Y2K chính là phong cách thời trang bùng nổ nhất trong những bộ sưu tập thời trang Xuân Hè 2023. Nổi loạn, quyến rũ và đầy ấn tượng. Vậy y2k style là gì? Phong cách thời trang này vì sao lại được nhiều bạn trẻ yêu thích như vậy? Để hiểu rõ hơn về Y2K, hãy cùng Cardina tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Phong cách y2k

Phong cách y2k là gì mà nhiều chị em mê mẩn như vậy?

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Phong cách Y2K Style là gì?

Thường xuất hiện trong những clip từ Âu Mỹ hay trên Tiktok của những nước Trung Quốc, Hàn Quốc,... Thời trang y2k style nhận được nhiều sự quan tâm. y2k style là một xu hướng thời trang độc đáo. Chúng pha trộn một cách hợp lý cả những item mới lạ, hiện đại với những item cũ và cổ điển.

Phong cách y2k

Phong cách Y2K Style là gì?

Những món quần áo từ những năm 2000 đột nhiên "sống dậy" và khiến cho các cô nàng không thể rời mắt. Từ những năm 2019 cho đến năm nay, y2k style không hề giảm nhiệt mà nó ngày càng bùng nổ hơn.

Phong cách y2k

Giống như búp bê Barbie vậy 

Xem thêm: Preppy style là gì? Các items đặc trưng của phong cách preppy nàng cần biết

Lịch sử của y2k style

Nhiều người gọi y2k style là một hiện tượng. Vậy xu hướng thời trang này có lịch sử như thế nào? Cần phải nhắc đến những năm 2000. Khi thế hệ 7X, 8X đang đứng ngồi không yên với sự phát triển của công nghệ, máy tính,... Đầu tiên, 2K dùng để chỉ một hiện tượng hay một "thảm hoạ" của nhân loại có liên quan đến máy tính. Thuật ngữ này được tạo ra bởi một lập trình viên có tên David Eddy từ tận năm 1995. Trong đó K chỉ Kilo, Y là Year. Y2K cũng có nghĩa là năm 2000.

Phong cách y2k

Lịch sử của y2k style

Khi bước sang một thế kỷ mới, con người không những có sự sợ hãi mà còn có cảm giác vui mừng. Họ cho rằng khởi đầu của một kỷ nguyên thì cần có một xu hướng hay một sự khởi đầu gì đó mới mẻ. Chính vì thế mà những phong cách thời trang thái quá, sự tiêu dùng những hàng hoá xa xỉ gần như là bùng nổ trong khoảng thời gian này.

Trong đó, thời trang là ngành phát triển "khủng" nhất. Có những trang phục đính kim tuyến lấp lanh, thêu logo của hãng siêu to hay những item váy cực bó sát, croptop hay những phụ kiện độc đáo,... Đây cũng chính là "cốt lõi" của phong cách y2k style.

Phong cách y2k

Những món phụ kiện độc đáo, cũng là ấn tượng đặc trưng của phong cách thời trang này

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ phong cách retro cực cuốn hút

Những biểu tượng của phong cách thời trang Y2K

Có không ít cái tên có thể biểu tượng cho phong cách thời trang này. Cả nam và nữ, các bạn có thể biết đến một vài cái tên như cô nàng ca sỹ Britney Spears, Destiny Child hay là Spice Girls, …

Phong cách y2k

Cô nàng ca sỹ Britney Spears chính là tín đồ của style này

Vì sao thời trang Y2k lại hot hit trở lại?

Đây cũng là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Thực chất các xu hướng thời trang đều có sự quay vòng. Như các bạn có thể thấy chiếc quần ống loe đã không còn được yêu thích trong một khoảng thời gian. Và bây giờ nó đã quay trở lại rồi đó. Phong cách y2k style cũng tương tự như vậy.

Phong cách y2k

Vì sao thời trang Y2k lại hot hit trở lại?

Nguồn cảm hứng cho những xu hướng thời trang y2k style chính là những trang phục đường phố. Các nhà tạo mốt chắt lọc và lấy những item đặc trưng và phù hợp nhất cho các thiết kế của mình. Những chi tiết thiết kế, màu sắc, thậm chí là những phần đính đá lấp lánh trong những bộ trang phục này khiến cho chúng ta có được sự hi vọng vào tương lai sau một hai năm đại dịch.

Phong cách y2k

Nguồn cảm hứng cho những xu hướng thời trang y2k style

Xem thêm: Hipster là gì? Thời trang của nghệ thuật và cái tôi độc đáo

Hoặc cũng đơn giản là những trang phục này giúp cho phong cách thời trang của bạn không còn nhàm chán nữa. Có thể khẳng định rằng y2k style trở lại một cách đầy ngoạn mục. Chúng giúp ranh giới thời trang được xoá nhoà, thêm nhiều "khả năng" và cuốn hút hơn.

