Mùa hè nóng bức luôn khiến chúng ta có cảm giác khó chịu dù là trong nhà hay ngoài trời. Vậy nên chúng ta hãy ưu tiên những loại vải thoáng nhẹ, có khả năng thấm hút mồ hôi và đặc biệt là không gây mùi cho cơ thể. Trong bài viết dưới đây Cardina sẽ giúp bạn biết mùa hè nên mặc vải gì là tốt nhất. 

Mùa hè nên mặc vải gì cho mát? 

Vào mùa hè, bạn hãy ưu tiên những chất liệu được làm từ thiên nhiên để mang lại cảm giác thoải mái cho da vừa giúp bảo vệ da cũng như góp phần vào bảo vệ môi trường. 

Vải cotton 

Vải cotton là một loại sợi tổng hợp được dệt từ những sợi bông tự nhiên với các đặc điểm nổi bật như: thoáng mát, mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, lưu thông không khí và làm mát cơ thể. Nó cũng mang đến sự thoải mái khi mặc lên người, an toàn và không hề gây kích ứng cho da. Nhờ vào độ bền cao mà vải cotton được sử dụng rất phổ biến, làm thời trang thường ngày, thiết kế ra nhiều kiểu trang phục với nhiều phong cách khác nhau. Sử dụng lâu bạn cũng không lo vấn đề phai màu hay bị bai nhão, mất form. 

390,000₫
  • 4.9
  • 154 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mùa hè mặc gì

Đồ bộ cotton thoáng mát cho nàng cả ngày thoải mái 

Vải Linen 

Một loại vải được dệt từ sợi lanh, cũng là nguồn gốc từ thiên nhiên, có cấu trúc mỏng nhẹ nên rất thoáng khí, lưu thông tốt nên cơ thể luôn cảm thấy mát mẻ. Vải Linen cũng có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn so với các loại khác, vải cũng nhanh khô nên khi vận động ra mồ hôi bạn cũng không thấy khó chịu vì ẩm ướt, mùi khó chịu. Đặc biệt loại vải này còn có khả năng chống tia UV nhẹ nhàng, nên bạn có thể bảo vệ da của mình trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. 

690,000₫
  • 4.9
  • 101 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mùa hè nên mặc vải gì

Bộ linen sát nách đi chơi, đi du lịch mùa hè đều hợp

Vải lụa 

Chắc hẳn chúng ta đã chẳng còn xa lạ gì với các loại vải lụa rồi đúng không. Nó là biểu tượng của sự sang chảnh, cao cấp với nguồn gốc từ tơ tằm tự nhiên. Lụa có cấu trúc rất mỏng nhẹ, mặc lên người mềm mại như không. Và tất nhiên, khả năng thấm hút của nó tốt hơn gấp nhiều lần vải tổng hợp, vô cùng thích hợp để làm quần áo, váy đầm mặc vào mùa hè. Một phần vải lụa luôn phẳng phiu, có độ bóng nhè nhẹ, không bị bám bẩn nên nhìn bạn lúc nào cũng thật chỉnh chu, sạch sẽ. Một số nghiên cứu vải lụa có khả năng chống tia UV nhẹ, nên bạn có thể mặc nếu như phải đi ra ngoài hay hoạt động ở nói có nắng nhé. 

590,000₫
  • 4.9
  • 509 đã bán
Kích thước
Xem thêm

vải mặc mát mùa hè

Bộ lụa mặc vào mùa hè cực sành điệu cho các nàng

Xem thêm: Vải lụa satin là gì? Những mẫu đồ bộ vải lụa satin cực đẹp tại Cardina

Vải voan 

Nếu bạn đang muốn tìm một loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại, mịn màng nhưng có giá thành hợp lý thì vải voan chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chất liệu này còn mang đến sự mỏng nhẹ, bồng bềnh cực kỳ thích mắt, hợp để may những chiếc váy, áo đầy nữ tính và thanh lịch. Hiện nay có nhiều loại vải voan như voan lụa, vải chiffon, lưới… với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau để phục vụ cho nhu cầu sử dụng ngày một đa dạng. 

790,000₫
  • 4.9
  • 110 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mùa hè mặc gì

Váy vải tơ nhẹ nhàng đầy nữ tính 

Vải thun lạnh 

Nghe đến tên thôi là bạn cũng đã cảm nhận được cảm giác vải này khi mặc lên da. Đầu tiên là nó rất trơn, mướt và cực kỳ mát. Với cơ chế hút mồ hôi, thoát nhiệt tốt nữa nên bạn sẽ luôn thấy mát mẻ, thoải mái, da dẻ khô ráo và đặc biệt là không có tình trạng hăm bí. Vải cũng khô rất nhanh nên làm đồ tập thể dục hay mặc vận động ngoài trời cũng rất phù hợp. Tuy nhiên, nước điểm của vải này là khá dễ bị phai màu nên cần phải lưu ý bảo quản thật tốt. 

