Trench Coat là một trong những item thời trang được phái mạnh vô cùng yêu thích khi mang lại một vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính nhưng không kém phần quý tộc. Vậy bạn đã hiểu Trench Coat là gì? Những mẫu thời trang đang được yêu thích nhất hiện nay và các phối đồ trông lịch lãm nhất? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Trench Coat là gì? 

Trench Coat là một loại áo khoác dáng dài được làm từ vải chống nước Gabardina, được thiết kế với hình ảnh truyền thống. Đặc điểm của áo là có phần dải lưới ở vai và cổ, kèm thêm đính nút và dây đeo. Trước đó thiết kế này dùng để làm áo khoác đi mưa nhờ khả năng chống thấm nước của loại vải này. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy được tính thời trang thì nhiều nhà thiết kế đã bắt đầu biến tấu nó trở nên linh hoạt hơn. Vô hình đã biến cho Trench Coat trở thành biểu tượng của thời trang quý ông lịch làm, đơn giản nhưng rất phong cách. 

trench coat

Trend Coat nổi tiếng vào Thế chiến thứ I

Trench Coat xuất hiện vào năm 1879, nhưng lại nổi lên trong Thế chiến I, phục vụ cho quân đội. Nhưng sau đó được nam trợ lý của nhà mốt Thomas Burberry lên ý tưởng phát triển lại và được thương hiệu này lăng xê một cách mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Lúc đầu nó chỉ phổ biến ở thị trường phương Tây, nhưng sau này lại trở thành items không thể thiếu cho phái mạnh ở mọi ngóc ngách các nước trên thế giới. 

Xem thêm: 15 Cách phối đồ với áo dạ tweed trẻ trung và thanh lịch

Những đặc điểm của trang phục Trench Coat 

Trên thực tế, nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa Trench Coat và những chiếc áo khoác dạ. Hai items này rất giống nhau nhưng với Trench Coat thì còn có những điểm nổi bật sau. 

Chất liệu chống nước

Đầu tiên phải nói đến đặc điểm độc đáo này, những chiếc Trench Coat được làm từ vải Gabardina hiện nay có mở rộng thêm một số loại vải khác nhưng nó phải có tác dụng chống nước, làm “vật cản” để người mặc tránh khỏi mưa gió, giữ độ ấm áp cho toàn cơ thể. 

trench coat là gì

Được làm từ vải Gabardina có khả năng chống nước

Kiểu dáng 

Độ dài của áo thường sẽ đến hoặc quá đầu gối một chút. Áo sẽ là kiểu dạng khoác ngoài, có thể mặc thả bình thường hoặc cài cúc cho thân phầm lịch lãm. Hiện nay người ta cũng đã sáng tạo ra rất nhiều loại Trench Coat ngắn để làm tăng độ nam tính và lịch thiệp nhưng vẫn không làm mất đi nét tinh tế vốn có của loại thời trang này. 

Nhiều dây đeo và đinh nút

Những chiếc Trench Coat thường sẽ có kèm rất nhiều dây đeo điều chỉnh ở cổ, cổ tay, eo để tạo nên hình dáng linh hoạt và phù hợp với từng tạng người khác nhau. Đinh nút cũng làm nhiệm vụ trang trí, vừa là hàng cúc để cố định vạt áo, vừa được cho lên vai áo, cổ tay để tạo nên hình ảnh nam tính, mạnh mẽ. Đặc biệt tạo hiệu ứng cho phần vai vuông hơn, phù hợp cho các bạn nam muốn mình trông thật vạm vỡ. 

trench coat nam

Áo Trench Coat có rất nhiều chi tiết độc đáo 

Gun flap, lụa nẹp gấu áo

Thêm một vài chi tiết đặc biệt của chiếc áo này là phần Gun flap - một miếng vải che trước ngực để nếu đi mưa thì nước sẽ không chảy vào bên trong. Một số thì có thêm dải lụa nép ở phần gấu áo để tăng thêm tính thời trang  cũng như chất lịch lãm cho Trench Coat. Ngày trước thậm chí còn có một phần vỉa lướt ở dưới vai để cho quân nhân đặt súng. Nhưng hiện nay đa phần nó đã được bỏ đi để phù hợp với tính thời trang. 

Xem thêm: Top 18 Cách phối đồ với áo khoác dạ dài cho mùa đông ấm áp

Các mẫu Trench Coat được yêu thích nhất hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu Trench Coat khác nhau để phù hợp cho sở thích và phong cách của mỗi trường. 

Trench Coat dáng dài truyền thống 

Mẫu này thì chắc không phải giới thiệu nhiều đến bạn khi nó mang kiểu dáng và những đặc điểm đã được ghi ở nội dung trên đây. Kiểu áo này rất được ưa chuộng ở phương Tây bởi phía nam ở đây thích kiểu mặc truyền thống, lịch lãm và có phần cổ điển. Một phần dáng người của họ cũng rất to, mặc mẫu Trench Coat truyền thống lại thêm phần quyến rũ đặc biệt. 

trench coat nam

trench coat nam

Kiểu áo dài truyền thống lịch lãm được nhiều chàng trai phương Tây ưa chuộng

Trench Coat nam dáng ngắn 

Áo dáng ngắn thiết kế cũng chẳng khác mấy so với áo dáng dài, chỉ là chiều dài của nó được rút lại mà thôi. Mẫu áo này thì năng động hơn nhiều, phù hợp với cuộc sống hiện đại và dễ dàng kết hợp thêm với nhiều items khác nhau. Chiếc Trench Coat cũng sẽ hợp với các bạn nam có dáng người nhỏ nhắn, không được vạm vỡ nam tính. Chỉ cần biết cách mix&match một chút là đảm bảo thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

áo trench coat

áo trench coat

áo trench coat

Áo dáng ngắn hiện đại và được nhiều người ưa thích

Xem thêm: 10+ cách phối đồ với áo khoác jean nam thời thượng và cá tín

Office Trench Coat

Đây là một mẫu áo cách điệu, thường mỏng và hiện đại hơn, không có nhiều phụ tiết ví dụ như chỉ sử dụng 1 hàng khuy, có thể là 2 nhưng chẳng mấy khi được cài lại. Không có đai đeo ở eo, vai hay tay áo. Bạn có thể hình dung nó như chiếc áo khoác dạ dáng dài mà được sử dụng phổ biến hiện nay vào mùa thu đông. 

trench coat là gì

trench coat là gì

trench coat là gì

Mẫu áo hiện nay đang được nhiều chàng trai lựa chọn

Trench Coat dành cho nữ

Ngày trước thì Trench Coat đúng là chỉ dành cho nam giới nhưng hiện nay nó đã được phái đẹp sử dụng rất nhiều. Đặc biệt là những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính, đường phố hay thích kiểu menswaer. Mẫu áo này sẽ không làm các nàng trông to người hay thô đâu, đổi lại là vừa nữ tính vừa thời thượng rất cuốn hút đó nhé. 

áo trench coat nam

áo trench coat nam

áo trench coat nam

Phái nữ cũng rất yêu thích những chiếc Trench Coat

Xem thêm: BST Áo khoác nữ - Thời trang thu đông ấm áp thanh lịch

Các thương hiệu Trench Coat nổi tiếng 

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng về dòng áo Trench Coat, thậm chí bây giờ nó còn được sản xuất tràn lan để phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Nhưng để mặc một chiếc áo chuẩn chỉnh nhất, đúng form và đúng với tinh thần của Trench Coat thì bạn nên tìm đến những thương hiệu sau: Burberry, Aquascutum, Max Mara, Bally, Mackintosh, A.P.C., Balenciaga, Gucci…

áo trench coat nữ

Mẫu Trench Coat cực hot của Burberry

Cách phối đồ cùng Trench Coat cực cool cho nam

Bạn yêu thích Trench Coat nhưng không biết phối đồ thế nào cho đẹp? Hãy tham khảo một số cách mix đồ dưới đây cùng Cardina nhé!

trench coat

Đơn giản nhưng thu hút nhất thì bạn có thể mix cùng với chiếc áo len cổ lọ, quần âu hoặc quần suông. Tinh tế thể hiện cái gu của mình qua các chọn mùa sắc tone sur tone để giống với "dân chơi thời trang" hơn nhé. 

trench coat

Hiện đại xuống phố dành cho các bạn nam chính là mix Trench Coat cùng với áo sơ mi và quần âu, đi thêm giày Converse để tăng thêm hìn ảnh năng động. 

trench coat

Chiếc áo Trench Coat dáng dài như thế này thì cực hợp với style áo croptop và quần jean ống rộng, cạp cao. Vừa khoe dáng tinh tế vừa đủ để ấm áp xuống phố. 

trench coat

Các bạn nữ vào mùa thu đông cũng có thể thử với chiếc áo thun dài tay, áo len và phối cùng với quần âu. Màu be chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời để trông bạn trở nên thời thượng hơn. 

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với áo khoác dài chuẩn stylist giúp nàng xinh như gái Hàn

trench coat

Hiện đại nhưng vẫn có chút cổ điển, tại sao không thử với kiểu áo phông và quần kaki phối với Trench Coat đúng không các bạn nam? 

trench coat

Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách lựa chọn áo và quần cùng tông màu nhưng chiếc áo mặc trong sẽ nổi bật thêm với chất liệu và màu sắc độc đáo, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều ánh nhìn đó. 

trench coat

Trench Coat mà phối cùng với vest liệu có được? Câu trả lời chắc chắn là có và nó sẽ x2 sự lịch lãm, nam tính và đầy mạnh mẽ của bạn đấy nhé. 

trench coat

Áo len cổ lọ, quần denim hoặc quần jean, giày thể thao và áo khoác Trench Coat, một outfit cực kỳ đơn giản nhưng rất đẹp dành cho phía mạnh. Có thể kết hợp thêm với một số phụ kiện như túi, mũ hay kính râm cũng rất ngầu đó nhé. 

trench coat

Bạn nữ muốn đơn giản thì nên phối Trench Coat như thế nào? Hãy thử với một chiếc áo phông và quần suông ống rộng thử nhé. Muốn chảnh thì đi thêm chiếc giày cao gót còn thích năng động thì cứ chọn giày thể thao mà đi nha. 

trench coat

Phong cách mặc giấu đồ như thế này cũng rất đẹp. Bạn có thể mặc bên trong là áo sơ mi cùng quần short hoặc chân váy ngắn sau đó cài cúc và thắt đai lại để trông như mặc một chiếc váy dài. 

trench coat

Còn nếu không thích váy dài thì chọn dáng áo ngắn để làm thành chiếc váy ngắn quyễn rũ như thế này. Phong cách này thì hãy đi kèm với một đôi boots cho thêm phần nổi bật. 

Trên là những thông tin cũng như các mẫu Trench Coat nam đẹp mà Cardina muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm kiếm được phong cách mà mình yêu thích. Và đừng quên theo dõi Cardina để được thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!