Công sở là một môi trường đặc thì vì vậy sẽ có những quy định, nguyên tắc riêng về trang phục. Tùy vào mỗi môi trường sẽ có những quy tắc riêng nhưng điểm chung là luôn cần sự chỉnh trang, nghiêm túc và lịch sự. Hãy cùng Cardina tìm hiểu về những quy định trang phục công sở trong bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao cần có quy định về trang phục công sở?

Trang phục tạo nên hình ảnh cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Một phần tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, phần là để nâng cao, uy tín cho doanh nghiệp, tổ chức. Các tổ chức có đồng phục công sở sẽ làm tăng thêm tinh thần đoàn kết cho tập thể, giúp nâng cao năng suất công việc. 

quy định trang phục công sở

Trang phục tạo nên sự chuyên nghiệp cho môi trường làm việc 

Thể hiện sự tôn trọng với đồng nghiệp, khách hàng, tôn trọng với văn hóa doanh nghiệp và văn hóa chung của xã hội. Tạo dựng sự văn minh, lịch sự, tránh được những mâu thuẫn, xích mích do cách ăn mặc khác biết. 

Trang phục nghiêm chỉnh, có quy định rõ ràng để đảm bảo an toàn lao động cho người lao động. Ví dụ như trong các nhà máy sản xuất, trang phục có thể tránh bị thương tích. Trong một số môi trường đặc thù việc ăn mặc kín đáo sẽ tránh được việc quấy rối nơi công sở. 

Xem thêm: Cách phối đồ công sở cho nàng đẹp thanh lịch, chuẩn gu hiện đại

Nguyên tắc chung trong trang phục công sở 

  • Không được mặc trang phục quá hở hang, phản cảm 
  • Không được mặc trang phục quá lòe loẹt, sặc sỡ, không phù hợp với môi trường làm việc. Ưu tiên các kiểu trang phục nhã nhặn, lịch sự. 
  • Trang phục cần phải được giữ gìn sạch sẽ, phảng phiu và sơ vin nghiêm túc với những trang phục đặc thù. 
  • Không được mặc trang phục có hình ảnh, khẩu hiệu phản động hay trái với thuần phong mỹ tục.
  • Không được đi dép xỏ ngón, không sử dụng các loại trang sức quá khổ, không mặc đồ tập, đồ thể thao, lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người. 
  • Cần căn cứ vào các quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp làm việc để tuân thủ. Không có một quy định chung áp dụng cho toàn bộ. 
399,000₫ 499,000₫
  • 4.9
  • 382 đã bán
Kích thước
Xem thêm

quy định về trang phục công sở

Kín đạo, lịch sự, nghiêm túc nhưng không kém phần thời trang 

Xem thêm: 10 Kiểu váy xòe công sở thanh lịch nhất định phải có trong tủ đồ

Các quy định về trang phục công sở 

Dưới đây là một số quy định phổ biến về trang phục công sở mà bạn có thể tham khảo. Nó không phải áp dụng cho mọi cơ quan, tổ chức. 

Đồng phục công sở 

Kiểu trang phục này thường áp dụng cho các công ty chuyên về dịch vụ đặc thù, công ty sản xuất, công nghiệp, xây dựng hay công ty cổ phần nhà nước. Họ sẽ mặc áo có cùng màu sắc, được in logo hoặc slogan, thông tin của công ty, được thiết kế riêng. Điều này giúp tổ chức tạo được điểm nhấn trong mắt mọi người, giúp truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ và quảng bá được thiệu hiệu của mình. 

nguyên tắc trang phục công sở

Có những nguyên tắc riêng dành cho từng tổ chức: chân váy công sở dài qua gối

Trang phục nghiêm chỉnh 

Đặc thù như môi trường cơ quan nhà nước, ngân hàng, tổ chức hành chính thì trang phục bao giờ cũng yêu cầu sự nghiêm chỉnh. 

