Với những tín đồ thời trang thì chắc hẳn đã không còn quá xa lạ gì với thuật ngữ Denim on Denim. Đây được xem là một trong những cách phối đồ kinh điển và là xu hướng thời trang có sức sống mãnh liệt qua hàng thập kỷ. Cùng Cardina tìm hiểu kỹ hơn về Denim on Denim và cách mix&match thời thượng nhất. 

Denim on Denim là gì? 

Denim là một loại vải khá giống với jeans với màu xanh lam khá đặc trưng. Thời gian gần đây denim trở nên thịnh hành nhờ vào giá thành phải chăng, nét đẹp độc đáo mang đến hình ảnh cá tính, phóng khoáng và rất gần gũi. Denim on Denim chính là việc phối áo và quần cùng với chất liệu này lại với nhau. 

denim on denim

Denim on Denim đã phát triển từ nhiều thập niên trước

Xu hướng này đã xuất hiện từ những năm 60, qua một thời gian bị lãng quên thì đến nay nó đã trở lại và được mọi người, mọi giới vô cùng yêu thích. Những người theo đuổi phong cách này thường rất cá tính, họ thích sự tự do, độc lập và có chút phóng khoáng trong lối sống. 

Nhiều người cứ nghĩ phối đồ Denim on Denim là đặc thù, không có quá nhiều items để lựa chọn. Nhưng trên thực tế đây là chất liệu được nhiều nhà mốt làm cảm hứng để cho ra những bộ sưu tập đầy mới lạ. Thậm chí được cách điệu tạo nên các phụ kiện như túi xách, tất, mũ, vòng tay, vòng cổ và các đồ trang sức đi kèm khác. 

denim on denim

Những item từ denim rất được ưa chuộng hiện nay 

Xem thêm: 20+ cách mix đồ mùa đông phong cách Hàn Quốc nữ đẹp chuẩn mọi gu

Điều gì khiến Denim on Denim được yêu thích đến vậy?

Cách denim tạo ấn tượng đối với các tín đồ thời trang cũng giống với jean. Nó mang lại một hình ảnh bắt mắt, một sự phóng khoáng và đầy tính nghệ thuật. Và điều quan trọng nhất để Denim on Denim được nhiều người hưởng ứng chính là nói lên được cá tính và cái gu ăn mặc của mỗi người. Những fashionista có tiếng lựa chọn phong cách này cũng vì lý do đó. Và nhờ sự ảnh hưởng của những cá nhân này mà Denim on Denim ngày càng trở nên phổ rộng. 

denim on denim là gì

Denim trở thành xu hướng hót nhất trong thời điểm hiện tại 

Chất liệu denim được ứng dụng trong rất nhiều thiết kế, nó có thể biến tấu thành nhiều items khác nhau từ phụ kiện cho đến các kiểu áo lót, áo khoác, váy, quần khác nhau. Hơn hết là nó có thể mặc đi mọi lúc, mọi nơi, từ phong cách đời thường đơn giản, đến các sự kiện hay chễm chệ trên sàn diễn thời trang. Không có lý do gì mà người ta lại bỏ qua outfits tuyệt vời này đúng không! 

Một trong những điều khiến cho Denim on Denim đang hot trở lại chính là sự ưu tiên của các nhà mốt. Có rất nhiều Bộ sưu tập đã được ra mắt và tạo nên những “cơn địa chấn” trong làng thời trang. Sự phát triển của mạng xã hội Facebook, TikTok, Instagram cũng đã khiến cho hashtag #DenimonDenim đứng top đầu hot search. Bạn có thể xem qua một số hình ảnh về Denim on Denim trong các tuần lễ thời trang. 

denim on denim set

Không ngại sự phá cách và thể hiện chất riêng 

denim on denim

Quỳnh Anh Shyn gây ấn tượng với trang phục Denim on Denim cực cá tính 

denim on denim

Những chiếc váy dưới lưỡi kim sáng tạo của các nhà thiết kế thời trang 

denim on denim

Những items được sáng tạo vô cùng bắt mắt 

Xem thêm: Phối đồ White on white là gì? Xu hướng thời trang sành điệu cho nàng cháy phố

Một số lưu ý khi phối đồ Denim on Denim

Màu sắc 

Ngoài việc tone sur tone thì với denim bạn có thể phối nhiều tone màu khác nhau để tạo nên điểm nhấn cho outfits của mình. Nếu bạn đã chọn một chiếc áo denim nhạt thì có thể phối cùng với chiếc quần có tông màu đậm hơn. Ngoài ra sẽ tạo sự nổi bật bằng các phụ kiện và quần áo mặc kèm bên trong như áo phông, áo sơ mi, croptop, áo hay dây…. Đi giày màu sắc nổi bật hoặc một chiếc túi xách thật thời thượng. Nhưng một trong những kinh nghiệm khi phối đồ Denim on Denim là không nên sử dụng quá 3 màu sắc cho toàn bộ outfit. 

Bạn cũng nên chú ý vào việc cân bằng sáng tối để trông không bị lỗi thời. Nếu như ở trên bạn chọn màu tối thì ở dưới nên chọn màu sáng và ngược lại. 

denim on denim

Sự tương phản về màu sắc là thật sự cần thiết 

Đừng ngại với item cắt xẻ táo bạo

Tinh thần của denim chính là sự phóng khoáng, tự do, sáng tạo và đầy cá tính. Vì vậy đừng rập khuôn mình trong chiếc áo sơ mi hay quần denim basic. Thay vào đó bạn có thể mặc những chiếc quần tua rua, quần rách hở, những chiếc áo được cắt xẻ để khoe vòng eo thon hay bầu ngực tròn. Ngoài ra có thể cách điệu với các kiểu váy, quần cá tính. Điều này cũng khiến bạn trở nên mới mẻ và bớt nhàm chán hơn.

denim on denim

Cắt xẻ táo bạo - Tại sao không? 

Vẻ đẹp của denim đến từ sự đơn giản 

Thật sự là vậy, bạn không cần phải quá cầu kỳ để khiến mình trở nên nổi bật, ngoại trừ bạn là một fashionista đang muốn nổi bật trên sàn diễn. Với đời thường thì chỉ cần chọn những items đơn giản như áo sơ mi, áo khoác, quần, váy denim phối khéo léo với nhau là đã đủ để bạn nâng tầm bản thân trong mắt người khác rồi. Các ít màu sắc càng sang, đó là tips phối đồ mà tất cả mọi người đều phải nắm vững. 

denim on denim

Vẻ đẹp đến từ sự đơn giản 

Xem thêm: Màu xanh dương mặc với màu gì giúp bạn trở thành fashionista

Không thể thiếu các phụ kiện 

Một chiếc áo denim và quần denim không thể làm nên một bộ outfits hoàn hảo. Vậy nên bạn cần phải tạo nên sự khác biệt của mình qua những phụ kiện phù hợp. Một chiếc túi xách, một chiếc mũ, kính râm, thắt lưng và cả trang sức. Một đôi giày cũng cần phải lựa chọn sao cho phù hợp với bộ quần áo mình đang mặc. 

denim on denim set

Phụ kiện vô cùng quan trọng để làm nên cái chất riêng của bạn 

Cách phối đồ Denim on Denim không nên bỏ qua

Phối đồ Denim on Denim thực ra rất đơn giản bởi người ta thường sẽ bán theo một set đồ cố định. Việc của bạn là hoàn thiện outfit đó sao cho bắt mắt và có chất riêng.

denim on denim

Một chiếc áo cúp ngực và váy xòe kiểu dáng tennis sẽ cực kỳ sành điệu cho những cô tiểu thư "đỏng đảnh". Hãy thử tạo điểm nhấn bằng đôi boots cổ cao để khoe được đôi chân thon gọn của mình nhé. 

denim on denim

Đừng chỉ chạy theo những kiểu vải denim trơn nhàm chán thay vào đó hãy cách điệu bằng những bộ denim có họa tiết bắt mắt. Bộ áo khoác và quần giả váy này chắc chắn là một lựa chọn khá mới mẻ để bạn xuống phố đấy nhé. 

denim on denim

Mùa đông này mặc Denim on Denim sao cho đẹp? Một chiếc áo với lớp lót bông bên trong đầy ấm áp, phối cùng chân váy dài được xẻ tà vừa phải, đi kèm với đôi boots cổ cao. Không quên tạo điểm nhấn với chiếc mũ len và túi xách thật sành điệu. Qua đây ta có thể thấy được phối màu nâu với màu xanh denim cực kỳ ăn ý đúng không. 

632,000₫ 790,000₫
  • 4.9
  • 100 đã bán
Kích thước
Xem thêm

denim on denim

Bạn nghĩ sao nếu như có một đôi giày cao gót cổ cao được làm bằng chất liệu denim? Bộ đồ tone sur tone này chắc chắn sẽ khiến bạn nổi bần bật cho mà xem đấy. Để thêm thu hút thì hãy thử với một kiểu tóc đánh xù thật phong cách nhé. 

Xem thêm: Màu xám phối với màu gì? Áo xám phối quần màu gì đẹp?

denim on denim

Giày timberland chắc chắn là điểm nhấn nổi bật trong outfit này, nhìn vừa cổ điển vừa thời thượng khá lạ mắt. Màu nâu cũng rất ăn nhập với sắc xanh nhạt của denim nên bạn có thể thử với outfits đơn giản này nhé. 

denim on denim

Áp dụng sự tương phản màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn cho bạn là đây. Một chiếc quần short có màu xanh nhạt và áo denim màu xanh đậm giúp cho items nào cũng có "đất diễn" của mình. Và tiếp tục là áp dụng công thức 3 màu sắc trong một outfits, ở đây chiếc mũ và thắt lưng tạo được điểm nhấn khá nổi trội. 

denim on denim

Một outfit trẻ trung và đầy năng động cho các bạn gái. Áo khoác lửng denim, chân váy chữ A phối cùng với giày thể thao Nike, bên trong mặc chiếc áo thun đơn giản, ôm người để trông tôn dáng hơn. 

denim on denim

Phá cách bằng chiếc quần denim được thêu - in họa tiết hoa nhìn rất thời thượng và có gu. Lựa chọn chiếc áo gile denim trong trường hợp này quả thật rất thời thượng. Bạn có thể áp dụng với nhiều kiểu Denim on Denim khác với kiểu áo gile này đó. 

690,000₫
  • 4.9
  • 39 đã bán
Kích thước
Xem thêm

denim on denim

Một chiếc chân váy đuôi cá phối cùng với áo khoác sẽ thích hợp để nàng đến các sự kiện và buổi tiệc nhỏ. Outfit này phối cùng với một chiếc túi xách đen, kính mắt đen sẽ cực kỳ hợp mốt đấy nhé. 

denim on denim

Denim on Denim nhưng nhấn nhá thêm sắc hồng chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật. Nhưng bạn hãy chọn sắc màu xanh nhạt, hồng pastel để nhìn hiện đại mà không bị sến quá nhé. 

denim on denim

Đơn giản nhưng vẫn rất thu hút với áo sơ mi, quần short và giày boots cao tới đầu gối. Kiểu đồ này phù hợp để mặc thường ngày đi học, đi chơi, đi làm... 

denim on denim

Denim ba lỗ và quần ống loe trông bạn không khác gì một fashionista đang xuống phố đúng không nào? Đừng quên phối cùng với chiếc túi xách và mắt kính trông thật ngầu nữa nhé!

Xem thêm: Áo hồng kết hợp với quần màu gì nữ? 20+ outfit khiến nàng nổi bật mọi nơi

Trên là những thông tin về Denim on Denim cũng như cách phối đồ phù hợp nhất mà bạn có thể tham khảo. Hãy lựa chọn cho mình outfit phù hợp nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để được mua sắm thỏa thích và biết thêm nhiều cách phối đồ thú vị khác.