Phong cách Maillard hay Maillard style đang là xu hướng thời trang cực hot hit tại đất nước tỷ dân Trung Quốc. Không chỉ có con số tăng trưởng cực ấn tượng, hơn 28.900% trên các trang mạng xã hội, phong cách mix đồ thu đông này còn được nhiều ngôi sao và hot tiktok cơ yêu thích. Cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn về gu thời trang này nhé.

Phong cách Maillard là gì?

美拉德風格 hay Phong cách Maillard là một phong cách mix màu trong thời trang, nó được lấy cảm hứng từ phản ứng maillard hóa nâu của thực phẩm trong quá trình bị nấu chín bởi nhiệt.

Bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản phong cách này sử dụng những màu sắc của thực phẩm trong quá trình thịt tươi sống trở nên chín. Ví dụ như bít tết chuyển màu từ đỏ hồng sang nâu... Phối màu theo maillard style chính là sử dụng những tone màu trong quá trình biến đổi này.

Phong cách Maillard là gì?

Phong cách Maillard là gì? Liên quan đến màu taupe không?

Một số tông màu chủ đạo của style này như đỏ, cam, vàng hoặc màu nâu. Những gam màu nâu sẽ được lấy làm tone màu chính và được nhấn mạnh bằng các tone màu còn lại. Phong cách này cũng nhận được nhiều sự yêu thích của giới trẻ, các tín đồ thời trang bởi sự ấn tượng, tinh tế và sang trọng của nó.

Xem thêm: Basic là gì? Chỉ bạn cách phối đồ phong cách basic siêu ấn tượng

Vì sao Phong cách Maillard trở thành hiện tượng ở Trung Quốc?

Nguyên nhân của sự nổi lên cực nhanh của phong cách này được nhận định bởi sự phổ biến của Tạp chí GQ và Douyin. Vào ngày 6/8/2023, một sự kiện collab mang tên “Douyin Fashion Trend Release” được tổ chức. Đây chính là một buổi trình diễn thời trang chủ đề Maillard.

Bằng cách tận dụng sự bùng nổ của Douyin cùng các người nổi tiếng, hot Douyin, các video ngắn của nền tảng mạng xã hội video này đã khiến phong cách thời trang này được lan tỏa. Các buổi phát sóng trực tiếp cũng được tổ chức, càng khiến cho style này "bùng nổ" hơn.

Không chỉ dừng lại ở Douyin, phong cách này còn lan rộng trên các nền tảng khác như Red (Xiaohongshu). Con số thống kê cho thấy, từ ngày 16/8 đến 25/8 đã có hơn 400 thương hiệu chọn style này, thu lại doanh thu đến 300 triệu RMB tính riêng trên Douyin.

Phong cách Maillard là gì?

Vì sao Phong cách Maillard trở thành hiện tượng ở Trung Quốc?

Xem thêm: Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng có ý nghĩa gì?

Tone nâu của phong cách Maillard khác gì với tone nâu truyền thống?

Maillard là một sắc thái độc đáo trong bảng màu nâu, khác biệt với tông màu đất truyền thống. Trong khi màu đất được lấy cảm hứng từ thiên nhiên và thường có tông màu xanh lá cây, Maillard lại chuyển màu sắc của bít tết thiên về màu đỏ.

Tone màu này càng hợp với nước da của người Châu Á hơn. Ngay cả các thương hiệu nổi tiếng xa xỉ như Hermès , MaxMara , Miu Miu và Saint Laurent cũng đưa ra các thiết kế theo phong cách này.

Phong cách Maillard kết hợp cùng old money và quiet luxury đem đến hình ảnh người phụ nữ cổ điển và tinh tế.

Phong cách Maillard là gì?

Vì sao Phong cách Maillard trở thành hiện tượng ở Trung Quốc?

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Phụ kiện mix&match theo phong cách Maillard

Không chỉ quần áo, những món phụ kiện như túi xách, đồng hồ, tóc tai hay thậm chí là phong cách make up cũng sẽ giúp maillard style của bạn "chuẩn" hơn. Một số gợi ý của Cardina như túi xách làm từ da lộn nhẹ nhàng và sang trọng; các phụ kiện trang sức màu vàng như hoa tai, dây chuyền hay nhẫn đeo tay... chúng sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể cho outfit của chị em.

Những đôi giày cowboy boots, sneakers, hoặc canvas shoes cũng là items tạo nên cảm hứng Maillard cho OOTD của nàng.

Phong cách Maillard là gì?

Vì sao Phong cách Maillard trở thành hiện tượng ở Trung Quốc?

Phong cách Maillard là gì?

Phong cách Maillard là gì?

Phong cách Maillard là gì?

Nail, tóc và túi xách....

Xem thêm: 20 thương hiệu túi xách nữ nổi tiếng thế giới và tại Việt Nam

Cách phối đồ thu đông chuẩn phong cách Maillard cho nàng

Mix đầm suông cùng áo khoác dạ caro có mũ

Để có set đồ theo Phong cách Maillard sang chảnh, chị em có thể chọn những bộ đồ màu nâu, màu đỏ đậm hay màu vàng cam... Gợi ý đầu tiên của Cardina là cách mix đầm suông len màu nâu cùng áo khoác caro nỉ dạ có mũ dáng lỡ bên ngoài. Thay vì áo khoác dạ nỉ, các bạn cũng có thể chọn áo khoác măng tô hoặc chọn áo phao... Điều cần chú ý ở đây là màu sắc chứ không phải trang phục nào.

