Khi có một thân hình không được thanh mảnh hay cân đối bạn cảm thấy tự ti vì không thể mặc được nhiều item mà mình thích, cũng như cảm thấy phối đồ không có gu. Đừng lo, những cách phối đồ cho người mập dưới đây của Cardina sẽ giúp bạn tự tin hơn, phong cách hơn và giấu nhẹm được mọi khuyết điểm. 

Một số lưu ý khi phối đồ với người mập

Lựa chọn kiểu dáng

Với người mập thì bạn ưu tiên những kiểu trang phục tinh giản, không quá nhiều chi tiết phức tạp để người trông gọn gàng hơn. Những kiểu trang phục xẻ tà, xẻ đùi, hơi hở ở phần cổ sẽ tạo được điểm nhấn

Không nên mặc trang phục quá rộng hoặc quá chật, đường cắt may nên ôm vừa vặn với cơ thể để tôn lên dáng vẻ tự nhiên của người mặc. 

cách phối đồ cho người mập

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với cơ thể

Màu sắc họa tiết phù hợp

Những dáng người quá khổ thì hãy chọn các tông màu tối như đen, xanh navy, xám đậm… để tạo cảm giác dáng người thon gọn. Tránh những màu sáng như trắng, pastel, các màu neon khiến cơ thể lộ nhiều khuyết điểm. 

Với họa tiết thì chọn các trang phục có họa tiết nhỏ, tinh tế giúp cơ thể trông bớt phì nhiêu hơn, tuyệt đối không mặc trang phục có họa tiết kẻ ngang bạn nhé. 

cách phối đồ dành cho người mập

Ưu tiên các tông màu tối hoặc trung tính

Xem thêm: Người béo nên mặc màu gì để nhìn thon gọn, quyến rũ hơn?

Chọn chất liệu vải 

Hãy chọn các chất liệu dày dặn để giúp quần áo đứng form hơn, mặc che được khuyết điểm tốt hơn. Không nên chọn vải bóng như satin, lụa có thể sẽ làm lộ các khuyết điểm trên cơ thể. 

Phụ kiện và trang phục hỗ trợ 

Khi phối đồ cho người mập thì bạn nên chọn những phụ kiện đi kèm như giày cao gót giúp tôn dáng, tạo cảm giác cao hơn, thon gọn hơn. Sử dụng thắt lưng để tạo điểm nhấn ở eo, tạo dáng đồng hồ cát. Ngoài ra người mập có thể dùng đồ lót định hình, nẹp eo để làm phảng vac vùng mỡ thừa và tạo dáng đẹp hơn. 

những cách phối đồ cho người mập

Chiếc thắt lưng sẽ giúp bạn trông "eo ót" hơn đấy 

Cách phối đồ cho người mập

Mặc theo phong cách layer 

Layer nhiều lớp vừa giúp các bạn trông thon gọn hơn vừa tạo cảm giác co gu, vừa hiện đại vừa phong cách. Bạn có thể mặc chiếc áo mỏng nhẹ bên trong, bên ngoài sẽ khoác thêm áo sơ mi, áo khoác, áo khoác dài. 

Phối đồ theo từng hoàn cảnh 

Ví dụ với trang phục công sở, những người mập thì có thể mặc áo sơ mi và chân váy bút chì vừa giúp tôn dáng vừa nghiêm chỉnh, gọn gàng. 

Khi dạo phố, đi chơi thì ưu tiên các kiểu đầm maxi, chân váy dài, chân váy chữ A với họa tiết nhẹ nhàng hoặc trơn màu để giúp che đi các khuyết điểm, cũng như tạo cảm giác thanh thoát, gọn gàng. 

cách phối đồ cho người béo

Lựa chọn đầm cho nàng béo tùy vào hoàn cảnh

Với trang phục dự tiếc, những nàng mập hãy ưu tiên chọn đầm xòe, đầm chữ A hay các loại đầm có đường chiết eo cao giúp tôn vòng eo, che đi phần hông và đùi. Những kiểu đầm babycon với chi tiết rút eo chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời đấy. 

Xem thêm: Người mập có nên mặc váy xòe không? Chọn váy xòe cho người béo nên lưu ý điều gì?

Một số outfit dành cho người mập 

Phối layer áo sơ mi + áo thun mỏng + quần/váy 

Một phong cách layer "kinh điển" dành cho các bạn mập. Kiểu mặc layer vốn đã làm cho thân hình bạn trông gọn gàng hơn nay lại thêm hiện đại và có gu hơn nữa. Mặc đồ này thì bạn hoàn toàn có thể chọn những tôn màu sáng để trông mình tươi mới hơn. Những kiểu áo sơ mi khoác ngoài theo kiểu kẻ sọc sẽ giúp bạn trông thanh mảnh hơn nữa đó. 

