Croptop đã không còn quá xa lạ với những cô nàng đam mê thời trang. Với sự phát triển không ngừng của thẩm mỹ, ngày càng nhiều mẫu croptop cùng cách phối đồ ra đời giúp cho hình ảnh của chị em ngày một xinh đẹp, hiện đại và trẻ trung hơn. Cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn về croptop là gì, nguồn gốc, những mẫu croptop đẹp và cách phối croptop thật thời thượng ngay bài viết dưới đây!

Áo croptop là gì?

Theo cách hiểu thông thường, crop nghĩa là cắt ngắn, top là phần trên, phần đỉnh, croptop là loại áo ngắn hơn áo bình thường, trên eo hoặc đến ngang eo. Phần cắt của những chiếc áo này có độ dài vừa phải, đủ kín đáo nhưng vẫn thể hiện được phong cách riêng biệt và cho người mặc khoe phần eo thon quyến rũ. 

croptop là gì

Áo croptop giúp các cô nàng thể hiện phong cách riêng biệt và khoe phần eo thon quyến rũ

Nguồn gốc của áo croptop

Áo croptop có nguồn gốc từ Phương Đông, xuất phát từ tính chất thời tiết nóng ẩm, các loại áo ngắn đã ra đời từ hàng thế kỷ trước kể đến như: choli ở Ấn Độ, các loại áo lửng cho vũ công múa bụng ở vùng Trung Đông, các loại áo hai mảnh... Chính những vũ công múa bụng đã tạo nên một hiệu ứng thời trang mạnh mẽ khiến cho kiểu áo này trở nên phổ biến hơn ở các vùng lân cận và là tiền thân của áo croptop ngày nay.

nguồn gốc croptop

Áo croptop có nguồn gốc từ phương Đông hàng thế kỷ trước

Vào những năm thập niên 40 - 50 thế kỷ XIX, croptop ra đời, vào giai đoạn đầu các thiết kế còn khá đơn giản và truyền thống, chất liệu còn sơ sài và không có nhiều mẫu mã độc đáo, đa phần là áo lửng, cổ tròn kết hợp với quần, váy cạp cao. Đến những năm 60, khi thời trang được chú ý nhiều hơn thì ngày càng nhiều mẫu áo croptop được thiết kế để phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Tạo tiền đề cho những nhà thiết kế thời trang tung ra những mẫu croptop thời thượng, hiện đại như ngày nay. 

Các kiểu áo croptop phổ biến

Với những cô nàng mê mẩn croptop thì danh sách những kiểu áo dưới đây sẽ giúp bạn trở nên mới mẻ, tránh sự nhàm chán mỗi lần xuống phố.

Áo croptop dài tay

Kiểu áo này rất thích hợp cho mùa thu đông và các nàng có phần vai, tay hơi mũm mĩm, giúp che đi phần khuyết điểm để tự tin tỏa sáng. Với croptop tay dài, bạn có thể chọn loại áo bó vừa phải ở phần eo, áo cổ lọ hơi hở để trông không quá béo ở người trên.

Áo croptop 2 dây

Nếu theo phong cách hiện đại, gợi cảm thì đây là loại croptop bạn nhất định phải thử, có thể lựa chọn hai dây bản to hay bản nhỏ tùy thích. Kiểu áo này thích hợp cho những ngày đang nóng nực hay những cô nàng "mình hạc xương mai" muốn khoe những đường cong trên cơ thể.

những mẫu áo croptop đẹp nhất

Croptop 2 dây mang lại vẻ gợi cảm và quyến rũ 

Áo croptop ba lỗ

Nếu không thích quá sexy như croptop hai dây thì mẫu áo ba lỗ sẽ rất phù hợp để bạn theo phong cách "nửa kín kẽ hở", vẫn đủ quyến rũ nhưng không quá khoe da thịt. Áo croptop ba lỗ mang hình ảnh năng động, có thể mang đi chơi hay tập thể thao.

Áo croptop ôm 

Croptop ôm sẽ giúp bạn khoe trọn các đường cong của cơ thể, mẫu áo này lại dễ phối với nhiều loại váy, quần khác nhau nên thường xuyên lọt top mẫu croptop đắt khách. Với kiểu croptop ôm bạn có thể chọn nhiều loại như ôm sát người, ôm riêng phần eo hoặc ngực.

các kiểu áo croptop mới nhất

Croptop ôm giúp các nàng khoe trọn đường cong của cơ thể

Áo croptop thun

Đây là mẫu áo đơn giản hầu hết mọi lứa tuổi, dáng người đều có thể mặc. Áo thun mang lại cảm giác thoải mái thoải mái khi vận động, vào ngày hè thấm hút mồ hôi tốt nên người mặc có thể tự tin trong mọi hoạt động. Mẫu croptop này cũng đa dạng về màu sắc, mẫu mã để mọi người lựa chọn theo sở thích của mình.

