jean năng động, là outfit quen thuộc của mọi cô nàng. Với gam màu coral tươi tắn, họa tiết chữ Stay strong tạo điểm nhấn. Áo không quá rộng mà hơi ôm sát kiểu áo baby tee nên giúp nàng nhìn mi nhon hơn nhiều.

coral là màu gì

Outfit năng động cho mùa hè

Mặc đầm công sở chữ A màu coral

Với những cô nàng bánh bèo thì đầm suông dáng A sẽ là lựa chọn không nên bỏ qua. Tổng thể nhẹ nhàng, đơn giản, điểm nhấn cổ nhún thời trang. Thêm một đôi giày cao gót màu đen càng cuốn hút hơn.

coral là màu gì

Mặc đầm công sở chữ A màu coral

Set áo sơ mi cổ đức + chân váy A màu coral

Nếu không thích mặc đầm thì các chị đẹp nhà Cardina còn có thể chọn set chân váy mix cùng áo sơ mi. Thiết kế dáng A nhẹ nhàng, mặc cùng áo sơ mi nguyên set cũng xinh mà bạn mix cùng áo kiểu khác cũng đẹp.

coral là màu gì

Set đồ nữ tính, nhẹ nhàng

900,000₫
  • 4.9
  • 90 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Mặc áo peplum màu coral với chân váy xếp ly

Các cô nàng công sở còn có thể chọn dáng chân váy xếp ly dáng dài màu coral để diện đến văn phòng cực cuốn hút. Kết hợp cùng áo peplum hoa ngực cùng màu không những có thể giúp nàng che khuyết điểm bụng, eo mà còn cực thời trang.

coral là màu gì

Chị em công sở nhất định không nên bỏ qua

Mix áo blouse màu coral với quần culottes

Nếu bạn có chân to và cong, không được đẹp thì diện quần culottes sẽ là tip cực tuyệt. Gam màu be nhẹ nhàng, kết hợp cùng áo blouse màu cam coral càng ấn tượng hơn. Phần vai nhún tạo điểm nhấn, dáng dài tay nên có thể mặc cả mùa đông và mùa hè.

coral là màu gì

Thêm đôi giày cao gót màu trắng

Mặc sơ mi kiểu với chân váy bút chì màu cam san hô

Một chiếc chân váy bút chì ôm sát khoe trọn body nóng bỏng cũng là gợi ý không tồi nếu bạn đang muốn thử sức với màu coral đấy. Mix cùng áo sơ mi cổ tàu thanh lịch. Outfit này cũng có thể mặc đi làm hoặc đi họp.

coral là màu gì

Màu coral rất thích hợp khi mặc cùng màu be

380,000₫ 490,000₫
  • 4.9
  • 124 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Mix áo giữ nhiệt đen với chân váy xòe màu coral 

Mùa thu đông thì chị em có thể kết hợp áo giữ nhiệt màu đen cùng với chân váy xòe dáng A cạp cao. Phần hông to bản cũng sẽ giúp cho eo của nàng mi nhon, gọn gàng hơn. Khoác thêm áo khoác gió hoặc áo phao bên ngoài là đủ ấm áp mà vẫn thời trang.

coral là màu gì

Outfit thích hợp cho những ngày đầu đông

Phối áo blazer cộc tay với quần ống đứng

Với những cô nàng muốn cá tính, trẻ trung hơn khi xuống phố hoặc đến văn phòng thì set blazer mix cùng quần ống đứng này sẽ là lựa chọn rất tốt. Bên trong phối cùng áo thun màu trắng hoặc một chiếc áo 2 dây cũng khá ổn. Dáng quần suông không ôm sát mix thêm giày cao gót lại càng phong cách hơn.

coral là màu gì

Thiết kế thanh lịch mà không mất đi sự trẻ trung

799,000₫
  • 4.9
  • 482 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Mix cùng len gile màu coral

Mùa thu đông này nàng cũng có thể phối outfit theo phong cách năng động cùng áo sơ mi trắng và gile len họa tiết răng sói giống cô nàng mẫu này. Một chiếc quần ống loe chất liệu jean với gam màu xanh đậm cũng rất fashion.

coral là màu gì

Phối cùng quần jean ống loe nhẹ

Mặc áo sát nách kiểu và short jean

Outfit cực bắt mắt cho những chuyến du lịch mùa hè này nàng nhất định không nên bỏ lỡ chính là em áo lụa sát nách này đây. Gam màu cam coral bắt mắt, chất liệu lụa satin cao cấp, có độ bóng mượt sang trọng. Kết hợp cùng quần short jean lại đem đến sự trẻ trung, năng động.

coral là màu gì

Thiết kế bất đối xứng cực hiện đại

Xem thêm: 9 cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi xinh lung linh và luôn cuốn hút

