Có phải bạn đang thắc mắc màu tan là gì không? Nghe rất lạ nhưng khi thật sự tìm hiểu bạn sẽ thấy "à thì ra" ngay thôi. Là một trong những gam màu trung tính, dễ mặc và dễ phối đồ, cùng Cardina xem ngay những cách kết hợp cực xinh cùng màu tan trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Màu tan là màu gì?

Màu tan tiếng anh là tan color, là gam màu kết hợp của màu vàng và màu nâu. Nó mang lại sự dịu dàng, nhẹ nhàng và ấm áp. Không quá sáng cũng không quá tối, màu tan thuộc gam màu trung tính, lạ mắt và cực sang trọng. Tất cả những gam màu có tỷ lệ pha trộn giữa nâu và vàng đều được gọi là màu tan.

Có rất nhiều bạn thấy màu tan giống với màu be, màu nâu hay màu camel. Thật sự đúng như vậy, màu tan nhìn rất giống với những tone màu này, chỉ khác về sắc thái, nó hơi ngả vàng, gần giống như màu da của người Á Đông, rám nắng. Màu tan thường được sử dụng để giúp trang phục có thêm điểm nhấn. Tuy nhiên khi làm màu chủ đạo thì màu tan cũng rất đẹp và cuốn hút, nhất là trong những bộ sưu tập mùa thu và mùa đông.

Màu tan là màu gì?

Màu tan là màu gì?

Xem thêm: Tìm hiểu về vải cát hàn: Đặc điểm, ứng dụng và cách sử dụng

Tất tần tật về màu tan

Ý nghĩa của màu tan

Màu tan mang đến sự ấm áp, khơi gợi cảm xúc của mọi người. Nó cũng mang ý nghĩa ổn định, tăng trưởng, đáng tin cậy. Ngoài ra dùng màu tan trong thiết kế nội thất thể hiện sự ấm cúng, tĩnh lặng, thư giãn và yên bình.

Nghĩ đến Tan thì bạn sẽ liên tưởng ngay đến bãi biển cát mịn, nhà cửa kiểu Tây (bọn Tây Nam chơi màu này siêu đỉnh), thảm da bò, với cả đồ da như ví với bốt nữa. Nhưng màu Tan còn được dùng để sơn tường, dệt may các thứ linh tinh khác.

Tuy nhiên nếu bạn dùng màu tan cho cả căn phòng hay cả set đồ thì dễ bị nhạt nhẽo. Hãy phối màu Tan với những tone màu nổi bật như vàng, xanh nước biển, xanh lá cây, từ đó có thể tạo điểm nhấn cho không gian, outfit của mình. 

Màu tan là màu gì?

Màu tan trong nội thất

Xem thêm: Học ngay 10+ cách thắt cà vạt nữ sành điệu, thời trang tôn mọi outfit

Màu tan hợp với màu da nào?

Thực chất màu tan khá tôn da và hợp với hầu hết các tone da hiện nay. Tuy nhiên để chọn được trang phục màu tan đẹp và hợp nhất với từng người, các bạn cũng cần chú ý đến sắc độ của màu da của mình.

Với những cô nàng có da ngăm đen hay da rám nắng thì nên chọn cho mình những set đồ màu tan đậm như nâu đất hay cam đất, từ đó giúp làn da thêm nổi bật, có sự tương phản.

Với những cô nàng có da trắng thì tất cả những gam màu tan đều hợp, bạn có thể chọn sắc thái màu tan như kem, hạt dẻ, nâu đất hay bất cứ tone màu nào.

Những sắc thái màu tan phổ biến trên thị trường

Tên tan này bắt nguồn từ chữ tannum, chỉ một thanh gỗ sồi dùng để thuộc da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sắc thái màu tan khác nhau (hơn 100 loại), tuy nhiên 4 cái tên được nhắc đến nhiều nhất gồm:

  • Sandy tan
  • Tan (Crayola)
  • Windsor tan
  • Tuscan tan

Gợi ý những tone màu hợp với màu tan

Có rất nhiều cách mix&match màu sắc khác nhau cùng tone màu này. Tuy nhiên, để diện thời trang, cá tính và có gu riêng thì chị em có thể tham khảo những gợi ý sau.

