Outfit nhẹ nhàng, dịu dàng và nữ tính cho người mặc, phong cách Romantic vì thế mà được nhiều chị em ưng ý và ưa chuộng. Bạn có biết phong cách Romantic là gì không? Phối đồ theo phong cách này có khó không? Cùng xem ngay nội dung chi tiết trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Phong cách Romantic là gì?

Phong cách Romantic là phong cách thời trang sử dụng những item nhẹ nhàng, có thiết kế tinh tế dịu dàng, giúp chị em có vẻ ngoài lãng mạn, đúng như cái tên của nó.

Những gam màu chủ đạo có thể được sử dụng trong style này như hồng, tím, những gam màu "bánh bèo" như vàng nhạt, xanh nõn....

Các đường may tinh tế, nữ tính và được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi học, đi chơi, đi làm hay đi hẹn hò, du lịch....

phong cách romantic

Phong cách thời trang không chỉ trang nhã mà còn cực ấn tượng.

Xem thêm: Business Casual là gì? Phong cách mới mẻ dành cho các chàng công sở

Nguồn gốc của phong cách thời trang Romantic

Romantic Style có nguồn gốc từ giới quý tộc thời kỳ Victoria ở Hy Lạp. Thời điểm này, tầng lớp quý tộc thường mặc những bộ trang phục may từ vải mềm, có nhiều họa tiết và dduowccj thiết kế các đường cong uốn lượn, khéo léo tôn lên vòng eo và những ưu điểm của cơ thể.

Cho đến thế kỷ 19, xu hướng này càng được phổ biến và ứng dụng trong nhiều trang phục của chị em phụ nữ. Những chiếc áo, váy ren, diềm đăng ten hay thêu tay.... mang lại cảm giác thời trang, thanh lịch.

Năm 1970, khi mà các tên tuổi của nhiều thương hiệu, nhà thiết kế thời trang nổi lên thì Romance Style lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Những cái tên đáng được nhắc đến như Laura Ashley,...

Nguồn gốc của phong cách thời trang Romantic

Nguồn gốc của phong cách thời trang Romantic

Xem thêm: Top xu hướng thời trang Xuân Hè 2024 dự đoán sẽ chiếm sóng làng mốt

Đặc trưng của thời trang phong cách Romantic

Đặc trưng của thời trang phong cách lãng mạn và sự tinh tế và nhẹ nhàng. Cùng khám phá ngay cụ thể từng đặc trưng gồm những gì nhé.

Màu sắc và hoa văn 

Những chi tiết nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn trẻ trung năng động như chấm bi, hoa, kẻ sọc cũng được sử dụng khá nhiều. Chúng không chỉ giúp chị em tươi sáng, ngọt ngào hơn mà còn có thể diện trong nhiều hoàn cảnh.

Những gam màu sáng và trung tính cũng là lựa chọn hoàn hảo của style này. Màu xanh, tím, hồng hay những gam màu pastel đều là những gợi ý cực tuyệt mà nàng không nên bỏ qua.

Màu sắc và hoa văn

Màu sắc và hoa văn váy đầm nữ

Họa tiết ren

Ren chính là một trong những họa tiết đặc trưng nhất của phong cách Romantic. Một chiếc đầm ren không chỉ khiến cho nàng thêm nổi bật trong đám đông mà còn thêm sang trọng, lộng lẫy và đầy ngọt ngào.

Ren có thể được đính bất cứ bộ phận nào, thường thấy nhất là cổ áo, cổ tay hay viền cúc, những chiếc váy đầm, tất chân hay găng tay....

ren

Điểm nhấn tuyệt vời để set đồ giúp bạn ghi điểm.

Vải mềm, bóng

Với phong cách Romance, chất liệu cũng là điều có điểm độc đáo. Những loại chất liệu vải có sự mềm mại, có độ bóng nhất định như lụa, voan, tơ,... chính là những cái tên hàng đầu.

vải mềm và bóng

Chúng không những khiến cho trang phục có được nét sang trọng mà còn dễ chịu, mặc lên thoải mái vô cùng.

Chi tiết ruffles

Ruffles chính là những phần viền vải được may lượn sóng thường thấy ở váy đàm hay chân váy.... Chúng không chỉ là biểu tượng cho phong cách thời trang Romantic mà còn giúp nâng tầm vẻ đẹp dịu dàng của nàng.

