Phối đồ nam lùn thế nào để trông vừa gọn gàng, cân đối lại cao hơn? Một số gợi ý của Cardina dưới đây sẽ giúp bạn có gu ăn mặc hiện đại và "hack dáng" tốt nhất. Và cũng đừng bỏ qua một số lưu ý quan trọng cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn dưới đây nhé!

Những lưu ý khi phối đồ cho nam lùn 

Trước khi biết được cách phối đồ sao cho đẹp và phù hợp thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây!

Dáng người 

Dáng người là một yếu tố cực kỳ quan trọng, có rất nhiều kiểu khác nhau như nam lùn béo, nam lùn gầy, nam lùn béo trên nhỏ dưới hay còn gọi là dáng người mất cân đối. Bạn phải biết mình thuộc vào kiểu dáng nào để lựa chọn được đồ phù hợp. Mà yếu tố này rất quan trọng trong việc quyết định bạn nên lựa chọn màu sắc và kích cỡ trang phục nào.

phối đồ nam lùn

Nam lùn phối đồ đẹp cần phải phụ thuộc vào từng dáng người 

Xem thêm: 10 cách phối đồ cực nam tính với áo khoác gió nam

Kích cỡ - Mặc đúng size, không rộng thùng thình

Sự phù hợp và vừa vặn được đặt lên hàng đầu với những chàng trai có chiều cao hạn chế. Bạ nên mặc quần áo vừa size để trông phong cách và hiện đại hơn. Không nên quá thùng thình vừa khiến mình bị dìm chiều cao lại trông béo và sồ sề hơn.

Màu sắc - Quần áo đơn sắc và màu trầm

Việc lựa chọn được màu sắc hợp lý sẽ giúp cho các các dáng người nam lùn che khuyết điểm và nâng tầm vẻ ngoài của mình. Nếu như đã có chiều cao khiêm tốn thì bạn nên ưu tiên các màu sắc trung tính, trầm và có thể là sắc đen basic. Một số gam màu nên mặc như xám, xanh navy, nâu, beige, denim, xanh rêu...

phối đồ nam lùn

Tông màu trần là lựa chọn hợp lý 

Xem thêm: Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển tra

Họa tiết - Tránh xa sọc ngang 

Với nam lùn thì không nên mặc quần áo nhiều họa tiết quá nổi bật khiến những khuyết điểm của mình bị "săm soi" nhiều hơn. Thay vào đó hãy theo đuổi style tinh giản với quần áo đơn sắc, điểm nhấn với các họa tiết nhỏ xinh, phù hợp. Đặc biệt là nên tránh xa họa tiết kẻ sọc ngang nếu không trông bạn lại càng thêm lùn đó nhé. Quần áo đơn sắc mặc layer nhiều lớp chắc hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất!

Phụ kiện

Khi lựa chọn phụ kiện nam lùn cũng cần phải lựa chọn kỹ càng và cẩn thận từng món đồ. Đầu tiên là kích thước, nên vừa phải không được quá to. Ví dụ như cà vạt thì chọn loại bản nhỏ, hẹp, họa tiết hoa văn đơn giản như các đường chéo nhỏ. Đội thêm mũ như lưỡi trai, mũi cối để tăng thêm chiều cao. Không được đeo đồng hồ có mặt lớn, thắt lưng lựa chọn bản nhỏ vừa phải, hạn chế các loại vòng tay, cổ chuỗi hạt... 

phối đồ nam lùn

Đồng hồ, mũ lưỡi trai là những phụ kiện bạn nên sử dụng 

Xem thêm: BST Quần Sooc Cotton Nam Cardina thiết kế thời trang 2023

190,000₫ 312,000₫
  • 4.9
  • 90 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Các cách phối đồ cho nam lun "hack dáng" 

Bí quyết phối đồ dưới đây sẽ dựa trên từng dáng người và phong cách khác nhau nên hầu như bạn nam nào cũng sẽ tìm được cho mình các ăn mặc phù hợp nhất. 

Các phối đồ cho nam lùn trông cân đối 

Với những bạn nam có thân hình không cần đối ví dụ như trên to hơn dưới, dưới to hơn trên thì nên lựa chọn quần áo làm sao để trông cân đối hơn là so với việc tập trung hack chiều cao.

Bạn nên ưu tiên các items đơn giản, khiến cho các phần bằng nhau với việc chân nhỏ thì mặc quần suông, ống rộng. Thân trên nhỏ thì lựa chọn áo màu trắng hoặc mặc layer nhiều lớp quần áo khác nhau. 

Bạn có thể chọn áo phông, áo sơ mi để phối cùng với quần baggy, quần ống rộng, quần jean. Và có thể đi cùng với kiểu giày thể thao, mặc đi học, đi chơi, đi làm đều rất hợp. 

