Với những người yêu thích thời trang chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ Light Academia. Đây là một xu hướng thời trang nổi tiếng ở các nước Âu - Mỹ và hiện nay đã trở thành một phong cách riêng biệt có sức sống bền bỉ. Vậy Light Academia là gì? Có đặc điểm ra sao và làm cách nào để phối đồ theo style này? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Light Academia là gì?

Light Academia là một xu hướng thẩm mỹ của Academia - là phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học, lịch sử, âm nhạc, kiến trúc cổ điển, thịnh hành trong giới quý tộc vào cuối thế kỉ XIX - đầu XX. 

Và ngay từ Light ở đây chúng ta cũng đã biết hình ảnh mà phong cách này hướng đến là sử dụng những gam màu tươi sáng, trung tính, thiên về hình ảnh ngọt ngào, dịu nhẹ và đầy tươi mới. Đối lập với đó là có xu hướng Dark Academia - sử dụng những gam màu trầm tối, lạnh lùng, bí ẩn. 

Light Academia

Một xu hướng thẩm mỹ cổ điển pha lẫn chút hiện đại 

Phong cách Light Academia hướng đến cái nhìn cổ điển nhưng vẫn thanh lịch, ngọt ngào một cách dịu dàng và thời thượng. Những trang phục của họ vào mùa hè thì những cô nàng, chàng trai con nhà quyền quý. Vào mùa thu - đông thì lại rất đỗi ấm áp. 

Light Academia mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng phải đến năm 2019 - thông qua một bài đăng của Plantaires trên Tumblr thì người ta mới chú ý và biết đến khái niệm này nhiều hơn. 

Light Academia

Thanh lịch - hiện đại  - đầy năng lượng 

Xem thêm: Phong cách nữ thời trang Thái Lan: Bạn thích gợi cảm hay truyền thống?

Ý nghĩa Light Academia

Mỗi một phong cách thời trang sẽ mang cho mình một “năng lượng” riêng biệt thể hiện tính cách và cả những ý nghĩa mà những người lựa chọn nó muốn gửi gắm. Light Academia sử dụng những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng thể hiện sự lạc quan, về tinh thần tích cực và hướng đến cái kết có hậu. Những màu sắc này cũng gửi gắm về một mong ước đến sự bình yên trong cuộc sống. 

Light Academia

Hướng đến những năng lượng tích cực và cuộc sống bình yên, ý nghĩa 

Những người theo đuổi phong cách Light Academia đều có tính cách ôn hòa, họ luôn vui vẻ và có niềm tin vào cuộc sống này. Đó cũng là lý do mà style này đang ngày càng được yêu thích và trở nên rầm rộ đến vậy. Đặc biệt ngày nay, với những mong ước về sự bình yên và tươi sáng trong cuộc sống thì Light Academia lại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. 

Đặc điểm trong phong cách Light Academia

Sự riêng biệt của các phong cách thời trang được thể hiện qua rất nhiều yếu tố, nhưng trong đó việc sử dụng màu sắc và các items ưu tiên là cách để bạn nhận biết và tạo được chất riêng rõ ràng nhất. 

Những gam màu thường dùng 

Những màu sắc thường dùng trong phong cách Light Academia là gì?  Ngoài những tông màu sáng như trắng, xanh, các kiểu màu pastel nhẹ nhàng thì phong cách này cũng ưa chuộng các kiểu màu be, kem, nâu nhạt. Thường người ta sẽ ưu tiên các tông nhạt để mang đến hình ảnh cổ điển và thanh lịch hơn là cố gắng làm cho bản thân nổi bật bằng các sắc đỏ, vàng, xanh lòe loẹt. Màu sắc phải dựa trên yếu tố thanh lịch, một số gam màu trong bảng dưới đây sẽ giúp bạn hình dung ra rõ hơn. 

Light Academia

Những tông màu thường xuyên sử dụng 

Họa tiết trang phục

Bên cạnh việc sử dụng các tông màu trung tính thì họa tiết cũng là một trong những điểm quan trọng để làm nên phong cách Light Academia. Người ta sẽ ưa chuộng các kiểu quần áo trơn, kèm theo đó là đồ kẻ sọc, quần áo họa tiết hoa nhỏ cổ điển. 

Xem thêm: Phối đồ theo style Âu Mỹ cực chất, bạn đã thử?

Chất liệu sử dụng 

Một trong những ý nghĩa mà Light Academia đang theo đuổi chính là thời trang bền vững. Vì vậy điều quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chính là chất liệu phải chất lượng, những mặt hàng không phải quá cao cấp đắt đỏ mà cần phải đến các yếu tố thoải mái trên da - đứng form - không phai màu, màu sắc đúng chuẩn - tuổi thọ cao. 

Những chất liệu thường được sử dụng như linen, cotton, ren, lụa, nhung corduroy… Vào màu đông thì có thêm dệt kim, len đan, da lộn hoặc da, tweed…

Light Academia

Họa tiết trơn, caro và sử dụng những chất liệu chất lượng 

Những items không thể thiếu 

Ở mỗi phong cách thời trang sẽ có một cách sử dụng các kiểu quần áo riêng biệt. Vậy Light Academia ưa chuộng các items nào? 

