Áo peplum là một trong những item được các nàng vô cùng yêu thích bởi vẻ đẹp thời thượng, nữ tính và rất tôn dáng. Vậy áo peplum là gì, cách phối đồ với áo peplum thế nào cho đẹp? Cùng Cardina tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

Áo peplum là gì?

Áo peplum là kiểu áo có thiết kế ôm sát ở phần eo và xòe rộng ra ở phần hông. Vạt xòe được thiết kế xếp nếp hoặc làm phồng, tạo điểm nhấn cho vòng eo cũng như che đi khuyết điểm ở phần hông. Nó tạo cái nhìn ba vòng cân đối, dáng người chuẩn chữ S và mang đến vẻ thanh lịch, nữ tính không kém phần sang trọng. 

áo peplum là gì

Thiết kế độc đáo của những chiếc áo peplum

Các loại áo peplum hiện nay? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng áo peplum khác nhau, mỗi loại lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Cùng tìm hiểu xem đâu mà mẫu mã bạn nên lựa chọn nhé! 

Áo peplum basic 

Đây là kiểu áo phổ biến nhất, nó được thiết kế đơn giản, không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ nên dễ phối với nhiều loại trang phục khác nhau. Hợp để đi làm, đi chơi, dự tiệc, hẹn hò… 

áo peplum là gì

Thiết kế đơn giản nhưng được nhiều cô nàng ưa thích 

Xem thêm: Váy peplum là gì? Bí quyết chọn đầm peplum cho từng dáng người

Áo peplum tay lỡ

Một chiếc áo mang lại vẻ thanh lịch, lịch sự, rất phù hợp với môi trường công sở hay các sự kiện, buổi tiệc. Phần tay áo này cũng giúp che đi khuyết điểm như bắp tay to, phần vai thô. Để hợp nhất thì bạn hãy phối với các kiểu quần ôm, quần tây, váy bút chì, váy midi… 

Áo peplum tay phồng 

Chỉ cần cách điệu phần tay phồng một chút thôi là là các nàng đã trở nên nữ tính và điệu đà đầy thu hút rồi. Nó còn tạo cảm giác bờ vai thon gọn hơn, dáng người lúc này sẽ thật mảnh mai và quyến rũ. Chiếc áo này dáng người nào mặc cũng hợp, cũng dễ phối với các kiểu quần váy khác nhau. 

mix áo peplum với chân váy

Áo tay bồng điệu đà và đầy nữ tính 

Áo peplum họa tiết 

Những chiếc áo có họa tiết bao giờ cũng mang đến vẻ độc đáo và nổi bật riêng của nó. Thậm chí họa tiết còn góp phần giúp cho thân hình của bạn trở nên cân đối và có điểm nhấn hơn nữa. Thương chị em sẽ thích có hình ảnh hoa lá, các kiểu họa tiết thêu ở trên áo để tăng thêm vẻ nữ tính. 

Áo sơ mi peplum 

Chị em công sở chắc không còn xa lạ với kiểu áo này rồi đúng không. Nó được thiết kế như một chiếc áo sơ mi nhưng nay được nhấn eo và xòe ở phần tà dưới. Chiếc áo mang tới vẻ lịch sự, thanh lịch, rất hợp với các không gian đòi hỏi tính nghiêm túc. 

áo kiểu peplum

Kiểu áo sơ mi peplum phổ biến được yêu thích 

Xem thêm: 20 Mẫu đầm peplum dự tiệc sang trọng, quyến rũ cho các quý cô

Áo peplum croptop 

Bạn nào thích sự trẻ trung, mới lạ một chút thì đừng bỏ qua thiết kế này nhé. Có thể peplum croptop không quá ưa chuộng nhưng đây vẫn là cách để bạn thể hiện đúng cá tính và phong cách của mình. 

Áo peplum lệch vai/trễ vai

Vừa có bờ vai thon gọn quyến rũ, vừa sở hữu vòng eo đáng mơ ước và phần hông căng đầy. Một chiếc áo quá là hoàn hảo để nàng diện đi chơi, đi dự tiệc hay những không gian sang trọng. Nó quyến rũ nhưng vẫn mang vẻ nghiêm túc, thanh lịch vô cùng tinh tế. 

áo peplum cho người béo bụng

Nàng thơ thu hút và tinh tế 

Áo peplum đuôi cá 

Chiếc áo tạo nên sự nữ tính, điệu đà, phù hợp cho môi trường công sở và mặc để đi dự các sự kiện. Ở đây phần đuôi cá sẽ làm điểm nhấn, vòng 2, 3 sẽ được làm nổi bật lên vô cùng bắt mắt. 

Cách phối đồ với áo peplum đẹp - thanh lịch 

Với áo peplum, chúng ta vẫn ưu tiên hình ảnh thanh lịch, sang trọng và thật chỉnh chu. Một số gợi ý phối đồ dưới đây sẽ giúp bạn nâng tầm gu thời trang của mình!

