Tóc bob là một kiểu tóc thời thượng, mang lại vẻ đẹp cá tính và rất hiện đại. Nhưng không phải ai cũng có thể để kiểu tóc này vì nó khá kén gương mặt. Nhưng với nàng mặt tròn thì đây chính là  mẫu tóc khiến nàng nâng tầm nhan sắc của mình đấy. Hãy cùng Cardina tham khảo ngay những kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn cực xinh dưới đây nhé! 

Cách nhận biết người mặt tròn

Thực tế thì không phải ai cũng biết mình thuộc kiểu gương mặt gì và hay nhầm tưởng khi chỉ nhìn vào một góc trong gương hay qua cam điện thoại. Nếu là mặt tròn thì bạn sẽ mang những đặc điểm sau: 

  • Gương mặt ít góc cạnh, đường viền mặt mềm mại, căng tròn trịa. Kích thước gương mặt đầy đặn, chiều dài và chiều rộng gần như bằng nhau. 
  • Hai má đầy đặn, phúng phính mà người ta vẫn bảo là má bánh bao, trông đáng yêu, về lâu lại nhìn phúc hậu. 
  • Phần cằm không có đỉnh nhọn, cằm cũng thường tròn và không dài. Trán rộng, thái dương không bị hóp tạo cho gương mặt sự cân đối. 

Những người mặt tròn thường mang lại ấn tượng về sự trẻ trung, đáng yêu, thân thiện, dễ gần và đặc biệt là cười rất xinh. 

tóc bob ngắn cho mặt tròn

Mặt tròn tạo được nét bầu bĩnh đáng yêu 

Xem thêm: 99+ kiểu tóc búi dự tiệc trẻ trung, đơn giản dễ làm cho nàng

Tóc bob là tóc gì? Có hợp mặt tròn không?

Tóc bob là kiểu tóc có độ dài ngang cằm hoặc trên vai, được cắt ngắn đều hoặc có thể cắt layer các lớp để tạo độ phồng. Tùy vào kiểu gương mặt mà tóc này sẽ có cách tùy biến để phù hợp với phong cách riêng của từng người. Có các kiểu tóc bob phổ biến như: tóc ngắn, tóc bob dài, tóc bob xoăn, tóc bob lệch, layer bob, tóc bob cụp đuôi… 

Tóc bob có phù hợp với mặt tròn hay không? Câu trả lời là có nếu như bạn biết cách cắt tỉa và tạo kiểu sao cho phù hợp. Mặt tròn thì nên để các kiểu bob như: 

  • Bob ngắn cắt tỉa layer tạo độ phồng ở phía trên giúp gương mặt thon gọn hơn. 
  • Tóc bob mái lệch để tạo cảm giác gương mặt dài hơn nếu như bạn thấy mặt mình bị tròn to quá nhiều. 
  • Tóc bob với phần tóc phía trước dài khá cá tính, khiến cho gương mặt tròn trông có nét góc cạnh và phong cách hơn. 

kiểu tóc bob

Kiểu tóc bob ngắn cho nàng mặt tròn 

Các kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn 

Tóc bob ngắn cắt layer 

Tóc layer luôn là kiểu tóc đứng đầu danh sách các mẫu tóc dành cho người mặt tròn. Bob ngắn cắt kiểu này sẽ giảm độ phồng ở hai bên má, tạo độ thon gọn cho gương mặt. Tạo cảm giác năng động, cá tính và phong cách. 

tóc bob nữ

Kiểu layer cực kì thời thượng 

Xem thêm: Gợi ý 15+ kiểu tóc xoăn đuôi nhẹ cho nàng đẹp thanh lịch

Tóc bob ngắn xoăn nhẹ 

Phần tóc xoăn nhẹ sẽ tăng thêm độ phồng và chiều sâu cho gương mặt, giúp những nàng mặt tròn trông thon dài và quyến rũ hơn. Nhưng bạn cần lưu ý phần xoăn này là làm xoăn lơi nhè nhẹ, xoăn quá trông sẽ bị già hơn đấy. 

tóc bob tém

Xoăn nhẹ nhàng cực kỳ quyến rũ 

Kiểu bob ngắn ngang vai 

Kiểu tóc basic siêu hợp với các nàng có gương mặt bầu bĩnh. Độ dài vừa phải của tóc cũng tạo cho gương mặt cảm giác dài hơn, cân đối và thanh thoát. Khi để ngang vai thế này nàng cũng nên khéo léo cắt layer tầng để khi chia ngôi tóc có độ phồng ở phía trên. 

