Mỗi quốc gia, mỗi khu vực sẽ mang cho mình những đặc điểm văn hóa khác nhau, nó cũng thể hiện khá rõ rệt thông qua tính cách và style ăn mặc. Và chắc hẳn những người Á Đông như chúng ta sẽ rất thắc mắc về style Âu Mỹ, phong cách của nửa bên kia bán cầu có gì đặc biệt, thể hiện như thế nào. Hãy cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

Style Âu Mỹ là như thế nào? 

Âu Mỹ ở đây là nói chung của Châu Âu và Châu Mỹ, muốn chỉ đến những cách ăn mặc phổ biến ở các châu lục này. Đồng thời chỉ sự đa dạng của phong cách Tây phương đầy độc đáo. 

phối đồ phong cách âu mỹ

Style Âu Mỹ là phong cách đa dạng của những tín đồ thời trang Châu Âu và Châu Mỹ

Nói đúng hơn thì style Âu Mỹ không chỉ một phong cách riêng biệt nào, mà nó là tổng hòa của nhiều style khác nhau, bạn hoàn toàn có thể khẳng định được cá tính riêng của mình trong đó. Vậy trong rất nhiều cách tạo hình khác nhau như vậy làm thế nào để chúng ta cho ra được cái chất của Âu Mỹ? Hãy cùng xem những đặc điểm riêng biệt của style này dưới đây nhé! 

Xem thêm: Phong cách Maillard là gì? Học cách phối đồ Maillard style của giới trẻ xứ Trung

Đặc điểm của style Âu  Mỹ 

Sự thoải mái

Style Âu Mỹ luôn đề cao sự thoải mái, bạn có thể thấy họ mặc đồ lúc nào cũng mát mẻ, thậm chí là đồ oversize rộng thùng thình. Chất liệu phải cotton hoặc lanh, có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Mùa hè họ thích càng mát mẻ càng tốt, không phải che chắn quá nhiều như chúng ta bởi một phần về cơ địa, phần quan điểm cái đẹp, làn da và họ cũng rất thích hoạt động ngoài trời. 

phối đồ phong cách châu âu nam

Đặt sự thoải mái lên hàng đầu 

Đơn giản không cầu kỳ

Người Tây ăn mặc siêu đơn giản, họ không thích quá màu mè, những items quen thuộc như áo thun, quần jean, quần âu, áo ba lỗ, áo sơ mi, áo khoác, chân váy ngắn - dài. Đồ thường mặc là đồ trơn, họa tiết không phải cầu kỳ như trong văn hóa phương Đông. 

cách phối đồ âu nam

Đơn giản và tinh giản trong từng outfits

Tạo điểm nhấn vừa phải

Có thể nhận thấy điều này khá rõ ràng, màu sắc tinh giản, không quá nổi trội. Điểm nhấn của họ có thể là một đôi giày, một chiếc túi xách hay là một phụ kiện nào đó. Khi mặc một outfit thì thường tạo điểm nhấn cho một item hoặc khoe một số điểm đẹp trên cơ thể của mình. 

style âu mỹ

Biết cách tạo điểm nhấn 

Xem thêm: Phong cách rococo là gì? Từ trào lưu nghệ thuật đến cuộc xâm chiếm làng thời trang

Quần áo chất lượng

Đơn giản, không màu mè nhưng style Âu Mỹ lại rất đề cao quần áo cao cấp. Họ theo đuổi thời trang bền vững, đó là lý do mà rất nhiều mà mốt nổi tiếng toàn cầu thường đến từ phương Tây. Cho dù họ có tinh giản như thế nào thì quần áo cao cấp cũng sẽ tạo nên khí chất, thần thái và giá trị riêng mà không ai chê trách được. 

style âu mỹ

Quần áo phải luôn là những mặt hàng chất lượng

Xem thêm: Thời trang 9X - Cả một thời hoài niệm và sự trở lại đầy mới mẻ

Cách phối đồ theo style Âu Mỹ

Thường người Âu Mỹ sẽ phối đồ phù hợp với hoàn cảnh, là dạo phố, đi làm hay đi dự tiệc. Khi dạo phố, họ thích mặc những trang phục thoải mái, năng động và phù hợp với các hoạt động. Lúc đi làm phải thật thanh lịch, lịch sự và thể hiện là những người thành công và có ích cho xã hội. Lúc đi tiệc, họ thích mặc những trang phục có thể khoe hết những nét đẹp trên cơ thể của mình. Không cần phải kiêu sa hay lộng lẫy, quan trọng là nổi bật một cách đầy quyến rũ, thu hút và có giá trị riêng. 

Phối đồ style Âu Mỹ dành cho nữ 

Phụ nữ Âu Mỹ họ thích sự năng động, khỏe khoắn nhưng cũng phải quyến rũ và thu hút. Những set đồ thanh lịch hoặc sexy sẽ là lựa chọn phổ biến mỗi khi ra ngoài. 

style âu mỹ

Chiếc áo bra kín đáo hoặc croptop phối cùng với chân váy dài nửa kín nửa hở, tông màu đen trắng đơn giản nhưng lại vô cùng cuốn hút. 

style âu mỹ

Áo ba lỗ, áo hai dây phối cùng chân váy jean ngắn hoặc quần short ngắn, đi thêm giày thể thao trông vô cùng năng động, thoải mái để xuống phố dạo chơi. 

