Vòng đeo tay hay vòng cổ là những món phụ kiện không thể thiếu của các chị em. Những chiếc vòng tay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Chọn vòng tay thế nào đẹp và hợp là điều nhiều cô nàng còn thắc mắc. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ đem đến cho bạn những chia sẻ về món phụ kiện này. Từ cách chọn màu, chọn mẫu mã đến cách mix đồ cùng nó. Chị em đừng bỏ qua nhé.

vòngđeo tay

Chọn mua vòng đeo tay như thế nào?

Các loại vòng đeo tay phổ biến

Tương tự như các món phụ kiện khác, vòng đeo tay cũng có rất đa dạng kiểu dáng khác nhau. Thậm chí còn có cả vòng đeo tay cho phái nam. Từ các chi tiết thiết kế hay màu sắc,... mà người ta phân loại vòng đeo tay thành những loại như sau:

Vòng đeo tay dạng xích

Loại vòng đeo tay đầu tiên mà Cardina muốn chia sẻ đến cho các bạn là chiếc vòng đeo tay dạng xích. Thiết kế của những chiếc vòng này thường được làm từ những loại kim loại quý như bạc hay vàng. Thông thường dáng thô và dày sẽ phù hợp cho nam giới còn nữ giới sẽ đeo những chiếc vòng có thiết kế mỏng, mảnh và nhỏ.

Ngoài ra, những chiếc vòng làm từ chất liệu bạc cũng được những chị em phụ nữ, đặc biệt là những bà mẹ bỉm sữa chọn mua để giúp cho em bé nhà mình không bị cảm hay bị trúng gió. Chất liệu bạc cũng có ý nghĩa rất lớn khi đánh gió hay giải cảm.

vòngđeo tay

Vòng đeo tay dạng xích

Vòng đeo tay dạng hạt

Mẫu vòng tay thứ hai các bạn có thể chọn mua là vòng tay dạng hạt. Những hạt cườm hay hạt ngọc trai, hoặc đơn giản là hạt nhựa, hạt gỗ được xâu lại với nhau bằng dây cước hoặc một loại dây đặc biệt nào đó. 

Những chiếc vòng kiểu này thường được chọn nhiều bởi những bạn trẻ hoặc nếu là người trung tuổi thì sẽ chọn những chiếc vòng tay làm từ hạt ngọc hoặc mã não, phỉ thúy....

vòngđeo tay

Vòng đeo tay dạng hạt

Xem thêm: Thời trang trung niên U60, quý cô mặc gì cho sang và đẹp?

Vòng đeo tay bằng da

Bên cạnh những chất liệu mà Cardina vừa kể đến bên trên, còn một loại vòng tay nữa cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những cô nàng năng động và tinh nghịch, đó là những chiếc vòng da.

Với chất liệu da thuộc, có thể kết hợp cùng với một số chi tiết kim loại, gỗ hay chất liệu khác, những mẫu vòng này thường được làm ở dáng to, lớn, đem lại cảm giác mạnh mẽ, phá cách. Ngoài ra vòng tay làm từ da cũng có những loại mảnh do kết vào nhau dành cho những cô nàng nữ tính hơn.

vòngđeo tay

Vòng đeo tay bằng da

Xem thêm: Tips phối đồ cực năng động cho cô nàng phong cách cá tính

Vòng đeo tay handmade

Những cô nàng khéo tay còn có thể chọn cho mình loại vòng tay handmade. Các bạn có thể thiết kế hay tự DIY cho mình những mẫu vòng tay mang đậm phong cách cá nhân. Từ màu sắc, chất liệu, kiểu dáng,... đều do chính bạn quyết định và chọn lựa.

vòngđeo tay

Vòng đeo tay handmade

Vòng phong thủy

Loại vòng cuối cùng mà Cardina muốn giới thiệu với các bạn là vòng phong thủy. Những năm gần đây sự trỗi dậy của loại vòng phong thủy làm nhiều chị em điên đảo. Đặc biệt với những chị em có kinh doanh hay là người tín đạo thì những chiếc vòng đem lại nguồn năng lượng tích cực và may mắn này luôn là item không thể thiếu. 

Chất liệu có thể làm từ đá cẩm thạch, hoặc những loại đá quý khác. Từ màu sắc, họa tiết và kiểu dáng của viên đá sẽ phù hợp với từng cung tuổi, mệnh cách của từng người.

vòngđeo tay

Vòng đeo tay phong thủy chọn lựa theo màu sắc

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Cách lựa chọn vòng tay đẹp, phù hợp từng người

Chọn lựa một chiếc vòng tay đẹp không chỉ là một chuyện đơn giản đâu nàng nhé! Không những cần phải chọn lựa kĩ về chất lượng, thiết kế mà đến màu sắc hay nó có hợp với trang phục của bạn hay không cũng là điều mà bạn cần phải quan tâm.

