Khi mặc một trang phục nào đó bạn có quan tâm đến chất liệu và nguồn gốc của nó là từ đâu? Đây là yếu tố rất quan trọng khi nó phản ánh đúng chất lượng của sản phẩm. Trong bài viết dưới đây, Cardina sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về vải thun Thái, một trong những chất liệu phổ biến hiện nay để bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất. 

Vải thun Thái là gì? 

Vải thun Thái không phải là một thuật ngữ chính thức chỉ một chất liệu mà mà nó chỉ các loại vải thun được sản xuất, nhập khẩu từ Thái Lan, và người ta gọi tắt với tên gọi này. 

Có thể thấy Thái Lan là một nước có ngành công nghiệp dệt may cực kỳ phát triển, cho ra những loại chất liệu vô cùng trên thị trường, được ưa chuộng ở nội địa và các nước trên thế giới, đặc biệt tại Việt Nam. 

vải thun thái

Vải thun Thái là chất liệu được sản xuất từ Thái Lan

Xem thêm: Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

Đặc điểm của vải thun Thái 

Mỗi loại vải sẽ có những đặc điểm riêng biệt, nhưng không có loại nào là mang ưu điểm 100%. Cùng xem vải thun Thái có gì đáng khen và chê nhé!

Ưu điểm

Hàng chất lượng cao, có chứng nhận và tiêu chuẩn: Hàng Thái nói chung và vải thun Thái nói riêng luôn được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao. Phải luôn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo mặt hàng được đưa ra thị trường trong nước và quốc tế. Và tất nhiên, sản phẩm muốn vào Việt Nam sẽ qua quá trình kiểm duyệt rất khắt khe mới được cho vào tiêu dùng. 

Mềm mại, nhẹ nhàng và thoải mái: Chất liệu này thường mang lại cảm giác mềm mại, mịn mướt khi tiếp xúc với da, tạo sự thoải mái cho người mặc. Chính vì thế mà nó được ứng dụng nhiều cho trang phục thường ngày, đồ thể thao luyện tập. 

vải thun thái là gì

Chất liệu vải mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái 

Xem thêm: Vải modal là gì? Ứng dụng, ưu nhược điểm vải modal

Độ đàn hồi tốt, chống nhăn, thoáng khí: Vải thun thường có độ đàn hồi cao, có khả năng phục hồi nên chống nhăn, giúp duy trì hình dáng và vẻ bề ngoài lúc nào cũng phẳng phiu. Nhờ công nghệ dệt may mà cấu trúc vải cũng rất thoáng, thấm hút tốt nên không bị bí mùi, gây khó chịu cho cơ thể. 

Dễ dàng chăm sóc, thân thiện với môi trường: Những sản phẩm làm từ vải thun Thái rất dễ sử dụng, có thể thoải mái giặt máy, khô nhanh. Đồng thời là chất liệu được là từ nguyên liệu tự nhiên như sợi tre, modal rất đảm bảo cho môi trường. 

Thiết kế đa dạng, màu sắc tươi mới: Sản phẩm từ thun Thái cũng có vô vàn, nhiều thiết kế đa dạng và sáng tạo. Màu sắc lên cũng rất chuẩn, tươi mới và không bị phai màu. 

Nhược điểm

Giá thành cao, số lượng ít: Trên thực tế thì vải thun Thái có giá thành cao hơn so với các loại vải thun thông thường. Và nó cũng ít hơn so với các loại vải được nhập khẩu từ các nước khác. 

Nhiều hàng giả, hàng nhái: Vì là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nên không tránh khỏi có rất nhiều sản phẩm nhái, không đảm bảo chất lượng. Hay các nhà sản xuất cho số lượng polyester hoặc nylon nhiều hơn trong thành phần vải để kiếm lời. 

chất vải thun thái

Sản phẩm có giá thành cao hơn so với vải thun thông thường

Xem thêm: Vải organza là vải gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng của vải tơ organza

Các loại vải thun Thái phổ biến hiện nay 

Hiện nay có rất nhiều dòng vải thun Thái được sử dụng, nó tùy thuộc vào các nhà sản xuất và nhu cầu sử dụng của người dùng. Kể đến như: 

  • Cotton Spandex: Kết hợp giữa sợi cotton tự nhiên và spandex để có độ co giãn tốt, mềm mại, thoáng khí và đứng form. 
  • Bamboo Spandex: Sử dụng các sợi tre từ thiên nhiên, mềm mại, thoáng khó, co giãn và mặc rất thoải mái. 
  • Modal Spandex: Cũng là sử dụng các loại sợi từ tự nhiên, thân thiện với môi trường, có khả năng thấm tốt, rất thoáng khí, phù hợp cho mùa hè. 
  • Tencel Spandex: Chất liệu cũng rất thân thiện, mềm mại và thoải mái, mặc vào cảm giác rất nhẹ nhàng. 
  • Jersey Cotton: Một loại vải phổ biến dùng để may các loại áo thun hiện nay. 
  • Polyester Spandex: Là sự kết hợp giữa sợi polyester và sợi elastane có độ bền cao, ít nhăn, co giãn tốt nhưng lại hơi bí da. 