Một em áo sơ mi có thiết kế xếp nếp ở cổ hay váy đầm với đường viền nhún sóng nhẹ nhàng đảm bảo sẽ giúp nàng hóa nàng thơ trong phút chốc.

viền bèo

Thường kết hợp cùng chi tiết ruffles không nên có thêm những họa tiết khác để tránh bị rối mắt quá

Các chi tiết khác

Ngoài những chi tiết bên trên, phong cách Romance còn được yêu thích bởi những thiết kế như đính nơ, đính đá, ngọc trai... một số item còn được phối cùng lông thú để tăng sự nổi bật và ấn tượng.

viền bèo

Chi tiết đính nơ...

Xem thêm: Tìm hiểu mốt thời trang là gì? Chạy theo mốt là tốt hay xấu?

Tip phối đồ romantic style cho nàng bánh bèo

Phong cách ăn mặc lãng mạn chủ yếu thể hiện ở việc thể hiện sự quyến rũ, lộng lẫy, mê hoặc và nữ tính của phụ nữ thông qua trang phục, đồng thời nhấn mạnh vẻ ngoài trưởng thành, quý phái và sang trọng.

Về lựa chọn màu sắc, phong cách lãng mạn có xu hướng sử dụng những gam màu tươi sáng, nữ tính như hồng, vàng, bạc,… và tránh chọn những gam màu quá tối.

phối đồ phong cách romantic

Trong trang phục hàng ngày của chị em, nên chọn bộ quần áo có những đường cong chẳng hạn như váy dài bồng bềnh có nếp gấp, quần ống rộng có họa tiết mềm mại và độ rủ tốt.... sẽ giúp nàng càng thêm duyên dáng.

phối đồ phong cách romantic

Chân váy tông màu đất nhẹ nhàng, không quá gò bó, mang đến vẻ sang trọng nữ tính. Item này cũng sử dụng thiết kế cạp cao, phù hợp với nguyên tắc thời trang, càng làm nổi bật hơn những đường cong cơ thể, giúp nàng cao ráo hơn.

Trang phục mùa hè của phái đẹp có sang trọng, lãng mạn hay không thì ngoài việc phối đồ thì việc kết hợp màu sắc cũng rất quan trọng.

phối đồ phong cách romantic

Những cô nàng biết cách mix&match có khả năng kiểm soát màu sắc tốt, hãy tận dụng một số tips phối màu đẹp và nhẹ nhàng như xanh + trắng, đen trắng, be + vàng chanh,…

Ví dụ như kết hợp áo croptop ngắn màu xanh baby với quần ống rộng màu trắng. Gam màu xanh trầm kết hợp với màu trắng tinh khiết, đơn giản nhưng có thể dễ dàng tạo nên cảm giác mùa hè tươi sáng.

phối đồ phong cách romantic

Xem thêm: Phối đồ White on white là gì? Xu hướng thời trang sành điệu cho nàng cháy phố

Màu xanh bạc hà mát mẻ là gam màu không thể thiếu trong mùa hè. Chị em có thể kết hợp tone màu này trong những mẫu váy suông hay đầm 2 dây.... Đảm bảo sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

phối đồ phong cách romantic

Chất liệu của chiếc váy 2 dây này có độ bóng vừa phải, được thiết kế xếp nếp tinh tế và có cúc ngọc càng giúp nàng cuốn hút hơn. Kết hợp với đôi sandal quai trong suốt, trông nàng lại càng thanh lịch và gợi cảm.

phối đồ phong cách romantic

Khoác thêm áo khoác mỏng bên ngoài cực duyên dáng

590,000₫
  • 4.9
  • 771 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Trên đây là những thông tin kiến thức mà Cardina chia sẻ với bạn về phong cách Romantic cũng như một số tips khi mix&match theo style này. Là phong cách phù hợp với nhiều cô nàng, hợp với nhiều vóc dáng khác nhau và có tính ứng dụng linh hoạt, nàng đừng ngại thử ngay để giúp mình thêm sành điệu, xinh xắn nhé.

Cần tư vấn thêm các cách phối đồ hay kiến thức thời trang, đừng quên theo dõi blog của Cardina để cập nhật nhanh nhất bạn nhé.