Ringer tee là một trong những items cực kỳ quen thuộc với các tín đồ thời trang, đặc biệt là những người ưa thích phong cách sporty. Vậy Ringer tee là gì, tại sao nó lại được yêu thích đến thế? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ringer tee là gì? 

Áo Ringer tee, hay còn gọi là áo thun viền, là loại áo thun có phần cổ và tay áo được làm từ chất liệu vải khác biệt với phần còn lại của áo. Điểm đặc trưng của ringer tee chính là đường viền cổ và viền tay áo thường có màu sắc hoặc hoa văn tương phản so với màu sắc chính của áo.

ringer tee là gì

Đặc điểm "nhận dạng" với phần cổ và tay áo có màu viền khác biệt

Dễ nhận dạng nhất ví dụ như một chiếc áo có thân màu trắng, trong khi viền cổ và tay áo lại có màu đen hoặc xanh. Thì đấy chính là Ringer tee, dù thiết kế này đơn giản nhưng lại rất nổi bật, dễ phối đồ lại phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Xem thêm: Smart Casual là gì? Vẻ đẹp đến từ sự tinh tế và thoải mái

Nguồn gốc của những chiếc áo Ringer tee

Ringer tee gắn liền với văn hóa thể thao cũng như Pop vào thế kỷ XX. Khởi đầu là trong thập niên 50, những chiếc áo được phối viền độc đáo đã được sử dụng trong các hoạt động thể thao để giúp nhận diện các đội nhóm. Nó tạo được ấn tượng vô cùng mạnh mẽ nên đến thập niên 60 - 70 áo cực kỳ phổ biến trong văn hóa thanh niên và dần trở thành biểu tượng của thời trang hiện đại. 

vintage ringer tee

Những chiếc áo nổi tiếng vào thế kỷ XX

Xem thêm: Ready to wear là gì? Dòng thời trang sản xuất hàng loạt và đa ứng dụng

Những chiếc áo Ringer tee được đưa vào âm nhạc, nổi bật là các ban nhạc Rock với phong cách hơi chút bụi bặm. Thời trang thì có tác động mạnh mẽ đến những người theo đuổi phong cách Hippie hay thể thao cá tính. Bước ngoặt của items này là vào cuối thập niên 90, khi các nhà làm phim và những diễn viên đã lựa chọn nó trong các tác phẩm điện ảnh của mình tạo nên làn sóng toàn cầu. 

ringer tee

Biểu tượng của thời trang Hippe

Ringer tee vẫn giữ được “phong độ” cho đến hiện nay, nó có mặt trong hầu hết mọi phong cách thời trang trang. Từ việc mang tới hình ảnh hiện đại, nhẹ nhàng, thanh lịch hay cá tính, vintage. Các thương hiệu thời trang từ bình dân cho đến cao cấp cũng cho ra mắt những item vô cùng sáng tạo khiến cho Ringer tee đến được với nhiều đối tượng hơn nữa. 

Xem thêm: Bespoke là gì? Sự đẳng cấp đến từ những sản phẩm độc nhất

Tại sao bạn nên có một Ringer tee trong tủ đồ? 

Sự đơn giản và linh hoạt của những chiếc áo này đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ tất cả mọi người. Ringer tee rất biết cách tạo điểm nhấn cho những người mặc nó lên người, phần cổ và viền tay áo sẽ giúp chiếc áo bớt đi sự đơn điệu, khi phối đồ outfit cũng có điểm nhấn nhá rõ ràng hơn. Nó còn linh hoạt trong nhiều phong cách từ hiện đại nhẹ nhàng đến thanh lịch, cá tinh. Bạn hoàn toàn tạo được dấu ấn cá nhân trong trang phục này. 

áo ringer tee

Một item đơn giản nhwung cực kỳ dễ phối đồ 

Ringer tee luôn là những kiểu áo thun được làm từ chất vải mềm mại như cotton để tạo được độ thoải mái, thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Cực kỳ thích hợp để mặc vào những ngày hè nóng bức, nhất là điều kiện thời tiết ở Việt Nam. 

Xem thêm: Top những mẫu quần âu nữ công sở đáng mua nhất 2024

Một số lưu ý khi chọn áo Ringer tee

Màu sắc: Hãy chọn các kiểu màu áo và phần viền có sự tương phản màu sắc mạnh mẽ như màu trắng với đen - navy. Còn thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng thì ưu tiên các màu sắc trung tính. 

Kiểu dáng: Ringer tee có nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy vào sở thích và dáng người mà lựa chọn sao cho phù hợp như  slim fit, regular fit, oversize,...

125,000₫ 199,000₫
  • 4.9
  • 391 đã bán
Kích thước
Xem thêm

áo ringer tee là gì

Lựa chọn sản phẩm theo sở thích của bạn 

Chất liệu: Hãy ưu tiên chọn những chiếc áo làm từ chất vải mềm mại, thoáng mát như cotton, bamboo,, modal, rayon…

Xem thêm: Punk rock là gì? Phong cách nổi loạn sinh ra từ thời đại khủng hoảng

Gợi ý phối đồ cùng với áo Ringer tee

Đối với những tín đồ thời trang, Ringer tee thường được gọi là “một hệ tư tưởng” khi nó gắn liền với nhiều văn hóa thời trang khác nhau. 

Vào thập niên 50, Ringer tee là xu hướng của giới trẻ hoa kỳ khi được những người chơi Rock & Roll cũng kỳ yêu thích. Sau đó là lan rộng sang văn hóa Hippie có chút nổi loạn, kỳ quặc nhưng lại vô cùng cá tính. 

phối đồ với ringer tee

Phong cách Rock and Roll 

Ringer tee cũng đã len lỏi vào nghệ thuật từ những bộ phim học đường của  U Mỹ, điển hình như "Napoleon Dynamite” năm 2004. 

phối đồ ringer tee

Thời trang phim ảnh Mỹ với những chiếc áo Ringer tee

Hiện nay, với sự phát triển đa dạng của thời trang thì Ringer tee là một nguồn sáng tạo để các tín đồ thời trang cho ra những outfit vô cùng bắt mắt. Bạn thích đơn giản hay cá tính, phong cách? Cùng tham khảo một số kiểu phối đồ cực chất dưới đây nhé! 

ringer tee outfit

Phối cùng với quần jean short tạo nên hình ảnh trẻ trung, năng động, rất hợp để phối đồ xuống phố dạo chơi, đi du lịch... 

ao ringer tee

áo ringer tee

Với áo Ringer tee thì không thể thiếu đi những chiếc quần jean, hai item như sinh ra dành cho nhau và có thể đồng hành trong mọi phong cách. 

Xem thêm: Steampunk Style: Khi công nghệ và những điều hoài cổ là nguồn cảm hứng thời trang

áo ringer tee là áo gì

Phối với quần ống rộng đơn giản nhưng vẫn rất hiện đại, ai cũng có thể mặc được và còn có thể che đi những khuyết điểm như phần bụng và chân. 

phong cách ringer tee

Kết hợp với quần short cho phong cách thường ngày 

phong cach ringer tee

Có thể cách điệu bằng những những chiếc áo croptop và chân váy chữ A như thế này 

Ringer tee là gì, đặc điểm ra sao chắc hẳn không còn là thắc mắc của nhiều người nữa. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm kiếm thêm cho mình được một item yêu thích. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!