Menswear style chắc hẳn là cụm từ không còn quá xa lạ đối với những tín đồ thời trang, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, với sự phát triển và mở rộng của thời trang thì Menswear đã trở thành một phong cách phổ biến hiện nay dành cho cả nam và nữ. Hãy cùng Cardina tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Menswear là gì? 

Menswear style là cụm từ dùng để chỉ phong cách ăn mặc của nam giới với những trang phục mang hình ảnh mạnh mẽ và thanh lịch. Nhưng với sự nhìn nhận đặc biệt về thời trang mà phong cách này đang ngày càng được phái nữ yêu thích. Họ ưa sự cá tính, thích sự thoải mái, hiện đại và thanh lịch. Vậy nên lâu dần, Menswear style đã không chỉ dành cho nam giới và còn cả phái nữ và nhiều độ tuổi khác nhau.

menswear style

Thời trang phái nữ được lấy cảm hứng từ sự thanh lịch và mạnh mẽ của phái nam 

Xem thêm: Phối đồ theo style Âu Mỹ cực chất, bạn đã thử?

Đặc điểm của phong cách Menswear

Phong cách Menswear là việc áp dụng cách ăn mặc của nam giới đối với nữ giới hay chỉ nam giới nói riêng. Tuy nhiên không phải trang phục nào của phái mạnh cũng có thể áp dụng được mà cần phải đặt ra các tiêu chí như hiện đại, cá tính, thời thượng, thanh lịch nhưng vẫn phải giữ được nét nữ tính vốn có. Mọi người đừng nhiều nhầm giữa việc mặc giống đàn ông và mặc theo cảm hứng được lấy từ quần áo nam nhé.

menswear style

Nữ tính nhưng không phải là sự ủy mị, yếu đuổi 

Có một số items được "fix cứng" cho phong cách này như áo vest, áo blazer, quần âu, áo sơ mi, quần âu, giày tây, giày thể thao, áo thun rộng, quần jean... Bạn có thể mặc để đi học, đi làm, đi chơi, dạo phố, hẹn hò hay tham gia các dịp quan trọng.

Menswear style là sự kết hợp hài hòa giữa các item thời trang vừa mạnh mẽ lại nhẹ nhàng, tinh tế. Mang đến sự thời thượng, sang trọng và cực kỳ ấn tượng cho phái đẹp.

Xem thêm: Little Black Dress - Cuộc cách mạng thời trang cho phụ nữ hiện đại

Menswear style có ý nghĩa gì?

Phong cách Menswear mang một ý nghĩa vô cùng xâu xa, không chỉ thể hiện nét đẹp trong thời trang nói chung và nét đẹp của phái nữ nói riêng. Mà nó còn thể hiện sự tự do và bình đẳng giới. Mọi người có thể tự do lựa chọn những trang phục mà mình yêu thích, không cần phải ấn định mình vào một phong cách nhất định nào đó. Ví dụ như phụ nữ không phải chị dịu dàng, "bánh bèo".

menswear style

Phụ nữ dần khẳng định giá trị của mình thông qua trang phục 

Sự bình đẳng ở đây chính là Menswear mang lại hình ảnh của những người phụ nữ giỏi giang, họ hoàn toàn có thể tự làm chủ chính mình, tạo dựng được giá trị riêng của mình. Menswear như một lời khẳng định rằng chúng tôi có thể làm những gì mà đàn ông có thể làm, cũng có bản lĩnh và sự quyết đoán của riêng mình.

Những items phổ biến của Menswear style 

Những items tạo nên độ nhận diện của Menswear style  chính là áo vest, áo sơ mi, quần tây, blazer, đồng hồ, giày thể thao...

Áo sơ mi đơn giản 

Áo sơ mi từ trước đến nay là item được cả nam và nữ yêu thích, nó mang lại hình ảnh tinh tế, nghiêm túc và lịch thiệp. Các bạn gái khi theo đuổi phong cách này nên lựa chọn những chiếc áo sơ mi có cổ. Nhưng cần khéo léo lựa chọn những sản phẩm có phần cổ mềm mại và một chút cách điệu để không bị cứng nhắc, khiến người bị thô, không được nữ tính.

menswear style

Áo sơ mi đơn giản nhưng không thể thiếu trong tủ đồ 

Áo blazer thời thượng 

Blazer là một trong những thiết kế được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi sự trẻ trung, mềm mại và dễ dàng phối đồ. Với blazer, bạn có thể mặc tone sur tone như một bộ vest nhưng lại thoải mái và mang tính "thời trang đẹp" hơn. Mỗi một cách kết hợp lại mang đến cho bạn một vẻ ngoài khác nhau. Vậy nên đừng ngần ngại mua cho mình những chiếc áo với nhiều màu sắc và kiểu dáng để trong tủ nhé.

