Những mẫu áo bra sành điệu không chỉ khiến cho giới trẻ mê mẩn mà còn được xem như item không thể thiếu trong tủ đồ. Với thiết kế gợi cảm, đa dạng về chất liệu và mẫu mã, áo bra hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách những trang phục giúp nàng thêm xinh đẹp. 

bra là gì

Áo bra khiến chị em mê mẩn

Vậy áo bra là gì? Bralette là gì? Phối đồ với áo bra như thế nào trẻ trung, quyến rũ? Cùng Cardina xem ngay trong bài viết ngày hôm nay nàng nhé.

bra là gì

Thiết kế gợi cảm và quyến rũ

Xem thêm: Cách giấu dây áo lót cho các nàng tự tin mặc áo hở lưng

Áo bra là gì?

Có rất nhiều bạn đã từng mặc áo bra nhưng chỉ biết gọi nó là áo ngực hoặc áo lót. Khi nhắc đến bra thì lại không biết là item nào. Áo bra là gì? bra là viết tắt của từ gì? Thật ra bra hay được viết tắt của từ bralette, là một loại áo ngực có thiết kế mỏng, không có gọng và có phần mút ngực mềm. Một số loại cũng không có mút ngực luôn. 

bra là gì

Áo bra là gì?

Thiết kế của áo bra thường được các nhà tạo mốt ưu tiên chọn chất liệu ren, với những hoạ tiết gợi cảm. Với thiết kế xinh xắn và bắt mắt hơn hẳn so với những chiếc áo lót thông thường. Các chị em còn sử dụng áo bra để mix đồ siêu cá tính và phong cách.

bra là gì

Thường làm từ chất liệu ren

Cũng có một số dáng áp bra có khả năng nâng ngực. Chị em có thể tuỳ theo sở thích và nhu cầu của mình mà chọn mua những chiếc áo bra khác nhau.

bra là gì

Một số loại có khả năng nâng ngực

Xem ngay:  Bộ sưu tập áo lót nữ cao cấp Cardina - Áo nâng ngực - Áo lót đẩy - Tạo hình

Lịch sử ra đời và phát triển của áo bralette

Ngay từ những năm 20 của thế kỷ trước, áo bra đã xuất hiện với kiểu dáng khá giống với hiện tại. Victoria’s Secret cũng là thương hiệu lớn với những thiết kế bralette xinh xắn và gợi cảm, tuy nhiên họ không có quá nhiều sự đẩy mạnh về sản phẩm này. Cái tên khác là Wonderbra mới là người thống trị. Những chiếc áo lót hình viên đạn năm 90 của thế kỷ trước như một làn sóng, càn quét giới thời trang.

bra là gì

Lịch sử ra đời và phát triển của áo bralette

Lễ hội Coachella cũng là nơi khởi nguồn của xu hướng thời trang này. Không còn che đậy khi mặc áo bra, nửa kín nửa hở lại trở thành mốt và là phong cách được giới trẻ yêu thích.

bra là gì

Trở thành xu hướng thời trang

Xem thêm: Mách bạn cách mặc áo lót khi mặc áo trễ vai tinh tế, không lộ dây

Phân loại áo bra trên thị trường

Áo bra có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Không hạn chế khi mặc như áo lót truyền thống, một số dáng áo bra còn có thể mặc một mình, nhìn gần giống như áo ren hai dây hoặc những chiếc áo thể thao croptop.

T-Shirt Bra

Mẫu áo ngực Bra đẹp đầu tiên mà Cardina chia sẻ với các bạn là T Shirt Bra. Với thiết kế đơn giản, basic, khá kín đáo so với những mẫu bra khác. Loại áo này thường phù hợp khi mix cùng áo phông hay áo sơ mi. Mặc đi làm hay mặc đi học cũng đảm bảo được lịch sự và nghiêm túc.

bra là gì

T-Shirt Bra

Sport Bra

Loại áo bra thứ hai cũng được giới trẻ yêu thích là sport bra hay áo nịt ngực thể thao. Được làm từ chất liệu có khả năng co giãn và thấm mồ hôi tốt, đảm bảo bạn luôn thấy thoải mái trong những buổi luyện tập. Ác thương hiệu Nike hay Adidas cũng có rất nhiều mẫu áo bra thể thao như này.

bra là gì

Sport Bra năng động

Bandeau Bra

Với thiết kế gần giống như áo quây, nhiều cô nàng sử dụng chúng để kết hợp cùng áo tank top. Đây cũng là dáng áo phù hợp cho những cô nàng sở hữu vòng một nhỏ. Bandeau Bra có cả loại 3 dây và loại 6 dây cho nàng chọn mua. Thiết kế dây đan sau lưng giúp set đồ của nàng ấn tượng hơn.

