Với thành phần lên đến 90% là sợi polyester cùng 10% sợi spandex, vải mango có sự mềm mại cũng như khả năng co giãn khá ổn. Vải nhẹ, mát, mặc lên thoải mái. Vậy vải mango là gì? Quá trình sản xuất chất vải mango như thế nào? Giá vải mango có đắt không? Trang phục làm từ vải mango mặc mát không? Tất cả những điều này sẽ được Cardina chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay.

Vải mango là gì

Vải mango là vải gì? Mặc vải mango có mát không?

Xem thêm: Thổ cẩm là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng của vải thổ cẩm

Vải mango là vải gì?

Chất vải Mango có khả năng co giãn nhẹ nhàng, phù hợp để diện trong những ngày thời tiết hơi oi nóng như mùa hè. Hơn thế, vải Mango với thành phần Poly và Spandex giúp cho bề mặt của vải mịn, có khả năng thấm mồ hôi rất nhanh và tốt. Không để lại những mùi hôi khó chịu.

Với đặc điểm dày dặn này, chất liệu Mango cũng được yêu thích bởi khả năng đứng form dáng. Mặc lên nhìn gọn gàng, không bị nhũn hay bị nhàu. Từng đường nét trên cơ thể của bạn đều được tôn lên nhưng không hề quá bó sát.

Vải mango là gì

Vải mango là vải gì?

Xem thêm: Da lộn là gì? Khái niệm, phân loại và cách bảo quản vải da lộn

Đặc điểm của vải mango

Được biết đến là chất liệu không thể thiếu cho mùa hè, vải Mango hay lụa Mango có những đặc điểm rất tuyệt mà những loại vải khác không có. Độ dày mỏng vừa phải, không quá mỏng khiến cho bạn bị "lộ hàng" khi diện váy vóc. Nhưng cũng không quá dày hay bí bức trong mùa hè. Độ dày của vải vừa phải kết hợp cùng khả năng co giãn nhẹ đảm bảo mọi hoạt động của bạn luôn dễ chịu nhất.

Vải mango là gì

Đặc điểm của vải mango

Với đặc điểm này, những nhà sản xuất cũng rất thích sử dụng vải Mango cho trang phục của mình vì sẽ không phải thêm bất cứ lớp lót nào. Vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: Vải umi là gì? Sử dụng và bảo quản vải umi như thế nào bền nhất?

Ưu nhược điểm của vải mango

Ưu điểm

  • Vải Mango ít bị nhăn, đứng form

Ưu điểm đầu tiên của chất liệu này là khả năng đứng form của nó. Đặc điểm bên ngoài có đôi chút giống với vải Kate. Vải không bị nhăn, bạn có thể thoải mái gấp hay cuộn, vắt trong máy giặt cũng không lo bộ đồ của bạn bị mất dáng. Tính thẩm mỹ cũng vì thế mà được đảm bảo.Với ưu điểm này, các bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc là đồ. Khi vải ít tiếp xúc và chịu nhiệt cũng vì thế mà bền hơn.

Vải mango là gì

Vải Mango ít bị nhăn, đứng form

Xem thêm: Vải Kate là vải gì?? Ưu nhược điểm của vải Kate

  • Vải nhẹ, mặc thoải mái

Chất liệu Mango được đánh giá cao vì vải nhẹ, mặc có cảm giác thoải mái, không bị dính sát vào da khó chịu.

  • Rất bền

Với thành phần polyester bên trong giúp cho chất liệu Mango có tuổi thọ và độ bền cực cao. Bạn sẽ chẳng lo bộ đồ của mình bị tướp vải hay bị xù lông.

  • Đa dạng màu sắc

Để nói về màu sắc thì đặc biệt phải dành lời khen ngợi đến chất liệu này. Đa dạng màu sắc, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn cho mình.

  • Vải Mango nhanh khô

Cũng do thành phần của mình mà vải Mango có thêm ưu điểm nhanh khô. Bạn chỉ cần phơi đồ Mango ở nơi thoáng gió, có nắng nhẹ cũng hoàn toàn có thể khô rất nhanh.

Vải mango là gì

Đa dạng màu sắc

Xem thêm: Vải sợi pha là vải gì? Những đặc điểm và ứng dụng có thể bạn chưa biết

Nhược điểm

  • Vải Mango co giãn kém hơn các loại vải khác

Nếu để nói về khả năng co giãn thì vải Mango không thể so với cotton hay vải thun. Khả năng co giãn của Mango chỉ ở mức nhẹ nhàng. Chính vì thế mà khi chọn đồ các bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng kích thước. Tránh mua đồ chật về mặc không được.

  • Vải không chịu nổi nhiệt đồ ở mức quá cao

Nhược điểm thứ hai của chất liệu này là khả năng chịu nhiệt kém. Vì thế khi giặt giũ hay khi là ủi quần áo, các bạn nên thận trọng. Tránh làm hỏng hay làm cháy đồ.