menswear style

Blazer có thể phối với nhiều item khác nhau 

Quần âu thanh lịch 

Với phái mạnh, quần âu là sản phẩm không thể thiếu mỗi lần ra ngoài, họ có thể mặc trong bất kỳ hoạt động và không gian nào. Quần âu có form dáng đứng, phần ống suông và cạp cao nên dễ dàng che đi những khuyết điểm không đáng có trên cơ thể. Khi mặc vào mang lại hình ảnh chỉnh chu, hiện đại và linh hoạt phối với nhiều loại áo khác nhau.

menswear style

Những chiếc quần âu vô cùng thanh lịch 

Xem thêm: Boutique là gì? Ý nghĩa, Khái niệm và những thuật ngữ liên quan

Quần jean đơn giản 

Quần jean mang lại hình ảnh rất phóng khoáng, thoải mái, phù hợp để bạn dạo phố, hẹn hò, đi chơi hay đi làm. Quần jean dễ dàng phối với những chiếc áo thun, áo khoác, vest hay blazer mà bạn thích. Cũng có thể linh hoạt trong việc đi giày thể thao, cao gót hay giày lười. Một items đa ứng dụng như thế này xứng đáng để có trong tủ đồ của bạn đúng không?

menswear style

Quần jean là lựa chọn tuyệt vời cho một outfit dạo chơi, đi làm 

Áo thun/ phông thoải mái 

Cho một ngày lười không muốn ăn mặc quá cầu kỳ thì chiếc áo phông luôn là lựa chọn sáng suốt nhất. Bạn có thể mặc cùng quần âu, quần jean, mặc ngoài là áo khoác, cardigan, blazer. Dưới phối cùng với giày thể thao, cao gót, đi dép bệt đơn giản.

menswear style

Áo thun đơn giản, dễ phối đồ 

Áo vest trưởng thành

Với phái mạnh thì không thể thiếu đi những chiếc vest trưởng thành, nghiêm túc đúng không nào. Phụ nữ khi mặc vest nhìn họ rất có uy, tạo được thần thái khiến người khác bị thu hút và nể phục. Đó là lý do mà những người phụ nữ trưởng thành, thành công, có đóng góp, có giá trị rất thích mặc vest.

menswear style

Phong cách của những người thành công 

Áo khoác jacket trẻ trung

Áo khoác cũng là một lựa chọn không thể thiếu trong Menswear. Jacket có rất nhiều kiểu áo khác nhau, sự đa dạng trong thiết kế giúp cho phái nữ có thể tìm kiếm những item phù hợp với bản thân mình và mix&match phù hợp. Tuy nhiên kiểu áo này sẽ hợp hơn với các bạn nữ trẻ, thích hoạt động, thích sự hướng ngoại, sôi nổi.

menswear style

Áo khoác mang tới sự trẻ trung, năng động 

Boyfriend cardigan

Không chỉ có nữ là các bạn nam cũng thích cardigan đó nhé, kiểu của phái nam thường là để khoác nhẹ ngoài mang đến sự thanh lịch và lãng mạn. Còn của phụ nữ thì đơn giản nhưng nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn. Vào những ngày se lạnh, một chiếc cardigan mỏng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

menswear style

Nhẹ nhàng, tinh tế và đầy nữ tính

Những phụ kiện trong thời trang Menswear

Để hoàn thành một outfit đậm chất Menswear style thì quần áo là một phần, phụ kiện còn có đóng góp rất quan trọng để làm nổi bật hình ảnh của bạn. Vậy cần gì cho một "Menswear-er"?

Giày thể thao 

Với những bạn gái theo phong cách năng động, thích mặc những chiếc áo thun, áo jacket, quần jean hay quần short đơn giản. Giày thể thao hợp để bạn đi chơi, dạo phố hay đi làm hằng ngày không phải quá cầu kỳ. Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng giày thể thao từ các hãng thời trang khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

menswear style

Giày thể thao mang đến sự năng động, hiện đại 

Xem thêm: Harajuku style là gì? Sự nổi loại hay tâm tư thầm kín của giới trẻ Nhật Bản?

Giày cao gót 

Một chiếc giày cao gót trong phong cách Menswear sẽ mang lại hình ảnh nữ quyền, những người phụ nữ thành công và có thần thái ngút ngàn. Bạn nên chọn giày cao vừa phải, những chiếc đế vuông giày cực hợp để mặc cùng vest hay blazer đó nhé.

menswear style

Giày cao gót thu hút và đầy nữ tính 

Giày Loafer 

Là những chiếc giày cực kỳ tiện lợi, linh hoạt khi có thể phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Loafer cũng mang lại hình ảnh thanh lịch, hiện đại, đi rất thoải mái và tiện lợi. Những ngày bạn chỉ muốn dạo phố đơn giản hãy lựa chọn cho mình loại giày này nhé.