bra là gì

Bandeau Bra

Xem thêm: 4 cách mặc áo trễ vai đẹp như mơ, không bị tuột hay bị lộ dây áo

Bralette Bra

Áo bralette là gì? Bralette cao cổ có đẹp không? Với chất liệu ren là chủ yếu, những mẫu áo bralette giúp cho chị em nhìn nữ tính và quyến rũ hơn nhiều. Tuy không có gọng nhưng áo vẫn có thể ôm sát vào vòng một của nàng. Từ đó giúp nàng thêm xinh xắn.

bra là gì

Bralette Bra

Thiết kế phần lưng cầu kỳ hoặc bra đính đá lấp lánh, giúp nàng thêm gợi cảm. Mẫu áo này cũng là xu hướng của phái đẹp phương Tây. Diện em áo kiểu bralette với áo sơ mi thả cúc hờ hững, hoặc nàng cũng có thể mix cùng áo cổ V. Là outfit đáng thể thử đó nàng.

bra là gì

Bra đính đá cực gợi cảm

Stick On Bra 

Nghe tên thôi đã có thể biết được mẫu áo này hoạt động như thế nào rồi phải không nào? Áo bra dán với thiết kế mặt trong có thể dính trực tiếp lên da của bạn. Thích hợp với những cô nàng mặc áo hở lưng, áo hai dây hay những chiếc váy xẻ tà, khoét ngực,...

Bên cạnh stick on bra, những mẫu áo bra nâng ngực như áo Bra dán cánh tiên dây rút, áo bra cài khuy,... cũng có thể giúp bạn "hô biến" vòng một của mình gợi cảm hơn. Thêm nữa, dáng áo này cũng giúp những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn có khe ngực.

bra là gì

Stick On Bra

The Plunge Bra

Với thiết kế ngực khoét sâu chữ V, The Plunge Bra rất thích hợp với các set đồ sang chảnh. Mix cùng áo blazer hay những chiếc áo vest càng xinh xắn hơn đó nàng. Nàng cũng có thể chọn thêm những chiếc dây chuyền dáng dài, nhiều tầng để outfit thêm cuốn hút.

bra là gì

The Plunge Bra

Longline Bra

Cuối cùng là áo Longline Bra. Phần đai to bản bên dưới khiến áo có dáng vẻ khá giống với áo croptop. Với vẻ ngoài kín đáo này, Longline Bra giúp nàng có thể mix được những set đồ nữ tính mà vẫn đủ thanh lịch.

bra là gì

Longline Bra

Ngoài ra trên thị trường còn rất nhiều kiểu dáng áo bra khác nữa như:

  • Push Up Bra
  • Padded Bra (Áo độn)
  • Strapless Bra (Áo bra không dây)
  • Lace Bra ( Áo lót ren)
  • Halter Bra (Dáng cổ yếm)

bra là gì

Halter Bra (Dáng cổ yếm)

  • Soft Padded Bra( Đệm mềm)
  • Shelf Bra (Áo không đệm)
  • Balconette Bra (Áo cúp ngang)
  • Sheer Bra
  • Racerback Bra
  • Demi Bra
  • Underwire Bra (Áo có gọng)
  • Front Open Bra
  • Convertible Bra
  • Full Support Bra
  • Maternity Bra
  • Transparent Bra
  • Seamless Bra
  • Built-In Bra
  • Cupless Bra
  • Frontless bra
  • Compression bra

bra là gì

Compression bra

  • Fantasy bra
  • Wireless bra
  • Frontless bra
  • Padded bra

bra là gì

Cực nhiều mẫu mã khác nhau

Xem thêm: Cách giấu dây áo lót cho các nàng tự tin mặc áo hở lưng

Ưu nhược điểm của áo bra 

Bra có thể khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang tất nhiên lý do là bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại. Từ đầu thế kỷ 20, những item này đã khiến cho chị em đứng ngồi không yên. Cùng chúng tôi xem ngay ưu nhược điểm của chiếc áo này nhé.

Ưu điểm

  • Áo bra có khả năng nâng đỡ vòng 1 nhẹ nhàng, đẩy nhẹ mà không làm cho vòng một của chị em thấy khó chịu.
  • Không lo dây áo bị tuột hay bị lỏng lẻo, mất tự nhiên khi mặc như những loại áo lót ngực thông thường.
  • Đa dạng chất liệu và kiểu dáng, giúp chị em tự tin thể hiện phong cách của bản thân.
  • Có thể phối đồ theo nhiều style khác nhau. Từ những set đồ năng động, cá tính cho đến những outfit nữ tính và sexy.

bra là gì

Dễ mặc, thoải mái, không lo bị tuột

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì áo bra cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Quá đa dạng nên khiến chị em không dễ dàng tìm được chiếc áo phù hợp nhất với phong cách của bản thân.
  • Không phù hợp với những cô nàng có vòng 1 to, với thiết kế không gọng nên sẽ làm cho ngực của bạn nhìn không cân đối, không đẹp như khi mặc áo lót truyền thống có gọng.

bra là gì

Quá nhiều cũng khiến nàng khó chọn

Mix đồ cực chất với áo bra

Phối đồ cùng áo bra cũng là phong cách thời trang cực trendy hiện nay. Nàng muốn mix theo phong cách năng động hay mix theo phong cách sang trọng, sexy? Cùng Cardina xem ngay những bralette outfits dưới đây nhé.

