Vải satin là vải gì? Vải satin lụa là vải gì? vải lụa satin có nóng không? Vải lụa satin giá bao nhiêu?... Là những thắc mắc thường thấy nhất khi nhắc đến chất liệu lụa satin. Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ cùng các bạn đi làm rõ về chất liệu này. Từ khái niệm, phân loại, ứng dụng cho đến giá thành... Đảm bảo đọc xong nàng sẽ hiểu rõ nhất về loại vải độc đáo này.

Lụa satin

Tất tần tật về lụa satin

Xem thêm: Vải gấm là gì? Các kiểu đầm vải gấm sang trọng cho quý cô 2024

Vải satin là vải gì?

Khái niệm của vải satin không hề xa lạ. Vải lụa satin có nguồn gốc rất lâu đời, trước tiên là những thớ vải lụa được dệt thủ công từ tơ tằm. Sau đó chúng được dệt thêm các loại sợi tổng hợp để giúp hạ giá thành cũng như khắc phục một số nhược điểm của lụa như viscose hay polyester....

Lụa satin

Vải satin là gì?

Phân loại vải lụa satin thường thấy nhất trên thị trường

Satin cũng có rất nhiều loại khác nhau. Phổ biến nhất gồm:

  • Lụa satin: Là loại vải cao cấp, có độ óng tự nhiên và cực thu hút ánh nhìn. Vải thoáng mát, cực nhẹ, không bị tĩnh điện dính vào người trong mùa đông như các loại vải thường khác.
  • Cotton satin: Có thêm thành phần cotton nên giúp cho vải cứng và bền hơn. Khả năng thấm mồ hôi cũng tốt hơn nhiều so với loại vải lụa nhân tạo khác.

Lụa satin

Phân loại vải lụa satin thường thấy nhất trên thị trường

  • Chiffon satin: vải mỏng, nhẹ và không co giãn. Thường được dùng để may váy đầm, những đồ nội y...
  • Satin antique: Thường được dùng nhất để may các đồ nội thất như rèm cửa, bọc ghế...
  • Satin baronet: Đa dạng màu sắc, thường được dùng để may chăn ga gối...
  • Satin duchess: Nặng tay, khả năng giữ form tốt nên dùng để may váy cưới rất nhiều
  • Satin messaline: Bề mặt vải óng ả, có độ sáng cao cấp, giá thành cao nên được dùng để may những trang phục sang chảnh
  • Satin polyester: Độ bền cao, không bị nhăn như những loại vải thông thường. Được may chủ yếu cho áo khoác, áo blazer hay những chiếc áo choàng,...

Lụa satin

Vải satin rất được ưa chuộng

Xem thêm: Vải chiffon là gì? Ưu và nhược điểm của vải chiffon (vải voan)

Vải satin và latin loại nào tốt hơn?

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng vải satin và latin loại nào tốt hơn? Cả hai loại vải này đều có những ưu điểm và nhược điểm tương tự nhau. Với chất liệu vải lụa satin, chúng có ưu điểm là bề mặt bóng, vải nhẹ, mặc lên mát mẻ, thoải mái và thấm mồ hôi. Vải latin còn có ưu điểm là dễ nhuộm. Tuy nhiên cả hai loại vải này đều có chung nhược điểm là khó giữ nếp cũng như khó may.

Lụa satin

Vải satin và latin loại nào tốt hơn?

Chất vải satin có nóng không? 

Là câu hỏi của nhiều cô nàng, vải satin có mát không hay vải satin có nóng không cũng không có để xác định. Với bề mặt mềm mại, cùng khả năng thấm mồ hôi nhanh. Chất liệu satin khi mặc rất mát và thoải mái. Chị em có thể tin dùng những sản phẩm làm từ chất liệu này.

Lụa satin

Chất vải satin có nóng không?

Xem thêm: Vải sợi dứa là gì? Ưu nhược điểm, ứng dụng của vải sợi dứa trong ngành thời trang

Giá vải lụa satin bao nhiêu?

Cửa hàng nào bán vải lụa satin? Chọn mua satin ở đâu chất lượng mà giá tốt nhất? Giá vải lụa satin đắt không? Điều này còn tuỳ thuộc vào nhiều đến nguồn gốc của cuộn vải, giá nhập, thanh phần hay phân loại của vải.

Thông thường, vải lụa satin sẽ có mức giá bán trung bình trong khoảng 130k đến gần 500k cho 1m2. Sự chênh lệch này nằm ở phân loại của vải lụa satin.

Nếu là vải lụa satin làm từ tơ tằm thì sẽ được bán với giá thành rất cao, từ 350k đến 500k 1m2. Với cotton satin sẽ được bán khoảng từ 130k - 150k. Còn vải chiffon satin thì rẻ hơn, khoảng 120-130k 1m2.

Lụa satin

Giá vải lụa satin bao nhiêu?

Xem thêm: Vải cashmere là gì? Cùng tìm hiểu về Cashmere - chất liệu của giới thượng lưu

Ứng dụng của vải satin

Vải satin lụa được ứng dụng trong nhiều ngàng nghề và nhiều sản phẩm khác nhau. Chủ yếu được biết đến với những bộ trang phục như váy đầm hay đồ bộ mặc nhà. Ngoài ra, vải lụa satin họa tiết còn được ứng dụng trong một số ngành khác. Cụ thể gồm:

Ứng dụng trong thời trang

Đầm vải lụa satin, đồ ngủ vải satin là một trong những trang phục được thấy nhiều nhất trong ứng dụng của chất vải này. Với sự mướt mềm của bề mặt, khi dùng làm đồ ngủ sẽ giúp bạn có những giấc ngủ tuyệt vời nhất.

Lụa satin

Đầm ngủ vải satin, Những kiểu đồ bộ dễ thương

Vải satin lụa may áo dài cũng là một ứng dụng của satin trong ngành thời trang. Vải áo dài lụa satin giúp cho tà áo dài của bạn có nếp, nhìn thướt tha và uyển chuyển hơn theo mỗi bước đi. Chất liệu này dùng để may áo dài cũng giúp cho vẻ ngoài của nó "thăng hạng" không ngừng.

Đồ ngủ hay vải lụa satin may pyjama cũng rất được hoan nghênh. Mặc bộ pijama lụa đi ngủ cũng đẹp, mặc ở nhà bình thường nội trợ cũng xinh xắn và lịch sự.

Lụa satin

Bộ pijama lụa Cardina

Xem thêm: Vải Jersey là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Jersey có thể bạn chưa biết

Ngoài những bộ đồ ngủ hay áo dài, satin còn dùng trong một số phụ kiện của chị em như dây buộc tóc vải satin, băng đô, khăn choàng, thậm chí là cà vạt, khăn tay của cánh mày râu.

Tất nhiên, satin còn được ứng dụng để may các trang phục lịch sự để đi làm hay đi dự tiệc, đi chơi như đầm vải satin hay áo sơ mi vải satin. Đa dạng cả về thiết kế lẫn màu sắc, hoạ tiết,... những mẫu váy đầm lụa satin xinh xắn luôn được chào đón nhiệt tình trong mỗi bộ sưu tập của các nhà tạo mốt.

