Phong cách vintage nam là một trong những xu hướng thời trang được phái mạnh ưa thích bởi nó mang đến sự cuốn hút từ nét đẹp hoài cổ, sang trọng nhưng cũng vô cùng ấm áp. Có rất nhiều cách phối đồ vintage khác nhau, hiện tại nó cũng đang được “hiện đại hóa” bằng những items bắt mắt hơn. Dưới đây hãy cùng Cardina tìm hiểu về phong cách vintage của phái mạnh và những đặc trưng cần phải biết nhé. 

Tìm hiểu về phong cách vintage nam 

Vintage ở đây có nghĩa là hòa cổ, cũ kỹ khiến người ta gợi nhớ về những thập niên trước. Nó không định trong một khoảng thời gian nào cả, miễn là bạn mang lại cảm giác như đang quay về quá khứ. Những items được sử dụng trong outfit vintage có thể là những bộ trang phục cũ thường là hàng secondhand vì hiện tại không còn sản xuất. Hai là những sản phẩm được sáng tạo nên dựa trên tinh thần những bộ trang phục cũ, nó sẽ mang hơi hướng vừa hiện đại vừa cổ điển. Hiện nay hai xu hướng quần áo này vẫn đang được song hành với nhau, kiểu item nào cũng mang được chất riêng của mình. 

phong cách vintage nam

Vintage nam là phong cách mang lại sự hoài cổ và xưa cũ 

Xem thêm: Cufflinks là gì? Các cách chọn và đeo khuy măng sét đúng chuẩn

Đặc trưng của phong cách vintage nam 

Trong thời trang, mỗi một phong cách sẽ mang cho mình một đặc trưng riêng biệt và mỗi một xu hướng lại kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định và sau đó xuất hiện lại theo “quy luật” xoay vòng. Nhưng với phong cách vintage, nó cứ âm thầm sống mãi với thời gian và chưa thấy được dấu hiệu ngừng hot. Nếu như ngày trước, đặc trưng của phong cách vintage nam thì áo sơ mi nhung, quần cạp cao và các phụ kiện mang hơi hướng cổ điển. Nhưng đến nay, nó đã được phát triển đa dạng hơn với nhiều cá tính riêng biệt. 

Màu sắc trang phục

Bởi mang phong cách hoài niệm về quá khứ, mang những điều xa xưa đã qua quay trở lại nên màu sắc đặc trưng của vintage nam là những gam màu trầm như nâu, vàng, be, cam… Đặc biệt hơn là nó mang màu sắc rất đậm, không phải be nhạt, nâu nhạt như phong cách hiện đại ngày nay vẫn đang ưa chuộng. Nói đúng hơn là vintage mang màu của đất, màu sắc của sự gần gũi và quen thuộc. 

phối đồ theo phong cách vintage nam

Là những sắc trầm gần gũi và quen thuộc

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ theo phong cách retro cực cuốn hút

Các kiểu áo phong cách vintage nam 

Ngoài những chiếc áo nhung tăm thì các chàng trai còn rất ưa chuộng áo sơ mi với họa tiết caro hay với các loại hoa lá nhưng mang màu sắc vintage. Áo len cũng là lựa chọn thường thấy, kèm theo đó là các kiểu áo khoác jean, khoác dạ hay áo da. Những kiểu áo như vest, gile cũng khoogn thể thiếu trong tủ áo. Màu sắc cũng chủ yếu là màu trầm và mang màu sắc kỷ niệm. 

phối đồ phong cách vintage nam

Những chiếc áo khoác mang đậm phong cách cổ điển

Các kiểu quần 

Ngày trước mọi người rất thích mặc quần âu suông, nhưng với sự phát triển của thời trang hiện tại những chiếc quần cho phong cách vintage nam cũng trở nên đa dạng hơn. Kể đến như quần jean cạp cao, quần suông ống rộng, quần chinos, quần ống loe hay các kiểu quần nhung tăm có màu của đất… 

phong cách thời trang vintage nam

Những chiếc quần dài ống rộng với màu sắc trầm mặc 

Các kiểu giày

Phong cách vintage ưa thích giày da, giày tây, oxford và các kiểu boots cao, ngoài các màu đặc trưng của da thì một số giày vải mang màu vintage cũng là lựa chọn ưa thích. Tuy nhiên họ vẫn luôn đặt sự thoải mái và dễ chịu lên hàng đầu. 