Phối áo bra với croptop

Mix match cùng áo croptop cũng sẽ đem đến cho nàng phong cách thời trang trẻ trung. Vừa khoe dáng, vừa cuốn hút.

bra là gì

Phối như một chiếc áo croptop

Xem thêm: Áo croptop mặc với quần gì cá tính và tôn dáng nhất? Cách phối đồ nàng không nên bỏ qua

Phối áo bra với áo blazer

Những cô nàng công sở chắc chẳng còn xa lạ với những chiếc áo blazer. Mix item này cùng áo bra đem đến cho nàng outfit thanh lịch, quyến rũ cùng nét đằm thắm hiếm có.

bra là gì

Phối áo bra cùng áo blazer

Mix cùng áo sơ mi oversize

Đơn giản hơn, nàng có thể kết hợp cùng áo sơ mi trắng thiết kế oversize. Chọn kiểu áo bralette hoặc áo cổ V sẽ hợp nhất.

bra là gì

Kết hợp cùng áo sơ mi form rộng

Mặc áo bra cùng tanktop

Outfit dành cho những cô nàng năng động, cá tính. Áo tanktop khoét rộng, phù hợp để mặc đi tập hay đi chạy, chơi cầu lông,...

bra là gì

Mix cùng tank top cực cá tính

Phối xuyên thấu với áo bra

Tiếp theo, nàng có thể học cô mẫu này mix match cùng áo xuyên thấu. Đừng nghĩ mặc hở hang sẽ phản cảm. Chỉ khi bạn mặc nó đúng hoàn cảnh thì đây sẽ là fashion.

bra là gì

Mix áo trong suốt

Mix cực xinh cùng áo cổ V

Những phụ kiện như vòng cổ choker màu đen hay vòng hai tầng đính đá sẽ rất hợp khi mix cùng áo bralette cổ V. Khéo léo khoe vòng một của nàng, giúp nàng thêm điểm trong mắt mọi người.

bra là gì

Mix cực xinh cùng áo cổ V

Phối áo bra cùng áo len trễ vai

Áo len trễ vai cũng có thể là gợi ý không tồi cho nàng trong mùa đông này. Thiết kế trễ vai nữ tính, cực quyến rũ. Mix cùng áo bra và một chiếc quần jean xanh basic là có ngay set đồ xinh rồi.

bra là gì

Mặc với áo len trễ vai nữ tính

Phối bralette đính đá với áo lông

Outfit cực xinh xắn và sang chảnh phải không nào? Đính đá lấp lánh, phối cùng áo lông vừa ấm áp vừa thời trang.

bra là gì

Phối bralette đính đá với áo lông

Áo bra croptop mix cùng quần lụa cạp cao

Nếu bạn vẫn chưa biết mix áo bra cùng gì đẹp thì chọn ngay chiếc quần lụa cạp cao nhé. Gam màu trắng thanh lịch, mix cùng cao gót mũi nhọn là có ngay set đồ hoàn hảo.

bra là gì

Áo bra croptop mix cùng quần lụa cạp cao

Phối đi biển cùng áo khoác kimono

Nếu mặc đồ đi biển thì bạn có thể kết hợp chiếc áo bra cùng áo khoác kimono. Vừa thoải mái vừa phù hợp với phong cách đi nghỉ mát.

bra là gì

Mix đồ đi biển cùng áo khoác kimono

Xem thêm: Tổng hợp 200+ mẫu bikini đi biển đẹp 2024 siêu xinh chẳng lo đụng hàng

Phối áo bra quây với áo phông độc đáo

Muốn độc đáo hơn, chị em có thể mặc áo bra bên ngoài áo phông. Đây cũng là một trong những cách phối đồ đang làm mưa làm gió trên thị trường.

bra là gì

Mặc bên ngoài áo phông siêu cá tính

Kết hợp áo bra thể thao với quần short

Nếu vòng 2 của nàng thon thả, đừng ngại thử mix ngay áo bra đan len với những chiếc quần short jean. Dáng quần cạp cap sẽ tôn dáng và che khuyết điểm cơ thể của nàng nhất.

bra là gì

Mix cùng quần short đi biển siêu mát mẻ

Xem thêm: Ghim ngay 20 set đồ đi biển siêu xinh, chuẩn không cần chỉnh

Mặc áo bra đen 4 dây lưng với áo hở lưng

Thời trang hở lưng luôn khiến chị em điên đảo. Mặc váy hở lưng cần chọn được chiếc áo bra phù hợp. Không hở dây phản cảm, nếu hở cũng là cách đan dây sành điệu.

bra là gì

Váy hở lưng đan dây quyến rũ

Xem thêm: 15 Outfits gợi cảm cùng áo hở lưng cho nàng thả dáng hè này

Mặc áo bra cùng quần jean

Cách phối đồ cùng áo bra tiếp theo là mix cùng quần jean. Đơn giản, cá tính nhưng vẫn đảm bảo được nét gợi cảm của nàng.

bra là gì

Kết hợp cùng quần jean năng động

Mix cùng chân váy xẻ tà

Chân váy xẻ tà cao quyến rũ, giúp nàng thêm nóng bỏng. Kết hợp cùng một em áo bra càng xinh xắn hơn nhiều.

bra là gì

Chân váy xẻ tà siêu sành điệu

Set suit cực sang chảnh

Outfit suit và giày thể thao cá tính. Diện set này đảm bảo nàng sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý.

bra là gì

Vừa sang chảnh vừa năng động

Mặc áo bra cùng chân váy bút chì nữ tính

Thiết kế áo bra với phần đai to bản, phù hợp với những cô nàng không muốn mặc quá hở. Ren đen quyến rũ, mix cùng chân váy bút chì càng bắt mắt hơn.

bra là gì

Mặc áo bra cùng chân váy bút chì nữ tính

Mặc với quần ống rộng caro

Có cách mix đồ với áo bra nào giúp hack chân cho nàng không? Chắc chắn không thể thiếu những chiếc quần culottes caro rồi. Phần cạp cao, mix cùng sandals cao gót và túi xách cách điệu. Outfit siêu bùng cháy, cho nàng những giây phút ấn tượng trong mắt mọi người.

bra là gì

Quần kẻ caro ống rộng trẻ trung

Phối set quần lửng áo bra và áo sơ mi

Gam màu xanh bơ đang hot trend có phải lựa chọn của nàng. Set đồ đang bán cực chạy trên thị trường đó nha.

bra là gì

Set màu xanh bơ cực trendy

Mix áo bra cùng quần biker độc đáo

Cuối cùng, chị em có thể chọn quần biker để kết hợp cùng item này. Áo sơ mi trắng với phần tay áo cách điệu, giúp set đồ của nàng không còn nhàm chán.

bra là gì

Mix cùng quần biker

Xem thêm: Quần biker là gì? 7 cách phối đồ cực chảnh với quần biker

Lưu ý để mặc áo bra không bị lộ hàng kém duyên

Chọn phong cách áo ngoài phù hợp

Tất nhiên, với vô vàn dáng áo bra khác nhau trên thị trường, không phải item nào cũng phù hợp với bạn và phong cách của những món đồ trong tủ đồ của bạn đâu nhé. Ví dụ áo bra thể thao thì không nên mix và mặc đi cafe hay đi chơi. Tốt nhất với mẫu áo này, nàng chỉ nên mặc khi đi tập hay đi thể dục,... Chính vì vậy, việc chọn lựa áo ngoài phù hợp với áo bra là cực quan trọng.

bra là gì

Chọn phong cách áo ngoài phù hợp

Với những chiếc áo cúp ngực, nàng nên cân nhắc chọn những mẫu áo lót bra không có dây hoặc dây trong để không bị lộ, nhìn sẽ hài hoà, không phản cảm.

Với những chiếc áo có phần nách khoét sâu thì nàng nên chọn những kiểu áo bra dạng ống hoặc bra thể thao để hoàn thiện set đồ nhất.

bra là gì

Mix match cực sang trọng cho cô nàng công sở

Chọn kích cỡ bra vừa vặn

Lưu ý thứ hai là kích cỡ của chiếc áo bra phải phù hợp với bạn. Nếu như không còn size vừa thì nàng cũng đừng cố mua chiếc áo to hơn hoặc nhỏ hơn. Mặc vừa không thoải mái, khó chịu mà cũng chẳng đẹp và tôn dáng chút nào.

bra là gì

Chọn kích cỡ bra vừa vặn

Xem thêm: Top 10 outfits Xuân Hè 2024 cực cá tính và tôn dáng cho nàng

Hi vọng những chia sẻ bên trên của Cardina về áo bra đã phần nào giúp bạn biết cách chọn áo phù hợp với mình. Từ những outfit sành điệu cho đến những outfit gợi cảm, quyến rũ,... Giúp nàng tự tin khẳng định chất riêng của mình. Nếu còn thắc mắc gì về loại áo này cũng như các cách mix đồ với áo bra, nàng đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé.