Màu thiên thanh hay xanh thiên thanh chính là tone màu xanh da trời azure. Đây là một tone màu xanh nằm giữa màu xanh lơ và màu xanh lam. Vào những ngày trời xanh nắng đẹp, các bạn sẽ thấy tone màu này khắp bầu trời. Vậy phối đồ cùng màu xanh thiên thanh có khó không? Cùng Cardina xem ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Màu xanh thiên thanh là màu gì?

Màu xanh thiên thanh tiếng anh là màu azure. Màu thiên thanh mang vẻ tươi mát, nhẹ nhàng và cực thư thái. Đây cũng là tone màu được cả phái đẹp và phái mạnh yêu thích. Màu thiên thanh là gam màu xanh dương trong dải màu xanh lam, bước sóng của nó từ 450 đến 480 nm. 

Thông thường, các bạn sẽ bắt gặp màu thiên thanh trong những outfit mùa xuân hè, trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế nội thất... Cũng chính bởi khả năng giúp con người giảm căng thẳng, bớt stress, bình tĩnh hơn nên các set đồ mang tone màu này đang tạo nên cơn sốt trong làng thời trang.

Màu thiên thanh là màu gì

Bạn có biết màu thiên thanh là màu gì không?

Xem thêm: Màu xanh dương mặc với màu gì giúp bạn trở thành fashionista

Màu xanh thiên thanh phối với màu gì đẹp?

Phối màu xanh thiên thanh cùng màu trắng

Gợi ý đầu tiên của Cardina chính là mix màu thiên thanh cùng màu trắng. Nhẹ nhàng, tinh khôi, thích hợp với mọi tone da khác nhau. Tất nhiên cũng tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích của từng chị em mà mình có thể chọn thêm những phụ kiện khác như băng đô, khuyên tai hay thắt lưng....

Màu thiên thanh là màu gì

Kết hợp cùng quần short màu trắng kem

Màu xanh thiên thanh mix cùng màu vàng

Tươi tắn vô cùng khi nàng kết hợp màu thiên thanh cùng màu vàng. Cả hai gam màu này đều rất nổi, đảm bảo chị em diện lên sẽ cực nổi bật. Bạn cũng có thể dùng màu vàng trong những món phụ kiện có diện tích nhỏ trước khi mặc trang phục màu lớn. Như vậy sẽ dễ kiểm soát hơn.

Màu thiên thanh là màu gì

Mix cùng màu vàng cũng là cách phối đồ được yêu thích

Màu thiên thanh mặc cùng màu đen

Đơn giản nên cũng là outfit được nhiều chị em chọn lựa nhất cho mùa xuân hè sắp đến gần. Mix cùng màu đen không chỉ khiến cho vẻ ngoài của nàng thêm cá tính, trẻ trung mà còn cực thời trang, bắt mắt.

Tone màu đen cũng dễ dàng tìm kiếm trong nhiều trang phục. Chị em sẽ không cần tốn tiền để mua thêm đồ hay mix thêm phụ kiện lằng nhằng.

Màu thiên thanh là màu gì

Cuốn hút với áo hoodie màu đen

Phối màu thiên thanh cùng với màu hồng

Những cô nàng bánh bèo thì có thể mix màu thiên thanh cùng màu hồng. Đừng ngại màu hồng sẽ làm bạn đen da. Nếu sợ thì hãy chọn những  tone hồng vỏ đỗ hay màu hồng đậm một chút, tránh màu hồng sen hay hồng neon sẽ ổn thôi.

Màu thiên thanh là màu gì

Chân váy màu hồng cực điệu đà

Xem thêm: Màu hồng cam phối với màu gì đẹp, nịnh da và phong cách?

Phối màu thiên thanh cùng với màu tím

Bạn không biết màu thiên thanh mix cùng màu gì đẹp ư? Thế thì thử ngay gam màu tím này nhé. Tone tím khá nhạt, không phải tím đậm nên không bị già mà rất trẻ trung, đặc biệt hơn khi kết hợp cùng màu thiên thanh xanh nhạt thì càng ấn tượng, tinh tế hơn.

Màu thiên thanh là màu gì

Cực ấn tượng khi kết hợp màu thiên thanh cùng màu tím

Phối màu thiên thanh cùng với màu xám

Kết hợp màu xám cùng màu thiên thanh cũng là một trong những cách phối màu hay bạn nên thử. Outfit nhẹ nhàng nhưng vẫn rất thanh lịch và thời trang. Đặc biệt cả hai gam màu này đều không quá kén da nên cả những cô nàng da ngăm cũng đừng ngại thử sức nhé.