Phong cách y2k

Set đồ cuốn hút và được giới trẻ mê mẩn

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2023

Chọn phụ kiện, trang phục đúng chuẩn xu hướng Y2K style

Những cô nàng búp bê Barbie chính là nguồn cảm hứng lớn nhất khi nhắc đến phong cách thời trang này. Ngoài ra cũng có một số cảm hứng khác được lấy từ văn hoá nhạc POP... Những gam màu tím và màu hồng sẽ là gam màu chủ đạo trong style này.

Phong cách y2k

Mũ Bucket đính phụ kiện

Phong cách y2k

Kẹp tóc dễ thương

Bên cạnh những món trang phục, y2k fashion còn bao gồm nhiều chi tiết nhỏ hơn như: y2k aesthetic, tattoo y2k, y2k makeup hay y2k hairstyles,... Ngay cả những thương hiệu thời trang xa xỉ cũng không nằm ngoài xu hướng này. Từ Dior, LV cho đến Gucci hay nhiều cái tên khác.

Phong cách y2k

Hình xăm y2k độc đáo

Phong cách y2k

Make up theo phong cách y2k

Phong cách y2k

Kiểu tóc y2k cực chất

Phong cách y2k

Nhìn nàng cực kỳ ấn tượng và xinh đẹp

Xem thêm: Chỉ nàng mẹo chọn vòng cổ phù hợp với từng kiểu cổ áo thêm xinh

Một số phụ kiện và trang phục theo phong cách y2k fashion nàng có thể chọn mua như:

  • Túi xách kẹp nách hoặc túi xách cỡ nhỏ: Món đồ đầu tiên là những chiếc túi xách có thiết kế nhỏ nhắn và đơn giản. Mặc dù nhỏ nhưng lại có võ, chúng khiến cho các cô nàng không thể rời mắt.
  • Kính Matrix: Là những chiếc kính râm có thiết kế nhỏ, dài và mắt kính mảnh. Từ những hình tam giác, hình tròn, oval hay hình chữ nhật,.. Cho đến những gam màu đen, mày tràm hay không màu... Đơn giản nhưng lad items giúp thần thái của bạn nổi bật hơn hẳn.

Phong cách y2k

Kính Matrix

  • Mũ bucket: Món phụ kiện nữa cũng không thể bỏ qua khi mix đồ theo phong cách y2k fashion là những chiếc mũ Mucket. Đặc biệt là những cô nàng theo đuổi cả phong cách đường phố thì chắc chắn không nên bỏ qua.
  • Khăn Bandana: Những tín đồ của thời trang y2k fashion đừng quên sắm ngay những chiếc khăn này cho tủ đồ của mình nhé.
  • Kẹp tóc nhựa hình dễ thương: Item giúp tô điểm thêm cho mái tóc của nàng
  • Chân váy xếp ly: Món trang phục quan trọng nhất trong y2k outfit
  • Phụ kiện lấp lánh: 
  • Những chiếc áo khoác cardigan mỏng và áo croptop hai dây

Phong cách y2k

Áo croptop hai dây

  • Chân váy ngắn chữ A
  • Áo len thắt nút
  • Sơ mi buộc vạt
  • Quần jean ống loe
  • Áo corset
  • Hoạ tiết nhuộm tie-dye

Phong cách y2k

Áo corset độc đáo, khoe dáng cực đỉnh

Cách phối đồ y2k style đúng điệu nàng không nên bỏ lỡ

Phối đồ theo phong cách y2k thế nào đẹp? Chọn lựa các item phụ kiện ra sao? Nàng cùng Cardina xem ngay nhé.

Outfits y2k 1: Chân váy jean chữ A mix áo croptop

Set đồ đầu tiên nàng không nên bỏ lỡ là sự kết hợp độc đáo của em chân váy jean và áo croptop phối màu. Ôm sát cơ thể giúp nàng khoe trọn mọi đường cong.

Không những vậy, phần giày và tất của set đồ này cũng là sự mix match siêu ấn tượng. Sử dụng chất liệu giống với chiếc chân váy khiến cho tổng thể outfit có mối liên kết hoàn hảo.

Phong cách y2k

Chân váy jean cùng tất cao cổ phong cách ấn tượng

Xem thêm: Dress code là gì? 10 Quy tắc để có những outfit phù hợp với dress code

Chân váy midi phối cùng áo phông bó ngắn tay

Những đôi giày Martens màu đen đế cao cùng hoạ tiết ren chính là điểm nhấn tuyệt nhất trong set đồ thứ hai này. Nếu bạn đang muốn phối cho mình một outfit vừa cá tính mà vẫn thoải mái thì đây sẽ là lựa chọn cực tuyệt đó.

Phong cách y2k

Áo croptop và chân váy dáng dài quần ống loe

Áo yếm len mix chân váy ngắn cực y2k

Gam màu hồng điệu đà kết hợp cùng mái tóc búi hai bên đánh xù đặc trưng của thời trang y2k. Đây có lẽ là set đồ vừa giúp nàng khoe dáng với chiếc áo yếm dáng ngắn. Vừa giúp nàng thêm phong cách với lớp makeup cùng những phụ kiện độc đáo.