Lụa satin

Set váy lụa satin hoạ tiết Cardina

Xem thêm: Tơ visco là gì? Tất tần tật về chất liệu vải viscose

Ứng dụng để may áo cưới

Váy cưới vải satin cũng là một ứng dụng rất phổ biến. Loại vải satin may váy cưới thường là chiffon satin hoặc những loại vải lụa satin có độ dày cũng như khả năng bồng bềnh và đứng dáng. Những mẫu váy cưới làm từ satin cũng có mức giá không hề rẻ. Chị em có thể tham khảo một số mẫu váy sau:

Lụa satin

Ứng dụng để may áo cưới

Ứng dụng trong sản xuất chăn ga

Lụa satin có bề mặt cực mềm mại và mát nên dùng chăn ga gối đệm vải satin chính là lựa chọn của nhiều gia đình. Ngày xưa, chỉ những quý tộc hay quan chức, vua chúa mới được dùng chăn gối làm từ lụa tơ tằm,... Ngày nay, khi kỹ thuật dệt thông minh hơn, giá thành của những mẫu chăn ga này không còn quá đắt đỏ mà vẫn giữ được sự thoải mái khi dùng. Chính vì thế mà vải satin may drap cũng được hoan nghênh rất lớn.

Lụa satin

Ứng dụng trong sản xuất chăn ga

Ứng dụng trong trang trí nội thất

Rèm cửa, khăn trải bàn hay những chiếc vỏ gối, bọc sofa.... cũng được ứng dụng nhiều chất liệu satin. Chúng đem đến cho không gian căn nhà sự sang trọng, cuốn hút và độc đáo.

Lụa satin

Ứng dụng trong trang trí nội thất

Xem thêm: Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Bảo quản chất liệu vải satin như thế nào?

  • Để giữ được màu cho trang phục vải satin lâu và bền, trước khi giặt các bạn nên ngâm chúng vào nước muối lạnh trong khoảng 1-2 tiếng.
  • Tốt nhất, các bạn nên giặt quần áo vải lụa satin bằng tay. Nếu chúng khác màu thì nên tránh những loại chất tẩy mạnh. Nếu ngại thì bạn phải dùng túi giặt để tránh bị móc hay bị rách khi giặt chung với những món đồ khác.
  • Không phơi ở nơi quá nắng, tránh tiếp xúc cùng ánh nắng trực tiếp chị em nhé.
  • Khi là ủi sản phẩm cũng cần chú ý đến nhiệt độ. Chất liệu này nếu bạn là nhiệt độ quá cao sẽ bị cháy sun hoặc bị biến dáng đó.

Lụa satin

Bảo quản chất liệu vải satin như thế nào?

Xem thêm: Vải Kate là vải gì?? Ưu nhược điểm của vải Kate

Mẫu đồ bộ mặc nhà vải lụa satin Cardina 2024

Bạn đang tìm kiếm đồ bộ mặc nhà cho mùa hè này? Chọn chất liệu nào mặc thoải mái nhất? Không gì khác ngoài lụa satin. Giá thành phải chăng, chất lượng đảm bảo, được nhiều khách hàng tin dùng, yêu thích. Nàng hãy xem ngay những mẫu đồ bộ mặc nhà làm từ vải lụa satin đang bán chạy của Cardina nhé.

Bộ mặc nhà vải lụa satin hoa

Mẫu đồ bộ mặc nhà vải lụa satin đầu tiên Cardina đem đến cho các bạn là một trong những mẫu đồ bộ best seller nhà Cardina. Với chất liệu chọn lọc, khả năng thấm mồ hôi cực tốt, giúp bạn có những thời gian thoải mái nhất khi mặc trên mình sản phẩm này. 

Lụa satin

Bộ mặc nhà vải lụa satin hoa

Bộ mặc nhà vải satin cotton

Thiết kế thời trang, thanh lịch, gam màu tôn da,.. Chị em hoàn toàn có thể dùng bộ lụa này mặc đi chơi hay mặc đi dạo phố. Những chuyến du lịch sắp đến, bạn cũng hoàn toàn có thể chọn em nó cho chuyến đi của mình.

Lụa satin

Bộ mặc nhà vải satin cotton

Đồ bộ pijama mặc nhà vải satin hoa

Hoạ tiết in hoa nữ tính cùng gam màu xanh navy trẻ trung, nịnh da vô cùng. Quần đùi với túi rộng, thiết kế cạp chun vừa vặn với mọi dáng người. Chị em yên tâm chọn mua nhé.