Áo

Theo đuổi phong cách Light Academia bạn sẽ thấy người ta ưa chuộng mặc các mẫu áo như áo len cổ lọ, áo sơ mi, những kiểu áo dài tay. Vào mùa đông thì sử dụng gile, blazer, cardigan, áo dạ, tweed… Và tất nhiên là sẽ dùng áo theo gam màu chủ đạo của style. 

phong cách Light Academia

Áo len cổ lọ và áo blazer dành cho mùa đông 

Xem thêm: Phong cách rococo là gì? Từ trào lưu nghệ thuật đến cuộc xâm chiếm làng thời trang

Quần - váy

Quần được lựa chọn cũng là các kiểu quần có tông màu trắng, là chất liệu jean, kaki hay chất vải dày dặn. Một số khá ưa chuộng quần có sọc hoặc quần họa tiết kể. Có hai kiểu quần là quần ống rộng cạp cao và quần bó mềm mại để thoải mái hoạt động. Ngoài ra các kiểu quần short cũng rất được ưa chuộng. 

Với váy thì chất liệu cũng tương tự, thường là váy dáng xòe hoặc váy chữ A. Mặc kèm với thắt lưng và luôn luôn sơ vin gọn gàng. 

Light Academia

Chân váy tennis sọc rất được ưa chuộng 

Xem thêm: Phong cách Maillard là gì? Học cách phối đồ Maillard style 

Giày- Phụ kiện

Ngoài các mẫu giày thể thao cổ điển, thì phong cách Light Academia  rất chuộng các mẫu như  Oxford, Doc Martens và Mary Janes. Ba tông màu đen - trắng - nâu là được chọn nhiều nhất bởi nó dễ phối và ăn nhập mới mọi items của style này. 

Phụ kiện thì nhỏ xinh và tinh tế, không quá nhiều và không được màu mè. Bạn có thể sử dụng một chiếc túi xách tối giản nhất có thể, đội chiếc mũ xinh, đeo kính râm, buộc khăn hoặc cà vạt. Trang sức thì chủ yếu là đồng hồ, vòng cổ, vòng tay hay khuyên tai nhỏ nhắn, tinh giản. 

Light Academia

Không thể thiếu những phụ kiện đi kèm để có một outfit hoàn hảo

Các phối đồ theo phong cách Light Academia

Để phối đồ theo style bạn cần phải lưu ý đến một số điểm sau: 

  • Không nên phối quá 3 màu trên một items, ưu tiên các set đồ tone sur tone
  • Cần phải chỉnh chu nhất từ quần áo cho đến đầu tóc mỗi khi ra đường 
  • Light Academia có thể ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng một outfit cho việc đi học, đi chơi, đi làm. Đó cũng là yếu tố giúp cho bạn tối ưu được tủ đồ của mình. 

Áo cardigan phối cùng chân váy sọc chữ A 

Mùa thu đông mặc outfit này rất đẹp. Bạn hãy sử dụng tông màu be nâu để mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thật ấm áp. Cardigan dáng ngắn phối với chân váy sọc chữ A sẽ giúp tôn dáng và thanh lịch hơn là một chiếc áo dài. Kết hợp bên trong là áo sơ mi hoặc áo len cổ lọ, khi đi giày thì hãy lựa chọn đôi tất cổ cao cùng màu nhé. 
 

Light Academia

Phong cách đơn giản nhưng thanh lịch để xuống phố 

Áo phông trắng phối chân váy đen 

Đơn giản nhưng cực kỳ cuốn hút với chiếc áo phông trắng trơn vừa vặn với cơ thể, phối cùng với chân váy ngắn đen. Ở dưới bạn có thể đi boots cao đến đầu gối chân hoặc đi giày và dùng tất cao. Có thể tạo điểm nhấn bằng chiếc áo cardigan khoác qua vai.  

Light Academia

Đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút 

Xem thêm: Thời trang 9X - Cả một thời hoài niệm và sự trở lại đầy mới mẻ

Áo len trễ vai phối cùng quần cạp cao ống rộng 

Đầu tiên bạn cũng cần phải lựa chọn các gam màu sáng, một chiếc áo trắng sữa cùng quần màu be sẽ rất phù hợp đấy. Áo len trễ vai mặc với quần cạp cao suông, sau đó đi giày cao gót đơn giản nhưng lại rất thanh lịch và hiện đại. Outfit này còn cực kỳ tôn dáng, nhìn như những cô nàng tiểu thư đầy khí chất. 

Light Academia

Thanh lịch và đầy khí chất 

Áo gile phối sơ mi và chân váy chữ A 

Với những người theo đuổi phong cách này thì chắc chắn không thể thiếu đi chiếc áo gile rồi đúng không. Bạn hãy phối bên trong với chiếc váy sơ mi trắng, khoác ngoài là gile. Mix kèm với chân váy ngắn chữ A kẻ sọc, đi quần tất và kết hợp với boot cổ cao. Để đẹp hơn thì bạn nên sơ vin gọn gàng, nhìn vô cùng có gu đấy. 

Light Academia

Phong cách thời trang vô cùng có gu 

Light Academia

Phối kèm với chiếc áo blazer bên ngoài thật thời thượng 

Xem thêm: Athleisure style: Cảm hứng thể thao trên sàn diễn thời trang

Áo khoác dạ phối cùng sơ mi, quần âu 

Một trong những item quen thuộc không thể thiếu đó chính là áo khoác dạ, bạn nên lựa chọn tông màu nâu hoặc be để đúng với vibe của phong cách này. Bên trong có thể mặc với áo sơ mi trắng đơn giản hoặc cách điệu với cổ nơ. Ở dưới là mặc với quần âu sọc hoặc quần có màu sắc như trắng, be nâu để cả outfit có màu sắc đồng nhất hơn. Để xuống phố thì đừng quên phối cùng với 

Light Academia

Phong cách hiện đại cho những cô nàng đi làm hay xuống phố dạo chơi 

Light Academia

Hoặc có thể phối áo khoác dạ với 

Trên là những thông tin về phong cách Light Academia mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn style phù hợp nhất với bản thân để tạo nên chất riêng cho mình nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.