265,000₫
  • 4.9
  • 112 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phối đồ cho người mập

cách phối đồ cho người mập

Outfit layer cho các nàng mập tự tin xuống phố

Phối váy maxi cho nàng mập

Váy maxi như sinh ra để dành cho các nàng mập vậy, còn khiến thân hình bạn trở nên uyển chuyển, nữ tính và đầy phong cách. Không những giúp che đi các khuyết điểm mà còn tôn lên các ưu điểm trên cơ thể nữa. Với những người có thân hình mập mạp thì hãy ưu tiên các kiểu váy maxi dáng chữ A, cổ V và chiết eo. Màu sắc đơn giản, họa tiết nhỏ xinh. Chất liệu mềm mại như chiffon, cotton, để có độ rủ nhẹ theo cơ thể. 

cách phối đồ dành cho người mập

Đầm maxi họa tiết hoa nhí rất hợp cho các nàng mập 

Xem thêm: Cách phối đồ cho người mập nam trông thon gọn và cực có gu

Phối đầm suông cho người mập

Đầm suông chính là vị cứu tinh cho những nàng mập, nó có thể che triệt để mọi khuyết điểm và giúp nàng nổi bật hơn với vẻ nhẹ nhàng và có gu. Bạn nên chọn các kiểu đầm suông tối màu, vừa vặn với cơ thể không nên quá rộng hay quá ôm người. Khi ra ngoài có thể phối đơn giản cùng với giày cao gót, giày thể thao, túi xách, kính mắt là đã đủ xinh đẹp rồi. 

499,000₫
  • 4.9
  • 81 đã bán
Kích thước
Xem thêm

những cách phối đồ cho người mập

những cách phối đồ cho người mập

Váy suông dành cho các nàng mập 

Phối đồ với chân váy dài xòe

Những kiểu chân váy dài xòe là item không thể thiếu trong tủ đồ của những người có thân hình mập mạp. Nó giúp che đi phần chân và vòng bụng không mấy thon thả. Bạn có thể kết hợp với áo sơ mi, áo phông đơn giản nhưng vẫn tạo được điểm nhấn cho bản thân. Các kiểu áo cũng nên chọn màu sắc tối hoặc sắc trung tính nhé. 

Bạn cũng không sợ bị nhàm chán khi hoàn toàn có thể thay đổi phong cách theo sở thích của mình bằng các lựa chọn các kiểu áo và chân váy phù hợp. Từ nhẹ nhàng, thanh lịch đến cá tính, năng động. 

cách phối đồ cho người béo

cách phối đồ cho người béo

Chân váy xòe phối cùng áo phông, áo sơ mi cho người mập

Xem thêm: Người mập mặc gì đi đám cưới? 10 mẫu váy nàng mập không thể bỏ qua

Phối áo thun và chân váy ngắn xòe 

Ai bảo béo thì không được mặc váy ngắn? Những kiểu chân váy xòe, chân váy xếp ly ngắn hay váy tennis sẽ giúp các nàng mập trông nổi bật hơn nữa đó. Bạn nên lựa chọn thêm cho mình chiếc áo thun ôm gọn lấy cơ thể, sơ vin để tạo được ba vòng rõ rệt. 

phối đồ cho người béo

Mặc váy ngắn cho nàng năng động và hiện đại 

Quần short phối áo sơ mi / áo thun

Bạn nên ưu tiên các kiểu quần short lửng hoặc short suông đứng from, mặc theo phong cách layer hoặc sơ vin vào thật gọn gàng. Thực tế với những người béo bạn chỉ cần gọn gàng là đã ăn điểm trong mắt mọi người rồi, còn tạo cảm giác bạn trông thật chubby đáng yêu nữa. 

265,000₫
  • 4.9
  • 923 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phối đồ hè cho người béo

Kiểu quần short cực hợp cho nàng mập 

Phối đồ với quần jean 

Người mập thì nên chọn những kiểu quần jean nào? Hãy ưu tiên các kiểu quần ống rộng, quần suông, quần cạp cao và kiểu quần ống loe nhé. Nó không những che đi phần chân không được mấy thon thả mà còn giúp cân hình cân đối hơn, tạo cho đôi chân trông dài ra. 

phối đồ hè cho người béo

Những chiếc quần jean ống rộng giúp cơ thể bạn trông cân đối hơn 

Xem thêm: Người béo và lùn nên mặc váy như thế nào để che khuyết điểm?

Với quần jean bạn cũng dễ dàng biến hóa phong cách bằng cách lựa chọn những chiếc áo thật nhẹ nhàng hay cá tính. Áo có thể là áo sơ mi, áo thun, áo sát nách, các kiểu áo cách điệu với các tông màu tối, trung tính, hoạt tiết càng đơn giản càng đẹp. 

những cách phối đồ cho người béo

Đa dạng phong cách bằng việc lựa chọn sản phẩm phù hợp

Trên là cách phối đồ cho người mập mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm kiếm được phong cách phù hợp cùng những outfit đẹp cho bạn tự tin. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều cách phối đồ thú vị khác nhé!