vải thun thái có tốt không

Có nhiều loại vải thun Thái trên thị trường để bạn lựa chọn

Xem thêm: Tìm hiểu về vải phi lụa: Đặc điểm, ứng dụng, các dòng vải và giá cả

Cách lựa chọn vải thun Thái đúng chuẩn

Để biết được đâu là vải thun Thái thì bạn có thể hỏi về nguồn gốc từ người cung cấp. Ngoài ra có thể kiểm tra thông số kỹ thuật (Hàm Lượng Sợi Elastane, Khổ vải, Trọng lượng Vải, Cấu trúc dệt…) và xác định qua tay và mắt nhìn (ĐỘ mềm mại, Độ đàn hồi, Độ co giãn…)

Bạn cũng nên xác định được mục đích sử dụng để lựa chọn dòng vải thun phù hợp. Ví dụ như dùng để may quần áo thể thao hay đồ mặc thường ngày, đồ ngủ hay chỉ để làm họa tiết trang trí. Việc so sánh giá trên thị trường cũng là yếu tố khá quan trọng. Vải Thái sẽ đắt hơn so với vải thun thường, giao động từ 70.000 - 80.000 VNĐ/kg. 

Xem thêm: Vải ford là gì? Ưu nhược điểm, ứng dụng và cách bảo quản vải kate ford

Ứng dụng của vải thun Thái 

Vải thun Thái được ứng dụng rất nhiều trong ngành thời trang bởi những ưu điểm vô cùng vượt trội. 

  • Quần áo thể thao: Nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí và thoải mái nên vải thun rất hợp với đồ thể thao như: đồ tập luyện, áo thun, quần jogger, áo polo, quần đùi… 
  • Áo phông, áo thun mặc hằng ngày: Những chiếc áo thun chắc không còn quá xa lạ với chúng ta rồi đúng không, mùa hè mặc vải thun Thái rất thoải mái và mát mẻ đấy nhé. 
  • Áo hoodie, áo khoác: Đồ mùa đông sử dụng chất liệu này cũng rất hợp, vừa thoải mái, ấm áp, không bị bí mùi lại thoáng khí cho cơ thể. 
  • Đồ bộ, đồ ngủ, nội y: Nếu bạn muốn cơ thể lúc nào cũng nhẹ nhàng, giấc ngủ được thoải mái thì hãy ưu tiên những sản phẩm được làm từ chất liệu này. 
  • Thời trang trẻ em: Da của em bé rất nhạy cảm vì vậy rất cần những sản phẩm an toàn, thân thiện với làn da và môi trường kiểu như thun Thái. 
  • Đồ decor, trang trí nội thất: Màu sắc đa dạng, họa tiết mới mẻ nên đây là chất liệu hoàn hảo để bạn làm đồ decor trong gia đình và các không gian mà mình yêu thích đấy.

vải thun thái lan

Vải thun Thái được sử dụng cho thời trang thường ngày

Xem thêm: Vải tafta là gì? Tất tần tật về chất vải tafta bạn nên biết

Cách sử dụng và bảo quản vải thun Thái 

Để sử dụng và bảo quản các sản phẩm thời trang làm từ vải thun Thái luôn như mới bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, không nên để ngoài trời quá lâu, bỏ trong tủ thì nên có sản phẩm hút ẩm. 
  • Tránh phơi đồ trực tiếp dưới ánh mặt trời, không sử dụng nhiệt độ cao để sấy hay là. 
  • Khi giặt tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, dùng nước lạnh hoặc ấm để giặt, có thể cho thêm nước xả vải để đồ luôn thơm. 

Một số câu hỏi về vải thun Thái

Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi về vải thun Thái mà người dùng vẫn thường hay thắc mắc. 

Vải thun Thái khác gì với vải thun bình thường?

Thực tế thì nó không có gì quá khác biệt, chỉ khác nhau về nguồn gốc xuất xứ mà thôi. Tuy nhiên, hàng của Thái bao giờ cũng được đánh giá cao hơn và theo tâm lý sử dụng của người Việt thì đồ thái bao giờ cũng tốt nên sẽ ưu tiên lựa chọn. 

Vải thun cotton Thái là gì? 

Đây là một dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay khi nó sử dụng 100% sợi bông từ thiên nhiên. Mang đến trải nghiệm mát mẻ, thoải mái, nhẹ nhàng và cực kỳ bền. 

Vải thun lạnh Thái là gì? 

Đây là chất liệu được kết hợp giữa các sợi nhân tại như polyester hoặc nylon. Và để tăng thêm độ đàn hồi cho vải các nhà sản xuất sẽ thêm khoảng 2% – 5% sợi spandex. 

vải thun thái

Hai dòng vải Thái được ưa chuộng hiện nay là vải cotton và thun lạnh

Xem thêm: Vải tici là gì? Ứng dụng, ưu nhược điểm của vải tici

Nên mua vải thun Thái ở đâu chất lượng?

Để mua được hàng Thái chất lượng cao thì bạn nên tìm đến những nhà phân phối chuyên nhập và bán đồ Thái. Tìm đến các cơ sở được đánh giá cao trong ngành dệt may, những đại lý và nhà phân phối đã được chứng nhận. 

Nếu khi mua hàng online thì hãy đọc qua những đánh giá của khách hàng đi trước để xem họ có nhận xét như thế nào. Nhưng tốt nhất là bạn hãy đến tận nơi để trải nghiệm chất liệu. 

Trên là những thông tin về vải thun Thái mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng rằng đây là bài viết hữu ích. Và đừng quên theo dõi Website Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé.