Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc tôn lên vẻ đẹp dịu dàng và nhẹ nhàng của người con gái Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tự tin để diện những chiếc áo dài thướt tha bởi nếu cơ thể có nhiều khuyết điểm nó sẽ rất dễ lộ. Vậy bằng cách nào để giấu nhẹm đi những thứ làm bạn cảm thấy tự ti này? Hãy học ngay những cách che khuyết điểm khi mặc áo dài dưới đây cùng Cardina nhé! 

Mặc áo dài điều gì khiến nàng cảm thấy tự ti? 

Vóc dáng không cân đối: Áo dài thường sẽ ôm sát cơ thể vậy nên những người có vóc dáng không cân đối như vai rộng, eo to, hông nhỏ, mông lép chắc chắn sẽ bị lộ ra. 

Vòng eo lớn: Những chiếc áo dài sẽ cực kỳ tôn lên vòng eo để tạo ba vòng rõ ràng và đầy đặn, nếu vòng eo của bạn quá lớn thì mặc áo dài sẽ không còn được quyến rũ và trông dáng người sẽ thô đi nếu đó là chiếc eo bánh mì hay lớn hơn cả vòng một. 

Vòng 1 và 3 không cân đối: Mặc áo dài chuẩn nhất chính là tôn lên dáng người hình chữ S, nếu vòng 1 và 3 không được cân đối thì mặc áo dài sẽ làm lộ sự chênh lệch này hơn. 

Người quá gầy hoặc quá béo: Đây là hai dáng người dễ khiến các cô gái trở nên tự ti nhất.

cách che khuyết điểm khi mặc áo dài

Mặc áo dài không phù hợp sẽ khiến bạn để lộ những khuyết điểm trên cơ thể 

Xem thêm: 30+ mẫu áo dài cổ vuông hiện đại, độc đáo, đẹp xinh cho nàng

Bụng dưới to: Đây chắc chắn là nỗi tự ti của rất nhiều cô gái, mặc áo dài chiếc bụng sẽ phải phẳng mỏng manh. Nhưng chỉ cần chiếc bụng dưới lộ ra và rủ xuống thì nhìn kém duyên liền. 

Cổ ngắn: Thường áo dài sẽ thiết kế phần cổ khá cao, nếu như cổ ngắn thì trông phần trên của bạn sẽ không được thanh thoát, hơi bị o ép. Nhất là bạn nữ nào có gương mặt to thì đây quả thật là combo khiến nàng mất điểm trong mắt mọi người. 

Vai thô: Vai thô khi mặc lên những chiếc áo dài tôn dáng thì lại khiến cho bạn càng thô hơn, trông đô con không được nhẹ nhàng, uyển chuyển. 

Lưng còng, gù: Mặc áo dài người ta sẽ phải đứng thẳng lưng để thể hiện sự thanh lịch và thần thái ngút ngàn. Nhưng chỉ cần chiếc lưng cong hay gù là hình ảnh của bạn thật sự sẽ rất mất duyên. 

cach che khuyet diem khi mac ao dai

Mặc áo dài không nên để còng lưng hay gù lưng

Có thể bạn quan tâm: BST Đồ bộ dài nữ Cardian 

Cách che khuyết điểm khi mặc áo dài

Lựa chọn áo dài có màu sắc và họa tiết phù hợp 

Với những bạn có vóc dáng không được cân đối thì hãy ưu tiên chọn các loại áo dài có họa tiết nhỏ, phân bố đều trên toàn bộ tà áo, tránh mặc áo có họa tiết lớn hay nhiều kiểu hoa văn nổi bật. Điều này sẽ giúp dàn trải ánh nhìn của mọi người, không quá tập trung vào một điểm nào cả. Không ai có thể nhận ra cơ thể bạn không được cân đối đâu đấy. 

Nếu vòng eo lớn, không được thon gọn thì chọn áo dài có họa tiết chạy dọc thân hoặc thắt eo cao để tạo cảm giác thon gọn hơn. Phần eo này có thể bắt đầu từ phần ngực đi xuống, mặc một chiếc quần cạp cao ở bên trong nữa. Bạn cũng có thể chọn những chiếc áo dài có màu tối để giấu bớt vòng eo nhé. 