125,000₫ 199,000₫
  • 4.9
  • 46 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mùa hè nên mặc vải gì

Áo thun cho mùa hè năng động với nhiều outfit trẻ trung 

Vải tăm lạnh

Vải tăm lạnh là một loại vải tổng hợp được dệt từ nhiều loại sợi tổng hợp khác như polyester, nylon… Nhờ vào cấu trúc dệt dạng tổ ong có nhiều lỗ nhỏ li ti mà nó giúp thoát khí, tạo sự mát mẻ và thoải mái cho người mặc, không hề bị bí bức vào mùa hè. Ưu điểm lớn nhất của tăm lạnh là khả năng khô nhanh gấp 4 lần so với cotton, mặc đi vận động thì khỏi lo bị ẩm người, bí mùi. Giá thành của vải này lại rất hợp lý, vừa túi tiền với rất nhiều người. 

245,000₫
  • 4.9
  • 385 đã bán
Kích thước
Xem thêm

vải mặc mát mùa hè

Tăm lạnh là lựa chọn tuyệt vời cho hè này của bạn 

Xem thêm: Chất liệu len tăm là gì? Ưu nhược điểm của vải thun len tăm

Vải Rayon 

Rayon là loại vải bán tổng hợp được tái chế từ vỏ cây, gỗ và các loại thực vật khác. Nhờ nguồn gốc từ thiên nhiên cùng cấu trúc dệt thoáng khí, lưu thông khí tốt, làm mát cơ thể, luôn mang lại cảm giác khô ráo trong ngày hè nóng bức. Vải rất thân thiện với môi trường vì có khả năng phân hủy sinh học. Tuy nhiên, nó lại không bền bằng cotton và linen nên bạn có thể cân nhắc thêm nhé. 

mùa hè mặc gì

Hè này không thể thiếu đi những trang phục từ vải rayon

Vải bamboo 

Vải Bamboo là chất liệu được làm từ loại cây có thân trẻ và họ hàng với tre, mang những đặc tính nổi trội như: mềm mại, thoáng khí, thấm hút mồ hôi, chống khuẩn và vô cùng thân thiện với môi trường. Chất liệu này rất thích hợp để may các loại đồ bộ nữ, váy, áo… Vải có độ bền tương đối cao, giữ màu tốt tuy nhiên lại dễ bị nhăn nếu như bạn không biết cách bảo quản phù hợp. 

365,000₫ 430,000₫
  • 4.9
  • 2330 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mùa hè mặc gì

Chất liệu đũi bambo sẽ là giải pháp thoáng mát cho bạn trong những ngày nóng nực 

Vải AirCool - Áo chống nắng

Mùa hè, bạn ưu tiên điều gì nhất? Chắc chắn là chống nắng đúng không. Vải AirCool là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi nó có khả năng chống tia UV lên tới 98%. Hơn hết, nó mang lại cảm giác mát lạnh khi tiếp xúc với da. Dù đi ngoài nắng lâu thì bạn vẫn không bị nóng nực hay khó chịu. Những chiếc áo chống nắng từ vải AirCool sẽ là “khiên chống nắng” hoàn hảo cho bạn vào mùa hè này.

690,000₫
  • 4.9
  • 783 đã bán
Kích thước
Xem thêm
 

mùa hè mặc gì

Áo chống nắng cho ngày hè có khả năng chống 98% tia UV

Vải Icetext - - Áo chống nắng

Bạn thấy khả năng chống nắng 98% của vải AirCool là chưa đủ? Vậy hãy lựa chọn Ice text, công nghệ sợi lạnh mới được dùng để may áo chống nắng độc quyền từ nhà Cardina. Ngay chính bản thân loại vải này đã có khả năng chống 100% tia UV, với chỉ số SPF 50. Vải cũng có khả năng làm mát tức thì, mướt, nhẹ trên da. Vải thấm mồ hôi cực kỳ nhanh, cực kỳ thoáng khí, bạn sẽ không cần phải lo lắng với thời tiết ngày càng khắc nghiệt của mùa hè này nữa. 

Ngoài ra còn rất nhiều chất liệu từ thiên nhiên khác nữa như vải sợi chuối. vải sợi dứa, vải tơ sen.....

690,000₫
  • 4.9
  • 210 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mùa hè mặc gì

Áo chống nắng với khả năng chống 100% tia UV

Một số lưu ý khác khi lựa chọn vải cho mùa hè 

Ngoài việc lựa chọn chất liệu thì một số yếu tố như màu sắc, thiết kế cũng rất quan trọng đấy nhé.

  • Nên ưu tiên những màu sắc sáng như trắng, xanh, vàng… để tạo cảm giác mát mắt, thoải mái. Và thật sự đây cũng là một nghiên cứu được chứng minh đấy, mùa hè mặc màu sáng sẽ mát hơn là các mùa tối. 

  • Kiểu dáng thì ưu tiên các loại trang phục rộng rãi, không nên quá bó sát cơ thể, mặc gọn gàng, ít phụ kiện. 
  • Họa tiết thì ưu tiên đơn giản, nhẹ nhàng, hoa lá cành tươi mới, không nên quá nhiều họa tiết màu sắc sặc sỡ tạo cảm giác nóng bức. 
  • Nên chọn quần áo mỏng vừa phải, không quá dày để cơ thể thoát nhiệt tốt hơn. 

Mùa hè nên mặc vải gì cho thoải mái chắc không còn là thắc mắc của mọi người nữa. Bạn có thể theo dõi Website Cardina.vn để mua được những sản phẩm phù hợp cho mùa hè này nhé. Và đừng quên đón đọc những bài viết cung cấp kiến thức thời trang đến bạn nhé!