Chiếc quần double knee chính là item “chân ái” của những chàng trai mê phong cách thời trang đường phố. Vậy quần double knee là gì? Nguồn gốc ra đời của chiếc quần này ra sao? Có những cách phối đồ nào đẹp với quần double knee? Cùng Cardina xem ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Quần double knee là gì?

Ngay cái tên của nó cũng có thể hình dung ra được mẫu quần này là gì. Quần double knee là thiết kế quần workwear, may dáng suông và có thêm 1 lớp ở đầu gối. Kiểu quần này thường được các bạn trẻ chọn lựa để diện trong những outfit cá tính và năng động như mix cùng style hiphop, street style…

Một số mẫu quần sẽ được cách điệu thêm bằng những được đệm dọc ở hai bên đầu gối. Điều này cũng khiến cho chiếc quần có độ bền cao hơn.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Xem thêm: Streetwear là gì? Học ngay cách phối streetwear outfits siêu chất

Nguồn gốc ra đời của quần double knee

Thương hiệu Carhartt chính là cái tên đi đầu trong xu hướng quần Double Knee. Nhắc đến thời trang đương đại, không thể không nhắc đến item này.

Thành lập năm 1889, thương hiệu Carhartt là doanh nghiệp chuyên sản xuất đồng phục lao động ở Mỹ. Những chiếc yếm hay quần yếm dành cho công nhân đường sắt bấy giờ cũng được sản xuất bởi thương hiệu này.

Quần double knee là gì?

Nguồn gốc ra đời của quần double knee

Theo dòng chảy thời gian, nhiều nhà thiết kế đã phát triển quần double knee dựa trên những mẫu quần công nhân bình thường. Họ may thêm cho nó những chi tiết thời trang, phần đầu gối và hai bên cẳng chân được match thêm nhiều phụ kiện….

Càng về sau, quần double knee do nhà thiết kế Hayato và Tombogo cũng khiến cho làng thời trang dậy sóng. Trong khi Hayato thiết kế các đường khâu màu sắc tương phản hoặc thêm nhiều hoa văn trên quần thì Tombogo lại biến tấu chúng cùng những chiếc túi rộng, có thể tháo rời hoặc tùy chỉnh.

Vào đầu thập niên 80, những thiết kế này chiếm được tình yêu lớn từ những nghệ sĩ hiphop. Cũng vì lẽ đó, những chiếc quần Double Knee càng được yêu thích và xuất hiện rộng rãi hơn từ quần jean nữ hay nam...

Quần double knee là gì?

Những thiết kế này chiếm được tình yêu lớn từ những nghệ sĩ hiphop

Những đặc điểm nhận diện quần double knee cực chuẩn

Để trả lời tốt câu hỏi quần Double Knee là gì, các bạn cần biết rõ các đặc điểm của quần Double Knee. Cardina sẽ điểm danh một vài đặc điểm của chiếc quần đầu gối đôi này để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn:

  • May thêm một lớp vải ở đầu gối, giúp quần tăng được độ bền
  • Phần vải may thêm ở đầu gối có thể được cách điệu theo nhiều phong cách khác nhau. Có thể là mix chất liệu khác, màu sắc khác hoặc thêm các hoa văn, hình vẽ…
  • Có khả năng hỗ trợ giúp người lao động an toàn hơn khi làm việc. Những dancer hay những skater cũng sẽ có thêm sự bảo vệ cho đầu gối của mình.
  • Khả năng cách nhiệt tốt, rất thích hợp để mặc vào mùa lạnh, ngày Đông..
  • Thiết kế thời trang, đa phong cách. Phối màu độc đáo, bạn có thể thoải mái kết hợp chúng theo sở thích của mình.
  • Thiết kế dáng suông rộng nên che khuyết điểm đôi chân cùng sự thoải mái nó đem lại càng khiến cho các chàng trai thêm mê đắm.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Những đặc điểm nhận diện quần double knee cực chuẩn

Xem thêm: 10+ cách phối đồ với áo khoác jean nam thời thượng và cá tính

Phối đồ cùng quần double knee như thế nào đẹp trai, nam tính?

Phối cá tính với áo phông

Gợi ý đầu tiên các bạn có thể tham khảo đó chính là phối quần double knee cùng áo phông. Có thể nói đây là cách mix&match đơn giản nhưng hiệu quả lại không thể kinh thường. Chất cotton sẽ giúp chiếc áo có độ chuẩn form hoàn hảo, ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi bằng cách chọn những màu sắc cá tính, nổi bật như vàng, xanh hay màu hồng chẳng hạn.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Kết hợp cùng áo phông đơn giản nhưng vẫn siêu cuốn hút

