Quần Parachute - một trong những xu hướng thời trang Y2K đang làm mưa làm gió trên thị trường nhờ sự lăng xê của các fashionista cũng như idol, KOL, KOC. Vậy quần Parachute là gì? Có nguồn gốc từ đâu và tại sao nó lại trở nên hot như vậy. Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Quần Parachute là gì?

Parachute có nghĩa là dù, một loại quần được làm bằng vải dù hay chất liệu nylon, vải bóng (khi mặc lên chúng ta sẽ nhìn thấy độ bóng nhẹ). Quần Parachute thường được thiết kế rộng rãi, đặc biệt là tạo độ phồng ở phần mông và đùi vô cùng thoải mái, linh hoạt. Ở thân sẽ may rất nhiều túi, có thể kèm theo túi ở đùi hoặc túi cargo mang đến hình ảnh vô cùng phong cách. 

Những chiếc quần Parachute thường có đường may nổi, có nhiều chi tiết phụ đắp lên quần để tạo nên cái nhìn mới lạ hơn. Sẽ có hai kiểu dạng phổ biến là bó chun ở mắt cá chân hoặc để ống quần rộng suông. 

Parachute

Chiếc quần được làm từ vải nylon hay dù vô cùng thoải mái và linh hoạt

Nguồn gốc lịch sử của Parachute

Khởi nguyên của những chiếc quần Parachute là trang phục truyền thống của người Ba Tư, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ từ hàng nghìn năm trước. Nó là chiếc quần ống rộng, được thắt nút ở phía ống dưới tạo độ phồng cho quần giống như một chiếc quần. Với sự biến thiên của lịch sự và sự phát triển của thời trang thì những chiếc quần này ngày càng được thiết kế gọn và hiện đại hơn. 

Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng Parachute được lấy cảm hứng từ những trang phục của người nhảy dù và phi công. Họ mặc như thế là để luôn cảm thấy thoải mái và phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. 

quần parachute

Quần Parachute đã có từ rất lâu trước đây

Xem thêm: Quần jogger là gì? 10 Cách phối đồ với quần jogger siêu cá tính

Phải cho đến thế kỷ XX thì Parachute mới bắt đầu được nhiều người biết đến và trở nên phổ biến. Đặc biệt là vào thập kỷ 1980 trở đi, Parachute trở thành một phần của thời trang streetwear. Các nhãn hàng thời trang bắt đầu cho ra các phiên bản Parachute kết hợp với nhạc rap và văn hóa hiphop. Nhờ đó mà item này trở nên nổi tiếng và phổ biến trong một cộng đồng nghệ thuật trên toàn cầu. 

quần parachute

Chiếc quần trở nên nổi tiếng vào thập niên 80

Tại sao quần parachute lại trở thành hot trend 

Đầu tiên, để làm cho quần Parachute trở nên phổ biến chính là nhờ sự ảnh hưởng văn hóa Pop, đặc biệt là thế hệ hiphop thập kỷ 1980. Và đặc biệt nó là dấu ấn của thời đại Y2K vào cuối thập kỷ 90, khi mà thời trang của giới trẻ trở nên tự do hơn, có cá tính riêng biệt hơn thì Parachute là cách để họ thể hiện phong cách của mình. 

Nhưng để chiếc quần này có sức sống mãnh liệu đến vậy thì chắc chắn tự thân nó đã là một sản phẩm độc đáo. Parachute phù hợp với thị hiếu của hiphop. Khi mặc lên lại rất thoải mái, đặc biệt là phần đầu và mông. Nó khá linh hoạt và thích hợp cho các hoạt động nhảy nhót, hoạt động nhiều. 

quần parachute

Sản phẩm với thiết kế độc đáo và đầy mới lạ

Sự trở lại của xu hướng retro, vintage cũng đã giúp cho Parachute quay trở lại với hình ảnh đầy mới mẻ và độc đáo. Nó được kết hợp với nhiều items hiện đại khiến người mặc trở nên cá tính, cool và thời thượng hơn. Sự phát triển của mạng xã hội cũng một phần khiến cho xu hướng thời trang này trở nên phổ biến. 

Và không thể nhắc đến “công lao” của những cô nàng Bella Hadid, Hailey Bieber, Rosé BlackPink… Đây là các đại diện tiêu biểu cho việc yêu thích quần Parachute, thường xuyên mặc nó khi xuất hiện trước công chúng và thậm chí là trên các sân khấu. 

quần parachute

Quần Parachute được người nổi tiếng nhiệt tình lăng xê

Xem thêm: Quần skinny là gì? Học cách mix đồ siêu xinh với quần skinny cực đơn giản

Cách phối đồ với quần Parachute

Quần Parachute là một item có thiết kế độc đáo mang đến sự thoải mái và linh hoạt. Vậy nên nó sẽ phù hợp với những phong cách năng động, cá tính hay có phần cool ngầu. 