Mặc áo kiểu nữ màu coral với quần đùi đen

Gam màu coral cũng không kén màu da như bạn vẫn nghĩ đâu nhé. Kết hợp cùng màu đen là cặp đôi đã quá kinh điển, mặc đi mọi nơi đều rất xinh.

coral là màu gì

Mặc áo kiểu nữ màu coral với quần đùi đen

Mix quần jean ống đứng cùng thun sát nách màu coral 

Nếu vẫn không biết màu coral mặc với màu gì đẹp thì đây sẽ là gợi ý rất tuyệt. Mix áo thun sát nách ôm cùng quần jean ống đứng màu xanh. Thêm phụ kiện túi xách hay sandals cũng cực thời thượng, diện đi dạo phố thì hết nấc luôn.

coral là màu gì

Phối thêm sandals cao gót màu đen càng tôn dáng hơn

Mặc sơ mi màu coral cộc tay với quần baggy

Phối màu coral cùng màu trung tính như be, nâu cũng đơn giản, dễ mặc. Outfit này cũng nhẹ nhàng, không quá lòe loẹt mà còn tươi tắn, trẻ trung.

coral là màu gì

Dáng quần baggy dễ mặc, che khuyết điểm dáng người

Mix màu hồng san hô với chân váy đen dáng A

Mùa lạnh nhưng vãn muốn diện thời trang, không bị to xù cồng kềnh thì nàng không được bỏ qua những mẫu áo khoác phao nữ chần trám của chúng tôi đó nha. Gam màu hồng san hô cực điệu, mặc cùng áo giữ nhiệt cao cổ và chân váy đen dáng A siêu xinh.

coral là màu gì

Mẫu áo khoác phao chần trám cực hot hit nhà Cardina

Mix áo len màu coral với quần tây

Gợi ý cuối cùng của Cardina là phối áo len màu coral cùng quần jean trắng. Bất cứ màu gì mix cùng màu trắng cũng đẹp và dễ mặc. Chất liệu len lông thỏ mềm mại, đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích tại Cardina.

coral là màu gì

Chất liệu len lông thỏ cao cấp

490,000₫
  • 4.9
  • 0 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Lưu ý khi phối đồ với màu coral

Gam màu coral đầy sức sống là thế nhưng phối đồ xinh với tone màu này, các bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Chọn màu sắc hợp với màu da

Cần xác định được bạn thuộc tông da trắng hay ngăm, vàng hay đen, trung bình, từ đó chọn được màu trang phục phù hợp. Bạn cũng có thể dùng màu coral như một điểm nhấn trong set đồ, nếu vậy thì sẽ không cần phải cân nhắc quá nhiều.

Chọn kiểu dáng trang phục

Điều này sẽ còn phụ thuộc vào hoàn cảnh sử dụng cũng như sở thích, dáng người của mình. Với những bạn nữ có thân hình mũm mĩm chuppy thì cần tránh những thiết kế ôm sát, bó chặt vào người. Những bạn gầy, thấp có thể chọn cho mình những trang phục hơi suông, mặc vào nhìn sẽ đầy đặn hơn nhiều.

Chọn lựa phụ kiện

Bất cứ outfit nào đều không thể thiếu phụ kiện. Bạn có biết vì sao chỉ là một thứ nhỏ bé như vậy nhưng chúng lại có thể khiến cho outfit của chị em ấn tượng, bắt mắt hơn không? Với những outfit sử dụng màu coral, chị em nên chọn những phụ kiện cùng tone, màu đen hoặc màu trắng sẽ dễ phối nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn trang sức bạc hay vàng, ngọc trai....

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau để mặc màu coral đẹp nhất:

  • Không nên phối quá nhiều màu trong cùng một set đồ, chúng sẽ làm cho bạn nhìn mất điểm nhấn, thiếu hài hòa và rườm rà, luộm thuộm.
  • Chất liệu của trang phục cũng rất quan trọng, không nên chọn mua những chất liệu quá xấu. Ngoài ra chất liệu cũng ảnh hưởng đến khả năng lên form của quần áo. Có một số trang phục không thể dùng chất liệu quá cứng hay quá mềm... bạn cần tìm hiểu và chọn cho mình câu trả lời hợp ý nhất.
  • Chọn đồ theo hoàn cảnh đương nhiên cũng rất quan trọng. Bạn mặc đi làm sẽ khác với mặc đi chơi hay đi hẹn hò phải không nào. 

coral là màu gì

Mọi outfit muốn đẹp thì đều cần hết sức lưu ý từ những điều nhỏ nhất

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ của Cardina về màu coral từ khái niệm, phân loại đến các cách phối đồ... Học ngay những gợi ý mix&match bên trên để F5 outfit của mình mỗi khi xuống phố xinh xắn nàng nhé. Cần tư vấn thêm các cách phối đồ khác, đừng quên theo dõi ngay blog của Cardina để nhận thông tin cập nhật nhanh nhất nhé.