menswear style

Loafer có thể phối theo nhiều phong cách khác nhau 

Đồng hồ bản to 

Với đàn ông, những chiếc đồng hồ bản to sẽ làm nổi bật lên nét lịch lãm, nam tính của họ. Còn với phụ nữ, đồng hồ thể hiện sự thành công, là người cứng rắn và có nguyên tắc của bản thân mình. Để một bộ outfit trở nên thu hút hơn chắc chắn sẽ không thể thiếu đi phụ kiện này rồi đúng không nào.

menswear style

Phụ nữ không thể thiếu đi những chiếc đồng hồ tạo điểm nhấn 

Túi xách cầm tay 

Ra đường, đi làm hay đi chơi thì không thể thiếu đi những chiếc túi xách để "phụ họa" cho vẻ đẹp của phái nữ. Bạn nên lựa chọn túi có kích cỡ phù hợp với trang phục, càng đơn giản, tinh tế, màu sắc nhã nhặn càng phù hợp với Menswear style.

menswear style

Túi xách để hoàn thành cho một outfit Menswear

Cách phối đồ theo thời trang Menswear

Nếu như bạn là "newbie" trong ngành thời trang thì hãy tham khảo một số cách phối đồ đơn giản dưới đây cùng Cardina nhé.

Vest/ blazer tone sur tone 

Trang phục này rất hợp với những ngày bạn tham gia các hoạt động, sự kiện quan trọng khi muốn hình ảnh của mình phải thật sang trọng, thanh lịch. Bạn có thể mặc vest hay blazer đồng bộ màu đen, trắng hay hiện nay nổi trội với các gam màu pastel. Có thể phối bên trong cùng với những chiếc sơ mi rộng, áo thun đơn sắc. Đi cùng giày thể thao hoặc cao gót tùy vào hoàn cảnh.

phong cách menswear

Hình ảnh lịch sự, chỉnh chu nhưng không kém phần năng động, hiện đại 

Áo khoác da và quần jean

Những cô nàng theo đuổi hình ảnh mạnh mẽ, cá tính, có một chút cool ngầu rất thích mặc áo da cùng với quần jean. Áo da cũng được xếp vào dạng là một loại jacket nên nó không có một thiết kế cố định, bạn có thể lựa chọn những kiểu dáng mà mình thích. Nhưng với Menswear style thì nên lựa chọn size áo rộng để trông thoải mái và hiện đại hơn là kiểu bó sát.

menswear sytle là gì

Chiếc áo khoác da ngắn làm tôn lên đôn chân dài miên man của bạn 

Xem thêm: Smocking là gì? Những mẫu trang phục smoking đẹp, thanh lịch

Áo blazer phối baggy 

Với Menswear style thì blazer và quần baggy chắc hẳn đã không còn quá xa lạ. Đây là kiểu phối đồ đơn giản nhưng lại mang tới hình ảnh năng động, thời thượng. Có thể làm thời trang hằng ngày, đi đến những không gian sang trọng hay bình dân đều được.

phong cách menswear

Đơn giản nhưng không hề đơn điệu 

Quần short jean và blazer 

Bạn muốn có một outfit thoải mái để đi dạo, xuống phố vào ngày cuối tuần thì đừng bỏ qua hai cách phối đồ này nhé. Quần short jean, áo phông trơn, blazer và giày thể thao nghe thì có vẻ quá basic nhưng khi mặc lên đảm bảo bạn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn đấy.

menswear style

Outfit cho ngày cuối tuần xuống phố 

Áo phông cùng quần âu/jean

Đây là phong cách dành cho các cô nàng giản dị, không thích quá cầu kỳ. Bạn nên lựa chọn các kiểu quần âu, jean hoặc quần suông ống rộng, có cạp cao, ống đứng để khi mặc lên được đứng form và tạo hiệu ứng chân dài, eo thon. Ngoài áo phông thì cũng có thể linh hoạt với các kiểu áo polo để đi làm.

menswear style

menswear style

Outfit dành cho những cô nàng giản dị 

Quần âu áo sơ mi 

Hiện đại, thời thượng là những hình ảnh mà outfit này mang lại cho bạn. Hãy chọn những chiếc sơ mi có form rộng để cơ thể trông được linh hoạt, quần âu cạp cao để sơ vin trông người cân đối hơn. Cũng đừng quên có thêm một số phụ kiện như kính mắt, đồng hồ, nhẫn hay túi xách nhé.

menswear style

menswear style

Cách phối đồ cực cuốn hút theo phong cách menswear 

Xem thêm: Phong cách Normcore: Đời thường nhưng không tầm thường

Trên là những thông tin về Menswear style và cách phối đồ đẹp nhất mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình phong cách phù hợp nhất để luôn tự tin tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều típ làm đẹp thú vị khác.