Năng động cùng sơ mi

Hoặc bạn cũng có thể học cách phối quần double knee cùng áo sơ mi. Từ những chiếc áo sơ mi dài tay đến sơ mi ngắn tay đều hợp. Ngoài ra, họa tiết và chất liệu của áo cũng sẽ ảnh hưởng đến set đồ của bạn. Đừng quên chọn thêm phụ kiện để thêm nam tính, điển trai bạn nha.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Thêm một đôi giày thể thao để hoàn thiện hơn outfit

Mix cùng áo hoodie trẻ trung

Nếu bạn vẫn chưa biết mix quần double knee cùng gì thì có thể chọn áo hoodie để phối cùng. Những chiếc hoodie túi trước năng động, gam màu trẻ trung, phối cùng quần streetstyle càng thêm cuốn hút và bắt mắt.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Những chiếc áo hoodie cũng là lựa chọn không tồi cho bạn

Phối quần double knee với áo khoác bomber

Thiết kế của áo khoác bomber siêu cá tính, diện trong mọi hoàn cảnh đều phù hợp. Ngoài ra item này còn có thể mix cùng nhiều trang phục khác nhau. Thêm sơ mi bên trong, quần double knee jean hay mix cùng áo len đều được.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Phối cùng giày thể thao converse nam tính

Mix layering cùng quần double knee

Phối đồ layering không hề dễ, nếu không cẩn thận nhìn bạn sẽ rất luộm thuộm. Độ dài cũng như độ rộng của từng trang phục cần được chọn lựa và cân nhắc hợp lý. Bạn có thể xem thêm các outfit mẫu dưới đây.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Phong cách phối đồ layer cũng là style được nhiều bạn trẻ theo đuổi

Xem thêm: Hướng dẫn chọn size quần jean nam chuẩn từng dáng người

Phối cùng áo sweater khỏe khoắn

Outfir gợi ý tiếp theo mà Cardina muốn các bạn thử trong mùa thu đông năm nay đó chính là sự kết hợp của áo sweater và quần double knee. Chất liệu jean cá tính, mix cùng áo nỉ cổ tròn màu xám, thêm áo thun bên trong để nhìn set đồ có layer hơn. Túi tote cũng là gợi ý hay về phụ kiện mà bạn có thể mix cùng.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

In họa tiết phong cách

Mix áo khoác kiểu cùng quần double knee

Mùa thu đông các bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo khoác để giữ ấm. Quần double knee cũng rất hợp với các kiểu áo khoác cá tính như vậy. 

Bạn nào muốn độc lạ thì có thể mix cùng áo gile túi hộp. Còn muốn thanh lịch, nhã nhặn một chút mà vẫn đủ hấp dẫn ánh nhìn của mọi người thì có thể chọn thêm áo khoác da lộn cổ bẻ.

Quần double knee là gì?

Quần double knee là gì?

Một chiếc áo khoác da lộn hoặc áo khoác gile đều đẹp

Xem thêm: 10 cách phối đồ cực nam tính với áo khoác gió nam

Quần double knee mặc với áo len

Gợi ý cuối cùng mà Cardina đem đến cho các chàng trai đó chính là phối đồ cùng áo len. Thiết kế dáng rộng vừa phải, không bị "nuốt dáng" quá nhiều. Họa tiết kẻ ngang trẻ trung, kết hợp cùng mũ len, vòng cổ hay giày thể thao càng ấn tượng, cool ngầu hơn.

Quần double knee là gì?

Phối cùng áo len kẻ ngang sành điệu

Một số lưu ý khi phối đồ với quần double knee

Không chỉ là phối đồ cùng quần Double Knee, bất kể khi mix&match cùng trang phục gì, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Thiết kế của chiếc quần này rất đa năng nên bạn có thể thoải mái mix cùng các loại áo. Từ đó giúp phong cách thời trang của mình hoàn thiện  hơn.
  • Nên chọn quần có kích thước ống vừa phải. không nên chọn quần quá rộng hay quá ôm. Nhìn sẽ bị mất cân đối.
  • Nếu có nhược điểm trên đôi chân, bạn đừng quên chọn dáng quần rộng để che đi chúng nhé.
  • các chất liệu như jean, denim, kaki hay chất dày, cứng sẽ giúp bạn luôn thoải mái trong mùa đông.
  • Đừng quên chọn màu sắc match và hài hòa giữa áo và quần bạn nhé. Điều này cũng sẽ giúp cho hình ảnh của bạn trong mắt mọi người xung quanh ấn tượng và cuốn hút hơn nhé.

Quần double knee là gì?

Một số lưu ý khi phối đồ với quần double knee

Thiết kế nam tính, kiểu dáng phong cách cùng khả năng che khuyết điểm thông minh. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chiếc nhỉ? Hi vọng những chia sẻ về quần Double Knee trong bài viết ngày hôm nay của Cardina sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về item này. Đừng quên theo dõi thêm Blog Cardina.vn để xem thêm nhiều bài viết hay về cách phối đồ bạn nha.