Áo peplum phối chân váy bút chì 

Một style yêu thích của những cô nàng công sở. Hai item này khi kết hợp với nhau sẽ giúp bạn khoe khéo được thân hình cân đối và đầy quyến rũ. Outfit rất hợp để mặc đi làm, đi học, đi dự sự kiện hay những bữa tiệc sang trọng. Phần chân váy bút chì bạn nên chọn váy co giãn và ôm nhẹ để dễ dàng hoạt động nhất nhé. Đừng quên phối thêm túi xách, các phụ kiện khác để khiến mình trở nên nổi bật hơn. 

450,000₫
  • 4.9
  • 160 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mix áo peplum với chân váy

Phối cùng chân váy giúp tôn lên dáng người chữ S đầy cuốn hút

Xem thêm: Chân váy bút chì kết hợp với áo gì đẹp? 

Phối áo peplum với quần baggy 

Phối đồ thường ngày đơn giản mà đẹp thì chắc chắn không thể bỏ qua chiếc quần baggy với áo peplum được rồi. Nếu bạn có phần hông không được căng đầy thì outfit này là lựa chọn tuyệt vời nhất đấy nhé. Bạn nên chọn áo peplum dáng xòe nhẹ, ngắn hơn hông để tạo sự cân đối cho tổng thể. Quần baggy thì không nên ngắn quá, tầm đến mắt cá chân là vừa đẹp. Mặc sẽ tôn dáng hơn nếu bạn kết hợp thêm với giày cao gót. 

450,000₫
  • 4.9
  • 934 đã bán
Kích thước
Xem thêm

áo peplum mặc với quần gì

Đơn giản cho phong cách thường ngày của bạn 

Phối áo peplum với chân váy xếp ly 

Áo peplum và chân váy xếp ly đều mang tới hình ảnh nữ tính, thanh lịch và nhẹ nhàng. Áo giúp nhấn mạnh vào vòng eo thon gọn, che đi khuyết điểm phần bụng. Chân váy thì tạo sự bồng bềnh, che được phần hông và đùi kém tự tin. Đi làm thì bạn có thể phối áo basic với kiểu xếp li midi. Đi chơi thì phối áo hoạt tiết tươi trẻ với chân váy ly ngắn. Còn khi dự tiệc thì phối áo cầu kỳ với những kiểu chân váy ly dài thanh lịch. 

490,000₫
  • 4.9
  • 3324 đã bán
Kích thước
Xem thêm

áo kiểu peplum

Phối cùng chân váy xếp ly tone sur tone nổi bật 

Xem thêm: 5 kiểu áo cho người vai rộng giúp nàng thon gọn hơn

Áo peplum phối cùng quần jean 

Nếu bạn không thích sự quá nghiêm túc và trưởng thành thì hãy thử phối peplum với quần jean nhé, đảm bảo sẽ trông năng động và trẻ ra cả mấy tuổi đấy. Với chiếc áo này thì bạn chọn quần jean cạp cao hay thấp cũng được. nếu phần hông không được đẹp thì hãy chọn dáng áo dài một chút để che đi nhé. Một số loại quần jean hợp với áo peplum như skinny, jean boyfriend, jean rách gối, jean suông cạp cao trendy… 

áo peplum là gì

mix áo peplum với chân váy

Phối cùng quần jean trẻ trung và thời thượng

Áo peplum phối cùng quần âu suông

Bạn muốn tạo cho mình một vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp và có chút trưởng thành thì đừng bỏ qua cách phối đồ này. Đây là outfit che khuyết điểm rất tốt, dù nàng mập hay gầy thì cũng đều “cân” được. Để thêm phần nổi bật thì nàng đừng quên phối cùng với các loại giày cao gót, túi xách và phụ kiện khác nữa nhé. 

áo peplum công sở đẹp

áo peplum phối quần ống rộng

Hóa thành cô nàng yêu kiều và thời thượng 

Phối chân váy xòe với áo peplum 

Theo đuổi phong cách nàng thơ thì phải phối ngay áo peplum với chân váy xòe. Chiếc áo sẽ giúp bạn làm nổi bật lên vòng eo của mình, còn chiếc váy sẽ tạo cái nhìn bồng bềnh, nữ tính và che đi những khuyết điểm không đáng có ở hông và đùi. Bạn có thể chọn váy dài hay ngắn tùy sở thích hay không gian. Hãy ưu tiên chọn màu sắc của trang phục, nên chọn các màu đối lập nhau hoặc tone sur tone nhé. 

áo peplum cho người béo bụng

áo peplum cho người béo bụng

Phối với chân váy xòe tiểu thư nhẹ nhàng

Xem thêm: Bật mí 10 cách phối đồ với quần ống loe đẹp sang chảnh và cá tính

Áo peplum phối cùng quần short 

Phối đồ đi chơi với áo peplum thì nên mặc với gì? Những chiếc quần short năng động và trẻ trung là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời đấy. Bạn có thể mặc cùng quần short jean. phối với các kiểu quần vải ngắn. Hãy ưu tiền quần form rộng để phù hợp hơn khi mặc với áo peplum bạn nhé! 

áo peplum mặc với chân váy

áo peplum mặc với chân váy

Xuống phố cực nổi bật với outfit peplum, quần đùi

Trên là những cách phối đồ với áo peplum mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được outfit phù hợp khiến mình tự tin. Và đừng quên theo dõi Cardina để được mua sắm thỏa thích và biết thêm nhiều kiến thức phối đồ thú vị khác nhé!