Màu thiên thanh là màu gì

Kết hợp cùng với màu xám cũng rất xinh

Phối màu thiên thanh cùng với màu xanh đậm

Nếu bạn vẫn chưa biết mặc gì đi biển thì gợi ý này sẽ rất thích hợp dành cho bạn đấy. Gam màu xanh dương với các tone đậm nhạt khác nhau chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Thêm các phụ kiện như túi xách, mũ lưỡi trai hay giày thể thao... càng cuốn hút và bắt mắt hơn.

Màu thiên thanh là màu gì

Outfit tone xanh rất thích hợp để mặc đi biển

270,000₫
  • 4.9
  • 367 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Một số outfit phối đồ cực xinh với trang phục màu xanh thiên thanh

Phối đồ với quần màu xanh thiên thanh

Quần màu xanh thiên thanh mix cùng áo khoác trắng

Một chiếc quần tập ôm sát màu thiên thanh kết hợp cùng áo khoác croptop màu trắng có phải là sở thích của nàng? Thiết kế áo dáng ngắn giúp nàng thoải mái và dễ vận động hơn khi tập. Outfit này cũng được không ít cô nàng chọn lựa để mặc đi chạy bộ, dạo phố cùng bạn bè.

Màu thiên thanh là màu gì

Set đồ tập dành cho cô nàng gymer

Mặc cùng quần jean năng động

Tất nhiên chị em cũng chẳng thể nào bỏ qua sự kết hợp của quần jean và áo thun babytee màu xanh thiên thanh. Dáng ôm ngắn giúp nàng khoe trọng dáng người thon thả, ngoài ra còn có khả năng cải thiện tỷ lệ chân và lưng...

Thêm một chiếc mũ lưỡi trai cùng màu và túi tote đeo chéo màu trắng càng trẻ trung, fashion hơn.

Màu thiên thanh là màu gì

Đơn giản là mix cùng quần jean cũng rất xinh rồi

Xem thêm: 15+ cách phối đồ nữ đi chơi mùa hè cực năng động và trẻ trung

Set áo viền bèo mix cùng quần ống loe xanh thiên thanh

Gợi ý tiếp theo của Cardina là outfit thiết kế bèo nhún cực điệu đà. Đây cũng là gợi ý rất tuyệt dành cho những cô nàng bánh bèo. Diện đi cafe, đi cháy phố cùng hội chị em thì còn gì bằng.

Màu thiên thanh là màu gì

Điểm nhấn nằm ở kẹp tóc cài hoa trên mái tóc cực điệu đà

Mix cùng quần ống rộng và áo phông họa tiết

Cá tính hơn, chị em nhà Cardina có thể chọn outfit quần ống rộng mix cùng áo thun họa tiết. Thiết kế dáng ống rộng thoải mái, cũng dễ mặc. Gợi ý này dành cho những cô nàng có thân hình chưa được cân đối như dáng quả lê hay có đùi to, hông thô...

Màu thiên thanh là màu gì

Thiết kế dáng quần ống rộng thoải mái

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với quần culottes ống rộng siêu xinh chuẩn stylist

Phối đồ với váy xanh thiên thanh

Chân váy chữ A mix cùng áo polo

Nếu để nàng chọn lựa set đồ đi biển đẹp và thời trang thì nàng có chọn set đồ này không? Xinh xắn như thế này thì đừng bỏ qua đấy nhé. Thiết kế của áo polo nữ có cổ năng động, phối cùng chân váy chữ A càng tôn dáng và trẻ trung hơn bao giờ hết.

Màu thiên thanh là màu gì

Sơ vin trẻ trung

Chân váy maxi thiên thanh phối cùng áo khoác mỏng

Một set đồ cùng được nhiều cô nàng chọn lựa cho mùa du lịch nữa mà Cardina muốn chia sẻ đến chị em chính là chân váy maxi nhún tầng dài thướt tha mix cùng áo khoác dệt kim mỏng dài tay dáng ngắn. Cả hai item này đều có thể linh hoạt mix cùng nhiều trang phục khác nhau, diện lên cực duyên dáng, dịu dàng.

Màu thiên thanh là màu gì

Thiết kế dáng maxi thướt tha, mặc đi biển thì xinh hết nấc

790,000₫
  • 4.9
  • 146 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Mặc chân váy xếp ly thiên thanh với áo blazer hồng

Nếu muốn outfit của mình nổi bật và gây ấn tượng hơn thì các cô nàng của Cardina có thể chọn ngay cách mix đồ cực chất dưới đây.

Màu thiên thanh là màu gì

Outfit thanh lịch và ấn tượng cho những cô nàng công sở

Mặc đầm suông và áo 2 dây

Thiết kế dáng suông thoải mái, thích hợp diện trong các kỳ nghỉ mát.... Gam màu xanh thiên thanh mát mẻ, kết hợp cùng băng đô, khuyên tai màu xanh càng ấn tượng hơn.