Phong cách Maillard là gì?

Đầm suông dịu dàng với màu coral cũng xinh

Mix cực chảnh cùng áo khoác dạ dáng dài

Mùa thu đông chị em chắc chắn không thể thiếu áo khoác dạ dáng dài trong tủ đồ. Phối item này theo Phong cách Maillard như thế nào? Gợi ý của Cardina là áo len và quần ống rộng cạp cao màu trắng bên trong. Khăn quàng cổ kẻ caro tone màu nâu sẽ là sự kết nối các item trong set đồ của chị em với nhau.

Phong cách Maillard là gì?

Áo khoác dạ dáng dài cực phong cách

Xem thêm: Chân váy trắng phối áo màu gì? 15+ Outfit siêu cá tính cùng chân váy trắng

Phối đồ phong cách Maillard: áo khoác khoác zip mix quần kaki màu kem

Nhiều bạn trẻ lại thích mặc quần kaki màu kem mix cùng áo phông và khoác ngoài áo khoác hoodie khóa zip hay những chiếc áo khoác lông cừu ấm áp. Cách kết hợp này có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm cho đến các hoạt động khác.

Phong cách Maillard là gì?

 

Mặc quần jean ống đứng cùng áo sweater

Phong cách Maillard còn có thể kết hợp những chiếc áo sweater cùng với quần jean. Thiết kế dáng quần ống đứng đơn giản, dễ macje và hợp với nhiều dáng người khác nhau. Muốn set đồ nổi bật hơn, chị em có thể mix thêm các phụ kiện như mũ len và khăn quàng cổ.

Phong cách Maillard là gì?

Quần jean năng động, thoải mái

Xem thêm: Punk rock là gì? Phong cách nổi loạn sinh ra từ thời đại khủng hoảng

Mặc chân váy midi cùng áo len cổ bẻ có khóa

Nếu chị em không thích những gợi ý bên trên của Cardina thì có thể cân nhắc đến outfit áo len cổ bẻ cùng chân váy midi. Họa tiết kẻ ngang mix màu thời thượng, boot màu nâu càng giúp cho set đồ có sự hài hòa.

Phong cách Maillard là gì?

Chân váy midi cũng là lựa chọn không tồi

Mix chân váy xòe jean cùng áo len oversize

Gợi ý khác của Cardina là set đồ kết hợp chân váy xòe dáng dài cùng áo len overszie. Chất liệu jean mang đến sự khỏe khoắn, năng động.

Phụ kiện thì thêm mũ nồi, túi xách đeo chéo hay khuyên tai....

Phong cách Maillard là gì?

Chân váy jean xòe cá tính

Xem thêm: Parisian Style là gì? Phối đồ phong cách nàng thơ nước Pháp chinh phục mọi ánh mắt

Áo len cổ lọ mix cùng quần culottes

Thiết kế của chiếc áo len cổ lọ này được nhiều cô nàng yêu thích bởi phần tay áo gile của mình. Gam màu cam trẻ trung, mặc mùa thu đông vừa giữ ấm mà vẫn hợp thời trang.

Phong cách Maillard là gì?

Áo len cổ lọ thời trang

Mặc cá tính cùng jacket da

Chất liệu da luôn mang lại vẻ ngoài cá tính và năng động cho chị em. Đặc biệt trong mùa đông, những chiếc áo có khả năng cản gió, giữ ấm rất tốt. Mix cùng áo phông, áo pull hay đơn giản là một chiếc áo sơ mi trắng cũng rất tuyệt.

Phong cách Maillard là gì?

Áo khoác da màu nâu cực chảnh

Xem thêm: Denim on Denim - Phóng khoáng, cá tính và đầy chất chơi

Mix blazer cùng quần short và boot đùi

Những set đồ style giấu quần được các chị em cực ưa chuộng những ngày thu đông, khi thời tiết hơi se lạnh. Cách mix có thể khoe trọn đôi chân dài của nàng, kết hợp cùng boot đùi hoặc boot cao cổ đều hợp.

Phong cách Maillard là gì?

Túi xách đeo chéo và mũ len cùng tone màu

Xem thêm: Phong cách nữ thời trang Thái Lan: Bạn thích gợi cảm hay truyền thống?

Mix áo phao gile + sweater + quần ống rộng + giày thể thao

Outfit cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay của Cardina là sự kết hợp cực năng động của áo sweater trắng họa tiết cùng áo phao gile màu nâu. Các sắc thái trong set đồ này đều cực phù hợp với mùa thu đông. Thêm mũ nồi hay một đôi giày thể thao, sneaker càng phong cách hơn.

Phong cách Maillard là gì?

Áo phao gile màu nâu match cùng giày và headphone

350,000₫ 590,000₫
  • 4.9
  • 55 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Trên đây là những chia sẻ của Cardina.vn về Maillard style cũng như các cách phối đồ theo phong cách Maillard của giới trẻ Trung Quốc. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về các xu hướng, kiến thức thời trang trên thế giới, từ đó nâng tầm "gu thời trang" của mình.