Chọn theo dáng cổ tay

Cách chọn vòng đeo tay đầu tiên mà chúng tôi chỉ cho các chị em là chọn lựa theo dáng và kích thước cổ tay của từng người. Với những người có cổ tay nhỏ và thon thì nên chọn lựa những loại vòng tay thiết kế to bản, ôm sát vào để giúp cổ tay của mình nhìn thon thả và đầy đặn hơn.

vòngđeo tay

Chọn theo dáng cổ tay

Cũng tương tự như vậy, những cô nàng có kích thước cổ tay to thì có thể chọn những chiếc vòng dáng mỏng và nhỏ, thiết kế hoa văn mềm mại, thanh lịch.

Xem thêm: 5 mẫu váy đi đám cưới cho người mập cực xinh xắn
 

Chọn vòng theo dáng bàn tay

Cách chọn mua vòng tay thứ hai là lựa chọn theo dáng của bàn tay. Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng dáng của bàn tay ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp tổng thể khi bạn đeo vòng tay.

vòngđeo tay

Chọn vòng theo dáng bàn tay

Với những cô nàng có bàn tay thon dàu, các ngón tay mảnh mai, kiểu búp măng thì có thể thoải mái chọn lựa dáng vòng mà mình yêu thích. Còn những cô nàng có bàn tay to thì không nên chọn vòng tay có đường kính ôm quá sát vào cổ và bàn tay. Điều này sẽ là cho tay của bạn nhìn càng thô hơn.

vòngđeo tay

Chọn kiểu dáng phù hợp nhất

Xem thêm: Người gầy nên mặc gì vào mùa đông để đầy đặn, xinh xắn hơn?

Chọn vòng phù hợp với cánh tay

Một cách chọn vòng tay nữa các bạn có thể tham khảo là chọn lựa loại vòng phù hợp với cánh tay. Đặc biệt những cô nàng gầy, có cánh tay dài và khẳng khiu thì một chiếc vòng tay sẽ là điểm nhấn giúp cơ thể của bạn nhìn cân đối và gọn gàng hơn nhiều đó.

Hơn thế, những chiếc vòng tay cũng giúp chị em nhìn xinh đẹp và nữ tính hơn nhiều. Những cô nàng có cánh tay ngắn và mập thì nên chọn những chiếc vòng mảnh, nhỏ, không nên chọn vòng quá to nhìn sẽ xấu.

vòngđeo tay

Chọn vòng phù hợp với cánh tay

Mix vòng đeo tay với đồng hồ là phong cách thời trang tiêu biểu

Sự kết hợp bùng nổ phong cách

Có thể nhiều bạn còn băn khoăn khi mix vòng tay và đồng hồ nhưng đừng vì thế mà bỏ qua một cách phối phụ kiện siêu sành điệu để là bùng nổ outfit của bạn. Với những bạn nam, mix vòng tay và đồng hồ sẽ giúp bạn thêm nam tính và lịch lãm. Các cô nàng khi đeo vòng tay cùng với đồng hồ thì lại càng thêm quyến rũ và sang trọng.

vòngđeo tay

Sự kết hợp bùng nổ phong cách

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

F5 bản thân khi mix đồ

Nếu bạn đã quá nhàm chán khi đeo đồng hồ suốt cả một thời gian dài mà không biết tay sang loại phụ kiện gì thì kết hợp vòng tay cùng đồng hồ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn thế, cách kết hợp này cũng đem lại sự mới lạ và cuốn hút cho outfit và phong cách thời trang của bạn.

Không những vậy, các bạn thử nghĩ mà xem, việc thay đổi đồng hồ với thay đổi vòng tay thì cái nào tiết kiệm hơn cơ chứ? Chắc chắn là thay đổi vòng đeo tay rồi phải không nào?

vòngđeo tay

F5 bản thân khi mix đồ

6 Nguyên tắc cần biết khi đeo vòng tay với đồng hồ

Có thể thấy rằng việc đeo đồng hồ cùng với vòng tay là một cách mix đồ siêu cá tính. Tuy nhiên khi kết hợp hai món đồ này, các bạn nên cân nhắc và lưu ý những nguyên tắc nào? Dưới đây sẽ là 6 nguyên tắc quan trọng khi mix vòng tay và đồng hồ mà các bạn cần nắm được.