Vải mango là gì

Vải không chịu nổi nhiệt đồ ở mức quá cao

Xem thêm: Vải lụa satin là gì? Những mẫu đồ bộ vải lụa satin cực đẹp tại Cardina

  • Vải mango giữ nhiệt kém

Với đặc điểm mỏng, nhẹ và thoáng khí, vải mango không phù hợp để mặc trong mùa đông. Loại vải này phù hợp nhất khi may vào mùa hè hay mặc trong mùa thu. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn nhất.

Vải mango có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại vải Mango khác nhau. Một số loại phổ biến nhất như:

  • Vải Mango Hàn Quốc: Đây là loại vải mango có số lượng sử dụng nhiều nhất. Với ưu điểm nhẹ, vải mềm mát, cùng với khả năng giữ form. Khi may đồ bằng vải Mango Hàn, bạn sẽ nhận được những trang phục với khả năng tôn dáng nhất.
  • Vải Mango Nhật: Với độ sử dụng rộng rãi không kém mango Hàn Quốc, những trang phục làm từ vải Mango Nhật đem đến sự mịn mượt cho người dùng. Chúng khá giống với vải nhung, cùng với đó là khả năng thấm mồ hôi cực tốt. Khi mặc rất dễ chịu, cảm thấy được sự thoáng mát.

Vải mango là gì

Vải Mango Nhật

  • Vải lụa Mango trơn: Vải rất mềm, có độ rủ và độ bóng nhẹ. Khi mặc thoải mái hơn hẳn những chất liệu khác. Đặc biệt hơn, vải Mango lụa còn không bị xù lông. Không nhăn, bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy thoải mái mà không lo sợ ảnh hưởng đến chất lượng của trang phục.
  • Vải Mango cát: Cuối cùng, vải Mango cát là loại vải mà Cardina muốn chia sẻ đến các bạn trong bài viết này. Chất liệu này vừa có vẻ ngoài bóng bẩy như mango lụa, vừa có khả năng thấm mồ hôi tốt của vải Mango Nhật. Độ bền của chất liệu này cũng rất tốt, khả năng giữ form dáng cũng không thể chê.

Vải mango là gì

Vải Mango cát

Xem thêm: Vải chiffon là gì? Ưu và nhược điểm của vải chiffon (vải voan)

Ứng dụng của vải mango

Trong ngành thời trang

Vải mango may gì đẹp? Có thể chia sẻ với các bạn rằng vải Mango được ứng dụng rất nhiều trong ngành thời trang. Đương nhiên rồi! Nhưng lĩnh vực lớn nhất chắc chắn là thời trang công sở. 

Những chiếc áo sơ mi, váy suông, đầm công sở thanh lịch hay những chiếc quần âu Mango. Với giá thành phải chăng cùng nhiều ưu điểm tuyệt vời, các chị em văn phòng cực thích diện những trang phục này đi làm.

Vải mango là gì

Váy lụa Mango công sở

Vải mango là gì

Không nhăn, mặc đứng dáng, thanh lịch

Ngoài đồ để mặc đi làm thì chất liệu Mango cũng được dùng để may đồ bộ mặc nhà hay đồ ngủ rất nhiều. Đặc biệt là những bộ lụa Mango Pijama, đồ bộ Mango,... Chất liệu mềm mát, không bị bó sát, thấm mồ hôi tốt. Điều này giúp cho nó được lòng các chị em.

Xem Thêm: Polyamide là gì? Có nên sử dụng quần áo từ Polyamide hay không?

Vải mango là gì

Đồ bộ mặc nhà vải Mango Cardina

Vải mango là gì

Mặc nhà vẫn thoải mái

Xem thêm: 1000+ Mẫu đồ bộ mặc nhà cao cấp - Đồ bộ nữ mặc nhà Nhật bản

Ứng dụng trong trang trí nội thất

Trong lĩnh vực trang trí nội thất, vải Mango cũng chiếm thị phần không nhỏ. Từ rèm cửa, khăn trải bàn,.... Từ hoạ tiết tinh tế, sang trọng cho đến những sản phẩm trơn màu basic, thanh lịch... Chúng giúp cho căn nhà của bạn nhìn rộng rãi, thoải mái và dễ chịu hơn.Hướng dẫn giặt và bảo quản trang phục vải mango

  • Không giặt đồ vải Mango với nước quá 30 độ C

Đối với mỗi loại chất liệu sẽ có cách bảo quản khác nhau. Với vải mango, các bạn không nên ngâm hay giặt nó với nước nóng quá 30 độ C. Điều này cũng là lưu ý quan trọng giúp trang phục vải Mango của bạn luôn giữ được độ bền cũng như không bị co rút sợi vải hay bị dãn.