Nam giới: Thường sỡ mặc quần tây, áo sơ mi, có thể khoác thêm comple hay áo khoác lịch sự bên ngoài. Đi giày tây, đầu tóc gọn gàng, có cà vạt, sơ vin nghiêm túc. 

quy định mới về trang phục công sở

Trang phục công sở cho các chàng trai 

Nữ giới: Mặc quần tây hoặc váy dài (chiều dài tối thiểu ngang gối), áo sơ mi có thể mặc áo cộc tay nhưng không được quá lộ. Khoác thêm áo lịch sự hoặc mặc comple, đi giày cao gót, giày bệt hoặc dép quai hậu. 

quy định mặc trang phục công sở

Chân váy dài qua gối và thanh lịch 

Xem thêm: Chân váy mini juyp là gì? 15 cách mix siêu SEXY sành điệu cho nàng công sở

Trang phục tự do 

Trên thực tế, trang phục công sở có thể khác nhau tùy theo từng cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung, các quy định này đều hướng tới mục tiêu là tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, lịch sự cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

450,000₫
  • 4.9
  • 281 đã bán
Kích thước
Xem thêm

quy định trang phục công sở mới nhất

Trang phục tự do nhưng cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản 

Có hai xu hướng trang phục công sở hiện nay là hình ảnh nghiêm chỉnh, thanh lịch và hiện đại, năng động. Bởi lẽ môi trường công sở hiện nay đã được mở rộng ra với rất nhiều tổ chức có cái nhìn thoáng hơn và khuyến khích người lao động ăn mặc thời trang và có gu. Hay cũng do sự thay đổi của thời thế và sự thay đổi trong nhận thức, đặc biệt là các môi trường mở. 

Các phong cách thời trang công sở 

Như đã nói ở trên, hiện nay ở Việt Nam môi trường công sở ngoài các cơ quan tổ chức nhà nước, cần gặp gỡ khách hàng thì có rất nhiều môi trường mở. Vậy nên bạn có thể tạo dựng phong cách riêng của mình nhưng vẫn dựa trên quy định chung của cơ quan, tổ chức. 

Phong cách công sở chuyên nghiệp 

Là dành cho các cơ quan, tổ chức nhà nước, cơ quan hành chính, tài chính với các kiểu trang phục thống nhất như: mặc sơ mi với quần âu, mặc comple, váy bút chì, váy xòe, váy xếp ly dài qua gối, đi giày cao gót, giày tây… 

quy định về trang phục công sở nữ

Chân váy bút chì kết hợp với áo sơ mi 

Phong cách công sở lịch sự hiện đại

Không cần quá nghiêm khắc hay cứng nhắc, chỉ cần bạn mặc đồ kín đáo, biết cách phối màu sao cho phù hợp với những gam màu trung tính, nhã nhặn và không kém phần thời trang. 

590,000₫
  • 4.9
  • 732 đã bán
Kích thước
Xem thêm

quy định về trang phục nơi công sở

Váy đầm công sở hiện đại mà vẫn lịch sự 

Phong cách công sở cho ngày đặc biệt 

Trang phục này dành riêng cho các buổi họp mặt quan trọng, các buổi gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng, các sự kiện với công ty… Bạn nên lựa chọn những trang phục cầu kỳ một chút, có điểm nhấn nhưng vẫn đề cao tính thanh lịch và thời trang. 

quy dinh trang phuc cong so

Phong cách dành cho các dịp đặc biệt 

Xem thêm: Học cách mặc đẹp mỗi ngày cho các cô nàng công sở

Phong cách công sở trẻ trung 

Một môi trường làm việc với nhiều bạn trẻ, có cái nhìn cởi mở, năng động, trẻ trung thì có rất nhiều cách phối đồ theo nhiều cá tính khác nhau. Điều quan trọng ở đây là phải giữ được sự kín đáo, nghiêm túc, không nên mặc đồ ở nhà hay đồ đi chơi để đi làm. 

265,000₫ 350,000₫
  • 4.9
  • 104 đã bán
Kích thước
Xem thêm

quy dinh trang phuc cong so nu

Trẻ trung mà vẫn lịch sự, nghiêm chỉnh 

Phong cách công thường nhật 

Mỗi ngày đi làm, ngồi 8 tiếng trong văn phòng, không đòi hỏi trang phục phải khắt khe thì tiêu chí chọn đồ thường nhật bao giờ cũng là thoải mái và lịch sự. Bạn có thể mặc các kiểu váy suông dài, các kiểu áo phông, quần jean kín đáo lịch sự…

nguyen tac trang phuc cong so

Trang phục đi làm đơn giản thường ngày 

Trên là những quy định trang phục công sở mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình những outfit phù hợp nhất với môi trường làm việc nhưng vẫn khiến bản thân cảm thấy tự tin, thoải mái. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!