phong cách vintage nam

Những đôi boots cổ cao mang màu nâu của kỷ niệm

Phụ kiện đi kèm

Để cho bộ outfits mang đúng chất vintage thì không thể thiếu các phụ kiện. Đối với các bạn nam thì cần phải có đồng hồ, thắt lưng, một số thì có thêm nhẫn đeo tay, vòng cổ. Kính râm và mũ đội là phụ kiện không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Tất cả tạo nên vẻ đẹp vô cùng nam tính và cuốn hút. 

Xem thêm: Chỉ nàng 10 cách phối đồ siêu vintage và cực cuốn hút với màu be

Cách phối đồ vintage dành cho nam 

Để phối đồ theo phong cách vintage nam thì bạn cần phải tìm có những những outfit đậm chất xưa cũ, nếu không hãy ưu tiên lựa chọn các màu sắc trầm và mix chúng lại với nhau. 

Áo khoác dạ, sơ mi và quần jean 

Đây là phong cách thường thấy của các chàng trai yêu thích phong cách vintage. Áo khoác với chất dạ từ trước đến nay cũng đã mang đến một vẻ cổ điển, xây dựng được hình ảnh của chàng trai hoài niệm ấm áp. Bạn sẽ kết hợp cùng với sơ mi kẻ sọc hoặc sơ mi trắng, sơ vin với quần jean và đi giày tây. Đừng quên đội thêm chiếc mũ cối cổ điển mỗi khi đi ra ngoài nhé. 

phong cách vintage nam

phong cách vintage nam

Phong cách áo khoác dạ, quần jean và áo sơ mi mang lại vẻ cổ điển đầy nam tính

Áo khoác da phối cùng quần kẻ sọc 

Kẻ sọc vẫn luôn là lựa chọn dành cho những người theo phong cách vintage, bạn nên lựa chọn những chiếc quần sọc nhưng với màu sắc đậm. Khoác bên ngoài là chiếc áo da và đi kèm với đôi giày vải cùng tông màu. Hãy chú ý outfit dưới đây không sử dụng quá ba tông màu, các tông màu này có sự kết hợp giữa vintage và hiện đại, trông bạn có sự mới mẻ và rất có gu đấy nhé. 

phong cách vintage nam

Sự phối hợp ăn ý giữa hơi hướng cổ điển và hiện đại nhưng nhìn vẫn rất vintage 

Áo jean, quần denim và mũ cổ điển 

Với phong cách cổ điển thì không thể thiếu đi những món đồ được làm từ jean/denim được. Bạn nên lựa chọn những items có màu sắc hơi nhạt, ngả xanh để mang ý nghĩa dòng thời gian. Có thể phối bên trong thêm chiếc áo thun để mặc kiểu layer nhìn thời trang hơn. Đặc biệt các chàng trai sẽ không thể thiếu đi chiếc mũ cói và chiếc khăn buộc cổ đậm chất cổ điển. 

phong cách vintage nam

Sợ đối lập về màu sắc trong bộ đồ denim giúp bạn tạo thêm được điểm nhấn 

Phối gile, áo sơ mi và quần ống đứng 

Những chiếc áo gile phối hợp với áo sơ mi luôn là hình ảnh gợi nhớ đầu tiên khi chúng ta nhắc về phong cách vintage. Bạn hãy khéo léo chọn những gam màu có sự đối lập để tạo điểm nhấn trong toàn bộ outfit. Phối kèm với đó là chiếc quần jean hoặc quần kaki, quần nhung ống đứng, đi thêm chiếc giày tây. Thay vì đeo thêm cà vạt thì chúng ta có thể dùng khăn để quàng cổ. 

phong cách vintage nam

phong cách vintage nam

Áo gile là item không thể thiếu trong set đồ vintage

Xem thêm: Quần double knee là gì? Khái niệm, nguồn gốc và cách phối đồ với quần double knee