Áo croptop tay phồng

Chiếc áo croptop tay phồng có sự nhấn nhá này sẽ giúp bạn tôn lên vẻ nữ tính, tiểu thư điệu đà. Style này rất thích hợp cho bạn nào hướng hình ảnh đến sự nữ tính, sang chảnh, không thích sự đơn giản.

croptop là gì

Croptop tay phồng phù hợp với các cô nàng nữ tính, điệu đà

Áo croptop hoodie

Trời lạnh mặc gì vừa ấm vừa đẹp? Croptop hoodie chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vừa đủ kín đáo nhưng cũng mang tính thời trang, chiếc áo này sẽ thích hợp cho các bạn nữ hướng đến phong cách hiện đại, cá tính và mạnh mẽ.

Xem Thêm: Áo croptop tay phồng mặc với gì? 10 cách phối áo croptop tay phồng

Áo croptop sơ mi

Nếu bạn yêu thích phong cách trang nhã, lịch sự nhưng không muốn quá già dặn thì croptop sơ mi sẽ là outfit lên phố ngày hôm nay. Chiếc áo này cũng giúp bạn thể hiện được phong cách riêng của mình, đặc biệt nhìn rất sành điệu khi chụp hình.

croptop sơ mi

Croptop sơ mi mang lại hình ảnh nhã nhặn nhưng không kém phần hiện đại 

Áo croptop cổ vuông

Croptop cổ vuông rất hợp với những cô nàng có chiếc cổ thanh thoát và muốn khoe phần xương quai xanh mảnh mai. Nếu bạn có phần cổ ngắn, không muốn nhìn mặt mình tròn hơn khi diện quần áo thì chiếc áo này chính là "vị cứu tính" hoàn hảo. 

Áo blazer croptop

Một cô nàng sang chảnh, có gu thời trang cùng phong cách thời thượng không thể bỏ qua croptop blazer. Đây cũng là chiếc áo được các fashionista nhiệt tình lăng xê trong những năm gần đây, trở thành hình ảnh của những "cô em trendy" thế hệ mới.

áo croptop nữ đẹp

Blazer croptop mang đến vẻ thanh lịch và sang trọng 

Áo croptop trễ vai

Croptop hở vai không chỉ thể hiện sự tự tin của một cô gái mà còn làm toát lên vẻ nữ tính, nhẹ nhàng và đầy quyến rũ. Bạn có thể lựa chọn tay ngắn hoặc tay dài, vai phồng hoặc ôm tùy theo sở thích và phong cách của bản thân.

Áo croptop phối với quần gì?

Không chỉ quan tâm đến việc lựa chọn những mẫu áo croptop đẹp nhất để xuống phố mà cách phối croptop với quần gì cũng được các nàng quan tâm mỗi ngày. Vậy croptop nên phối với quần gì?

Quần bò/vải cạp cao

Áo croptop và quần cạp cao là "cặp bài trùng" trong làng thời trang không bao giờ lỗi mốt. Trang phục này thể hiện đủ mọi phong cách từ hiện đại, năng động đến nhẹ nhàng, cá tính. Bạn chỉ cần phối croptop với quần bò hoặc quần vải suông cạp cao cũng đủ làm mình nổi bật giữa đám đông.

croptop phối quần cạp cao

Croptop phối quần cạp cao mang lại hình ảnh năng động và không bao giờ lỗi mốt

Xem thêm: Gợi ý 30 Cách mix đồ với quần short cạp cao ĐẸP tôn dáng cho chị em

Quần ống loe

Croptop kết hợp cùng quần ống loe thể hiện hình ảnh nữ tính, thanh lịch, nhã nhặn nhưng không kém phần hiện đại. Nếu bạn có thân hình khá mũm mĩm vẫn muốn diện items này thì kiểu phối áo quần tont sur tont sẽ rất phù hợp.

Quần ống suông

Quần ống suông trong những năm gần đây rất được ưa chuộng, sự kết hợp giữa áo croptop và quần ống suông khá cổ điển, thích hợp cho những cô nàng trưởng thành, đi làm chốn công sở hay gặp mặt bạn bè.

croptop phối quần ống suông

Croptop phối cùng quần ống suông tuy đơn giản nhưng cực kì nổi bật

Quần đùi cạp cao 

Nếu bạn theo phong cách trẻ trung, năng động thì phối croptop với quần đùi sẽ rất phù hợp, đây là combo ngày hè cho bạn thoải mái vui chơi, chạy nhảy. Kiểu quần shorts jean cùng với chiếc croptop hơi bó chắc chắn khiến bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Quần legging

Hình ảnh này thích hợp với những cô nàng thích thể thao, năng động và hiện đại. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý chọn quần legging bó sát thật cẩn thận để tránh những tình huống phản cảm khi phối cùng croptop ngắn.

croptop phối quầnlegging

Croptop và quần legging phù hợp với những cô nàng thích thể thao

Quần baggy

Đây là kiểu phối đồ đơn giản nhất được chị em lựa chọn vào những ngày lười, vừa dễ phối lại vừa phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Nếu biết lựa chọn kiểu dáng, màu sắc áo croptop khi mặc với baggy thì outfit này không hề nhàm chán, đơn điệu.

Áo croptop phối với váy gì?

Để chiếc áo croptop phát huy hết "công năng" của nó thì ngoài phối với quần những chiếc chân váy sẽ làm tỏa sáng thêm phong cách thời trang của bạn.

Váy ôm

Nếu váy ôm ngắn mang đến hình ảnh trẻ trung, khỏe khoắn thì những chiếc váy ôm dài sẽ giúp bạn tôn lên vẻ nữ tính, điệu đà. Bạn có thể linh hoạt hai phong cách này khi đi chơi với bạn bè, xuống phố hay thậm chí đi làm.

croptop phối váy ôm

Croptop phối váy ôm cho những cô nàng hiện đại, năng động 

Váy xòe

Áo croptop kết hợp cùng váy xòe sẽ giúp cho cơ thể của bạn trở nên cân đối hơn dù là cô nàng mũm mĩm hay mình hạc. Kiểu phối đồ này còn giúp tôn lên vẻ nữ tính, nhẹ nhàng, những chân váy dài sẽ có phần kín đáo và được những người đứng tuổi lựa chọn.

Váy maxi

Những cô nàng có chút phóng khoảng, thích tự do và hơi táo bạo sẽ rất thích sự phối hợp này. Bạn có thể kết hợp giữa váy maxi với croptop 2 dây, ba lỗ hoặc sát nách, kiểu đồ này hợp để đi du lịch, đặc biệt là đi biển.

croptop phối váy maxi

Váy maxi phối cùng áo croptop mang lại vẻ phóng khoáng, tự do

Váy tennis

Váy tennis cùng với croptop thun hay ôm bó sẽ giúp các cô nàng nấm lùn ăn gian chiều cao và đem lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung. Đây cũng là cách phối đồ đơn giản, nhanh chóng cho những ngày lười nhưng vẫn muốn nổi bật mỗi khi ra đường.

Xem thêm: 5 cách mix đồ chuẩn không cần chỉnh với áo len croptop

Một số lưu ý cho các nàng mặc áo croptop

Áo croptop dễ phối nhưng không phải dễ mặc, còn tùy thuộc vào dáng người, độ dài áo, tỉ lệ cơ thể và cách kết hợp màu sắc mới cho ra được một outfit đẹp mắt. Vậy những cô nàng thích mặc croptop nên chú ý những gì?

Chiều dài áo

Độ dài chuẩn của croptop là đến eo, khi mặc với quần cạp cao sẽ ngắn hơn một chút so với cạp quần. Nếu bạn lựa chọn những chiếc áo ngắn hơn để khoe phần eo thì nên lựa chọn áo ôm sát để tránh khi hoạt động nhiều không bị hớ hênh.

croptop là gì

Lựa chọn áo croptop phù hợp sẽ giúp bạn nâng tầm phong cách bản thân 

Cân bằng tỉ lệ trên dưới

Khi chọn áo croptop bạn phải hiểu cơ thể mình thuộc hình dáng người nào để lựa chọn loại áo và quần, váy phù hợp. Ví dụ như người mảnh mai, một chiếc croptop dáng suông sẽ hợp với quần short hay skinny.

Lựa chọn áo theo lợi thế hình thể

Nếu có lợi thế về cánh tay thon, đôi vai gợi cảm thì những chiếc áo như trễ vai, hai dây, ba lỗ sẽ giúp bạn nâng tầm nhan sắc. Nhưng với đôi vai hơi thô, cánh tay có phần to thì áo croptop trễ vai lại là lựa chọn lý tưởng.

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về áo croptop là gì, nguồn gốc, những mẫu croptop nổi bật nhất hiện nay cùng cách phố đồ cho mọi phong cách. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được outfit phù hợp nhất với phong cách của mình để tự tin xuống phối mỗi ngày.