Phong cách y2k

Phối chân váy ngắn cùng áo cổ yếm hở rốn

Phối chân váy xếp ly 

Nhìn hình thôi cũng thấy được sự cá tính và khoẻ khoắn trong set đồ này rồi phải không nào? Bạn cũng có thể chọn mix cùng áo khoác jacket bên ngoài để tạo layer để outfit thời trang hơn.

Phong cách y2k

Chân váy xếp ly cùng áo ôm sát hoạ tiết

Phối quần ống loe chuẩn y2k style

Búi tóc cùng nhữg chiếc kẹp dài hay chọn cho mình một em túi xách kẹp nách chính là sự lựa chọn cực thông minh khi phối đồ phong cách y2k. Tất nhiên, các bạn cũng không thể bỏ qua chiếc quần jean ống loe màu xanh basic này. Set đồ không quá nổi loạn nhưng vẫn đậm chất y2k. 

Thêm đôi giày thể thao màu trắng, áo croptop ôm sát lệch vai kẻ ngang xinh xắn. Vậy là nàng có ngay set đồ xinh đẹp xuống phố rồi đó.

Phong cách y2k

Quần ống loe và túi kẹp nách

Không thể bỏ qua những chiếc áo da và quần trễ

Thoáng nhìn qua các bạn sẽ thấy ngay cách phối đồ này đậm chất 2000. Chiếc tai nghe "đồ cổ" chính là phụ kiện khiến cho set đồ này nhìn retro vô cùng.

Kính mắt Matrix độc đáo, thắng lưng đen nổi bật với gam màu trắng của quần. Tổng thể set đồ vừa hiện đại vừa vintage.

Phong cách y2k

Áo hai dây da và quần cạp trễ

Xem thêm: Phong cách Bohemian là gì? Cách phối đồ chuẩn Boho chic cho nàng

Phối áo croptop dáng ngắn cộc tay cùng quần short và thắt lưng

Cách mix match cũng được nhiều nàng chọn cho mình tiếp theo là sự kết hợp của áo croptop và quần short. Hai item basic nhưng khi thêm chút phụ kiện như vòng cổ, kẹp tóc, tất, thắt lưng,... Lại đem đến vẻ ngoài siêu mới mẻ.

Nàng cũng có thể chọn cho mình một đôi giày hầm hố với những phụ kiện lông, bông,... để ghi thêm điểm trong mắt mọi người.

Phong cách y2k

Outfit cực cá tính với quần short ngắn

Outfit y2k 8: Váy hai dây mix cùng quần ống loe

Nếu bạn là một cô nàng nổi loạn thì có thể thử ngay cách phối đồ này. Chiếc váy dây diện cùng quần ống loe độc đáo. Cách phối đồ siêu cá tính và ấn tượng. Nàng phải thực sự "chất" thì mới có thể bùng nổ hết fashion trong set đồ này.

Phong cách y2k

Phối màu cực nổi với màu xanh neon

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành 2023 nàng không nên bỏ qua

Outfit 9: Áo croptop kẻ mix quần ống loe cạp trễ

Nếu muốn nổi loạn hơn nữa, nàng có thể chọn cho mình chiếc áo hở rốn và quần cạp trễ để mặc. Tuy nhiên 2 item này sẽ khá kén dáng người nên các bạn sẽ suy nghĩ và cân nhắc kỹ trước khi diện nó nha.

Đương nhiên không thể thiếu những món phụ kiện như vòng tay hay vòng cổ để set đồ ấn tượng và bắt mắt hơn.

Phong cách y2k

Giày đế cao cực tôn dáng

y2K outfit 10: Khăn Bandana + kính Matrix + cardigan dáng ngắn

Set đồ cuối cùng mà Cardina gợi ý cho các nàng là set đồ cá tính và ấn tượng với gam màu cùng hoạ tiết tye-die loang màu độc đáo.

Những món phụ kiện không những giúp cho set đồ của nàng bắt mắt hơn mà còn rất thời trang. Kiểu tóc kết hai bên này cũng là điểm cộng cực lớn cho outfits của bạn.

Phong cách y2k

Áo khoác cardigan mỏng

Phong cách y2k

Mix cùng quần jean và các phụ kiện khác

Xem thêm: Tie dye là gì? Phong cách thời trang tie-dye nên mix như nào?

Phong cách, cuốn hút và đầy cá tính, nàng đừng ngại thay đổi bản thân với y2k outfits nhé. Hi vọng những set đồ mà Cardina gợi ý trong bài viết này sẽ là bước ngoặt lớn khi bạn làm mới mình. Tự tin, xinh đẹp xuống phố. Nếu còn thắc mắc, đừng ngại để lại bình luận hoặc gửi cho Cardina những inbox nàng nhé.