Áo khoác dạ, sơ mi phong cách vintage nam

Những chiếc áo khoác dạ có màu be nhạt, hoặc tông màu nâu đậm sẽ giúp tạo dựng được hình ảnh đậm chất vintage. Hãy phối với chiếc áo sơ mi thay vì áo thun, bởi áo thun sẽ khiến bạn trông hiện đại hơn nhiều. Áo sơ mi cũng nên lựa chọn màu sắc trầm, tạo được điểm nhấn hơn so với áo khoác dạ ở bên ngoài. Đi kèm với đó là một chiếc cà vạt thật nổi bật và chỉnh chu nhé. 

phong cách vintage nam

Một chiếc áo khoác dạ mỏng với màu be "cũ kỹ" 

Áo jean, quần jean và khoác jacket 

Đây là một cách phối đồ vừa cổ điển vừa hiện đại, trông bạn sẽ thời trang và có gu hơn. Hãy chọn các loại jacker như bomber sẽ thích hợp để mặc với sơ mi và quần jean hơn. Vẫn là cách phối đồ có sự chênh lệch màu sắc, bạn có thể chọn áo jean đậm màu hơn so với quần jean, sơ mi thì không thể thiếu đi chiếc cà vạt với tông màu đất hòa niệm được. Outfit này sẽ hợp với đôi giày vải có màu nâu đậm đấy nhé. 

phong cách vintage nam

Phong cách vừa cổ điển pha lẫn chút hiện đại nhưng vẫn đúng với tinh thần của style vintage 

Phối áo khoác nâu, sơ mi sọc, quần bò đen và mũ lưỡi trai 

Cách phối đồ này vô cùng đơn giản nhưng lại đúng với cái chất của vintage. Đầu tiên là chiếc áo khoác với màu nâu cũ kỹ, phối cùng với áo sơ mi sọc có phần hơi sờn màu. Những chiếc quần jean đen sẽ mới lạ hơn so với màu xanh thông thường, giúp bạn thay đổi được hình ảnh. Một đôi giày tone sur tone với áo và chiếc mũ lưỡi trai làm phụ kiện để phù hợp đi ra ngoài.

phong cách vintage nam

Phong cách vintage đơn giản đời thường 

Phối áo khoác da, áo thun và quần jean nhạt màu 

Nghe thì có vẻ không được vintage nhưng chỉ cần bạn biết cách chọn màu sắc và mặc đồ sẽ ra được cái chất đó ngay. Áo khoác da màu đen thì có thể phối với áo thun trắng hoặc đen, nên ưu tiên áo thun trơn, đơn sắc. Quần jean thì chọn quần hơi phai màu, chọn kiểu quần ống rộng và mặc chạm gót giày, đừng quên sơ vin và phối cùng thắt lưng. Một đôi giày tây sẽ giúp bạn trông hoài niệm và nam tính hơn nhiều đấy nhé. 

phong cách vintage nam

Phong cách vintage nhưng cũng rất thời trang mà các bạn nam không nên bỏ qua. 

Phối áo khoác bò, sơ mi sọc, áo len cổ cao và quần jean 

Một outfit có sự kết hợp layer đầy độc đáo phù hợp cho mùa thu đông dành cho các chàng trai vintage. Bạn hãy lựa chọn một set đồ jean với áo khoác và quần có màu sắc đồng bộ. Phối đồ bằng cách mặc trong cùng chiếc áo len đen cổ cao, bên ngoài là áo sơ mi kẻ sọc và khoác áo bò ở bên ngoài. Tổng thể nhìn sẽ rất cuốn hút, nhìn bạn vô cùng có gu và có chút gì đó tự do, phóng khoáng. 

phong cách vintage nam

Phong cách vintage đầy tự do và phóng khoáng 

Xem thêm: Chỉ bạn cách phối đồ với giày Converse nam nữ cực trẻ trung, năng động

Phối áo khoác nâu, áo len kèm sơ mi và quần ống loe 

Những thập niên trước người ta rất thích mặc áo sơ mi bên trong, áo len bên ngoài và để lộ cổ. Để mùa đông thêm ấm áp thì không thể thiếu đi chiếc áo khoác màu nâu trầm ấm. Sự cách điệu ở đây chính là chiếc quần loe vô cùng gợi nhớ. Tuy nhiên quần loe sẽ hợp với những bạn nam có đôi chân nhỏ, thân hình nhỏ vừa phải. Ngoài ra bạn có thể phối kèm thêm một số phụ kiện như kính, mũ... 