Xem thêm: Light Academia - Phong cách của sự tươi sáng, nhẹ nhàng và ấm áp

style âu mỹ

Thanh lịch và thật có gu với chiếc áo blazer phối cùng với sơ mi trắng cách điệu, mặc với quần âu suông, không quên kèm theo các phụ kiện như túi xách, mắt kính hay đôi giày cao gót vừa phải. 

style âu mỹ

Áo phông, quần short mặc theo style giấu quần phối với giày, đây là những items không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng theo style Âu Mỹ. 

style âu mỹ

Áo croptop và quần jean luôn là item quốc dân được lựa chọn khi ra ngoài, đi chơi, du lịch, dạo phố... Họ rất thích làn da rám nắng nên luôn thấy tự tin trong những outfit như thế này. 

Xem thêm: Indie Style là gì? Cách phối đồ cực chất theo phong cách Indie

style âu mỹ

Áo thun, áo khoác và quần legging ngắn, vừa thể thao, năng động vừa thời thượng và đầy quyến rũ. 

style âu mỹ

Váy ôm body giúp khoe cơ thể săn chắc và khỏe khoắn, chiếc váy 'thoáng mát' nhưng không hề hở hang gây phản cảm.

style âu mỹ

Phong cách của những cô nàng thành công mạnh mẽ với áo gile phối vest hoặc blazer, mặc cùng quần suông dài hoặc quần short và phôi với giày thể thao. 

style âu mỹ

Áo bara, áo croptop và quần short rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, phong cách này khá thể thao, hợp với các cô nàng hướng ngoại và thích vui chơi. 

style âu mỹ

Đơn giản, thoải mái nhưng cũng phải sang chảnh, các set dạ tweed là lựa chọn yêu thích của các cô gái ở phương Tây. Những kiểu đồ này phù hợp để đi làm, đi hẹn hò hay đến những nơi quan trọng, cần nét lịch sự. 

phối đồ style âu mỹ

Áo len cổ lọ, áo khoác Cardina, khoác dạ, quần jean đều là những items quen thuộc, khi phối với nhau lại tạo nên cái chất rất riêng. 

phối đồ style âu mỹ

Áo croptop và quần legging, outfits quốc dân của các cô nàng Âu Mỹ, đây vừa là style đi tập, thể thao vừa phù hợp để đi chơi, dạo phố. 

phối đồ style âu mỹ

Váy sơ mi mặc vô cùng thoải mái, có thể dễ dàng phối và mặc trong nhiều trường hợp. Bạn cũng thể thử với chiếc áo sơ mi oversize mặc theo style giấu quần. 

Xem thêm: Athleisure style: Cảm hứng thể thao trên sàn diễn thời trang

Phối đồ style Âu Mỹ cho nam 

Với nam theo phong cách Âu Mỹ thì họ ưu tiên hai style là trẻ trung, năng động hoặc lịch lãm và trưởng thành. Bạn có thể tham khảo một số outfits điển hình dưới đây!

style âu mỹ nam

Chắc chắn không thể thiếu những món đồ jean, nó thể hiện sự tự do, phóng khoáng và đầy mạnh mẽ đúng với quan điểm sống của các chàng trai Âu Mỹ. 

style âu mỹ nam

Cách tông màu như xanh dương, trắng luôn được mix với nhau để mang tới sự tươi mới, sáng sủa và đầy năng lượng. 

style âu mỹ nam

Áo sơ mi, quần kaki, áo vest khoác ngoài và giày lười mang đến nét lịch sự, lịch lãm

style âu mỹ nam

Phong cách thể thao đơn giản với áo thun, quần short và giày thể thao. Vì người phương Tây rất coi trọng hình thể nên nếu bạn theo đuổi style này cũng nên dành nhiều thời gian để tập luyện nhé. 

style âu mỹ nam

Áo khoác dạ dài, áo len và quần suông chắc chắn phải có trong tủ đồ. Và tất nhiên với cái nhìn đa dạng về thời trang thì việc phái nam lựa chọn tông đồ màu hồng cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. 

Xem thêm: Menswear style: Khi phái nữ cũng mạnh mẽ và đầy quyết đoán

style âu mỹ nam

Những bộ vest lịch lãm theo hơi hướng cổ điển rất được đàn ông trung niên Âu Mỹ yêu thích. 

style âu mỹ nam

Áo thun dài tay, quần short kaki và giày thể thao, đặc biệt là giày của các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Balenciaga, NB... 

style âu mỹ nam

Áo ba lỗ và quần short cho những ngày tập luyện thể thao kết hợp với xuống phố dạo chơi, hoạt động ngoài trời. 

style âu mỹ nam

Nhìn chất hơn một chút thì có thể kết hợp giữa áo ba lỗ và quần suông cạp cao, không quên phối cùng đôi giày thể thao hiệu. 

style âu mỹ nam

Những chiếc áo jacket cá tính phối với quần jean suông giúp các bạn nam trông cuốn hút và đầy mạnh mẽ

Trên là cách phối đồ theo style Âu Mỹ mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Cardina để biết thêm nhiều kiến thức thời trang cũng như được mua sắm thỏa thích bạn nhé!