Với những người quan tâm tới thời trang thì thuật ngữ Ready to wear chẳng còn mấy xa lạ. Trong bài viết dưới đây, Cardina sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về Ready to wear, đặc điểm, ưu - nhược điểm ra sao. Các bạn hãy cùng đón đọc nhé! 

Ready to wear là gì?

Ready to wear hay thời trang may sẵn là một thuật ngữ trong thời trang chỉ các sản phẩm quần áo và phụ kiện dược sản xuất hàng loạt theo các kích cỡ tiêu chuẩn và có sẵn để khách hàng có thể mua ngay lập tức. Khác với các sản phẩm được may đẳ riêng, thời trang may sẵn không quá khắt khe trong việc điều chỉnh số đo hay theo yêu cầu của người mặc. 

ready to wear là gì

Ready to wear - Thời trang may sẵn hay thời trang sản xuất hàng loạt

Vào cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỷ XX, sự phát triển của cách mạng công nghiệp và công nghệ sản xuất hàng loạt, ngành may mặc bắt đầu thay đổi. Đặc biệt nó có sự biến chuyển mạnh mẽ từ thời trang đặt may đo riêng sang sản xuất hàng loạt. Đến những năm thập niên 30 thì Ready to wear cực kỳ phổ biến, đặc biệt ở các thành phố lớn của Mỹ và châu Âu. 

ready to wear

Ngành công nghiệp phát triển kéo theo dây chuyền sản xuất hàng loạt

Nhưng khái niệm Ready to wear thật sự bắt đầu xuất hiện khi chính quyền Hoa Kỳ quyết định sản xuất đại trà đồng phục cho binh linh của họ trong các cuộc chiến tranh. Sau này, những sản phẩm được sản xuất hàng loạt này đã được bày bán nhiều trên các kệ hàng ở những con phố lớn của  u quốc. Cũng từ đó mà nó trở nên rộng rãi như hiện nay. 

Xem thêm: Smart Casual là gì? Vẻ đẹp đến từ sự tinh tế và thoải mái

Đặc điểm của các sản phẩm Ready to wear 

Sản xuất số lượng lớn: Các sản phẩm này thường được sản xuất theo số lượng lớn theo các kích thước S, M, L, XL, XXL. Mỗi nhãn hàng sẽ có một tiêu chuẩn riêng cho các kích cỡ này và riêng cho từng sản phẩm.

Thời trang ứng dụng, phổ biến: Thường các sản phẩm này sẽ theo xu hướng hoặc theo kiểu basic ứng dụng, thời trang mặc thường ngày, dùng để mặc nhà, đi học, đi làm, đi chơi, hẹn hò, du lịch… Mẫu mã sản phẩm vô cùng đa dạng từ mẫu mã, thiết kế đến ứng dụng. 

299,000₫
  • 4.9
  • 568 đã bán
Kích thước
Xem thêm

ready to wear la gi

Sản phẩm mang tính ứng dụng vào và sử dụng làm thời trang thường ngày 

Dễ dàng tiếp cận: Quần áo Ready to wear được bán ở mọi nơi, mọi cửa hàng, qua nhiều hình thức từ online tới offline, mọi người ai cũng có thể chọn mua sản phẩm mà mình ưa thích. 

Giá thành phải chăng: Các sản phẩm này thường có giá rẻ hơn với sản phẩm đo riêng, nó có nhiều mức giá khác nhau tùy vào chất lượng cũng như mua theo thương hiệu. Nhưng thường ai cũng có thể chi trả được cho mình những sản phẩm từ Ready to wear. 

Xem thêm: Punk rock là gì? Phong cách nổi loạn sinh ra từ thời đại khủng hoảng

Đánh giá ưu và nhược điểm của Ready to wear 

Về ưu điểm 
 
Ưu điểm đầu tiên ta có thể nhìn thấy rõ ràng là các sản phẩm này rất đa dạng, từ kiểu dáng, màu sắc, họa tiết, kích cỡ. 

Ready to wear vô cùng tiện lợi, người mua có thể thử và mua ngay tại các cửa hàng, mua qua hình thức online nếu như không tiện đi lại. Tiết kiệm được thời gian vì nó có sẵn, không phải đợi quá trình may đo. 

450,000₫ 590,000₫
  • 4.9
  • 584 đã bán
Kích thước
Xem thêm

ready to wear fashion

Sản phẩm mang đến sự tiện lợi cùng giá thành phải chăng 

Trang phục này mang tính ứng dụng cao khi có thể mặc vào nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi… Đồ cũng phù hợp với xu hướng khi luôn bắt kịp trend thời trang mới nhất và thậm chí còn tạo nên nhiều xu hướng mới trong một thời gian nhất định. 

Ready to wear cũng trên một khía cạnh nào đó cũng là kiểu dạng thời trang bền vững. Nhất là những thương hiệu có tiếng, cho ra thị trường các sản phẩm chất lượng. 

Xem thêm: Chân váy dài vintage là gì? 10 Cách phối đồ xinh xắn với chân váy dài vintage

Về nhược điểm 

Những sản phẩm từ Ready to wear không có tính cá nhân hóa, khá “đại trà”, dễ bị đụng hàng. Và cũng tùy vào các công ty thời trang cho cho ra các sản phẩm mang thiết kế riêng với số lượng nhất định hay không nữa. Nhưng thực tế nó vẫn khá bão hòa. 

thời trang ready to wear

Ready to wear khá dễ "đụng hàng"

Có thể bạn quan tâm: BST Áo nữ Cao cấp Cardina 

Vì kích cỡ là do  theo tệp khách hàng riêng biệt nên có thể bảng size không phù hợp hoàn toàn với mọi người, đặc biệt với những người có số đo đặc biệt. 

Chất lượng vải vóc và đường may có thể sẽ không đảm bảo được tính đồng đều

Sự khác biệt giữa Ready to wear và Haute couture

Ready to wear (sản phẩm sản xuất hàng loạt) và Haute couture (sản xuất theo yêu cầu) đây là hai phân khúc hoàn toàn khác nhau trong thời trang. 

Nếu như Ready to wear là sản xuất hàng loạt với các kích cỡ tiêu chuẩn, có sẵn để bán trực tiếp cho người tiêu dùng, phân khúc có từ rẻ đến cao, phân phối đến nhiều cửa hàng thời trang đến các trung tâm lớn. Thiết kế trang phục cũng khá độc đáo và mang tính ứng dụng hằng ngày. 

265,000₫
  • 4.9
  • 731 đã bán
Kích thước
Xem thêm

thoi trang ready to wear

Những mặt hàng luôn có sẵn để bạn mua bất cứ lúc nào

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu chân váy công sở dài qua gối thanh lịch, cuốn hút

Thì Haute couture lại là sản xuất theo yêu cầu riêng của từng khách hàng, trang phục sẽ được may đo rất cẩn thận, phù hợp hoàn toàn với người mặc. Số lượng sản xuất ra cũng giới hạn, thường có giá thành cao và không có sẵn tại các cửa hàng, khách hàng muốn mua phải đặt hàng trước. Những mẫu thiết kế này cũng mang tính sáng tạo, độc đáo và có chất riêng, thể hiện được cái gu và đẳng cấp của người thiết kế cũng như người mặc. 

Các thương hiệu Ready to wear

  • Trong phân khúc thời trang cấp cao, thì những thương hiệu nổi tiếng theo đuổi hướng Ready to wear (xen lẫn Haute couture) kể đến như: Chanel, Gucci, Dior, Prada, Louis Vuitton. 
  • Ở phân khúc tầm trung thì có Ralph Lauren, Michael Kors, Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Kate Spade… 
  • Bình dân, phổ thông thì H&M, Zara, Uniqlo, Mango, Topshop… Và Cardina cũng chính là một trong những thương hiệu theo hướng Ready to wear đấy. 

Trên là những thông tin về Ready to wear là gì, đặc điểm ra sao, ưu - nhược điểm như thế nào mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm một số kiến thức thời trang thú vị. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm những món đồ mà bạn thích nhé.