Màu thiên thanh là màu gì

Giày búp bê màu hồng

Chân váy caro xanh midi mix cùng áo kiểu màu vàng sát nách

Vô cùng đáng yêu, dễ thương khi nàng mix chân váy midi caro xanh cùng với áo kiểu màu vàng. Điểm nhấn ấn tượng không thể bỏ qua chính là chiếc khăn đội đầu và đôi khuyên tai tròn cực to màu xanh phối vàng.

Màu thiên thanh là màu gì

Họa tiết kẻ caro cực hack tuổi

Phối đồ với áo xanh thiên thanh

Áo sát nách thiên thanh mix cùng chân váy midi trắng

Một chiếc áo phông sát nách màu xanh thiên thanh ôm body chắc chắn sẽ giúp nàng có outfit đi dạo phố, dã ngoại cực xinh. Mix cùng chân váy hoặc quần trắng càng điệu đà, trẻ trung hơn.

Màu thiên thanh là màu gì

Kết hợp thêm giày thể thao càng năng động, phong cách hơn

Blokecore fashion: Phong cách thời trang thể thao không ngừng gây sốt

Phối ba lỗ xanh thiên thanh cùng quần jean trắng

Gợi ý tiếp theo chị em có thể cân nhắc những chiếc quần jean hoặc quần kaki trắng. Thiết kế dáng rộng sẽ dễ mặc và có thể kết hợp cùng nhiều trang phục hơn. Thêm với áo ba lỗ cũng đẹp mà mặc cùng áo phông, áo kiểu càng xinh.

Màu thiên thanh là màu gì

Thể thao và đầy cá tính

Mix sơ mi xanh cùng quần tây trắng

Các cô nàng công sở còn có thể mix chiếc quần tây ống rộng màu trắng cùng với áo sơ mi lụa mỏng màu thiên thanh. Đừng ngần ngại thử thêm một chiếc áo khoác blazer mỏng hoặc một chiếc áo vest để set đồ càng thanh lịch hơn nhé.

Màu thiên thanh là màu gì

Thêm áo blazer cũng xinh xắn lắm nè

Màu thiên thanh là màu gì

Dáng áo sơ mi mỏng và có độ rủ nhìn rất sang chảnh

Mặc áo len xanh thiên thanh với chân váy len trắng

Mùa thu đông hay những ngày đầu xuân se lạnh thì chị em nhà Cardina còn có thể kết hợp chiếc chân váy len trắng dáng dài cùng với áo len ngắn màu xanh thiên thanh. Cách kết hợp này không chỉ giúp nàng giữ ấm mà còn rất trẻ trung, hack dáng cực đỉnh.

Màu thiên thanh là màu gì

Tất nhiên không thể thiếu chiếc chân váy len dáng dài rồi

Mặc chân váy xếp ly hồng cùng áo sơ mi thiên thanh

Một chiếc áo sơ mi cổ đức basic màu thiên thanh kết hợp cùng áo ba lỗ trắng mỏng và chân váy tennis xếp ly cũng tuyệt không kém đâu nha. Nếu bạn là một cô nàng có dáng người mũm mĩm thì càng không nên bỏ qua cách phối hợp này. 

Thêm một chiếc túi xách màu trắng kem, giày tone trắng càng cuốn hút và thời trang hơn. Nàng cũng có thể chọn những chiếc chân váy màu tan hay màu taupe...

Màu thiên thanh là màu gì

Chân váy xếp ly màu hồng pastel ngọt ngào

345,000₫
  • 4.9
  • 301 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Mix áo 2 dây xanh thiên thanh cùng chân váy xòe trắng

Outfit cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay là áo 2 dấy sexy màu xanh thiên thanh cùng với chiếc chân váy xòe dáng dài màu trắng. Như đã nói bên trên, kết hợp xanh và trắng luôn đẹp, không hề kén phong cách, độ tuổi và hoàn cảnh. 

Sét đồ này có thể măc đi biển, đi du lịch hay chị em có thể mix&match theo gu thẩm mỹ của mình để mặc đến những nơi khác....

Màu thiên thanh là màu gì

Tất cả các phụ kiện đều được chọn tone màu tương tự nhau

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về màu thiên thanh cũng như các cách phối đồ cùng tone màu này. Nhẹ nhàng, tươi trẻ và có thể phối theo nhiều phong cách khác nhau. Hi vọng những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ đem đến cho bạn nhiều set đồ ấn tượng, đẹp mắt và cuốn hút.