phong cách vintage nam

Các chàng trai khi mặc quần ống loe vintage cũng vô cùng cuốn hút đúng không

Áo polo, quần nâu phong cách vintage nam

Hiện nay có rất nhiều mẫu áo polo được sản xuất theo ý tưởng vintage nên bạn có thể dễ dàng mua để phối theo phong cách mà mình thích. Với những mẫu áo này bạn hãy lựa chọn cho mình chiếc quần cạp cao, ống rộng và có màu nâu, be hoặc quần jean. Một đôi boots cổ cao cùng với chiếc mũ Gentlemen quý tộc và sang trọng. 

phong cách vintage nam

Phong cách quý ông lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung 

Xem thêm: 10+ cách phối đồ với áo da nam cho bạn trông thật cool

Áo vest nâu, phối áo sơ mi và quần suông ống rộng

Những chiếc áo vest nâu mang màu cổ điển sẽ hợp với các tông màu như đỏ, nâu đen hoặc xanh lá cây sắc đậm. Để mang hình ảnh vintage hơn bạn hãy chọn những chiếc áo sơ mi có kẻ sọc, quần cũng có thể cách điệu bằng họa tiết sọc đầy bắt mắt. Bạn mặc theo kiểu layer, lớp trong dài hơn lớp ngoài, đội kèm theo chiếc mũ bere cũng những quý ông trưởng thành. Outfit này rất hợp để đi dạo phố trời Âu đó nhé. 

phong cách vintage nam

Phong cách dạo phố mà các bạn nam không nên bỏ qua

Những bộ vest đậm chất cổ điển 

Và cuối cùng trong danh sách phối đồ này không thể thiếu những bộ vest mang hơi hướng vintage. Ngoài những màu sắc như xanh đậm, màu nâu, be xám thì các kiểu vest kẻ sọc, họa tiết caro cũng là lựa chọn được ưu tiên. Nhưng điểm đặc biệt ở đây là vest thường mặc rộng, quần có thể là quần suông ống rộng hoặc quần loe, đi với giày tây tone sur ton. Bên trong sẽ mặc cùng với áo sơ mi, nhưng phải là những kiểu áo có màu sắc, họa tiết vintage. Điểm nhấn ở đây bao giờ cũng là chiếc cà vạt có màu sắc khác biệt và nổi bật hơn hẳn trong toàn outfit. Và bạn cũng đừng quên phối thêm với các phụ kiện như kính mắt, mũ hoặc túi xách nhé. 

phong cách vintage nam

phong cách vintage nam

Những bộ đồ vest mang đến cho các chàng trai vẻ ngoài lịch lãm và trưởng thành 

Xem thêm: 10+ cách phối đồ nam lùn cực thời trang giúp hack dáng và cân đối người

Một số lưu ý khi phối đồ vintage nam

  • Mỗi giai đoạn, mỗi thập niên sẽ có những đặc trưng trang phục riêng, như năm 1910 sẽ khác với 1940, bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi phối đồ nhé. 
  • Đừng vintage từ đầu đến chân, vintage là một “tinh thần” không phải cứ “đắp” hết đồ vintage là bạn sẽ vintage. Nó còn có thêm cả thần thái, điệu bộ, cách di chuyển của bạn nữa đấy. 
  • Hãy cần bằng màu sắc, càng đơn giản sẽ càng đẹp và chỉ nên phối từ 2 - 3 màu trong một outfit. 
  • Có thể kết hợp phong cách hiện đại và phong cách vintage nam để tạo nên chất riêng và có cái nhìn thời thượng, thời trang hơn. 

Trên là một số những thông tin về phong cách vintage nam mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn cách phối đồ mà mình yêu thích nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều phong cách phối đồ khác.