Lụa satin

Đồ bộ pijama mặc nhà vải satin hoa

Xem thêm: BST Đồ bộ lửng nữ lụa Satin Cardina

Đồ bộ vải satin dáng lửng 

Thiết kế dáng lửng cũng là điểm cộng của item này. Gam màu cam nổi bật, phối cùng hoạ tiết hoa trà ngọt ngào, nữ tính. Chị em đừng bỏ qua bộ mặc nhà này nhé.

Lụa satin

Đồ bộ vải satin dáng lửng

Bộ pijama dài vải satin dày

Một bộ pijama dáng dài thanh lịch sẽ là gợi ý không tồi cho nàng để mặc ở nhà trong những ngày gia đình có việc. Gam màu xanh tây nhẹ nhàng, không quá chói nhưng vẫn cuốn hút. Đảm bảo diện lên là xinh hết nấc.

Lụa satin

Bộ pijama dài vải satin dày

Bộ ngủ chất vải satin và lụa

Bộ đồ ngủ pijima Cardina với chất liệu satin cao cấp, độ bóng óng ả tự nhiên, màu sắc tinh tế, hoạ tiết trẻ trung. Chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Lụa satin

Bộ ngủ chất vải satin và lụa

Bộ mặc nhà Cardina vải satin 

Hoạ tiết bóng của mã 1Pi24 có phải là mẫu mà bạn đang tìm kiếm? Cổ áo bẻ phối màu thời trang, chất liệu satin mềm mại, mặc lên nhẹ, thoải mái và thư thái.

Lụa satin

Bộ mặc nhà Cardina vải satin quần đùi

Đồ bộ mặc nhà chất vải satin đen

Quyến rũ, thời trang, mặc đi ngủ còn thoải mái và đem đến cho nàng những giấc ngủ an yên. Gam màu đen lại có nét huyền bí càng "tuyệt" hơn nữa.

Lụa satin

Đồ bộ mặc nhà chất vải satin đen

Xem thêm: Váy Đầm Ngủ Nữ Cao Cấp - Thiết Kế Tinh Tế - Mẫu Mới 2024

Bộ pijama vải satin hoạ tiết

Bên cạnh những mẫu váy ngủ lụa thì các bạn cũng có thể chọn cho mình một bộ pijama để mặc. Đây cũng là mẫu đồ ngủ bán cực chạy tại Cardina.

Lụa satin

Bộ pijama vải satin hoạ tiết

Bộ vải lụa satin họa tiết hình

Hoặc các bạn cũng có thể chọn mẫu đồ bộ mặc nhà vải lụa satin cổ V nhà Cardina. Mã 2SF17 với gam màu nâu nhẹ nhàng, hoạ tiết hình trẻ trung cùng phối màu cổ áo và tay áo càng giúp cho bạn thêm xinh xắn.

Lụa satin

Bộ vải lụa satin họa tiết hình

Bộ mặc nhà in vải lụa satin hoạ tiết 

Cuối cùng là một bộ pijama cổ bẻ gam màu vàng trẻ trung. Hoạ tiết chữ đen độc đáo, giúp nàng thu hút mọi ánh nhìn. Quần đùi mát mẻ, mặc đi ngủ hay mặc ở nhà đều đẹp xinh vô cùng.

Lụa satin

Bộ mặc nhà in vải lụa satin hoạ tiết chữ

Xem thêm: BST Váy Đầm Nữ Thời Trang Cardina

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về chất liệu satin hay lụa Satin. Mềm mại, thoải mái, mặc lên thư thái và xinh xắn. Chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình vài bộ mặc nhà làm từ lụa Satin phải không nào? Nếu còn thắc mắc, đừng ngại để lại bình luận để Cardina tư vấn cho nàng nhanh nhất nhé.