Tốt nhất bạn nên giặt vải Mango bằng nước lạnh hoặc nhiệt độ vừa phải. Không ngâm đồ quá lâu, nên giặt luôn để đồ giữ được chất lượng ổn định.

  • Không xoắn hay vắt vải Mango quá mạnh

Thứ hai, khi giặt vải Mango các bạn không nên vắt hay vặn xoắn vải quá mạnh. Điều này sẽ làm cho vải bị nhăn. Tuy vải Mango thì không bị nhăn quá nhiều nhưng để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo độ bền thì hơn hết bạn vẫn nên lưu ý điều này.

Vải mango là gì

Không xoắn hay vắt vải Mango quá mạnh

  • Không giặt chung với quần áo màu

Lưu ý thứ ba khi giặt quần áo vải Mango là không giặt chung với quần áo màu. Nhất là vải trắng thì càng không nên. Nếu như bạn không muốn bộ đồ của mình chỉ mặc được có duy nhất một lần đã phải "say bye". Các bạn nên học cách phân loại quần áo trước khi giặt với bất cứ loại vải nào để trang phục của mình được đẹp nhất.

  • Phơi ở nơi thoáng mát, nắng nhẹ

Cuối cùng, chị em khi phơi đồ cũng không nên phơi ở những nơi nắng quá gắt hay những nơi quá âm u. Tốt nhất là phơi ở những nơi có nắng nhẹ, có gió thoáng. Phơi dưới trời quá nắng cũng có thể khiến cho áo của bạn bị hỏng cấu trúc đàn hồi. Từ đó làm cho bộ đồ của bạn được "xếp xó" trong tủ.

Vải mango là gì

Lưu ý khi bảo quản để đồ luôn bền đẹp

Một số thắc mắc về chất vải mango

Giá vải mango đắt không?

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, đang là xu hướng của thị trường may mặc nhưng giá thành của vải Mango lại rất phải chăng. Các bạn có thể mua được chất liệu này ở nhiều chợ vải hay những cửa hàng bán đồ may mặc khác nhau. Với mức giá dao động từ 45.000 đồng cho đến 90.000 đồng.

Vải mango là gì

Vải Mango có giá rất phải chăng

Vải mango có mát không?

Không hề có cảm giác bí bức khi mặc, vải Mango đem đến cho bạn sự thoải mái và mát mẻ. Mặc trong mùa hè là rất hợp.

Vải mango có tốt không?

Có thể trả lời ngay câu hỏi này, tuỳ theo cách sử dụng mà sẽ cảm nhận được vải Mango có tốt không. Trước hết để biết một loại vải có tốt không thì các bạn phải xác định ứng dụng chính xác của loại vải này. Ví dụ như hoàn cảnh, thời gian sử dụng.Với vải Mango, nếu bạn dùng để mặc trong mùa hè hay mùa thu như váy, áo sơ mi thì rất tốt. Tuy nhiên cũng loại vải này mà dùng trong mùa đông thì lại không có khả năng giữ nhiệt. Tương tự như vải dạ hay vải nỉ. Mặc mùa đông rất ấm áp nhưng chẳng có ai dùng để mặc trong mùa hè cả.

Vải mango là gì

Mặc mát mẻ

Vải mango có co giãn không?

Với 10% spandex, giúp cho vải Mango có khả năng co giãn nhẹ nhàng. Khi mặc rất thoải mái.

Vải mango có nhăn không?

Khả năng giữ dáng và lên form của vải Mango rất tốt, cùng với đó là vải không hay bị nhăn. Những cô nàng công sở đang tìm kiếm chất liệu cho áo sơ mi hay chiếc váy của mình thì có thể chọn loại vải này nhé.

Xem thêmCách giặt quần jean không phai màu

Vải mango dày hay mỏng?

So với các loại vải khác thì vải Mango có bề mặt khá dày. Tuy nhiên vải có khả năng thấm mồ hôi tốt cùng với đó là sự thoáng mát. Đảm bảo nàng diện đồ làm từ Mango luôn thấy dễ chịu.

Vải mango là gì

Vải mango dày hay mỏng?

Xem thêm: Vải cashmere là gì? Cùng tìm hiểu về Cashmere - chất liệu của giới thượng lưu

Vải mango là một trong những chất liệu được dùng phổ biến trên thị trường thời trang hiện nay. Với độ bóng của lụa cùng mức giá thành phải chăng. Mặc mềm mát, thoải mái,... Ngày càng nhiều chị em yêu thích sử dụng chất vải này. Nhiều nhất phải kể đến có lẽ là may đồ bộ mặc nhà, đồ ngủ,...

Trên đây là những kiến thức về chất vải mango mà Cardina tổng hợp và chia sẻ đến các chị em. Không quá nhiều nhưng cũng đủ để giúp nàng hiểu rõ hơn về chất liệu vải này. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn đa chiều về vải Mango. Từ đó an tâm hơn khi chọn lựa loại vải này cho tủ đồ của mình.