Trang phục chốn công sở luôn là đề tài được nhiều người quan tâm nhất bởi nó có rất nhiều nguyên tắc cũng như sự đòi hỏi trong cách thể hiện bản thân. Phối đồ công sở nghe thì đơn giản nhưng thực tế lại rất “khó chiều”. Cùng Cardina tham khảo ngay những tips mix đồ công sở trong bài viết dưới đây nhé! 

Những lưu ý khi phối đồ công sở 

Yêu cầu của môi trường công sở bao giờ cũng là sự chuyên nghiệp, lịch sự, thanh lịch mà không kém phần hiện đại. Còn tùy vào văn hóa của mỗi công ty, có nơi sẽ mặc đồng phục, có nơi mặc tự do, có nơi yêu cầu sự nghiêm chỉnh nhưng cũng có môi trường thoải mái và trẻ trung hơn. Nhưng điểm chung đó là phải thật nghiêm túc, kín đáo, lịch sự đúng chỗ. 

Bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể để luôn mang lại sự thoải mái, dễ dàng cho việc hoạt động đi lại hay phải ngồi 8 tiếng/ngày. Mặc đồ cũng phải biết tôn lên ưu điểm và che đi các khuyết điểm. 

cách phối đồ công sở

Ghi điểm nơi công sở bằng việc lựa chọn outfit phù hợp

Những trang phục cơ bản mà cô nàng công sở nào cũng phải có trong tủ đồ của mình là: áo sơ mi, áo thun, áo polo, áo vest, áo khoác dài tay, quần tây, quần âu, quần jean, chân váy dài, vest, các loại đầm kín đáo. 

Về màu sắc trang phục, ưu tiên những màu sắc trung tính như trắng, đen, be, xanh, navy hay các màu pastel nhẹ nhàng và dễ dàng phối đồ. Khi có các dịp đặc biệt thì chọn những trang phục có thêm hoa văn cho bắt mắt nhưng cũng cần ưu tiên sự nhã nhặn, không quá nổi trội. 

Xem thêm: Gợi ý 30+ Mẫu Áo kiểu công sở Hàn Quốc siêu xinh cho chị em văn phòng

Tips phối đồ công sở lịch sự, thanh lịch 

Những tips phối đồ dưới đây sẽ phù hợp với những môi trường đòi hỏi sự nghiêm túc, nghiêm chỉnh trong tác phong và cần phải lịch sự bất cứ lúc nào. 

Áo sơ mi kết hợp chân váy dài

Bất kỳ cô nàng chốn công sở nào cũng không thể thiếu chiếc áo sơ mi và váy dài trong tủ đồ của mình. Với sơ mi thì ngoài những kiểu áo basic bạn có thể thay đổi hình ảnh của mình bằng các kiểu áo cách điệu tay bồng, có cổ nơ, có thêm họa tiết bắt mắt. Nhưng ưu tiên bao giờ cũng là những tông màu nhẹ nhàng, họa tiết nhã nhặn. Chân váy thì chọn váy dài qua gối, váy xếp ly, váy xòe hay váy chữ A. 

490,000₫
  • 4.9
  • 712 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phối đồ công sở

Sự kết hợp nhẹ nhàng giữa chân váy công sở dài qua gối xòe và áo sơ mi khiến cho nàng vừa nữ tính, dịu dàng lại kín đáo mà nghiêm túc. Chỉ cần kết hợp thêm với đôi giày cao gót và túi xách cũng đã đủ nổi bật 

450,000₫
  • 4.9
  • 281 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phoi do cong so

Chân váy chữ A nghĩ thì đơn điệu nhưng chỉ cần bạn biết cách kết hợp màu sắc, lựa chọn chiếc áo sơ mi mới mẻ thì cũng đã khiến mình trở thành cô nàng công sở có gu rồi. 

Xem thêm: Top những mẫu quần âu nữ công sở đáng mua nhất 2024

Chân váy jean phối áo sơ mi  

Nếu không muốn đóng khung mình vào hình ảnh quá nghiêm túc, bạn thích sự chỉnh trang nơi công sở nhưng có sự phá cách mới mẻ, hiện đại hơn thì hãy thử outfit sơ mi và chân váy jean nhé. Hãy ưu tiên các loại chân váy có màu sắc nhã nhặn, không nên cắt xẻ quá táo bạo và dài qua gối. Để mới mẻ hơn thì có thể mặc sơ mi khoác ngoài, bên trong là một chiếc áo thun ôm người. 

