Mặc áo dài là nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Những cô nàng thướt tha, duyên dáng trong tà áo dài. Đây cũng là trang phục cực tôn dáng, giúp hack chân cực đỉnh. Tuy nhiên chọn giày gì mặc với áo dài lại là điều khiến cho nhiều cô nàng đau đầu. Bạn có biết mặc áo dài đi giày gì không? Chọn giày để mix cùng áo dài cần lưu ý những gì? Cùng Cardina tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

mặc áo dài đi giày gì

Chọn kiểu giày nào mix cùng áo dài?

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

10 Gợi ý mặc áo dài đi giày gì tôn dáng

Không chỉ mặc đi chơi, áo dài còn được dùng như đồng phục của những bạn học sinh, sinh viên. Những đôi giày nào phù hợp nhất với item này? Cao gót hay giày sandals?

Giày cao gót bít mũi

Loại giày đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua khi nàng mặc áo dài chính là giày cao gót bít mũi. Khi phối cao gót bít mũi với áo dài sẽ giúp nàng "ăn gian" chiều cao cực đỉnh. Hơn thế, đi cao gót cũng giúp cho nàng thướt tha và yêu kiều hơn nhiều.

mặc áo dài đi giày gì

Giày cao gót bít mũi

Nàng có thể chọn cho mình một đôi cao gót bít mũi cao 3 phân hoặc 5 phân. Nếu muốn nhìn cao hơn nữa, ban có thể chọn 7 phân hoặc 11 phân. Tuy nhiên khi chọn mua bạn cũng cần chú ý đến bạn có thường xuyên đi nó hay không. Nếu công việc của bạn cần phải đi lại và đứng nhiều thì tốt nhất nên chọn những đôi giày có độ cao vừa phải. 

Như vậy sẽ giúp bạn dễ chịu và thoải mái hơn nhiều đó. Bên cạnh đó, nếu bạn không quen đi giày cao gót gót nhọn thì cũng có thể đổi sang những đôi gót vuông hoặc đế trụ.

mặc áo dài đi giày gì

Chọn chiều cao phù hơp

Giày sandal đế bệt

Với những cô nàng muốn khoe bộ nails hoặc thậm chí là những bạn học sinh, sinh viên thì còn có thể chọn những đôi sandals đế bệt để mix cùng áo dài. Đây cũng là một gợi ý cực tuyệt vời cho thắc mắc mặc áo dài đi học nên đi giày gì.

Với các hoạt động ngoài trời, chạy nhảy,... Các bạn sẽ chẳng phải lo sẽ bị đau chân như khi đi cao gót. Hơn thế, những bà bầu cũng nên chọn những loại giày sandals này để vừa mát mà lại an toàn, chẳng lo bị trượt chân hay bị vấp ngã.

mặc áo dài đi giày gì

Giày sandal đế bệt mặc với áo dài

Xem thêm: Áo tứ thân - Biểu tượng của người phụ nữ Kinh Bắc xưa

Giày sandal cao gót

Khác với sandals đế bệt, những đôi sandals cao gót lại đem đến nét nhẹ nhàng, nữ tính. Cũng có một số thiết kế trẻ trung và thanh lịch. Hơn thế, các bạn có thể thoải mái chọn lựa gam màu mà mình yêu thích. Nếu chân của bạn trắng thì có thể thoải mái chọn những màu giày khác nhau. Tuy nhiên nếu da chân của bạn ngăm đen thì tốt nhất nên chọn những gam màu basic như đen, nude. Đừng chọn màu trắng nếu không muốn chân mình càng thêm đen nhé.

mặc áo dài đi giày gì

Chọn đôi sandals cao gót

Xem thêm: 15+ mẫu áo dài màu xanh ngọc đẹp, chọn áo dài bưng quả màu xanh ngọc

Khi mua, các bạn cũng có thể cân nhắc từng loại quai giày. Sandals quai mảnh, quai dày hay loại đan dây,... Hãy chọn đôi giày hợp với chiếc áo dài mà lại giúp chân bạn thon thả hơn nha.

mặc áo dài đi giày gì

Kiểu guốc mộc truyền thống cũng rất đẹp

Giày búp bê

Nếu như bạn không thích những đôi giày cao gót và sandals thì giày búp bê chính là một lựa chọn rất tuyệt đó. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc mặc áo dài cách tân đi giày gì thì chọn ngay cho mình một đôi giày búp bê nhé. Lựa chọn này cũng rất hợp với những cô nàng đã có một chiều cao lý tưởng. Còn chiều cao của bạn mà không ổn thì tốt nhất vẫn nên chọn những đôi giày có đế cao để tôn dáng hơn nhé.

mặc áo dài đi giày gì

Mix cùng giày búp bê nhẹ nhàng

Giày thể thao

Tủ đồ của mỗi cô nàng chắc chắn không thể thiếu những đôi giày thể thao hay giày sneaker phải không nào? Đem đến sự trẻ trung và năng động. Nhiều người cho rằng giày thể thao không hợp với những chiếc áo dài nữ tính và duyên dáng.

mặc áo dài đi giày gì

Phối cùng giày thể thao năng động

Tuy nhiên, các bạn có thể mix cùng với những chiếc áo dài cách tân mà nhỉ. Thậm chí với những cô nàng cá tính thì việc phối sneaker cùng áo dài truyền thống cũng chẳng có gì xa lạ. Chúng không những giúp bạn tự tin hơn khi hoạt động mà còn đem đến cho nàng outfit cực hiện đại và phong cách đó.

mặc áo dài đi giày gì

Outfit dành cho những bạn học sinh

Xem thêm: Bật mí 8 cách phối đồ với giày thể thao đỏ cực trẻ trung và khỏe khoắn

Giày đế xuồng

Những cô nàng không đi quen giày cao gót có thể chọn cho mình một đôi giày cao gót hoặc sandals đế xuồng. Với thiết kế độn cao cả gót và mũi chân, chúng đảm bảo bạn đồng thời tăng được chiều cao mà vẫn thoải mái, dễ chịu.

​​​​​​​

Nếu bạn đang phân vân không biết mặc áo dài đi giày gì cả ngày dài hay trong chuyến đi của mình thì đôi sandals đế xuồng chắc chắn sẽ là lựa chọn số một.

mặc áo dài đi giày gì

Giày đế xuồng cho những cô nàng nấm lùn

Giày đế bánh mỳ

Tương tự như giày đế xuồng, những đôi giày đế bánh mỳ cũng là lựa chọn rất tuyệt cho những cô nàng nấm lùn muốn cao ráo hơn khi mặc áo dài. Đặc biệt item này cũng rất hợp với những bạn học sinh khi còn đi học. Độ cao khoảng 3 cm sẽ là ổn nhất nàng nhé.

mặc áo dài đi giày gì

Giày đế bánh mỳ tôn dáng

Giày Mary Jane

Hiện nay, những đôi giày Mary Jane là kiểu giày khiến nhiều cô nàng mê mẩn. Mặc áo dài trắng đi giày gì? Một đôi Mary Janes màu trắng hoặc màu sữa cùng tone sẽ là gợi ý mix match cực tuyệt đó. Hơn thế, đôi giày này cũng có thể phối cùng nhiều kiểu quần áo khác nhau. Bạn mua về cũng không phải lo lắng sẽ phải để xó nó đâu.

 Xem thêm: Áo chống nắng nữ cao cấp đạt chuẩn UPF50+ , cản tia UV 99,95%

mặc áo dài đi giày gì

Mix cùng giày Mary Jane như cô nàng Phương Mỹ Chi

Giày cao gót hở mũi

Gợi ý tiếp theo dành cho câu hỏi mặc áo dài đi giày gì là giày cao gót hở mũi. Với dáng giày này, những bạn có chân to sẽ ăn gian được khá nhiều. Thậm chí khi mix cùng những dáng áo dài chùng cũng nhìn dáng người mảnh mai, thon thả hơn nhiều nàng nhé. 

Chọn độ cao phù hợp cũng giúp bạn tự tin hơn khi xuống phố. Mặc áo dài bưng quả cũng có thể chọn loại giày cao gót này để nhìn thoải mái hơn.

mặc áo dài đi giày gì

Đi giày cao gót hở mũi thêm thoải mái

Boot cao gót

Mùa đông, những đôi boot sẽ là item không thể bỏ qua. Bạn vẫn chưa biết mặc áo dài cách tân đi giày gì ư? Vậy thì chọn ngay cho outfit của mình một đôi boot cao gót nhé. Đảm bảo là cách mix match độc đáo này sẽ giúp nàng nổi bật nhất trong đám đông.

mặc áo dài đi giày gì

Áo dài cách tân phối với boot 

Xem thêm: Top 15 cách mix đồ với giày boot nữ cực sang chảnh và sành điệu

Lưu ý quan trọng khi chọn giày phối với áo dài

Với 10 mẫu giày bên trên, bạn có thể linh hoạt chọn lựa trong từng hoàn cảnh khác nhau. Nội dung bên dưới sẽ là những lưu ý quan trọng khi chọn giày phối cùng áo dài mà nàng nên nhớ nằm lòng.

​​​​​​​

Chọn màu sắc giày phù hợp

Lưu ý đầu tiên là chọn màu sắc đôi giày phù hợp. Thật vậy, nếu outfit của bạn đang tone xanh mà lại mix cùng một đôi giày màu đỏ thì sẽ phá huỷ cả set đồ mất. Cách đơn giản nhất là bạn cứ mua những đôi giày màu basic như đen, trắng hay màu be. Nếu muốn cá tính hơn, các bạn có thể chọn màu giày theo màu áo dài hoặc màu hoạ tiết của áo.

mặc áo dài đi giày gì

Chọn màu sắc giày phù hợp

Chọn kiểu dáng phù hợp

Lưu ý thứ hai là chọn kiểu dáng giày phù hợp. Tuỳ theo áo dài bạn mặc là áo dài truyền thống hay áo dài cách tân mà sẽ lựa chọn kiểu giày khác nhau. 

Với những chiếc áo dài truyền thống, tốt nhất là bạn hãy chọn mix những đôi giày có gót mảnh và nhỏ sẽ uyển chuyển và duyên dáng nhất. Còn với áo dài cách tân thì có thể chọn những đôi giày sandals đế thô hoặc giày thể thao.

mặc áo dài đi giày gì

Chọn kiểu dáng phù hợp

Xem thêmPhụ nữ tuổi 30 nên mặc gì để luôn cuốn hút và xinh đẹp?

Chọn chiều cao giày phù hợp

Có thể nhiều bạn không để ý nhưng chọn giày cũng phải chọn chiều cao của đế giày phù hợp đó. Không phải bạn thấp thì mua giày càng cao càng tốt đâu nhé. Chiều cao của đế giày sẽ được tính theo công thức sau:

Chiều cao của giày = (Chiều cao của bạn/độ dài bàn chân - 1.61) x 10

mặc áo dài đi giày gì

Chọn chiều cao giày phù hợp

Chọn kích thước đôi giày vừa vặn

Cuối cùng, hãng đảm bảo đôi giày của bạn có kích thước vừa vặn với bàn chân của mình nha. Chỉ khi đi giày vừa thì bạn mới có thể thoải mái, tự tin khoe cá tính.

mặc áo dài đi giày gì

Chọn kích thước đôi giày vừa vặn

Xem thêm7 cách phối đồ cho người chân to thêm tự tin

Phối giày với áo dài theo từng hoàn cảnh

Mặc áo dài bưng quả mang giày gì?

Khi bưng quả hay đi bê tráp, đa số các cô nàng đều mặc áo dài. Vậy mix cùng giày gì phù hợp nhất? Thật ra các bạn có thể thoải mái chọn dáng giày mà mình thích để kết hợp. Nếu có điều kiện thì có thể chọn giày theo nhóm cho cả đội bê tráp để nhìn tổng thể hài hoà hơn.

Bên cạnh đó, chọn chiều cao của giày cũng phải chú ý đến cả cô dâu nữa nhé. Nếu bạn đã cao hơn cả cô dâu rồi thì đừng đi cao gót nữa nếu không muốn nàng dâu bị mờ nhạt trong chính ngày vui của mình.

mặc áo dài đi giày gì

Mặc áo dài bưng quả mang giày gì?

Mặc áo dài cưới mang giày gì?

Với những cô nàng chuẩn bị lên xe hoa, mặc chiếc áo dài cưới lộng lẫy thì có thể chọn cho mình những đôi giày cao gót đính đá hoặc những đôi sandals đế cao,..

mặc áo dài đi giày gì

Mặc áo dài cưới mang giày gì?

Xem thêm: Bảng size giày chuẩn là gì? Cách đo và quy đổi size giày nữ chính xác

mặc áo dài đi giày gì

Giày màu trắng đính ngọc

Xem thêmCách giấu dây áo lót cho các nàng tự tin mặc áo hở lưng

Mặc áo dài đi học nên đi giày gì?

Với những bạn học sinh, sinh viên thì có thể thoải mái chọn dáng giày khác nhau. Tuỳ từng hoàn cảnh và nhu cầu. Bạn có thể chọn từ giày cao gót đến những đôi sandals đế bệt, giày búp bê hay cả những đôi sneaker năng động.

mặc áo dài đi giày gì

Mặc áo dài đi học nên đi giày gì?

Nam mặc áo dài mang giày gì?

Với những chàng trai thì không có quá nhiều lựa chọn khi mix đồ cùng áo dài. Với những hoàn cảnh cần sự chỉn chu thì bạn có thể chọn cho mình những đôi giày da. Đơn giản hơn thì có thể là giày thể thao cá tính,... 

Đặc biệt nếu như bạn mặc áo dài truyền thống thì có thể cân nhắc đến những đôi guốc mộc dành cho nam. Vừa chuẩn bài mà lại dễ đi, vẫn ăn gian được kha khá chiều cao nữa đó.

mặc áo dài đi giày gì

Nam mặc áo dài mang giày gì?

Trên đây là chia sẻ của Thời trang Cardina về cách phối giày khi mặc áo dài. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "Mặc áo dài đi giày gì?" từ đó chọn được cho mình những outfit xinh đẹp và cuốn hút nhất. 

Các bài viết liên quan:

>>>> 10 cách buộc dây giày Jordan cổ thấp và cao đơn giản tới phá cách

>>>> Mách nàng cách đeo phụ kiện cài áo nữ chuẩn SANG - XỊN - MỊN?

>>>> Chọn phụ kiện vòng cổ đeo cùng áo dài như thế nào hợp nhất?