Mix màu tan cực hợp cho mùa thu:

Mùa thu thời tiết mát mẻ, những tone màu xanh, đỏ, hồng hay cam cũng được nhiều chị em chọn lựa để xuống phố. Kết hợp cùng màu tan cũng đem đến sự thoải mái, mới lạ.

Màu tan là màu gì?

Style ấm áp, cực Hàn Xẻng với những gam màu Cologne Earth Brown, socola hay màu cacao... cũng là cách mix màu rất tuyệt bạn nên thử.

Màu tan là màu gì?

Nếu bạn thích tone màu xanh biển thì cũng có thể phối cực chảnh với màu tan. Mặc đi du lịch, đi nghỉ mát thì chẳng còn gì tuyệt hơn.

Màu tan là màu gì?

Muốn những outfit sang trọng, nổi bật và đầy sức sống thì chị em có thể tham khảo những màu tím, kobi, màu vàng hay màu cam....

Màu tan là màu gì?

Phối màu tan đậm chất xuân cùng những tone màu pastel như đào, hồng, xanh alice hay màu Bumblebee... cũng cực tinh tế và mang hơi hướng mùa xuân.

Màu tan là màu gì?

Có thể kết hợp cùng rất nhiều tone màu khác nhau

Xem thêm: Màu kem mặc với màu gì đẹp? 10 outfits cực duyên dáng với màu kem

Phối đồ cùng màu tan như thế nào đẹp? Gợi ý mix&match cực sang, xinh

Màu tan mặc với màu trắng

Kết hợp chân váy xếp ly dáng dài màu tan cùng sơ mi trắng chính là lựa chọn tuyệt vời với những cô nàng có làn da rám nắng. Không chỉ mang đến sự tươi mới, tinh tế mà chúng còn có nét cổ điển và khá đơn giản để mix&match.

Màu tan là màu gì?

Màu tan là màu gì?

Kết hợp cùng áo sơ mi kẻ trắng thiết kế cá tính

290,000₫ 345,000₫
  • 4.9
  • 301 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Màu tan mặc với màu đỏ

Với những cô nàng yêu thích màu đỏ thì outfit này sẽ chẳng thể nào bỏ lỡ. Sự tương phản cao trong tổng thể set đồ cũng giúp thu hút thị giác của tất cả mọi người xung quanh. Thêm boot cổ cao và túi xách màu đen càng chảnh, sang hơn nhiều.

Màu tan là màu gì?

Gam màu yêu thích của nhiều cô nàng

Màu tan mặc với màu nâu đậm

Outfit rất hợp với những ngày thu đông khi kết hợp set chân váy xếp ly màu nâu đậm cùng áo khoác măng tô dáng dài màu tan. Buộc tóc đuôi ngựa cá tính, thêm một chiếc kính râm cùng túi xách cầm tay màu xanh dương để tạo điểm nhấn. Đôi giày da lộn màu xanh ngọc cũng là điểm nhấn cực ấn tượng của set đồ này. 

Màu tan là màu gì?

Màu tan là màu gì?

Cách kết hợp màu sắc cực chảnh

Màu tan mặc với màu đen

Không những đơn giản, dễ dàng lên đồ xuống phố mà chị em còn chẳng lo lỗi mốt hay mắc sai lầm với tone màu này. Bạn có thể chọn áo len cao cổ màu đen, khoác bên ngoài jacket cùng màu, thêm quần ống loe nhẹ màu tan và giày cao gót đen hài hòa với tổng thể.

Màu tan là màu gì?

Sự đơn giản cùng màu đen cũng là ý tưởng không tồi

Màu tan mặc với màu tím

Gam màu tím oải hương nữ tính cũng là sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn vẫn chưa biết mix màu tan cùng màu gì. Cả hai thuộc tone màu lạnh nên đem đến cho nàng vẻ ngoài sang trọng, tinh tế. Đừng quên mix thêm phụ kiện như túi xách, kính râm hay các món trang sức nàng nhé.

Màu tan là màu gì?

