Style Indie là một xu hướng thời trang được nhiều người yêu thích bởi họ có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng của mình. Trong bài viết dưới đây, Cardina sẽ cung cấp đến bạn những thông tin thú vị nhất về phong cách Indie, các xu hướng hiện tại cũng như cách phối đồ phù hợp nhất. 

Style Indie là gì? 

Indie là viết tắt của Independent chỉ đến một phong cách tự do, độc lập, gợi cho bạn hình ảnh về sự hoài niệm, cổ điển xen lẫn hiện đại. Nó phát triển đầu tiên dưới hình thái âm nhạc, chỉ những nhóm nhạc không thuộc hãng đĩa lớn và phát hành âm nhạc của mình không theo cách truyền thống. Từ phong cách âm nhạc riêng biệt đã tạo nên một phong cách thời trang mang cá tính riêng. Người ta thích Style Indie bởi nó tôn sùng tính cá nhân và sự tự do, độc lập. 

indie style

Phong cách đề cao tính cá nhân và sự thoải mái 

Xem thêm: Phong cách thời trang Pháp và cách phối đồ chuẩn nàng thơ Paris

    Nguồn gốc của Indie Style 

    Indie không hẳn là một phong cách, đúng hơn là một trào lưu, một làn sóng xuất hiện thừa hưởng tinh thần thẩm mỹ của thời đại. Xuất phát từ dòng âm nhạc tự phát, Indie được biết đến rầm rộ vào những năm 60. Ngay khi vừa xuất hiện Indie đã nhận được nhiều sự chấp thuận và ưu ái, người ta chạy theo Indie như một lẽ tự nhiên và tất yếu. Đó là lý do mà không có khái niệm nào chính xác để miêu tả về phong cách này. Điều mà người ta nhìn thấy được qua tinh thần của nó chính là tính nghệ thuật, sự hoang dã, lạ mắt và nhìn rất “chất”. 

    indie styles

    Tự do nhưng cũng cần đề cao tính nghệ thuật 

    Cái hay của Indie đó là sức sống ngầm, bắt đầu một cách đơn giản và trường tồn cũng rất đơn giản. Nó không được rầm rộ, PR nhiều như các phong cách khác trên các trạng mạng xã hội như bây giờ. Nó giống như dòng nhạc Indie vậy, âm thầm sống, không cần hào quang nhưng vẫn luôn để lại dấu ấn trong lòng người nghe. Indie Styles cũng không có một công thức mix&match nào cả. Nó tôn sùng sự tự do, độc lập và cá tính cái nhìn thẩm mỹ riêng của từng người. 

    Xem thêm: Grunge style: Một cú hích vào ngành thời trang đương đại

    Đặc điểm của phong cách Indie 

    Như đã nói ở trên, phong cách Indie ưu tiên mang đến sự thoải mái, tự do và cá nhân. Những người theo style này thường có gu thẩm mỹ khá đặc biệt, họ thể hiện luôn tính cách và sở thích của mình qua nhưng items. Họ không chạy theo xu hướng, họ cũng không cần phải cố gắng mua những món đồ xa xỉ. Điều họ quan tâm chính là tính cách của mình được thể hiện ra sao, bằng một cách khó hiểu hay đơn giản. 

    style indie

    Các indie-er phối đồ theo cách mà mình thích 

    Những điều này thấy rõ qua cách các Indie-er lựa chọn những mẫu thiết kế vintage, sáng tạo và không tuân thủ bất kỳ quy tắc thời trang nào. Tuy nhiên họ lại chú trọng sự kín đáo nhưng những con người sống nội tâm. Họ lựa chọn nhiều loại chất liệu nhưng phải là chất liệu thoải mái, kiểu dáng và nhiều mảng màu sắc khác nhau. Một số items mà họ yêu thích như: áo khác denim, áo khoác jean, quần jean rách, quần bó, váy hoa, các kiểu áo có màu sắc vintage, áo thun graphic, quần ống rộng, form dáng oversize, phụ kiện như giày, kính râm, nón snapback, túi xách… 

    style indie

    Sự kết hợp thời trang mang tính cá nhân và nghệ thuật 

    Một đặc điểm khác là những người này họ rất thích mặc đồ secondhand vì có thể dễ dàng săn đồ vintage và những màu quần áo độc lạ. Thậm chí là họ có thể mặc những bộ quần áo đã xỉn màu, những trang phục mà người khác không thèm đoái hoài đến. Nó không phải là một điều gì đáng xấu hổ, nó là một sở thích và có rất nhiều người theo đuổi điều đó. 

    Xem thêm: Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng có ý nghĩa gì?

    Xu hướng Indie Styles trong hiện tại

    Trong style Indie được chia ra rất nhiều “nhánh” nhỏ khác nhau, điều này thể hiện sự đa dạng và cái nhìn khác biệt trong cá tính của những Indie - er. Vậy đó là những xu hướng nào? 

    Vintage Style - Sự hoài niệm thời gian 

    Phong cách này nổi tiếng ở các nước Âu - Mỹ, hiện nay không có quá nhiều quần áo theo style này mà ta chỉ tìm được nó thông qua các tiệm đồ si hay đồ của “ông bà cha chú” ngày xưa. Những item như áo sơ mi họa tiết hoa, quần jean, quần âu, áo phông, giày của thập niên trước nhìn rất có hồn, khi mặc lên mang một nét gì đó rất cổ điển và cuốn hút. Bạn không cần phải cố gắng mua những sản phẩm đắt đỏ, những chiếc áo quần vintage cũng đủ làm bạn trông thật cool. 

    style indie

    Phong cách Vintage đầy thu hút 

    Xem thêm: Emo là gì? Sự tái sinh của Emo style với diện mạo vô cùng mới mẻ

    Phong cách Retro

    Nếu như vintage là những món đồ của quá khứ thì retro lại là phong cách lấy cảm hứng từ những món đồ vintage đó. Vậy nên nó vừa mang hơi hướng cổ điển vừa có chút hiện đại, hiện nay nhiều bạn trẻ rất thích theo đuổi phong cách này. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đang theo đuổi phong cách này nên nó cũng tạo nên một “trường phái retro” riêng biệt trong ngành thời trang. Những cô gái, chàng trai theo đuổi style này có gì đó rất bí ẩn, cuốn hút và tính cách của họ vô cùng thú vị.

    style indie

    Retro Indie dựa trên tinh thần của những trang phục vintage 

    Phong cách Hipster 

    Đây là phong cách đặc trưng nhất khi nhắc đến style Indie, nó được hình thành từ văn hóa đường phố, là tiếng nói của những người tầng lớp trung lưu trong cuộc sống hiện đại. Họ phối đồ không theo một quy tắc nào cả, họ đề cao sự phóng khoáng, thoải mái và tự nhiên. Họ yêu thích họa tết caro, chất liệu làm từ da hoặc jean và không thể thiếu những phụ kiện như túi xách, kính râm và các chuỗi hạt đi kèm. 

    style indie

    Họa tiết caro cùng nét cuốn hút của giới trung lưu đô thị

    Xem thêm: Phối đồ theo style Âu Mỹ cực chất, bạn đã thử?

    Indie Kid - Trở về tuổi thơ 

    Là cách phối đồ ngập tràn kỷ niệm gợi nhớ về tuổi thơ, ví dụ như ngày còn bé bạn thường xuyên mặc những mốt quần áo như thế nào, phối đồ ra sao thì nay sẽ làm lại y như thế với những item “to xác” hơn. Ngoài việc gợi nhớ về tuổi thơ thì họ cũng ưu tiên sự thoải mái, năng động và trẻ trung. Một số items phổ biến như quần ống rộng cạp trễ, áo hoodie, Gile hay croptop, họa tiết cũng rất cá tính, nữ thì có phần hơi điệu đà. 

    style indie

    Phong cách trở về với tuổi thơ 

    Phong cách Underground Brand 

    Đây là những thiết kế vô cùng độc lạ, mang cá tính riêng của những người sản xuất ra nó nên có độ nhận diện khá cao. Họ ưu tiên phát triển thời trang bền vững, thân thiện với môi trường nên sản phẩm nào cũng rất chất lượng. Những người ngày rất ưa thích mặc đồ oversize và cool ngầu. Họ không bán thời trang vì lợi nhuận mà muốn tìm đến sự đồng điệu trong suy nghĩ và cái nhìn nghệ thuật. Vì thế mà Underground Brand luôn có chất riêng và tạo được chất riêng cho người mặc nó. 