265,000₫
  • 4.9
  • 731 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cach phoi do cong so

cách phối đồ công sở nữ

Đi làm có gu thời trang như thế này chắc chắn sẽ khiến bao người ngưỡng mộ đấy 

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với chân váy dài thanh lịch cho các nàng công sở

Áo thun kết hợp quần âu 

Một ngày làm việc thoải mái và thật sự tự tin khi bạn diện outfit này đấy nhé. Hãy ưu tiên những kiểu áo thun có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi, kín đáo và tôn lên được nét đẹp cơ thể. Các kiểu áo cotton hay áo tăm lạnh là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy nhé. Quần âu thì nên mặc kiểu quần ống suông rộng vừa phải, cạp cao để khi sơ vin lên tôn dáng và trông rất nghiêm chỉnh nữa đó. 

320,000₫ 499,000₫
  • 4.9
  • 842 đã bán
Kích thước
Xem thêm

cach phoi do cong so nu

Đơn giản mà nhẹ nhàng để các bạn nữ đi làm mỗi ngày 

Áo sơ mi phối quần âu 

Đây chắc hẳn là outfit "kinh điển" của dân công sở, không biết mặc gì, phối gì thì cứ áo sơ mi với quần âu phối đi làm thôi. Ở một số môi trường làm việc thì nó như là "đồng phục" mỗi ngày vậy. Outfit mang đến hình ảnh rất nghiêm túc, lịch sự, kín đáo và thoải mái để làm việc cả ngày dài. Để trông mới mẻ và hiện đại thì bạn nên chọn các kiểu quần âu ống suông, ống đứng, có cạp cao. Áo sơ mi thì cách điệu với những màu sắc khác ngoài trắng, đen hay có thêm họa tiết, tay bồng, cổ nơ... 

295,000₫ 490,000₫
  • 4.9
  • 142 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phối đồ công sở nữ

Có thể đổi mới hình ảnh bằng những màu sắc nổi bật hơn

Quần baggy phối áo sơ mi 

Ngoài sơ mi kết hợp với quần âu suông thì baggy cũng là một lựa chọn rất được yêu thích. Quần baggy với thiết kế trên rộng, dưới nhỏ giúp các nàng che đi những khuyết điểm như chân to, hay để phần vòng ba được nổi bật hơn. Và chỉ đơn giản với việc kết hợp cùng đôi cao gót và mang túi xách là đã đủ tự tin để ra ngoài rồi. 

390,000₫ 450,000₫
  • 4.9
  • 712 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phoi do cong so nu

Đi làm đơn giản nhưng mà vẫn xinh cho nàng là đây 

Xem thêm: Bí quyết  phối đồ cho người dáng quả lê đơn giản, hack dáng

Áo sơ mi phối cùng quần jean 

Cách điệu và trẻ trung hơn một chút thì nàng hãy thử phối áo sơ mi cùng quần jean nhé. Hiện nay mọi người sẽ ưa chuộng các kiểu áo sơ mi freesize hay có form rộng để mặc sơ vin hoặc làm áo khoác ngoài trông có gu hơn. Còn quần jean thì là quần ống rộng, quần suông quần cạp cao thay vì các kiện quần bó như bình thường. Nàng nó thể đi thêm giày thể thao hoặc cao gót sao cho hợp với style mình chọn nhất. 

399,000₫ 499,000₫
  • 4.9
  • 382 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phối đồ công sở cho nữ

Thay đổi bằng một chiếc quần jean trông bạn sẽ thời thượng và hiện đại hơn nhiều 

Phối áo sơ mi với quần short 

Ai bảo đi làm là không được mặc quần short, quan trọng là bạn chọn kiểu quần nào mà thôi. Những mẫu quần được làm từ vải chéo, vải tuýt si, linen, tuyết mưa..., thiết kế cạp cao, có điểm nhấn và lịch sự thì chẳng ai cho đó là bất lịch sự. Bạn phối cùng áo sơ mi, sơ vin và đi giày cao gót, kết hợp với túi xách thì chắc chắn hình ảnh của bạn sẽ trở nên đẹp và sang chảnh hơn trong mắt mọi người đó. 

265,000₫ 350,000₫
  • 4.9
  • 104 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phoi do cong so cho nu

phoi do cong so cho nu dep

Mặc quần ngắn nhưng vẫn giữ được sự nghiêm chỉnh và lịch sử ở chốn công sở 

Xem thêm: Bubble skirt - Mẫu chân váy quả bí quay lại đường đua thời trang

Quần jean phối áo polo 

Bạn thích sự đơn giản, thoải mái hơn cho một ngày làm việc dài thì hãy thử phối áo polo cùng quần jean thử xem. Outfit này phù hợp với môi trường làm việc không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về trang phục, miễn sao bạn giữ được nét lịch sự. Mặc áo polo và quần jean cũng có nhiều kiểu cách để bạn tùy biến theo cá tính của mình nữa. 