Set quần áo tím cực chảnh bên trong

Xem thêm: Mách nước 12+ cách phối đồ với màu tím siêu xinh

Màu tan mặc với màu xanh

Gam màu xanh lá có phải gam màu yêu thích của nàng không? Màu xanh lá mix cùng màu tan cũng cực ấn tượng, đem đến cho nàng set đồ thời trang, cá tính và cực trẻ trung.

Áo vest cách tân, blazer hay bất cứ item nào đều được. Hãy chọn trang phục hợp với dáng người và sở thích của mình nàng nhé.

Màu tan là màu gì?

Màu tan là màu gì?

Khoác blazer bên ngoài cùng một chiếc áo croptop trắng

Màu tan mặc với màu vàng

Một đôi boot mũi vuông đế cao màu nâu, match với áo khoác dáng dài da lộn màu nâu khi phối cùng áo len màu vàng cực nổi. Chiếc áo màu vàng giống như một chiếc đón bẩy, giúp tăng sự sang trọng, tươi tắn của nàng.

Màu tan là màu gì?

Phối cùng màu vàng cực nổi

Màu tan mặc với màu xám ghi

Năng động, cá tính cùng sự kết hợp của màu tan và màu ghi. Gam màu xám ghi thường được chọn để may các loại đồ thể thao bởi sự trẻ trung của nó. Khi kết hợp cùng áo khoác màu tan cũng đem lại sự mạnh mẽ, trung tính.

Màu tan là màu gì?

Chọn gam màu xám ghi cũng rất ấn tượng

Màu tan mặc với màu xanh dương và bạc hà

Phong cách phối đồ layering luôn có sức hút không nhỏ với các cô nàng cá tính. Áo thun trắng ôm sát, mix cùng sơ mi kẻ xanh dương và khoác bên ngoài cùng một chiếc áo măng tô màu nâu đậm. Bê dưới có thể mix cùng quần ống rộng màu xanh nhạt và giày thể thao.... Vậy là có ngay set đồ thời trang, phong cách rồi.

Màu tan là màu gì?

Phối layering cá tính

Xem thêm: Quần trắng phối với áo gì đẹp? Gợi ý 30+ cách phối đồ với quần trắng cực sang

Màu tan mặc với màu cam

Gợi ý cuối cùng của Cardina là mix cùng màu cam. Màu cam là một trong những gam màu nổi cực "chảnh". khi mix cùng màu tan cụ thể là áo và quần càng khiến cho tổng thể outfit có điểm nhấn hơn. Srt đồ của nàng không còn nhàm chán mà sẽ thu hút được ánh nhìn từ tất cả mọi người.

Màu tan là màu gì?

Boot trắng mũi nhọn sang chảnh

Một số câu hỏi thường gặp về màu tan

Màu tan thường hợp với màu gì?

Bạn nên mix màu tan cùng những gam màu có độ tương phản cao như navy, xanh biển, xanh olive, cam hay màu hồng dusty...

Màu tan có phải là màu nâu hoặc màu be không?

Màu tan là sắc thái của cả hai màu này.

Có phải màu tan và màu be là cùng một màu?

Không phải. Màu be và màu tan là hai gam màu khác nhau. 

Màu tan có phải là một trong những sắc thái của màu nâu?

Đúng vậy. màu tan là một trong rất nhiều sắc thái của màu nâu, nó được mix từ những tone màu vàng, trắng để khiến màu nâu vàng sáng đến trung bình.

Màu tan là màu gì?

Mang đến sự ấm áp, nhẹ nhàng

Xem thêm: Taupe là màu gì? Gợi ý 10 cách phối đồ cực sang với gam màu taupe cho nàng

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về màu tan cũng như một số outfit kết hợp tone màu này cho chị em. Không chỉ dễ mix đồ, hợp với nhiều phong cách và độ tuổi khác nhau, đây còn là gam màu thời trang, không bị lỗi mốt. Chần chờ gì nữa mà không thử ngay nàng nhỉ.

Cần tư vấn thêm các cách phối đồ khác, đừng quên theo dõi blog của Cardina hoặc để lại bình luận bên dưới để được chúng tôi giải đáp nhanh nhất nhé.