Tone sur tone sẽ là điều quan trọng nhất

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất trong khi mix đồ hay kết hợp bất cứ một trang phục hay phụ kiện nào đó chính là tone sur tone. Điều này không chỉ là về màu sắc mà còn đồng điệu với nhau về phong cách. Ví dụ các bạn đeo một chiếc đồng hồ dây mảnh với mặt dây lấp lánh và đính nhiều đá thì có thể chọn những chiếc vòng tay dáng thanh mảnh để mix cùng. Tránh chọn những chiếc vòng da hay vòng nhựa để đeo cùng nhìn sẽ rất "low".

vòngđeo tay

Tone sur tone sẽ là điều quan trọng nhất

Ngoài ra, chọn lựa màu sắc hài hòa và match với nhau cũng là một trong những điểm quan trọng của nguyên tắc này. Nếu không phải là cả vòng tay và đồng hồ cùng màu với nhau thì cũng phải là ít nhất có 1 đến 2 màu liên quan đến nhau.

Xem ngayNgười gầy nên mặc màu gì

Lưu ý nguyên tắc bù trừ

Nguyên tắc thứ hai trong khi mix vòng tay và đồng hồ đó chính là nguyên tắc bù trừ. Trong outfit của bạn, thứ bạn muốn nổi bật hơn là đồng hồ hay là vòng tay? Sau khi xác định được điều này thì các bạn mới có thể chọn được item phù hợp.

Cụ thể hơn để bạn hiểu rõ, nếu đồng hồ của bạn có thiết kế phức tạp và rườm rà thì nên chọn vòng tay thiết kế đơn giản và ngược lại.

vòngđeo tay

Lưu ý nguyên tắc bù trừ

Thận trọng khi chọn số lượng đồng hồ và vòng đeo tay

Điểm các bạn nên quan tâm tiếp theo đó chính là số lượng vòng tay và đồng hồ các bạn sẽ đeo. Đương nhiên đồng hồ thì đeo 1 chiếc rồi, vậy số lượng vòng tay sẽ được xác định như thế nào?

Câu trả lời là tùy thuộc vào  phong cách và sở thích của bạn. Nếu muốn thanh lịch thì nên chọn 1 -2 chiếc vòng là ổn rồi. Còn nếu bạn là một cô nàng cá tính và nổi bật thì số lượng bao nhiêu sẽ là do bạn quyết định. 

vòngđeo tay

Thận trọng khi chọn số lượng đồng hồ và vòng đeo tay

Xem thêm: da ngăm nên mặc màu gì

Nguyên tắc giữa vị trí của vòng đeo tay và đồng hồ

Thêm một nguyên tắc quan trọng nữa mà nhiều người thường xem nhẹ khi kết hợp vòng tay với đồng hồ đó chính là vị trí giữa 2 món đồ này. Có rất nhiều bạn đang băn khoăn về vị trí của nó. Nên đeo đồng hồ trước hay đeo vòng tay trước? Có đeo xen kẽ 2 thứ này được không?

Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên bạn nên chú ý xem thiết kế của chiếc vòng tay có làm ảnh hưởng đến việc xem giờ của bạn hay không.

vòngđeo tay

Nguyên tắc giữa vị trí của vòng đeo tay và đồng hồ

Không tham lam quá nhiều phụ kiện khi mix đồ

Các bạn cũng không nên quá tham lam đeo quá nhiều phụ kiện khi đã có đồng hồ và vòng tay rồi. Có thể bạn sẽ mix thêm một chiếc nhẫn hoặc 2 cái, tuy nhiên không nên đeo quá nhiều. Vừa khó làm việc mà còn không cẩn thận sẽ bị rơi mất. 

vòngđeo tay

Không tham lam quá nhiều phụ kiện khi mix đồ

Xem thêmQuần jean lưng cao phối với áo gì cho nàng phong cách và thời trang

Chất liệu vòng tay và đồng hồ 

Chọn chất liệu vòng tay và đồng hồ cũng nên có sự chọn lọc. Nếu bạn đeo đồng hồ dây da thì có thể chọn những chiếc vòng tay cùng chất liệu để giúp set đồ của mình cuốn hút và hài hòa hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đeo những chiếc vòng tay dễ vỡ như ngọc hay mã não, phỉ thúy thì nên tránh đeo cùng 1 tay với đồng hồ hoặc chọn những chiếc đồng hồ dây mềm để tránh làm xước vòng quý hay là bị vỡ khi vận động.

vòngđeo tay

Chất liệu vòng tay và đồng hồ

Trên đây là những kiến thức về vòng đeo tay mà Cardina tổng hợp và chia sẻ đến các chị em. Bạn đã biết chọn vòng tay phù hợp với mình hay chưa? Mix vòng tay với đồng hồ cũng không hề khó phải không nào?

Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em tự tin hơn khi phối đồ hay phụ kiện cho mình. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy hay và có ích bạn nhé.