499,000₫
  • 4.9
  • 621 đã bán
Kích thước
Xem thêm

công sở mặc gì đi làm

Đi làm mặc đồ đơn giản, không cầu kỳ mà vẫn đẹp nàng nên thử

Váy công sở thanh lịch

Có sự khác biệt rất lớn giữa váy công sở với các kiểu váy đầm khác. Chốn công sở thì bạn nên chọn váy quá đầu gối, kín đáo ở phần trên đặc biệt là phần cổ và ngực. Năm nay mọi người rất chuộng các kiểu váy sơ mi công sở hay những kiểu váy chữ A thanh lịch, gọn gàng để phù hợp cho các sự kiện. Khi đi gặp khách hàng, làm việc với đối tác thì đây là những lựa chọn hoàn hảo cho nàng công sở đó nha. 

đầm công sở

đầm công sở

dam cong so

dam cong so

Một số mẫu đầm công sở phù hợp cho các dịp quan trọng, đặc biệt 

Tips phối đồ công sở trẻ trung, hiện đại 

Nếu bạn đến những môi trường trẻ trung, năng động, có nhiều bạn trẻ thì có thể thoải mái diện những kiểu trang phục dưới đây nhé! 

Áo phông phối với quần short

Không phải kiểu áo phông oversize mặc với quần short thoải mái như bình thường. Mà thay vào đó bạn sẽ mặc các kiểu quần short thiết kế dành cho dân công sở, mặc những loại áo thun đơn sắc hay có màu trung tính, sơ vin nghiêm túc và phối cùng một vài phụ kiện nhỏ. Dù mặc đơn giản nhưng vẫn phải tươm tất và chỉnh chu với hình ảnh của mình. 

125,000₫ 179,000₫
  • 4.9
  • 812 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phong cách công sở

Đơn giản, trẻ trung và thoải mái cho ngày làm việc dài

Xem thêm: 10 Cách kết hợp chân váy maxi với áo siêu xinh xắn cho nàng thả dáng hè 2024

Áo polo phối cùng chân váy 

Bỏ qua những kiểu áo polo truyền thống thì bạn có thể thay đổi hình ảnh bản thân bằng những kiểu áo phối màu tươi mới và trẻ trung. Thay vì các các kiểu chân váy nghiêm túc thì phối với chân váy jean dài hiện đại. Kết hợp với đó là giày thể thao, các kiểu giày bệt hay sandal đầy nữ tính. 

199,000₫ 245,000₫
  • 4.9
  • 103 đã bán
Kích thước
Xem thêm

phong cach cong so

Một outfit có thể đi làm kết hợp đi chơi 

Xem thêm: Quy định trang phục công sở và những phong cách không nên bỏ qua

Áo thun phối chân váy dài 

Tiếp tục là một style basic mà trẻ trung, năng động dành cho các bạn nữ đi làm công sở. Hai item này cũng rất linh hoạt, phù hợp cho nhiều kiểu phong cách khác nhau. Set đồ này vừa tạo được hình ảnh năng động, thanh lịch mà không kém phần chuyên nghiệp. 

phối đồ phong cách công sở

phối đồ phong cách công sở

Xinh đẹp, hiện đại để đi làm 

Các kiểu váy suông công sở 

Đi làm đơn giản mà xinh, thoải mái nhất vẫn là các kiểu váy suông. Mẫu váy này phù hợp cho nhiều phong cách, nhiều dáng người và style khác nhau nên bạn cứ vô tư chọn kiểu mình thích. Điều quan trọng ở đây là nên chọn những loại váy dài cao trên gối một chút hoặc qua gối. Kín đáo ở phần cổ, ống tay, có thể mặc các loại áo sát nách nhưng không được quá lộ. Màu sắc thì nên nhã nhặn, nhẹ nhàng với các màu trung tính. 

Tham khảo BST VÁY ĐẦM SUÔNG NỮ Cardina

phoi do phong cach cong so

phoi do phong cach cong so

Đầm suông đi làm vừa thoải mái vừa lịch sự cho các nàng

Xem thêm: 10+ kiểu phối trang phục công sở nam cho bạn trông có gu hơn

Trên là những cách phối đồ công sở mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết dưới đây bạn sẽ tìm được cho mình những outfit đi làm đẹp và thoải mái nhất. Đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều tips phối đồ thú vị khác nhé!