Quần Parachute phối áo thun baby tee 

Baby tee - chiếc áo đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây chắc chắn là item không thể thiếu trong danh sách này. Như một chiếc áo thun bình thường nhưng nó nhỏ hơn và ôm sát người, thường ngắn đến ngang hông. Khi kết hợp với quần Parachute sẽ giúp tôn gọn phần eo và phần trên của cơ thể. Outfit này chỉ hợp với những cô nàng có dáng người chuẩn hay nhi nhon một chút.

quần Parachute

quần Parachute

Những chiếc áo baby tee cho nàng thỏa sức khoe dáng 

Quần Parachute phối cùng áo phông 

Nếu bạn thích sự đơn giản, thoải mái, có thể mặc đi chơi, đi học, đi làm đơn giản thì áo phông chính là lựa chọn phù hợp nhất. Hãy ưu tiên các kiểu oversize, nhưng đừng quá rộng so với cơ thể để khiến mình trông thùng thính, luộm thuộm. Bạn có thể chọn những chiếc áo có hình vẽ, họa tiết nghệ thuật để trông bản thân thật ngầu. Outfit này chắc chắn không thể thiếu đi đôi giày thể thao được. 

quần Parachute

quần Parachute

Phối với áo phông năng động và trẻ trung

Xem thêm: Quần short là gì? 10 Cách phối đồ với quần short nữ siêu cá tính 

Quần Parachute phối cùng áo sơ mi

Quần Parachute mặc với áo sơ mi như thế nào thì đẹp? Bạn hãy lựa chọn sơ mi để làm áo khoác người, bên trong phối cùng với áo thun, croptop hay ba lỗ để trông thời trang và có gu hơn. Áo khoác ngoài thì nên chọn những chiếc áo rộng, form đứng, có thể cách điệu bằng những chiếc áo cá tính. Kết hợp thêm các phụ kiện thời trang như mũ, túi xách, kính mắt sẽ khiến bản thân trở nên thu hút hơn đấy. 

quần Parachute

quần Parachute

Mặc cùng áo sơ mi khiến bạn trông có gu hơn

Quần Parachute phối croptop

Một outfit giúp bạn khoe eo thon, chân dài không thể bỏ qua croptop mix cùng với Parachute. Có thể đa dạng kiểu áo như hai dây croptop, croptop cúp ngực, áo phông croptop hay áo ba lỗ croptop... Chiếc quần nâng phần hông và đùi sẽ tạo hình ảnh eo của bạn thon gọn, dáng người mi nhon và chân dài hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể mặc thêm áo khoác bên ngoài cho các mùa thu - đông. 

quần Parachute

quần Parachute

quần Parachute

Không thể thiếu đi những chiếc áo croptop khoe eo thon

Xem thêm: Quần cargo pants là gì? Top 10 cách phối đồ cá tính cùng quần túi hộp

Phối quần Parachute và áo ba lỗ/hai dây

Áo ba lỗ cũng là item được các cô hàng hay chàng trai ưu tiên lựa chọn vào mùa hè. Tính chất của hai sản phẩm này đều mang đến sự thoải mái, mát mẻ phù hợp với các hoạt động nên khi phối với nhau lại càng hợp. Khi mặc bạn có thể khéo léo sơ vin để trông dáng người gọn gàng hoặc buông xỏa tự nhiên với item bó người. Hãy khóe léo chọn những chiếc ba lỗ có họa tiết và thiết kế độc đáo để không bị nhàm chán nhé. 

quần Parachute

quần Parachute

quần Parachute

Những chiếc áo ba lỗ hay hai dây giúp các nàng không khác gì một fashionista 

Áo bra phối cùng quần Parachute

Mặc quần Parachute đi biển liệu có hợp? Câu trả lời là có, bạn hãy phối nó cùng với một chiếc bra, trông vừa kín đáo vừa sexy lắm đấy nhé. Với style này thì bạn có thể đi biển hay khoác thêm chiếc áo bên ngoài để đi du lịch, đi chơi và dạo phố...

quần Parachute

Phối bra cực kỳ tôn dáng 

Phối quần Parachute và áo nỉ 

Vào mùa đông thì phối Parachute cùng với áo nỉ sẽ rất hợp, mang lại vẻ đẹp trẻ trung, năng động và đầy cá tính. Hãy mix thêm đó với đôi giày thể thao, mũ len/mũ lưỡi trai, phụ kiện khi khăn quàng, tai nghe, trang sức theo sở thích cá nhân của bạn. Outfit này sẽ rất hợp để đi học, đi chơi, đi làm và dạo phố hay tham gia các sự kiện hoạt động sôi nổi. 

quần Parachute

Phong cách cá tính cho mùa thu đông

Xem thêm: 7 cách phối đồ cho người chân to thêm tự tin

Phối Parachute cùng áo hoodie 

Ngoài áo nỉ thì hoodie cũng là một lựa chọn hợp lý, nó mang hình ảnh vừa retro vừa hiphop. Đặc biệt chỉ cần lựa chọn một chiếc hoodie có hình ảnh cá tính là cái chất của bạn đã nổi bần bật rồi đấy. Style này hợp với cả nam lẫn nữ, các cặp đôi có thể chọn làm đồ đôi vừa lạ mắt vừa phong cách. 

quần Parachute

Áo hoodie cực hợp cho style cả nam và nữ

Phối Parachute cùng áo jacket 

Còn nếu thích cá tình và ngầu hợn nữa thì bạn hãy kết hợp với các kiểu áo jacket như áo gió, áo bomber, áo jean, áo nỉ... kết hợp với đó là đôi giày thể thao, có thể hầm hố một chút để cơ thể được cân đối hơn. Ngoài ra còn có thêm các phụ kiện như ba lỗ, túi xách, mũ... 

quần Parachute

quần Parachute

quần Parachute

quần Parachute

Phối với các kiểu áo khoác trông cực cool

Xem thêm9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

Trên là những thông tin và cách phối đồ với quần Parachute mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn kiểu quần và outfit phù hợp nhất để thể hiện cá tính của bản thân nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.