Lùn không còn là khuyết điểm khiến bạn cảm thấy tự ti nữa khi biết những cách phối đồ cho người lùn dưới đây. Trước khi vào bài viết, Cardina muốn chia sẻ đến bạn rằng chúng ta luôn đẹp theo cách riêng của mình, đừng vì một thứ bị cho là khuyết điểm đến từ tự nhiên lấy đi sự tự tin của mình nhé. Còn bây giờ, hãy cùng học cách phối đồ thôi nào!

Người lùn nên mặc đồ gì? 

Chọn đồ phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn hãy ưu tiên những kiểu trang phục dưới đây khi mặc đồ nhé. 

Quần, chân váy cạp cao

Item cạp cao chính là trang phục cứu cánh cho những người lùn. Nó thậm chí còn giúp cho người bạn trông thanh mảnh, phần chân dài hơn, eo nhỏ, dáng người thon gọn cực kỳ hút mắt. Với những chiếc quần, váy này bạn có thể phối với nhiều kiểu áo khác nhau từ kiểu áo thun, oversize, áo bó cho đến croptop. 

499,000₫
  • 4.9
  • 78 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người lùn

Ưu tiên mặc những chiếc quần cạp cao và sơ vin gọn gàng

Mặc các kiểu quần/ váy ngắn 

Đừng cố che đi đôi chân không được thon dài của mình, hãy lựa chọn những kiểu quần váy ngắn, hoặc váy lửng cao trên đầu gối. Lúc này trông chân bạn sẽ thon dài hơn nhiều đó nha. Bạn có thể mặc các kiểu chân váy xòe, chân váy chữ A, không nên mặc váy quá bó, kiểu váy bút chì để khiến cho đôi chân lộ thêm nhiều khuyết điểm. 

350,000₫
  • 4.9
  • 119 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người lùncách phối đồ cho người lùn chân to

Quần short dành cho những cô nàng thấp nhỏ

Xem thêm: 5 Cách chọn váy maxi cho người lùn giúp nàng nấm thêm tự tin

Mặc đồ đơn sắc 

Nhiều người cứ nghĩ màu sắc không quan trọng, thực tế nó góp phần rất quan trọng trong việc định hình dáng người. Hãy ưu tiên các màu sắc đơn sắc, ít họa tiết, phối đồ tone sur tone hoặc tương phải theo màu đậm nhạt, màu sáng - tối. Bạn nên mặc các màu sáng ở phía trên để tạo điểm nhấn, thu hút ánh nhìn phần trên cơ thể nhé. 

Họa tiết trang phục

Với người có chiều cao khiêm tốn thì nên lựa chọn những trang phục có họa tiết sọc dọc, chấm bi nhỏ, hoa nhí, họa tiết caro nhỏ hay các trang phục trơn. Tránh những kiểu họa tiết quá to và gây rối mắt.

199,000₫
  • 4.9
  • 162 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người mập lùn

Màu sắc càng đơn giản càng khiến bạn trở nên thu hút

Sơ vin khi phối đồ 

Sơ vin là một trong những tip mặc đồ cực hack dáng cho người lùn. Nó tạo hiệu ứng dáng người thon gọn, đôi chân không quá ngắn. Thậm chí nhìn bạn còn thật nhỏ nhắn xinh xắn dễ thương đó nha. 

Xem thêm: Gợi ý 10+ cách chọn đồ cho người thấp giúp ăn gian chiều cao siêu đỉnh

Người lùn không nên mặc đồ gì? 

Như đã nhắc đến ở trên, những người lùn thì nên tránh các họa tiết kẻ ngang, họa tiết to hay quá rối mắt tạo cảm giác người to và thấp hơn. 

Tránh mặc các kiểu quần, váy cạp trễ, ống quá rộng, những kiểu áo áo váy quá dài, đặc biệt bạn sẽ không hợp với váy maxi. 

Những trang phục có màu sắc tối sẽ khiến bạn càng thêm nhỏ bé trong mắt người khác đó. Nếu thích mặc gam tối thì có thể mix thêm một vài tông sáng làm điểm nhấn. 

Chất liệu quần áo quá thô cứng, quá bóng sẽ khiến người khác chú ý hơn đến vóc dáng không được cao của bạn đấy. 

cách phối đồ cho người lùn mập

Không nên lựa chọn những chiếc chân váy quá dài, quá cầu kỳ

Phối đồ theo dáng người lùn 

Người lùn cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau, mỗi kiểu lại phù hợp với những cách phối đồ riêng. Hãy xem bạn thuộc tạng người nào để lựa chọn outfit cho phù hợp nhé! 

Người lùn chân to mặc gì?

Với những người lùn mà có thêm phần chân to thì hãy mặc những kiểu quần, váy cạp cao, quần ống đứng, chân kiểu mềm mại, màu sắc không quá nổi bật. Những chiecs váy chữ A, váy xòe sẽ giúp che khuyết điểm cực kỳ tốt. 

390,000₫
  • 4.9
  • 109 đã bán
Kích thước
Xem thêm

lùn 1m50 cách phối đồ cho người lùn mập

Chân to thì nên mặc quần suông ống rộng

Xem thêm: 10+ cách phối đồ nam lùn cực thời trang giúp hack dáng và cân đối người

Người lùn mập mặc gì? 

Đây chắc hẳn là một combo sát thương cho rất nhiều người. Bạn hãy ưu tiên những trang phục đơn giản nhất có thể, mặc đồ vừa vặn với cơ thể không quá ngắn cũng không quá dài. Tránh mặc đồ họa tiết bản quá to, ưu tiên các màu sắc tối để tạo cảm giác gọn dáng.

Người lùn gầy mặc gì

Với những người gầy thì bạn hãy mặc trang phục sáng màu, có thể thêm các họa tiết cầu kỳ như tay bồng, tua rua… tạo cảm giác dáng người đầy đặn. Một số kiểu trang phục phù hợp như quần váy cạp cao, chân váy bút chì, váy chữ A, váy xòe, váy xếp ly… 

199,000₫
  • 4.9
  • 121 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người mập lùn nữ

Màu sắc sáng trông bạn sẽ đầy đặn hơn một chút đấy 

Gợi ý cách phối đồ cho người lùn 

Những cách phối đồ dưới đây bạn có thể ứng dụng cho nhiều trường hợp khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi, du lịch hay cả tham gia các sự kiện lớn nhỏ. Cùng tham khảo nhé!

Áo sơ mi phối chân váy tennis

Một outfit cực đơn giản và dễ dàng ứng dụng cho các nàng đây. Áo sơ mi cùng chân váy tennis phối thêm cùng với giày thể thao hoặc giày cao gót tùy theo dịp. Để tránh sự đơn điệu, các bạn hãy thử những màu áo sơ mi và chân váy khác nhau nhé. Màu trắng và đen đôi lúc nhìn hơi nghiêm túc nên cứ mạnh dạn đổi mới hình ảnh của mình. 

cách phối đồ cho người lùn

Đơn giản nhưng cực kỳ cuốn hút khi xuống phố 

Áo thun, chân váy chữ A và áo khoác ngoài

Áo thun mặc với chân váy chữ A là outfit hoàn hảo dành cho những cô nàng có dáng người thấp nhỏ. Vào mùa thu đông bạn có thể khéo léo phối thêm với những chiếc áo khoác nhẹ ở bên ngoài. Còn ngày nắng thì khoác với áo sơ mi, vừa che nắng vừa mang tính thời trang hơn. 

cách phối đồ cho người lùn chân to

cách phối đồ cho người lùn chân to

cách phối đồ cho người lùn chân to

Phong cách đang được các cô nàng yêu thích hiện nay 

Xem thêm: 1m45 mặc gì đẹp? Thời trang cho nấm lùn 1m45 siêu hack dáng

Áo thun bó cùng quần jogger 

Người lùn nhưng theo đuổi phong cách cá tính thì phải như thế nào? Hãy thử với chiếc áo ba lỗ, áo thun bó và phối với quần jogger nhé. Tưởng chừng đây là chiếc quần dìm dáng nhưng chỉ cần bạn phối với chiếc áo bó phía trên là đã khác ngay. Với thân hình nhỏ nhắn thì bạn đừng nên mặc áo phông rộng với chiếc quần này. 

cách phối đồ cho người mập lùn

Phong cách xuống phố năng động

Áo croptop phối quần suông cạp cao 

Làm sao để những người lùn trông thanh mảnh và cao hơn? Hãy thử với outfit áo croptop quần cạp cao nhé. Trông vừa cá tính, vừa có gu lại không ai để ý đến vóc dáng của bạn. Có thể chọn các kiểu áo dài tay, áo phông, áo sơ mi croptop mặc với quần jean suông, quần kaki, quần vải hay quần âu cạp cao. 

cách phối đồ cho người lùn mập

cách phối đồ cho người lùn mập

Cách để khiến đôi chân bạn trở nên thon dài 

Áo croptop phối chân váy 

Chân váy mặc với áo gì thì hợp với người lùn? Thử ngay với chiếc áo croptop nhé, vừa nữ tính vừa cá tính, hợp để đi chơi, đi du lịch, cafe, hẹn hò. Bạn có thể phối với những chiếc váy xòe ngắn, chân váy chữ A, đi cùng giày thể thao năng động hoặc cao gót nhẹ nhàng. 

lùn 1m50 cách phối đồ cho người lùn mập

lùn 1m50 cách phối đồ cho người lùn mập

Quan trọng vẫn là sự tự tin 

Áo phông phối với quần short 

Có hai cách mặc khá phổ biến và hợp với những bạn lùn đó là sơ vin kèm theo chiếc thắt lưng làm điểm nhấn. Hoặc mặc theo style giấu quần, còn không thì để áo suông tự nhiên nhưng kết hợp với kiểu quần lửng. Bạn cũng có thể cách điệu thêm với chiếc áo khoác bên ngoài khi đi ra ngoài nhìn cho thêm thời trang. 

199,000₫
  • 4.9
  • 210 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người lùn chân to

cách phối đồ cho người mập lùn nữ

cách phối đồ cho người mập lùn nữ

Có thể phối thêm chiếc áo khoác ngoài vào ngày se lạnh hay khi đi ra ngoài như thế này 

Xem thêm: Note ngay vài mẹo chọn quần culottes cho người thấp hack dáng cực đỉnh

Phối áo sơ mi và quần ống rộng 

Những cô nàng theo đuổi hình ảnh nàng thơ, trẻ trung và trong sáng thì đừng bỏ qua outfit này nhé. Hãy loại bỏ những chiếc áo sơ mi quá nghiêm túc thay vào đó là áo cách điệu nhẹ nhàng, nữ tính. Còn quần suông thì mặc những chất liệu mềm mại, có độ rũ nhẹ để trông tổng thể thật là thướt tha. Lúc này sẽ chẳng ai để ý đến chiều cao của bạn nữa đâu.

cách phối đồ cho người béo lùn

Phong cách xinh xinh đáng yêu cho các bạn nữ

Kết hợp áo khoác croptop và quần suông 

Người lùn nên mặc áo khoác gì? Đừng chọn những chiếc áo quá dài, quá rộng so với cơ thể của mình. Hãy ưu tiên những tiên các dáng áo ngắn, croptop và ôm người, kế hợp với quần hoặc váy cạp cao. Trên có thể mặc áo phông, áo hai dây, áo len...tùy thích. 

cách phối đồ cho người lùn chân to nữ

Ưu tiên những chiếc áo khoác dạng croptop

Các kiểu váy suông ngắn 

Những kiểu váy suông ngắn cũng là lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng lùn. Để không bị quá thô người bạn có thể chọn những chiếc váy có điểm nhấn ở eo một chút. Lùn nhưng dáng vẫn chuẩn thì đừng ngần ngại khoe những điểm đẹp nhất của mình nhé, ví dụ chiếc eo thon, váy trễ vai, váy hai dây, váy ôm body... 

350,000₫
  • 4.9
  • 249 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người béo lùn

Váy họa tiết sọc dọc cực hợp với nàng lùn

632,000₫ 790,000₫
  • 4.9
  • 100 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cách phối đồ cho người lùn chân to nữ

Váy hợp với các bạn nữ lùn mập chân to

cách phối đồ cho người béo lùn nữ học sinh

Mặc theo phong cách giấu quần rất hợp với các bạn nữ thấp người

Trên là những cách phối đồ cho người lùn mà bạn có thể tham khảo để khiến mình trở nên nổi bật và thật tự tin. Đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều cách phối đồ thú vị khác nhé!