Với vòng 1 và 3 không được cân đối thì nên mặc những chiếc áo có họa tiết nhấn nhá ở phần này để làm nổi bật nó lên. Ví dụ như họa tiết ở vòng một để trống nó lớn hơn. 

mặc áo dài lộ khuyết điểm

Lựa chọn chi tiết và màu sắc phù hợp 

Chọn chất liệu áo dài 

Hãy chọn những chiếc áo dài có độ co giãn tốt, không quả mỏng và cũng không quá dày. Một kiểu áo có chất vải dày vừa phải sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể mà vẫn giữ được dáng. Có độ co giãn để thoải mái khi hoạt động, không bị o ép quá vào cơ thể. Nếu mà ôm dáng thì không được quá mỏng vì sẽ làm cho người bạn càng lồ lộ ra khuyết điểm đó nha. 

mặc áo dài bị lộ khuyết điểm

Chất liệu vải không quá dày cũng không quá mỏng 

Xem thêm: Lưu ngay 20+ Mẫu cổ áo dài đẹp nhất hiện nay cho các nàng thơ

Lựa chọn thiết kế theo đặc điểm cơ thể

Nếu như bạn có phần bụng dưới to thì hãy chọn kiểu áo có phần thân trên dài che phủ được phần bụng dưới. Chiếc tà váy được thiết kế kiểu hơi xòe một chút cũng sẽ giấu bụng tốt hơn đó. 

Với những người có chân to, chân vòng kiềng thì nên chọn quần ống suông, dài vừa phải, quần cạp cao để che đi mọi khuyết điểm. 

Nếu lưng không thẳng thì hãy chọn áo có thiết kế phần lưng cứng cáp hơn, nó khiến bạn hơi khó hoạt động ở phần trên cũng giúp dáng lưng thẳng hơn đó. 

Nếu có thể bạn có nhiều khuyết điểm đặc biệt thì lời khuyên là hãy chọn áo dài may đo theo số đo của mình. Nó đảm bảo vừa vặn, chọn được chất liệu phù hợp và che đi những khuyết điểm của mình. 

cách mặc áo dài che khuyết điểm

Hãy chọn áo dài may đo thay vì mua sẵn nếu bạn có khuyết điểm gây tự ti 

Xem thêm: Top 10 kiểu áo dài bà sui sang trọng, gọn dáng mặc đi hỏi

Chọn cổ áo dài phù hợp 

Với những người có cổ ngắn, vai thô thì hãy chọn áo dài có cổ thấp, cổ tròn hoặc cổ thuyền để tạo cảm giác cổ dài hơn và vai thon hơn. Tránh chọn loại áo cổ cao, phần vai hãy làm rộng rãi hơn một chút tránh sự o ép. 

Mang theo phụ kiện 

Những phụ kiện khi mặc áo dài chính là vị cứu tinh che bạn trong nhiều trường hợp đó nha. 

Nếu như bạn có vòng eo không thon, bụng to thì có thể sử dụng nịt bụng, nịt eo. Sản phẩm này đã không xa lạ gì với phái đẹp rồi. Thậm chí khi đeo nẹp còn làm lưng bạn thẳng hơn nữa đó. Nhưng cần phải lựa chọn nịt phù hợp, không bị bí da, không quá siết chặt để có thể thoải mái sử dụng cả ngày dài. 

Độn vòng 1 và 3, cái này quá đơn giản rồi đúng không. Nếu vòng 1 nhỏ thì bạn hãy dùng các loại áo ngực độn lên. Vòng ba cũng có các miếng độn mông, hông giúp cơ thể có ba vòng rõ rệt, nhìn cực kỳ quyến rũ. 

mặc áo dài che khuyết điểm

Không thể thiếu đi những phụ kiện để giúp bạn che đi khuyết điểm 

Xem thêm: 30+ mẫu áo dài cho người béo mặc thon gọn, thanh lịch và duyên dáng

Bạn lo lắng vì dáng người không được cao ráo, mặc áo dài không được thướt tha, duyên dáng? Những chiếc giày cao gót chắc chắn là người bạn đồng hành tuyệt vời đối với bạn đó nha. 

Những cách che khuyết điểm khi mặc áo dài trên đã khiến bạn tự tin hơn phần nào rồi đúng không? Hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.