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

Để cơ thể trông cân đối thì bạn nên lựa chọn những trang phục vừa size với cơ thể 

Xem thêm: 10+ Cách phối đồ nam học sinh đơn giản nhưng CỰC CHẤT

Cách phối đồ cho nam lùn bị mập 

Đầu tiên bạn cần phải lưu ý là nam mập thì nên tránh xa các loại quần áo có họa tiết nổi bật, quần áo quá sáng màu, màu sắc chơi và họa tiết sọc ngang. Bạn nên ưu tiên các trang phục có màu tối để cơ thể trông thon gọn hơn. Các gam màu trung tính như nâu, xanh rêu, ghi, navy cũng là một lựa chọn lý tưởng. 

Để trông người thon gọn thì bạn có thể lựa chọn áo sơ mi, áo polo phối cùng quần tây tối màu và giày gia. Bạn cũng có thể chọn các loại quần cứng cạp cao để che đi phần bụng mỡ, áo phông có tay dài để che khuyết điểm tay. Chiếc quần short ngang đầu gối cũng là một lựa chọn lý tưởng. 

phối đồ cho nam lùn

phối đồ cho nam lùn

phối đồ cho nam lùn

Bạn có thể lựa chọn những kiểu quần short như thế để trông thoải mái và năng động hơn 

Xem thêm: Cufflinks là gì? Các cách chọn và đeo khuy măng sét đúng chuẩn

299,000₫ 450,000₫
  • 4.9
  • 2551 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Phối đồ cho nam lùn bị gầy 

Khách với nam lùn béo, với các bạn lùn gầy thì nên ưu tiên lựa chọn quần áo sáng màu để trông cơ thể to lớn hơn. Nhưng cũng không nên chọn hóa tiết quá sặc sỡ nhé. Cáo loại áo thun, áo khoác, áo polo, áo sơ mi thì chọn sắc màu sáng. Phối kèm với đó là quần âu, quần suông, quần jean, quần kaki hay baggy đều được. Dáng người gầy rất hợp để đi giày âu hoặc kiểu boots cao nên bạn có thể tận dụng đó để làm điểm mạnh cho mình nhé. 

phối đồ cho người lùn nam

phối đồ cho người lùn nam

phối đồ cho người lùn nam

Người gầu ưu tiên các trang phục đứng form, quần thì nên là quần ống suông 

Xem thêm: Phối đồ với áo cardigan nam thế nào để trông có gu hơn

Phối đồ cho nam lùn chân to 

Đầu tiên, với các bạn nam có phần chân quá to khiến bản thân trông càng lùn thêm thì nên ưu tiên những chiếc quần có màu sắc tối để che được khuyết điểm. Không nên mặc quần quá bó mang lại cái nhìn hơi phản cảm. Thay vào đó hãy kết hợp quần ống rộng với các kiểu áo phông, sơ mi sáng màu. 

Với nam thấp chân to thì hãy lựa chọn quần có chất liệu cứng, đứng form như jean, kaki. Khi mặc thì nên sơ vin vào để dùng thắt lưng tạo điểm nhận cho thân hình gọn gàng và trông nhỏ hơn. Bạn hãy lựa chọn các kiểu giày thể thao làm sao để cho to vừa bằng với chân và cơ thể ở thân dưới nhé. 

cách phối đồ cho người lùn nam

cách phối đồ cho người lùn nam

cách phối đồ cho người lùn nam

Lựa chọn những items có khả năng che đi khuyết điểm ở phần chân 

Xem thêm: 10 Cách mix đồ với áo sơ mi nam đơn giản mà vẫn cực điển trai

Lựa chọn đồ cho nam lùn chân có khuyết điểm 

Với các bạn nam lùn có chân quá nhỏ, chân vòng kiềng hay nhiều vết sẹo thì bạn cũng nên lựa chọn quần áo sao cho phù hợp. Một trong những item không thể bỏ qua để bạn che hoàn toàn khuyết điểm cho mình là quần ống suông. Kiểu quần ống đứng, rộng vừa phải, dài chấm gót chân và có cạp quần cao. Quần này bạn có thể phối với áo phông, áo sơ mi tùy thích. Và hãy phối cùng với đôi giày thể thao để trông năng động hơn. 

cách phối đồ nam lùn

cách phối đồ nam lùn

cách phối đồ nam lùn

Cách phối đồ cho nam lùn có thể che mọi khuyết điểm 

Phối đồ cho nam lùn trẻ trung 

Để các bạn nam lùn trông trẻ trung, năng động, hiện đại và nhìn có gu hơn thì đừng nên bỏ qua một số cách phối đồ như: áo sơ mi kết hợp cùng quần jean, giày thể thao trẻ trung, năng động. Áo thun phối cùng với gile và quần suông, phối cùng với túi xách. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc áo có họa tiết bắt mắt, chạy theo trend hay mặc kiểu đồ layer nhiều lớp thời thượng. 

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

Phong cách phối đồ trẻ trung 

Phối đồ theo style Hàn Quốc  

Người Hàn Quốc ưu tiên hình ảnh thanh lịch và hiện đại, tạng người của họ cũng rất nhiều người kiểu thấp và có hơi nặng lý. Vậy nên các bạn nam hoàn toàn có thể tham khảo cách mặc đồ của người Hàn. Họ sẽ ưu tiên mặc áo sơ mi, quần âu và giày tây. Một típ nhỏ không phải ai cũng biết là người thấp càng chỉnh chu nhìn sẽ càng thời trang và gây được ấn tượng. Mặc đồ thì bạn nên sơ vin, lựa chọn các tông màu sáng nhưng không có nhiều họa tiết. 

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

Phong cách Hàn Quốc trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch, chỉnh chu 

Xem thêm: Mách bạn 20+ cách phối đồ nam Hàn Quốc chất như idol

Phối đồ cho nam lùn dự tiệc/ sự kiện 

Nam lùn đi sự kiện thì nên mặc gì? Một bộ vest hay sơ mi đóng thùng là lựa chọn cực kỳ hợp lý. Mặc vest trông bạn sẽ cực kỳ lịch làm, đồ cũng có nhiều size mặc phù hợp cho mọi đối tượng và dáng người. Vậy nên dù bạn có chiều cao khiêm tốn hay cả thân hình mập mạp, gầy nhỏ cũng không phải sợ. 

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

phối đồ nam lùn

Các kiểu vest mà các chàng trai có chiều cao khiêm tốn không nên bỏ qua 

Các phụ kiện mà "chàng lùn" không nên bỏ qua

Ngoài việc lựa chọn quần áo phù hợp thì một số phụ kiện dưới đây sẽ là lựa chọn không thể thiếu cho bộ outfit của các chàng.  

Giày boots, thể thao 

Có hai loại giày mà các chàng trai lùn không nên bỏ qua chính là boots cao và giày thể thao. Boots có khả năng ôm sát chân, giúp phần chân được kéo dài ra. Còn sneaker thì vốn đã là dòng giày "quốc dân" ai cũng đi và cũng rất dễ đi. Bạn chỉ cần lựa chọn đôi mà mình yêu thích thôi. 

phối đồ nam lùn

Không thể thiếu đi những đôi giày thể thao 

Xem thêm: Cách phối đồ cho người lùn tự tin khoe dáng không nên bỏ qua

Giày đế độn 

Một trong những típ để chàng lùn hack chiều cao một cách hiệu quả nhất chính là sử dụng giày có đế độn. Nếu bạn mua những sản phẩm độn chuyên thì không sợ bị "lồ lộ" đâu nhé, còn rất tinh tế và tạo vẻ ngoài nổi bật. 

Phụ kiện ví, balo, đồng hồ

Để bộ outfit hoàn hảo hơn thì bạn có thể mai theo ví cầm tay, ví kẹp nách, ví ngang dành cho nam. Balo thường dành cho các bạn nam trẻ tuổi, thích style năng động. Còn đồng hồ thì ưu tiên các loại có màu sắc tối, mặt không nên quá to, quá sáng. 

phối đồ nam lùn

Kiểu túi đeo chéo người 

Sử dụng thắt lưng 

Thắt lưng là phụ kiện không thể thiếu đối với nam giới, dù lùn hay cao thì để có vẻ ngoài chỉnh chu, gọn gàng thì cần phải có chiếc thắt lưng. Bạn nên chọn những loại có độ to và dày vừa phải. 

Tạo kiểu tóc phù hợp 

Có thể bạn không tin nhưng chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn hack chiều cao cực tốt đấy. Nên tập trung vào phần đỉnh đầu, cắt gọn hai bên và kiểu tóc có thể vuốt ngược lên cao. Hạn chế để mái, nếu phần mái phồng thì vẫn có thể chấp nhận được. Một kiểu tóc cực hợp cho các bạn nam lùn là tóc undercut. 

phối đồ nam lùn

Kiểu tóc cho chàng trai có chiều cao hạn chế 

Trên là cách phối đồ cho nam lùn mà Cardian muốn giới thiệu đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình cách ăn mặc phù hợp nhất để luôn tự tin với bản thân mình nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều típ phối đồ mặc đẹp và thỏa thích mua sắm những món đồ mà mình thích nhé. 

Các bài viết liên quan bạn có thể tham khảo:

>>>> Dáng người hình chữ nhật mặc gì xinh? Tips phối đồ không nên bỏ qua

>>>> Croptop là gì? Những mẫu croptop trendy nhất không nên bỏ qua

>>>> Tổng hợp các mẫu áo sơ mi nữ cách điệu đẹp nhất 2023