    Xem thêm: Natural Kei: Phong cách thời trang đưa bạn về với thiên nhiên và sự ấm áp

     

    Cách phối đồ theo Style Indie 

    Trên thực tế Indie ưa thích những items độc lạ với màu sắc bắt mắt, vậy nên ưu tiên đầu tiên là hãy sử dụng cá tính riêng của mình để lựa chọn những món đồ mà bạn thân cảm thấy ưa thích nhất. Hãy cứ mix&match theo cách mà mình muốn. 

    style indie

    Chiếc áo Cardigan với màu sắc bắt mắt có thể không ăn khớp với chiếc áo sơ mi và quần jean nhưng lại tạo nên hình ảnh vô cùng thời trang và mang được chất riêng. Hãy cách điệu chiếc áo sơ mi của mình thay vì cách mặc thông thường. 

    style indie

    Áo hai dây dáng yếm phối cùng quần túi hộp có họa tiết rằn ri, phối cùng với giày cao gót và túi xách đơn giản vừa có nét năng động thể thao vừa rất nữ tính và tự tin.

    style indie

    Áo bra phối cùng quần lửng và đi một đôi boots cao nhìn hoàn toàn trái lại với các quy tắc thời trang nhưng vẫn khiến cho người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin về bản thân mình. 

    style indie

    Áo hai dây, áo balo và quần cạp trễ là lựa chọn phổ biến của những người theo phong cách Indie, nó theo hơi hướng Hipster khá hiện đại, những cô nàng, chàng trai thành thị. 

    style indie

    Những màu sắc độc lạ khi phối hợp cùng với nhau sẽ khiến bạn nổi bật hơn, items tuy đơn giản và phổ biến nhưng chỉ cần cách điệu trong màu sắc là đã trở nên khác lạ. 

    Xem thêm: Dark Academia Style - Thời trang của giới quý tộc và những người thích hoài niệm

     

    style indie

    Những người thuộc Indie Style cũng thường được cho là "mặc đồ không giống ai" vậy nên việc họ có mái tóc bù xù, chiếc áo mới lạ và đôi giày cách điệu như thế này là không có gì sai. 

    style indie

    Áo oversize mặc theo phong cách giấu quần khá phổ biến trong phong cách Indie, những họa tiết và màu sắc mới lạ như thế này càng khiến bạn trở nên riêng biệt hơn trong mắt mọi người. 

    style indie

    "Item không tên gọi" chính là sản phẩm mà không rõ đó là áo, váy, chiếc sơ mi trắng này chắc hẳn sẽ chẳng đụng hàng với ai rồi đúng không. 

    style indie

    Áo croptop và quần jean luôn là lựa chọn hàng đầu của phong cách này, bạn hãy ưu tiên chọn những chiếc áo và quần có màu sắc và họa tiết độc đáo nhất có thể. 

    style indie

    Đồ bộ jean là một trong những sản phẩm không thể thiếu đối với những người theo đuổi style này, nó mang đến sự hoang dã, tự do, độc lập. 

    style indie

    Chiếc áo phối họa tiết độc đáo cùng chân váy tennis ngắn, đi dép nhọn nhưng phối cùng với đôi tất lưới, nhìn vừa độc đáo vừa thời trang và cuốn hút. 

    Trên là những thông tin về Indie Style mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy theo đuổi phong cách mà mình yêu thích nhất để luôn tự tin và thoải mái khi ra ngoài nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác cũng như được thỏa thích mua sắm.