tóc bob tỉa layer

Ngắn ngang vai nhẹ nhàng và thanh lịch 

Tóc bob ngắn mái bay 

Mái bay là kiểu tóc được yêu thích thời gian hiện nay, nếu như nàng sợ gương mặt tròn khiến nàng trông quá trẻ con thì hãy thử với chiếc mái bay nhé. Vừa làm mặt già hơn, giảm sự tròn trịa, có sự thanh thoát lại trưởng thành, nhã nhặn hơn rất nhiều. 

tóc bob tỉa layer ngắn

Tóc mái bay trưởng thành và nhã nhặn

Xem thêm: Tóc ngang bầu là gì? 99+ Kiểu tóc tỉa layer bầu đẹp, hot trend 2024

Bob ngắn mái lệch 

Nhiều người sợ bỏ mái lệch trông bị quê mùa khi đây là phong cách của những thập niên trước. Tuy nhiên style tóc mái lệch bây giờ đã thẩm mỹ hơn rất nhiều rồi đấy, bạn có thể tự tin với sự thời thượng của mình. Phần mái lệch này sẽ giúp kéo dài gương mặt, hợp với nàng có mặt bầu bĩnh. 

cắt tóc bob ngắn

cắt tóc bob ngắn

Mái lệch hiện đại và thời thượng

Tóc bob ngắn mái bằng 

Với các bạn nữ mặt tròn thích sự đáng yêu, năng động, trẻ trung thì đừng bỏ qua kiểu tóc này nhé. Phần mái bằng sẽ khiến gương mặt trông trẻ con nhỏ nhắn hơn nhiều đó nha. Kết hợp với phần tóc bob ngắn nữa trông bạn lại nhỏ nhắn dễ thương. Tuy nhiên tóc này cần phải cắt tỉa cẩn thận để không làm mặt trông ngắn đi. 

cắt tóc bob ngắn

Tóc mái bằng trẻ trung 

Bob ngắn mái thưa Hàn Quốc 

Phong cách Hàn Quốc luôn đưa đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch và tôn lên được những đường nét trên cơ thể. Phần tóc mái thưa sẽ giúp gương mặt gọn gàng, thanh thoát hơn. Nhưng phần tóc phía dưới cần phải cắt gọn gàng, hơi ép vào cổ một xíu để mặt không bị quá to nhé. 

tóc bob hiện đại

tóc bob hiện đại

Kiểu tóc nhẹ nhàng của các cô nàng Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm: BST Áo sơ mi nữ cao cấp Cardina

Tóc bob tém ngắn kiểu tomboy

Mặt tròn có theo đuổi phong cách cá tính được không? Câu trả lời là có khi bạn lựa chọn kiểu tóc bob tomboy. Tóc này cực kỳ hợp với nàng có gương mặt tròn nhỏ nhắn, mang lại sự cá tính và năng động. Nhưng cũng cần phải cắt khéo léo nếu không sẽ “phản tác dụng” đó nha. 

tóc bob ngang

tóc bob ngang

Kiểu tóc siêu cá tính cho các nàng

Tóc bob ngắn uốn cụp đuôi 

Uốn cụp đuôi giúp cho tạo hình gọn gàng hơn nhưng bạn phải uốn cụp kiểu lơi nhẹ nhàng như kiểu tóc tự nhiên. Uốn cụp quá xoăn không những làm mặt càng to thêm mà còn trông rất già nữa. 

tóc bob cụp

Uốn cụp đuôi nhẹ nhàng 

Style bob ngắn Nhật Bản 

Phong cách của các cô nàng Nhật Bản luôn hướng tới sự tự nhiên và đơn giản nhất. Phần tóc sẽ được tỉa khá mỏng, tóc trước thường dài hơn một chút để giúp gương mặt thon gọn và thanh thoát hơn. 

tóc bob cho mặt tròn

Những cô nàng người Nhật thanh thuần và tự nhiên 

Xem thêm: 20+ kiểu tóc mùa hè cho nữ cực trendy, mát mẻ mà vẫn xinh

Mặt tròn để tóc bob ngắn nên nhuộm màu gì? 

Ngoài để kiểu tóc phù hợp thì màu tóc cũng là yếu tố rất quan trọng để bạn nâng tầm nhan sắc đó nha. Với nàng mặt tròn, để tóc ngắn bob thì nên tránh các kiểu tóc tẩy quá sáng như màu bạch kim, màu đỏ, vàng, xanh… Hãy ưu tiên các màu tóc như: nâu nhạt, nâu sẫm, nâu socola, nâu ánh rêu, xám khói, đen truyền thống, màu highlight, đỏ rượu vang… 

kiểu tóc bob layer

Màu tóc cực cá tính cho nàng mặt tròn

Trên là những kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn mà bạn có có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình phong cách phù hợp nhất. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiểu tóc đẹp mới mẻ nhé!